ตะลอน เกาะช้าง ทริป 5 วัน 2 คน

....สวัสดีในช่วงไฮซีวั่นของการตะลอนไปทะเลนะคะ พอดีว่าตั้งใจอยากจะไป เกาะช้าง มานานแล้ว เมื่อมีโอกาศก้อเลยแพ็คกระเป๋าเดินทาง ไปกะแฟน 2 คน (สาเหตุที่ไม่ชวนคนอื่นเพราะไม่เคยไปเหมือนกันอาจจะพาหลงได้) มีเวลาทั้งหมด 5 วัน 17 พ.ย. 01.00 น. เราจึงฝากชีวิต 2 ชีวิต ไว้กะน้องแดงรถยนต์คู่ใจไปไหนไปกัน เคลื่อนที่ออกจากโคราชค่ะ

....เราขับรถไปทางกบินทร์ ปราจีน จันทบุรี สระแก้ว (มีหนังสือแผนที่เท่านั้นที่คอยบอกทาง) เป็นเวลากลางคืนค่ะ ขับรถง่าย ถนนโล่ง แต่จะมีปัญหาช่วงเขากบินทร์ กับ สระแก้ว นี่ล่ะค่ะ เนื่องจากมันเป็นหน้าหนาวหมอกค่อนข้างจัดเลยที่เดียวค่ะ

....และแล้วหลังจากที่เรามาเจอหมอกช่วงจังหวัดสระแก้ว ง่วงก้อแล้ว สลับกันขับก้อแล้ว แวะปั๊มก้อแล้ว เราก้อมาถึงท่าเรือซะทีค่ะ

....ในการซื้อตั๋ว แนะนำว่าให้ตีตั๋วแบบไป-กลับเลยดีกว่าค่ะ ประหยัดกว่าเยอะมากๆ และก้อไม่จำกัดวัน เวลาด้วยนะคะ

....และแล้วเราก้อพาน้องแดงของเราขึ้นเรือเฟอรรี่ที่อ่าวธรรมชาติค่ะ

....อันนี้เป็นภาพบรรยากาศรอบๆ ขณะนั่งเรือค่ะ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที

....พยายามซูมสุดๆ

....และแล้วก้อถึงท่าเรือของอีกฝั่ง ถึงแล้ว เกาะช้าง.....

....เราง่วงมากๆค่ะ กะว่าจะรีบหารีสอร์ท แล้วพักผ่อนเอาแรงซะหน่อย แต่ถนนบนเกาะมันก้อทำให้เราหายง่วงได้เหมือนกัน(ยิ่งกว่างูเลื้อย)ก้อต้องอาศัยความระมัดระวังหน่อยนะคะ รีสอร์ทเยอะมาก แต่จากที่เคยค้นข้อมูลทางเน็ต เค้าบอกว่าหาดทรายขาวรีสอร์ทเป็นจุดเริ่มต้นของน้ำทะเล เรา 2 คน จึงมีความคิดว่าน่าจะไปดูที่นี่ก่อนเลยดีกว่า

....เมื่อไปถึง หาดทรายขาวรีสอร์ท ต้องขอบอกค่ะ ว่าเราไม่คิดจะไปที่ไหน ตัดสินใจพักที่นี่ทันทีค่ะ อธิบายไม่ถูก ไปดูภาพค่ะว่าเพราะอะไรเราถึงเลือกที่นี่

....บรรยากาศสุดยอดค่ะ บอกตามตรงนะคะ ตั้งแต่เกิดมาเคยแต่ไปทะเลพวก พัทยา บางแสน ระยอง ชะอำ ประทาณนั้น ที่มันมี โต๊ะ มีร่ม มีส้มตำ ร้านขายของเกลื่อนกลาด มาเห็นแบบนี้แล้ว รู้สึกดีมากๆค่ะ

....เราพักที่นี่คืนละ 1700 เองค่ะ

.... มีที่ล้างเท้า น่ารักมากค่ะ

....คุณสามีที่บ่นว่าง่วงๆก้อหายซะงั้น นั่งจิบเบียร์ที่เราแพ็คมาจากโคราช ดื่มด่ำบรรยากาศซะงั้น

....เอ๊ะๆๆๆ รึว่าเป็นเพราะวิวนี้กันแน่!!!!!!

....อืม!มันน่าบิดหู ซะนี่...

....เอามั่ง เราก้อเตรียมชุดมาเหมือนกัน... แต่มันคงไม่ขาวเท่าสาวคนนั้นอ่ะ!!

