KHUNAOBBY
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
14 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add KHUNAOBBY's blog to your web]
Links
 

 
Day To Day (----เก็บตกมาแล้วจ้า----)

มามี๊นั่งเฝ้ามองดูพัฒนาการต่างๆของหนูทุกๆวัน เห็นความเปลี่ยนแปลงของหนู ตลอดเวลา
และบางที่ก็นั่งย้อนคิดว่า…...
“ เด็กคนที่อยู่ตรงหน้า เค้าออกมาจากร่างกายของเรานะ
ตอนออกมาตัวยังเล็กนิดเดียวเองอ่ะ แต่ไหง ผ่านไปแค่ 1 ปี เท่านั้น ทำไม๊ ทำไม ตัวโตได้ขนาดนี้
เราเลี้ยงเค้าได้ไงเนี้ย จริงๆเลยเรา”
(ชมตัวเองซะหน่อย...(ฮา))







Photobucket







ตอนนี้เราสามารถจูนเข้ากันได้มากยิ่งขึ้น
เอ่เอ๊เข้าใจมามี๊.... และ มามี๊ก็เริ่มเข้าใจเอ่เอ๊....รู้ว่าหนูต้องการอะไร....
ถึงหนูยังพูดไม่ได้แต่ กิริยา สีหน้า ของหนูที่แสดงออกมา ทำให้มามี๊เข้าใจได้จ้า
หนูสามารถชี้บอกว่า อยากได้อะไร อยากกินอะไร อยากไปไหน....ชอบ หรือ ไม่ชอบ ....อะไร
ในวัยเริ่มต้น 1 ขวบเนี้ย! มันมีอะไรๆ พัฒนาอย่างก้าวกระโดดจริงๆ เลยอ่ะ
พูดเป็นคำได้มากขึ้น...
เริ่มเดินได้...
และ ฝึกให้ทำตามคำบอกแบบง่ายได้ เช่น..บอกให้เดินไปหา...ยาย ตา ปาปี๊ ก็ไปได้ถูกต้อง
มามี๊สอนให้เต้นประกอบท่าทางก็ทำได้ อันเนี้ยเรียกเสียงปรบมือ และ เสียงหัวเราะได้ดังเลยล่ะ
ช่วงเวลาแสดงโชว์นี้ จะเป็นช่วงเวลา ทุ่มกว่าก่อนเข้านอน ของหนู
หนูจะโชว์จนเหนื่อยเลยอ่ะ

และทุกๆคนต่างก็คิดว่า เหนื่อยแล้วต้องหลับเองได้แน่ๆเลย ใช่มั๊ยล่ะ?
ผิดคาด...เธอมิได้เป็นเช่นนั้นเลย

พอหนูเหนื่อยและเริ่มง่วง หนูก็จะเดินมาหามามี๊ และ พูดด้วย น้ำเสียงที่ชัดเจนว่า
...อ้ำ..อ้ำ... (เป็นที่เข้าใจว่า คำว่า อ้ำ ของเอ่เอ๊ นั้น คือ การดูดนมจากเต้า ส่วนการกิน หนูจะพูดว่า “หม่ำ” ค่ะ)

ยังค่ะ เรื่อง การเลิกเต้า หรือ การเลิกนมมื้อดึกของเอ่เอ๊ นั้นยังไม่ได้เริ่มปฏิบัติใหม่เลย
(จากที่เคยล้มเหลวมาแล้วหลายครั้ง)
เหตุเพราะมามี๊ยังไม่พร้อมเรื่องการอดทนฟังเสียงร้องของหนู
เอาไว้ก่อน ให้พูดรู้เรื่องซักนิด ซักหน่อย




เก็บตกเหตุการณ์ที่ผ่านมาแบบรวบยอดแล้วกันเน้อ
วันเกิดที่เอ่เอ๊ผ่านมา ( 27 เม.ย.53)
เราได้จัดงานเลี้ยงเล็กๆ กะว่าจะเลี้ยงและกินในภายในครอบครัว
อากง อาม่า ก็เดินทางมาจาก กรุงเทพฯ ด้วยนะ เพื่อมาฉลองงานวันเกิดหนูด้วยตรง
แต่พอดีมีเพื่อนบ้านที่น่ารักมากๆ จำวันเกิดเอ่เอ๊ได้
ได้เอาของขวัญ ,อาหาร และ ขนมมาให้ เราจึงขยายงานให้ใหญ่ขึ้นอีกนิด
แถมทั้งมีการแสดงโชว์จากเด็กในหมู่บ้านมาเต้นอย่างสนุกสนาน เห็นบอกกันมาว่า
แอบซ้อมการแสดงกันเอง มาซักสองถึงสามเดือนแล้ว ไว้โชว์ให้น้องเอ่เอ๊ดู
โถโถโถ....เอ่เอ๊จ้า พวกพี่ๆเค้าทำเพื่อหนูเลยนะเนี้ย
วันนั้นเอ่เอ๊ดูสนุกมากๆ พี่ๆ เค้าเต้น เอ่เอ๊ ก็เต้นตามไปด้วย
มามี๊เห็นหนูมีความสุขแบบนี้ มามี๊ดีใจจัง





