KHUNAOBBY
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
30 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add KHUNAOBBY's blog to your web]
Links
 

 
เดือนที่ 11 มามี๊เตรียมนับถอยหลังแล้วน่ะ

Photobucket

เตรียมนับถอยหลังกันเลยดีกว่า.....

นับเรื่องอะไรนะเหรอ

ก็เอ่เอ๊ เกือบจะครบ 1ขวบ แล้วล่ะซิ

พัฒนาการต่างๆก็เป็นไปด้วยดี

- เกาะยืนได้มั่นคงขึ้น มีแอบปล่อยมือแล้ว เดินได้ ก้าว สองก้าว
แต่ยังไม่กล้าฉายเดียวเลยซะที่เดียว
หากให้มามี๊กับปาปี๊ช่วยจับด้วยแล้ว หนูแทบจะวิ่งปรือเลยแหละ

Photobucket

- พูดได้เป็นคำมากขึ้น
- ชี้วัว แล้ว พูด มอ....
- หมา ก็ มะ....
- อ้ำ....นี่ชัดเลย ขอกินนมจากเต้า เรามีฟาร์ม 5555
- หม่ำ หม่ำ ขอกินข้าว
- อุ้ม...ก็ชัด ชัด
แต่ เรียก มามี๊ ยังไม่มี มีออกแต่ มะ แม่
( ที่เค้าให้ลูกเรียกว่า แม่ คง เพราะเด็กออกเสียงง่าย อย่างนี้ แน่ๆเลยอ่ะ)
- ปะ ป๊ะ ซึ่งปาปี๊ก็เข้าข้างตัวเองว่า...เอ่เอ๊ เรียก ป๊ะป๊า ....

และ อีกหลายๆคำ ที่มามี๊พอจะฟังออก แล้วคิดว่าหนูพูดได้ อิอิอิ
(เข้าข้างตัวเองอ่ะ)

- ฟัน.... ขึ้นมาได้ 4 ซี่ บนสอง ล่างสอง มามี๊ลองจับดู ในปาก ก็ยังไม่มีวี่แววเลยว่าซี่ไหนจะโผล่ตามออกมาอีก

Photobucket

ส่วนเรื่องการไปเนิร์สเซอรี่ ของเอ่เอ๊ มีข้อดีเกิดขึ้นให้เห็นชัดเลยอ่ะ

เรื่องที่ 1…จากที่เอ่เอ๊เคยมีปัญหา ไม่กินนมผสม ไม่เอาขวด
ก็กินนมได้ แต่กินเป็นนมกล่องนะ กินกับแก้ว บ้างก็ดูดจากหลอด
แต่เวลาดูดหลอดชอบเล่นมากกว่าไม่ค่อยจะทาน
(เค้าให้เด็ก 1 ขวบขึ้นไปถึงจะทานนมกล่องได้ แต่มามี๊คิดว่าให้ปริมาณที่
ไม่มาก ก็ไม่น่ามีปัญหา เพราะเอ่เอ๊ ยังขับถ่ายเป็นปกติดี และ อีกแค่
ไม่กี่เดือน ก็จะครบขวบล่ะ)

เรื่องที่ 2…ปกติจะติดเต้าหลับ
ไปอยู่เนิร์สแรกๆ คุณครูก็อุ้มหลับ แต่ช่วงอาทิตย์นี้
พอหนูทำท่างอแง, ขยี้ตาจะนอน คุณครูวางหนูลงบนเตียง
แล้วตบก้นเบาๆ หนูก็หลับแล้ว
แต่!!!!! ถ้าเป็นที่บ้าน แล้วมีมามี๊อยู่......หนูจะไม่ยอมนอน
ถ้าไม่ดูดเต้า หนูจะเอาเต้ามามี๊อย่างเดียว
ไม่ใช่แค่ตอนจะนอนอย่างเดียวน่ะ
ช่วงเย็น...มามี๊กลับมาถึงบ้าน ไม่ทันที่จะจอดรถดีเลย
หนูก็ ยกมือ สวัสดี...ยิ้มหวานโชว์ 4 ซี่เสน่ห์ แล้วก็ทำท่าวิหก โผเข้าหาทันที
พอมามี๊ไปอุ้ม หนูก็มุดๆ เข้าเต้า มามี๊จึงเปิดให้จุ๊บ
หนูจุ๊บ พอให้หายคิดถึงนิดหน่อย แล้วก็ปล่อย หันเล่นต่อตามปกติ