....ทีนี่เค้าก้อมีร้านอาหารไว้บริการค่ะ สะดวกไปอีกแบบ

....อาหารอร่อยใช้ได้ค่ะ ข้าวผัดอเมริกัน จานละ 80 ต้มยำถ้วยละ 80 อิ่มค่ะ

....น้ำใสม้ากกกกกกกกก

....ได้เวลาลงเล่นน้ำเป็นปลาพะยูนแล้วค่ะ

....หลังจากที่เราเล่นน้ำเสร็จก้อมีเวลานอนพักผ่อนสักครู่ ตื่นมาอีกทีตอนเย็นๆ ค่ะ เราก้อเลย ออกไปเช่ารถ มอเตอร์ไซค์ของรีสอร์ท ไปขับเล่นกัน ที่นี่เช่าเพียงคันละ 200 บาท/วัน คือเช่า 19.00 ของวันนี้ คืน 19.00 น. ของวันพรุ่งนี้ น้ำมันเติมเองค่ะ

....ที่นี่เค้ามีน้ำมันขวดขายตลอดเส้นทาง ไม่ต้องห่วงค่ะ อันนี้วินมอร์ไซค์ส่วนตัวค่ะ

....ไม่ต้องกลัวหลงค่ะ ป้ายบอกทางตรึมมมมมมมม

....กินลมชมวิว

....เราขับรถพยายามอยากไปรอบๆเกาะ แต่ยังไม่สำเร็จค่ะ คืนนี้ขอพักเอาแรงก่อน พรุ่งนี้กะว่า จะออกไปหาขับชมวิว ดูที่พักอื่นอีก เผื่อจะเจอสถานที่เด็ดๆค่ะ

.... เอ้ก อี๊ เอ้ก เอ้กกกกกกก เช้าแล้วจ้า วันที่ 2 เริ่มต้นขึ้น นี่เป็นบรรยากาศที่มองมาจากภายในห้องค่ะ

....เรา 2 คน ก้อเริ่มต้นขับเจ้ามอร์ไซร์ ไปสำรวจกันต่อ เริ่มจาก บรรดา รีสอร์ท โรงแรมที่ยังอยู่บนหาดทรายขาว กันก่อนค่ะ

....บางที่ก้อมีผับเล็กๆริมหาดค่ะ

....อันนี้เพอร์เฟคมากค่ะ KC เกาะช้าง แต่.........คืนละ 5 พันกว่าๆ ถึง 8 พัน เลยเอาบรรยากาศมาฝากแทนละกันค่ะ

....เรา 2 คนขับไปเรื่อยๆ จนถึงหาดคลองพร้าว เอาภาพมาฝากค่ะ

....ข้อเสียของพวกเจ้ารีสอร์ทเหล่านี้ สวยก้อจริง ติดทะเลก้อจริง แต่ที่ต้องมีสระว่ายน้ำก้อเพราะว่า อยู่ในส่วนของชายหาดที่ไม่สามารถลงเล่นน้ำได้ค่ะ มันเป็นแต่หิน เพราะฉะนั้น ไม่ผ่านค่ะ........

....อันนี้เล่นน้ำได้ค่ะ แต่หลังที่เห็นนี้มันเป็นแบบคนที่มาเป็นครอบครัวประมาณ 6 คนค่ะ ถึงจะติดหาด

....ตระเวนกันจนเหนื่อย เลยกลับมาเล่นน้ำดีกว่า ที่นี่เค้าแถมพายเรือฟรีสำหรับแขกที่มาพักด้วยนะคะ ครึ่งชั่วโมงค่ะ..

....2 คน เตรียมพร้อม!!!!!!!!!!!!!

....น้ำมันใสได้ใจ ลองถ่ายดูค่ะ

....และแล้วในคืนที่ 2 เราก้อตัดสินใจนอนที่เดิมค่ะ แต่พอได้รับโทรศัพท์ว่าวันพรุ่งนี้ต้องกลับไปทำธุระที่สระบุรี (เซ็งเลย) คืนนี้จึงจะเป็นคืนสุดท้ายที่เกาะช้างสำหรับทริปนี้ค่ะ

....เช้าวันที่ 3 จากที่เราคิดจะไปเที่ยวน้ำตก ไปทรีท็อปแอดเวนเจอร์ ดำน้ำ ก้อต้องยกเลิกไปค่ะ เราก้อตื่นแต่เช้าเดินเลาะริมหาดถ่ายรูปกันซะหน่อยค่ะ

