KHUNAOBBY
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
21 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add KHUNAOBBY's blog to your web]
Links
 

 

เริ่มเข้าสามเดือนแย้วววว

Photobucket

ด้วยความที่มามี๊อยู่กับหนูตลอดเวลา มามี๊จึงได้เห็นพัฒนาการของหนูเกิดขึ้นมากมาย
มีความสุขมากที่ได้มองเห็นความเปลี่ยนแปลงนั้น


ช่วงนี้เอ่เอ๊พยายามจะพลิกคว่ำให้ได้
แต่ความพยายามนั้นยังไม่เป็นผล
อาจจะเป็นเพราะว่าคอยังไม่แข็งแรงพอ
หรือ..... ติดที่ขาใหญ่ มั้ง!
เพราะตอนนี้ นน.หน้าเคียง .....เฮ้ไม่ใช่....
นน.เอ่เอ๊ อยู่ที่ 7.5 กก. สูง 65 ซม.

Photobucket

ไม่น่าเชื่อเลยว่าทานแค่...นมแม่...
จะทำให้หนูเติบโต และ แข็งแรงได้ขนาดนี้
และมามี๊ก็จะพยายามมีน้ำนมให้หนูทานได้จน 6 เดือน เลยแหละ สู้ สู้....
นอกจากจะพยายามให้มีน้ำนมแล้ว มามี๊ยังคงต้องฟิตร่างกายให้แข็งแรง
เพื่อที่จะได้...อุ้ม...หนูได้นานๆไงจ๊ะ

Photobucket


นอกจากจะพยายามพลิกคว่ำแล้ว หนูยังมีความพยายามในเรื่องการออกเสียง พูดคุย อ้อแอ้
หนูชอบให้มีคนมาคุยกับหนูบ่อยๆ เพราะเวลามีใครมาคุยใกล้ๆ หนูก็จะเลียนแบบลักษณะปากตาม
สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนรอบข้างได้เป็นอย่างดีเลย
รู้มั้ย? ทุกคนในบ้าน...หลังจากเลิกงาน ต่างก็รีบกลับบ้าน
เพื่อมาเล่น และ อยู่พูดคุยกับหนู
ทุกคนมีความสุขมากนะที่มีหนู

Photobucket


ไม่ใช่แค่ชอบคุยน่ะ หนูก็ยังชอบฟังนิทาน ซึ่งมามี๊เล่าได้มั่วมากๆ เอาเรื่องโน้นมาผสมกับเรื่องนี้
แต่ดูหนูก็ยังสนุกกับทุกๆ เรื่อง
หนูจะตั้งใจฟัง และมีเสียงอ้อแอ้ บ่นพึมพำ แทรกมาเป็นระยะๆ
5555

Photobucket

มีอยู่เรื่องหนึ่งที่มามี๊ยังหนักใจเรื่องหนู
ซึ่งตั้งแต่คลอดหนูมา ก็มีเรื่องนี้แหละเรื่องเดียวที่แก้ไม่ตก

คือ ....เรื่องการนอน....

ตอนเดือนแรก
มามี๊ให้หนูนอนในเตียง หนูก็ไม่ค่อยนอน กล่อมหนูให้หลับแล้วไปวางหนูก็นอนได้ประมาณ 1 ชม. เป็นอย่างมากแล้วก็ ร้อง จนต้องนอนในอ้อมกอด วางไม่ได้เลย

ตอนเดือนที่สอง
ผู้ใหญ่แนะนำให้นอนในเปลไกว...
(ซึ่งตอนแรกมามี๊ กับปาปี๊ไม่อยากให้นอนเปลเพราะกลัวจะติด
แต่ทำไงได้ลูกไม่ค่อยนอน เลยต้องปล่อยเลยตามเลย)
โอ้สวรรค์ทรงโปรด เอ่เอ๊หลับดีมากกกกก
ช่วงเช้านอนตอน 8.00 น. ตื่น เกือบเที่ยง
ช่วงบ่ายนอนตอน 14.00 น. ตื่น 16.00 น.
(แต่ต้องค่อยไกวไม่ให้ห่างน่ะ)
ส่วนตอนกลางคืนนอนเตียง ตรงกลางระหว่างปาปี๊กับมามี๊
นอน 20.00 น. ตื่นกินนมประมาณเที่ยงคืน และ ตอนตี 3
จนเช้าประมาณ 6.00 น. ซึ่งกลางคืนจะไม่ค่อยมีปัญหา...