เวลานาทีทอง...ของการได้จุ๊บเต้าอีกทีก็ซัก 2 ทุ่ม ซึ่งเป็นเวลาใกล้นอน
หนูก็ปีนขึ้นมาที่เตียงเอง
(หนูนอนเตียงเดียวกับมามี๊จ้า ส่วนปาปี๊ ก็โดนเนรเทศให้นอนข้างเตียง อิอิ)
แล้วก็ทิ้งตัวลงนอนที่หมอนของหนู พร้อมทั้งดึงเสื้อของมามี๊ แล้วพูดว่า
อ้ำ...อ้ำ ทันที...โดยอัตโนมัติ
พอหนูได้จุ๊บซัก 10 นาที ก็หลับ

เรื่องการตื่นกลางคืน หนูก็ยัง ตื่นบ่อยๆ ซัก 4-5 รอบได้
ถือว่าบ่อยมากมากกกกก (ย้ำ)
หากไม่ได้จุ๊บเต้าต่อ ก็นอนไม่หลับ แต่ถ้าได้จุ๊บ ก็จุ๊บ ซัก 1-2 นาที แล้วหลับต่อ

ปัญหานี้มามี๊กะว่าให้หนูซัก ขวบกว่าๆ พูดรู้เรื่องบ้าง แล้วค่อยหย่านมดีกว่า
มามี๊จะใช้วิธีค่อยเป็นค่อยไป เพราะเราเคยใช้วิธีหักดิบกับหนูมาแล้ว
ซึ่งมันไม่ค่อยจะได้ผลเท่าไหร่ และหนูก็จะไม่สบายตามมาทุกครั้ง

มามี๊รู้สึกว่า หนูมีความสุขมากที่ได้ดูดนมนอนแบบนี้
ครั้นมาให้หักมาหักห่ามน้ำใจ มันก็เกินไป
อยู่ที่เนิร์สหนูก็ไม่ได้จุ๊บ...กลับมาบ้านยังไม่ได้จุ๊บอีก
ก็เป็นเรื่องที่น่าสงสาร ที่จะให้หย่านมตอนนี้เลยทีเดียว
และ ดูจะเสียความรู้สึกกับการให้นมแม่ไป

มามี๊อยากให้หนูมีความรู้สึกดีๆ และประทับใจ กับ การดูดนมมามี๊มากกว่า
ไม่รู้ว่าคิดแบบนี้มันจะถูกต้องหรือเปล่า?
แต่มามี๊สบายใจมากกว่าอ่ะ

ส่วนเรื่องข้อดีอื่นๆ ของการไปเนิร์สฯ
เช่น....หนูเปิดหนังสือได้เก่งขึ้น ไม่ค่อยฉีก ,ดึงแบบเดิม
ชี้ตัวภาพให้หนังสือ แล้ว ทำเสียงต่างๆ แต่ยังฟังไม่ค่อยออ
เหมือนหนูพยามจะบอกอะไรกับมามี๊อ่ะ
พอมามี๊พูดบอกให้...สวัสดี กับ ขอบคุณ...
หนูก็ทำท่าได้กระฉับกระเฉงขึ้น ดูแล้วชัดเจนขึ้น
ฝึกไว้เยอะ... ไหว้ให้สวย
เดี๋ยวมามี๊จะพาไปเข้าประกวดนางงามบ้านนอกเด้อ....