....สามีแบบว่าอาลัยอาวรณ์สุดๆ

....เอาขาตั้งกล้องไปค่ะ เพราะรู้ว่าถ้าไม่เอาไป งานนี้คงไม่มีรูปคู่แน่ๆ

....นั่งเหม่ออีกแระ

....อาจจะเป็นเพราะสาเหตุนี้ค่ะ

....อันนี้เป็นบ้านพักแบบครอบครัวใหญ่ค่ะ ของหาดทรายขาวรีสอร์ทนี่ล่ะค่ะ มองเอาไว้ ครั้งหน้าจะยกมาทั้งครอบครัวค่ะ

....แวะไหว้ศาลเจ้าพ่อเกาะช้างก่อนขึ้นเรือกลับ

....ลืมบอกไปค่ะสาเหตุที่กล้าใส่ทูพีชเนี่ยส่วนหนึ่งมาจากที่เกาะช้างไม่ค่อยมีคนไทยมาเที่ยวเลยค่ะ สังเกตุจากผู้โดยสารบนเรือสิคะ

....เราออกจากเกาะช้างมาก้อบ่ายกว่าแล้วค่ะ เลยแวะหาของกินที่โรบินสันจันทบุรี กว่าจะออกมาก้อประมาณ 4 โมงเย็นละ ถ้าเราจะไปสระบุรีเลยก้อคงไม่ทันแน่ๆ เลยตัดสินใจขับรถไปเรื่อยๆ กระทั่งเห็นสติ๊กเกอร์หลังรถคันนึงเขียนว่า ตลาดโรงเกลือ จึงตัดสินใจเลี้ยวขวาไปโรงเกลือดีกว่า แต่กว่าจะไปถึงมันก็ค่ำๆแล้ว คืนนี้เราจึงต้องพักที่สระแก้วละกัน พรุ่งนี้เช้าค่อยไปเดินตลาดแล้วไปสระบุรี

....จากนอนคืนละ 1700 ที่เกาะช้าง ก้อมานอน คืนละ 280 ที่สระแก้วค่ะ 555+++

....และวันที่ 4 ของเราก้อเริ่มต้นขึ้น จุดหมายอยู่ที่ ตลาดโรงเกลือค่ะ งานนี้ขอบอกว่า ช๊อปกระจาย สามีภรรยาไม่มีใครยอมใครค่ะ

....เมื่อช๊อปปิ้งเสร็จ เราลืมไปเลยว่ายังไม่ได้ทานอะไรทั้งสิ้น เลยแวะทานอาหารที่นี่ค่ะ

....อาหารที่สั่งๆมา มื้อนี้หมดไปแค่ 200 เองค่ะ

....หลังจากทานเสร็จเราก้อได้รับโทรศัพท์ว่า ธุระที่เราจะไปที่สระบุรี ต้องไม่เกินบ่าย 3 โมง พระเจ้าช่วย!!! ตอนนี้ก้อเหลืออีกแค่ 10 นาทีค่ะ จะบ่าย 3 แล้ว เราเริ่มรู้ตัวว่า งานนี้เราคงต้องหาที่นอน ก้อตัดสินใจขับรถไปก่อน ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะนอนไหน บังเอิญว่าเรามาจากสระแก้ว จะต้องผ่านนครนายกด้วย นึกถึงน้ำตกสาลิกา ที่เคยมาครั้งสุดท้ายตอน ป.4 ได้ เลยตกลงคืนนี้ที่นครนายกละกัน

....ห้องใช้ได้ค่ะ คืนละ 450 บาท

....เช้าวันที่ 5 แล้วค่ะ ยังไปไม่ถึงสระบุรีสักที รีบตื่นเพื่อที่จะไปน้ำตกสาลิกากันดีกว่า........

....เสียค่าบัตรด้วยค่ะ

.....ลืมบอกว่าเดินอีกเป็นกิโลเลยล่ะค่ะ แต่...สวยค่ะ

....ดูออกใช่มั้ยค่ะ ว่าหอบเชียว!!!

....ตอนออกมาจากน้ำตก เราก้อเจอป้ายนี้ค่ะ(ถ่ายมาฝากเฉยๆ)

....ระหว่างทางเราก้อเห็นวัดนึง ทำไมคนเยอะจัง เลยจอดเข้าไปดูบ้าง.....อ๋อ...วัดหลวงพ่อปากแดงนี่เอง และ นครนายกก้อมีพระพิฆเนศวรที่ใหญ่ที่สุดด้วยค่ะ

....และเรา 2 คนก้อแวะทานข้าวกันที่ ครัวลูกปลา ทางไปน้ำตกนั่นล่ะค่ะ อาหารที่นี่อร่อย และก้อถูกมากๆ ข้าวเปล่า 5 บาทเองค่ะ

....สรุปเราก้อเดินทางไปถึงสระบุรีกันตอนบ่าย 3 โมงพอดีค่ะ ทริปนี้ก้อถือว่ามีความสุข และก้อสนุกมากค่ะ อย่าลืมนะคะ ใช้ชีวิตตะลอนให้คุ้มค่า กับคนที่คุณรักนะคะ ทริปหน้าจะตะลอนไปที่ไหนอีก แล้วจะกลับมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ...........