พอเข้าตอนเดือนที่สาม
ยังคงนอนในเปลไกล
แต่ปัญหาคือ หนูพยายามจะคว่ำแต่พื้นที่ไม่อำนวย
มามี๊จึงจับหนูลงเตียงซึ่งมีขนาดใหญ่กว่า แต่ไกวไม่ได้!
เป็นไปตามคาด... เอ่เอ๊ไม่ยอมนอน
แล้วมามี๊จะทำไงดี



ไม่รู้เพื่อนคุณแม่เค้าจะมีปัญหาเหมือนมามี๊เรื่องเปล่าเน้อ...บอกวิธีแก้ไขมาบ้างน่ะค่ะ


Photobucket
Photobucket

Photobucket




 

Create Date : 21 กรกฎาคม 2552
14 comments
Last Update : 2 กันยายน 2552 14:15:10 น.
Counter : 707 Pageviews.

 

หวัดดีจ้า เอ่เอ๋

หนักเอาการเหมือนกันนะเนี๊ย 7.5
โชแปง ไป 8 โลแล้ว
เกิดหลัง เอ่เอ๋ 3 วันเอง
แต่ยังไม่มีท่าทีว่าจะพลิกเลย คงเพราะอ้วนล่ะมั๊ง กินนมแม่ล้วนเหมือนกันค่ะ
ต้นขา รอบคอ หลังใบหู เปื่อยหมดเลย อันนี้ไม่รู้ต้องทำไง เอ่เอ๋ เป็นไหมค่ะ สงสัยแปงจะอ้วนเกินแล้ว

 

โดย: ปิง (Ping_me ) 21 กรกฎาคม 2552 14:50:10 น.  

 

น้องเอ่เอ๊น่ารักจังมากมาย
ตากลมโต แป๋วจริงๆ
คิดถึงนะเนี่ย คุณแม่เลี้ยงดีจัง น้ำหนักตัวก็ดีมากๆ

เรื่องการนอน เราไม่รู้จะแนะนำยังไงอ่ะ ของเราไม่ยอมให้นอนเปลเด็ดขาด เพราะกลัวลูกจะติด แล้วเป็นภาระ เพราะเราจะต้องเดินทางกันบ่อย(ในอนาคต) ตอนนี้ลูกเรา 3 เดือนกว่า ก็หัดให้เขานอนเตียงเขา แต่พอรู้สึกตัว เขาก็จะร้องกลับมา ก็เอานอนระหว่างเตียงเรากับเตียงเขา แต่ตอนนี้ เขาเริ่มนอนเตียงเขาได้นานขึ้น
กะว่า 6 เดือน ก็คงแยกให้เขาไปนอนห้องเขาแล้ว จริงๆ เราอยากให้เขานอนกับเรา แต่จากการคุยกับสามีแล้ว ก็คือ พอลูก 6 เดือนต้องแยกห้องให้

เราว่าถ้าลูกจะคว่ำ ลองให้เขานอนเล่นตอนตื่นดีไหม
หรืออีกทาง คือเลิกใช้แปล แต่ลูกจะร้องตอนช่วงแรกๆ อ่ะสิ

หวังว่าคงหาทางออกได้นะ สู้ๆ นะคะคุณแม่

 

โดย: How is beautiful life 21 กรกฎาคม 2552 14:55:48 น.  

 

น้องน่ารักมากๆๆ ค่ะ
รูปแรกแต่งตัวได้ถูกใจป้ามากกกก.....

 

โดย: จ้าว..จอม 21 กรกฎาคม 2552 16:56:23 น.  

 

น้องนารักมากกกกกค่ะ
เป็นกำลังใจให้นะค่ะคุณแม่

 

โดย: GolFy JuSt OrdiNaRy GirL 22 กรกฎาคม 2552 0:12:09 น.  

 

น่ารักน่าฟัดมากๆเลยยยย

 

โดย: i_nookae 22 กรกฎาคม 2552 8:07:47 น.  