แอบเมาส์ลูก....
เรื่องถ่ายรูปเนี้ย
ช่วงนี้ถ่ายรูปหนูยากมากกก ไม่ค่อยนิ่งให้ถ่าย หยุกหยิกไปมา
จากเล่นๆ ยิ้ม หัวเราะสนุกสนาน โชว์ฟันขาวๆ
พอมามี๊ยกกล้องจะถ่ายปุ๊ป หนูก็หยุดยิ้ม แต่ทำยิ้มแบบปิดปาก
คล้ายยิ้มแบบมุมปาก โฟสท่า....

เฮ้ย มามี๊อยากได้รูปเห็นฟันจ้า

พอถ่ายรูปเสร็จหนู ก็รีบมาคว้ากล้องจากมามี๊ เพื่อเช็คดูรูปตัวเอง
ดูไปแล้วก็ยิ้มหวานให้รูปในกล้อง

(ไม่รู้ในใจหนูคิดยังไงเน้อ มามี๊อยากรู้อ่ะ... อาจจะประมาณว่า หนูสวยจัง...55555 )

Photobucket

Up Date สรีระกันหน่อย

น้ำหนัก 10.9 กก.
ส่วนสูง 80 ซม.

คราวนี้เอ่เอ๊เพิ่งได้ไปฉีดวัคซีนรวม เป็นวัคซีนช่วง 9 เดือน
เนื่องจากที่ตรังวัคซีนขาดตลาด ดูซิเป็นไปได้....เน้อ
คุณป้าหมอบอกว่า นน. และ ส่วนสูง เอ่เอ๊ ทะยานมากกว่าเด็ก 1 ขวบซะอีก
มามี๊กลัวว่าเอ่เอ๊จะตัวใหญ่ไป...
แต่ป้าหมอก็บอกว่า ไม่หรอก และ ก็ไม่ได้อ้วนไปด้วย
เค้าสูง บาลานซ์กันพอดี
อาจจะมาจาก พ่อ แม่ ตัวสูงใหญ่ทั้งคู่
(คอมเฟิร์ม!!!! ตัวใหญ่ จริง จริง เรียกว่า อ้วนมากกว่าอ่ะ 55555 )
ป้าหมอยังย้ำมาอีกนะ
ถ้ารักษาความสูงแบบนี้ได้ รับร้องได้เป็นนางแบบแน่ๆ

ว่าไง...เอ่เอ๊...

อยากเป็นป่าว..นางแบบ

Photobucket

รักเอ่เอ๊จัง



Create Date : 30 มีนาคม 2553
Last Update : 30 มีนาคม 2553 17:12:06 น. 13 comments
Counter : 1835 Pageviews.

 
น้องน่ารักมากเลยค่ะ


โดย: เรือไฟ วันที่: 30 มีนาคม 2553 เวลา:17:07:03 น.  

 
ว่าที่นางแบบได้เลยนะเนี่ย


โดย: Chic_Angel วันที่: 30 มีนาคม 2553 เวลา:17:18:09 น.  

 
ตะเอง!!! ลูกเราก็เป็นน่ะ
ตื่นมาร้องกินนมตอนดึกบ่อยมาก
เราคาดว่าน่าจะเพราะฟันขึ้นด้วยแหละ

ก่อนนอนนี่ไม่ได้เลยน่ะ
อ้ำ อ้ำ อ้ำ คลานมาหาเหมือนเด็กลงแดงอ่ะ

เราก็คิดเหมือนตะเองว่าไม่อยากเลิกให้นมลูก
แต่อยากให้นอนยาวๆ
ช่วงสงกรานต์คงต้องฝึก
เพราะเดือน พ.ย & มิ.ย. ต้องไปดูงาน ตจว
ทีแรกจะพาลูกไปด้วยแต่แฟนเราไม่ยอม
แต่ถ้าไม่ฝึกก่อนเราว่าลูกร้องบ้านแตกแน่ๆ

คิดแล้วก็เศร้าเพราะเราก็ไม่อยากเลิก
เราชอบให้ลูกติด (เต้า) เราอ่ะ อิ อิ

เห็นเอ่เอ๊ไปโรงเรียนแล้วได้ฝึกหลายๆ เรื่องแล้วดีจัง
เอ่เอ๊สูงดีเนอะ หมูเรย์ออกแนวเตี้ยตัน 555


โดย: จ้าว..จอม วันที่: 30 มีนาคม 2553 เวลา:17:38:07 น.  