Photobucket

Photobucket
Photobucket






ส่วนวันที่หนูจะแสดงออกมาว่ามีความสุขม๊ากมาก คือ วันอาทิตย์...
เพราะจะเป็นวันออกไป ลัลล้า หรือ ออกไปเที่ยวของ เอ่เอ๊ นั้นเอง
กิจวัตรประจำคือ ช่วงเช้า ออกไปทานอาหารเช้า นั้นคือ ติ่มซำ แบบชาวตรังของเราไง





Photobucket






ทานเสร็จก็จะไปเดินซื้อของที่ตลาดสด เทศบาลตรัง (มามี๊ชอบเดินตลาดสดมาก แบบว่าจะเลียนแบบพี่รถเมล์ ในตลาดสดสนามเป้า เค้าซะหน่อย 55555) เราแวะไปซื้อของสด ไม่ว่า อาหารทะเล ผัก ผลไม้ ตลาดที่เนี้ยของสดและคุณภาพดีมาก ราคาก็ไม่แพง (ใครอิจฉาชีวิตต่างจังหวัดบ้างเนี้ย)
ระหว่างที่เดินตลาด ปาปี๊ จะเป็นคนอุ้มหนู และหนูก็มักจะส่งยิ้ม สวัสดี ทักทายกับแม่ค้าในตลาดเสมอ จนจะเป็นขวัญใจมมหาชนไปซะแล้ว






Photobucket






ส่วนบ่ายๆ หรือ เย็นๆ บางที ก็ออกไป Shopping กันต่อ...
ไป ที่ Hi So กันหน่อย...ห้างสิริบรรณ ห้างสรรพสินค้าเล็กๆใกล้บ้าน หุหุหุ
พยายามคิดว่าคือ เซ็นทรัล ล่ะกัน ....ที่นี้หรูสุดในตรังแล้วล่ะ
หนูชอบมากๆไปทีไร ชี้ไปมุมของเด็กเล่นทุกที...คงเห็นเด็กเยอะ และเสียงเพลงจากของเล่นมั้ง






Photobucket
Photobucket







และ ค่ำๆของบ้างวัน
เอ่เอ๊ก็อาจจะมีที่ออกไปงานสังคมกับมามี๊เล็กน้อย (โอ้วววว)
งานล้าสุดก็ งานราตรีรวมรุ่นสาวงาม( โอ้แม่เจ้า !!!!!)
เอ่เอ๊ ก็ได้เจอเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันตั้งนาน ด้วยนะ นั้นคือ หนูบูเก้ ลูกแม่กิ๊ฟ จ้า
พอดีน้ากิ๊ฟกลับมาเยี่ยมญาติที่ตรัง มามี๊กับพวกเพื่อนก็เลยได้นัดรวมพลครั้งใหญ่
จากที่ไม่ค่อยได้เจอกันนาน ( เพื่อนๆมามี๊กรุ๊ปนี้เนี้ย คบกันตั้งแต่มัธยมเลยอ่ะ บางคนตั้งแต่อนุบาลแหละ )







Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket








ภารกิจเหล่านี้มักจบด้วยดีเสมอ เพราะเวลาอยู่นอกบ้านเอ่เอ๊เป็นเด็กดีมาก ไม่ค่อยทำให้มามี๊เสียหน้าเลย...ปรมมือให้หน่อย
แต่...............ทำไม๊ ทำไม.... เวลาอยู่บ้าน
หนูกวน..บาจามากมากกกกกก 555555

แต่ถึงจะกวนมากแค่ไหน มามี๊ก็รักหนูเสมอจ้า ยายเหม่ง..!!!!



Create Date : 14 พฤษภาคม 2553
Last Update : 14 พฤษภาคม 2553 15:43:26 น. 9 comments
Counter : 615 Pageviews.

 
แวะมาอวยพรวันเกิดย้อนหลัง มีความสุขมากมายน่ะ เป็นเด็กดีและน่ารักของป๊ะป๊ากับหม่าม๊าน่ะค่ะ
ครอบครัวดูน่ารักและอบอุ่นมากเลยค่ะ


โดย: jyst วันที่: 15 พฤษภาคม 2553 เวลา:1:27:30 น.  