 

เอเอ๊หน้าเหมือนแม่มากๆ แต่ขอถามหน่อยเถอะค่ะมี๊ออยล์ ๗.๕กิโล เจ๋งสุดๆ
ที่สามารถอุ้มกันไหว ของขวัญจะ๔เดือนเกือบ๖กิโล อุ้มจนปวดข้อมือเลยอ่ะ น้องเอเอ๊ทั้งสูงด้วยมี๊ออยล์สูงเท่าไหร่เหรอเนี่ย
รูปแรกน่ารุกอย่างกับโปสเตอร์เลยอ่ะ น่ารักมากๆ ไม่เสียแรกเบ่งเลยอ่ะคริคริ ของขวัญตั้งแต่ผมเริ่มร่วง นับวันดูแล้วตลกลูกตัวเองมากเลยอ่ะ

 

โดย: BabyBravo 22 กรกฎาคม 2552 17:07:55 น.  

 

ตาโตจังเลย น่ารัก น่าร๊าก น้องน้ำหนัก กะส่วนสูงดีมากเลย ว่าไปแล้ว 3 เดือน แป๊บเดียวเองเนอะ

 

โดย: KhunNong 23 กรกฎาคม 2552 17:12:33 น.  

 

หนูน้อยเอเอ้โตเป้นสาวแล้วววว

ตากลมโตดีจังเลยสวยเหมือนคุณแม่แน่ๆ

เห็นแล้วอยากมีลูกสาวบ้างจะได้จับแต่งตัวสวยๆ ส่วนเจ้าตัวเล็กใบบุญยังไม่ยอมออกมาดูโลกกะเค้าเลยยย เราก้อต้องรอต่อไปเฮ้ออออ....

 

โดย: ออยล์ (panumart228 ) 23 กรกฎาคม 2552 21:39:19 น.  

 

Photobucket
ข้อมูลเพื่อนๆในบล็อค เพื่อเพื่อนชาวบล็อคเพื่อลูกของพวกเรา

ขอข้อมูลตามข้างล่างนะคะ เพื่อง่ายต่อการที่เพื่อนๆในบล็อคที่เข้ามาดู หรือตามหาดูข้อมูลคะ ถ้าส่วนไหนที่ไม่อยากเขียนก็เว้นไว้นะคะ


กำหนดคลอดหรือวันเกิดลูก:
ชื่อเล่นจขบ(ชื่อบล็อค):
ชื่อเล่นลูก:
ชายหรือหญิง:
รพ.ที่คลอดลูก:
ชื่อหมอ:
วิธีคลอด(ผ่าหรือธรรมชาติ):

 

โดย: BabyBravo 28 กรกฎาคม 2552 14:18:45 น.  

 

น้องเอ่เอ๊ น้ำหนัก ก่าส่วนสูงดีจริงๆๆเลยค่ะ เจ้าแบม 3 เดือนแร้ว ยังไม่ถึง 6 โล เลยค่ะ แถมยังไม่ยอมพลิกคว่ำอีกตะหาก

 

โดย: กาแฟเน่า~ 2 สิงหาคม 2552 16:43:40 น.  

 

ไม่ได้แวะมาซะนาน น้องเอ่เอ๊จะโตเป็นสาวแย้ว กำลังน่ารักเชียว
ตอนนี้หญิงก็คลอดแล้วค่ะ คุณอ๊อบ

น้องเอ่เอ๊ตาโต๊โต แบ่งมาให้น้องลูกแพร์บ้างได้มั๊ย อิๆๆ


 

โดย: หญิง (Yingang ) 27 สิงหาคม 2552 9:19:27 น.  

 

ว่าแต่ น้องเอ่เอ๊ เป็นยังไงบ้างเอ่ย มาอัพเดตมั่งนะคะ คิดถึงอิอิ

 

โดย: กาแฟเน่า~ 28 สิงหาคม 2552 22:32:15 น.  

 

น่าอิจฉาจังลูกนอนยาวแล้ว
ลูกเรายังปรับตัวอยู่เลย
เมื่อคืนก็ไม่นอนเลยอ่ะ

 

โดย: จ้าว..จอม 1 กันยายน 2552 8:53:58 น.  

 

หุหุหุเป็นยังไงบ้างแล้วหนูน้อย
มามี๊หนูไม่ยอมอัพเดทเลยนะ
ป้าป้าน้าน้า มาต่อแถวรอดูอยู่นะ เข้ามาหลายรอบแล้วน้า(มีการทวง)
น้ำหนักไปถึงไหนแล้วอ่ะ โดนปปล่อยให้เคี้ยวเหงือก กลืนน้ำลานเฮือกๆ ทนหน่อยนะลูก เดี๋ยวหนูก็จะได้กินsoonนะคะ

 

โดย: BabyBravo 2 กันยายน 2552 10:04:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.