 
แพนเค้กจูเนียร์ได้เลยนะเนี่ย..ตาสวยมากคะ


โดย: sj13palmkung วันที่: 30 มีนาคม 2553 เวลา:19:38:33 น.  

 


โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว วันที่: 30 มีนาคม 2553 เวลา:20:01:33 น.  

 


โดย: thanitsita วันที่: 30 มีนาคม 2553 เวลา:20:57:49 น.  

 
น้องน่ารักมากเลยค่ะ


โดย: offita วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:5:13:54 น.  

 
เอ่เอ๊น่ารักมากเลย จ้ะ พัฒนาการก็ดี โตขึ้นมีแววเป็นนางแบบ ดาราได้เลยนะเนี่ย หน้าตาดีมั่กๆๆๆ อ่ะ


โดย: กาแฟเน่า~ วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:20:45:30 น.  

 
อายุแค่นี้ น้ำหนัก ส่วนสูง พัฒนาการ ก็กินขาดพี่ตังไปหมดเลย ..ยกเ้ว้นการเดิน

แถมสวยด้วย ..

แวะมาบ่อยๆดีกว่า ..จะพาลูกชายมาจีบ อิอิ


โดย: SaNs tOi : Le MoNdE s'EcrOulE วันที่: 3 เมษายน 2553 เวลา:2:16:12 น.  

 
เด็กอารายอ่ะ สวยและหุ่นดีตั้งแต่เด็กเลย

อ่อ แม่กะพ่อเค้าหน้าตาดีและหุ่นดีด้วยนั่นเอง

ไปอยู่เนิร์สก็ดีเหมือนกันเนอะ มันมีพัฒนาการจริงๆแหล่ะ เวลาซนๆอยากเอาลูกไปอยู่บ้างจัง

เรื่องติดเต้า ไม่เห็นต้องเลิกเลยอ่ะ ก็ให้ดูดต่อไปเรื่อยๆไม่ได้เหรอ พี่ว่าอบอุ่นดีออก เอเต้ก็ติดเต้านะ ติดชอบมาจับแล้วหัวเราะ ไม่ยอมดูด น่าเกลียดมาก ลูกพี่ เฮ้อ...




โดย: misspommy วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:14:40:08 น.  

 
เอ่เอ๊ ตาโตน่าร้ากกกมากเลยง่ะ

ต้องเปนนางแบบน้อยได้แน่เลยง่ะ คอนเฟิม



โดย: cooking papa วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:16:01:02 น.  

 
น้องเอ่เอ๊หน้าสวยหวานจังเลยค่ะ


โดย: annieake วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:18:42:28 น.  

 
นับถอยหลังรอน้องเอ่เอ๊ 1 ขวบด้วยคนจ๊ะ
เอ่เอ๊พัฒนาการดีมากเลยอ่ะ
สูงและน้ำหนักดีมากๆ
จริงๆ นะ เป็นนางแบบได้สบายๆ
เอ่เอ๊สวยด้วย

เรื่องหย่านม เคทก็ยังคิดหนักเหมือกัน หาข้อมูลอยู่ แต่ยังไม่รู้จะเอายังไงอยู่เลย

มีเวลาอีก 4 เดือน ต้องหย่านมให้ได้ เพราะจะส่งลูกไปเนิร์สฯ แล้วเคทก็จะกลับไปเรียน
แอบบ่น


โดย: How is beautiful life วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:8:34:11 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.