 
น่ารักจังเลยค่ะ อยากมีลูกสาวน่ารักๆอย่างนี้จังเลย


โดย: nootynoot วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:3:02:32 น.  

 
เหมาะสมกับตำแหน่งขวัญใจมหาชนจริงๆ
น้องเอ่เอ๊น่ารักซะขนาดนี้
ปาป๊าท่าทางจะห่วงน่าดู
ขนาดกลัวผิวเสียด้วย


โดย: Pibhu วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:51:53 น.  

 
เอเอ๊นี่ สวยติดคุณแม่เลยนะคะเนี่ยยย

แถมเก่งด้วย ดูรู้เรื่องทุกอย่างเลย

เลิกเต้ามื้อดึกเราก้อยังไม่ได้ทำเหมือนกันเลยค่า ถึงแม้จะโดนกัดเลือดสาดจนแผลไม่มีละ ก้อยังไม่ได้เริ่มใหม่ซะที


โดย: cooking papa วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:45:22 น.  

 
คิดเหมือนักนเลยมี๊อ๊อบ บางครั้งก็ไม่อยากจะเชื่อว่าเป็นลูกเราจริงๆ นึกว่าฝันไป 555

จริงเนอะ 1 ขวบมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงมากมาย
ถูกใจอ่ะ นึกว่าลูกเราเป็นคนเดียว อย่างนี้ลูกเราก็ไม่ได้ผิดปกติ คริๆๆๆ กิ่งกานต์อยู่ในบ้านชีเป็นลิงมากๆ ออกนอกบ้าน เรียบร้อยใครๆ ก็ชมว่าเลี้ยงง่าย เราว่าลูกเราลิงนะ
แต่เหมือนชีจะรู้

น้องเอ่เอ๊หน้าเปลี่ยนไปเนอะ น่ารักขึ้น สวยขึ้น ดูโตขึ้นอ่ะ


โดย: How is beautiful life วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:10:42 น.  

 
จริงเลยอ่ะ แบบว่าเวลาลูกมานอนทับบนตัว
เราก็จะแบบ...เมื่อก่อนอยู่ในท้องได้ไงนี่ ตอนนี้ตัวใหญ่มาก
มันเร็วจริงๆ เนอะ 1 ปีแรกอ่ะ

เรื่องความน่ารัก ความสวยขอไม่พูดแล้วน่ะ
แบบว่าเบื่อ พูดทุกครั้งเลย 555555

เห็นบูเก้แล้วฮา เราว่าชีออกจะเป็นแนวจีจ้าน้อย
ทำไมเจอเอ่เอ๊ ดูเรียบร้อยไม่เลย ช่างไม่เหมือนแม่ กร้ากกกๆๆๆ

อยากกินหมูย่างที่ตรังอ่ะ เคยกิน อร่อยสุดยอด

:)


โดย: จ้าว..จอม วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:04:43 น.  

 
เอ่เอ๊ ผิวดี น่ารัก สูงง ยาววว โหยยย น่ารักไปหมด ชอบๆๆ โดตขึ้นมี๊อ้อบดันให้เป็นดาราเลยนะ อิอิ เดี่ยวค้าเป็นแฟนคลับเอง


โดย: กาแฟเน่า~ วันที่: 11 มิถุนายน 2553 เวลา:22:14:43 น.  

 
มา Happy Birthday ย้อนหลังนะจ๊ะ

เอ่เอ๊สวยวันสวยคืนมากๆ เธอสวยขึ้นเรื่อยๆจริงๆ
ผิวสีชมพูเลยอ่ะ พ่อเค้าก็ต้องหวงกลัวลูกผิวเสียเป็นธรรมดาแหล่ะ

แล้วงานวันเกิด มีเด็กในหมู่บ้านมาแสดงโชว์ด้วย ไม่ใช่ธรรมดานะจ๊ะเนี่ย
คนในหมู่บ้านน่ารักจัง


โดย: misspommy วันที่: 12 มิถุนายน 2553 เวลา:1:26:34 น.  

 
มา Happy Birthday ย้อนหลังด้วยจ้าส
เอ่เอ๊เปลี่ยนไปมากๆเลยอ่ะ
ดูเป็นสาวขึ้นเยอะเลยนะเนี่ย

ขวบเดียวแต่ดูท่าสามารถสื่อสารได้มากเลย เก่งมากๆ
มี๊อ๊อบก็ผอมเพรียวแล้ว โอ๊ยนานๆเข้ามาที อะไรก็เปลี่ยน แต่น่ารักไม่เคยเปลี่ยนเลยอ่ะสาวน้อยคนนี้

คิดถึงนะจ๊ะ


โดย: BabyBravo วันที่: 13 มิถุนายน 2553 เวลา:5:32:44 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.