Last Update : 28 พฤศจิกายน 2552 17:54:18 น.

น่าอิจฉาจังเลย มีความสุข ดื่มด่ำ กับวิวสวยๆ น่าน้ำยายหย่าย เราไปเกาะช้าง 3 ครั้งแล้ว แต่ยังไงก็ต้องหาโอกาสไปอีกแน่ๆ

โดย: มีมี่ IP: 61.90.30.213 28 พฤศจิกายน 2552 20:59:44 น.

ปลาพะยูนตัวนี้น่าร๊ากที่ซู๊ดดดดด

ปล.ป้าคนแก่ๆ

โดย: แม่ปู (myroom_pu ) 28 พฤศจิกายน 2552 21:12:37 น.

ช่วยแนะนำ หน่อยฮะว่า ค่า น้ำมันเท่าไร ค่าแก๊ส(ถ้าติด) เท่าไรฮะ อยากไปกะแฟนมั่งฮะ

โดย: กะลังจะไป IP: 112.142.13.179 29 พฤศจิกายน 2552 0:36:21 น.

เป็นทัวร์ที่คุ้มค่ามากเลยอ่ะค่ะ

หลายที่ ภายในสามวัน สุดยอดดด

ตามมาเที่ยวนะคะ

โดย: มิลเม 30 พฤศจิกายน 2552 11:26:14 น.

คุณกะลังจะไป รอแป้บนึงนะคะ เคยจดไว้อยู่ค่ะเกี่ยวกับค่าแก๊ส ขอเวลาหาแป้บนึง แล้วจะมาโพสให้ดูค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำชมจากคุณแม่ปูด้วยนะคะ

โดย: wmp_jj 30 พฤศจิกายน 2552 22:49:32 น.

หายเงียบไปเลยน๊า

หนีไปเที่ยวไหนอยู่คะ

โดย: มิลเม 20 ธันวาคม 2552 14:12:05 น.

เพิ่งไปเที่ยวเกาะกูดเมื่อวันที่ 23-25 มค.53 ที่ผ่านมา คืนละ 650.- พัดลม ค่าเรือ ไปกลับคนละ 1200.- และที่เกาะช้าง นอนที่พร บังกะโล หาดไก่แบ้ คืนละ 400.- พัดลม เมื่อวันที่ 13-14 กพ.53 (ไปกะคุณแฟน) รูปสวยมากกกก

โดย: ปริซึมเก๋าจัง (ปริซึมเก๋าจัง ) 6 มีนาคม 2553 15:47:52 น.

กำลังจะไอยู่เหมือนกันคับ

โดย: แตงคับ IP: 124.122.203.253 13 พฤษภาคม 2554 13:42:55 น.

จากรูปเราจำได้ว่าที่นั่นชื่อโรงแรมเกาะช้างรีโซเทลเราได้ลองไปมาแล้ว แต่จากความคิดส่วนเราว่ามันดีคนละแบบนะ อย่างหาดหินที่นั้นเราได้ไปลองพายเรือคายัคและดำน้ำตื้นดูเล่นๆซึ้งมีปะการังและหอยมือเสือที่สวยงามมากนะ แต่หาดทรายจะไม่มีและยังสามารถตกปลาได้อีกวันเราตกแถวๆหน้ารีสอร์ทได้ปลาเก๋ามาด้วย อิอิ แต่ถ้าไปตกปลาทางเรือก็ต้องเสียเงินอีกหลายบาท แต่ถ้าเราอยากไปเล่นหาดทรายก็ขับรถไปอีก 1 กม.เอง ซึ่งสามารถไปหาดคลองพร้าวหรือหาดทรายขาวก็ได้ เพราะของเค้าอยู่ตรงกึ่งกลางพอดี ก็ถือว่าได้รสชาติและประสบการณ์ไปอีกแบบที่หาไม่ได้...

โดย: มาม่า IP: 118.172.242.192 11 มิถุนายน 2554 23:16:02 น.

หมูน้อยหนวดงาม
นครราชสีมา Thailand

[Add หมูน้อยหนวดงาม's blog to your web]