มีเรื่องราวดีๆในชีวิตรอให้ทำอยู่อีกเยอะ
 
ตุลาคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
3 ตุลาคม 2553
 
 
เมื่อได้ทุนไปก้ยหลิน (สัปดาห์ ๑)

วันศุกร์ที่ ๑๗ กันยายน วันเดินทาง เราออกเดินทางแต่เช้า กำลังจะผ่านตรวจ คุณนิภาวรรณก็โทรมาว่าสัญญาของเรามีปัญหา โธ่...เราส่งสัญญาไปล่วงหน้านะ ต้องมีปัญหาวันเดินทาง เราเองก็กลับไม่ได้แล้ว คุณเฉลิมชัย นิติกรไม่รับสัญญาของเราซะงั้น ฉุน ฉุน อยู่เหมือนกัน เอาเหอะให้เขาส่งเอกสารมาก็แล้วกัน

การเดินทาง ต้องนั่งเครื่องบินสองต่อ ต่อแรกนั่งเครื่องจากสุวรรณภูมิไปกว่างโจว แล้วนั่งเครื่องจากกว่างโจวไปกุ้ยหลิน มีเพื่อนคนไทย ก็มี 曾老师พี่แหม่ม น้องนัน น้องเอ้ .......... มารับ มาถึงเขาก็ให้การบ้านให้หาข้อมูลเกี่ยวกับนาขั้นบันได(梯田)ในกุ้ยหลิน แล้วพาไปกินข้าวที่โรงอาหารนักศึกษาต่างชาติ อาหารอร่อยทุกอย่างเลย แต่เรายังไม่ได้เขาหอนักเรียนต่างชาติ เขาให้เราอยู่หอพักประตูด้านใต้จนวันที่ ๒๕ กันยายน ถึงจะได้เข้าหอนักเรียนต่างชาติ พอมาถึงหอพัก กระเป๋าเดินทางของเราล้อหลุด รู้สึกเซ็ง แต่ไม่เป็นไร กระเป๋าใบนี้ยังอยู่ในช่วงประกัน

วันเสาร์ที่ ๑๘ กันยายน เป็นวันว่างเราเริ่มรู้จักน้องที่อยู่ สช. หลายคน แล้วก็ 东老师เขาพาเราไปเที่ยว Walmart ระหว่างทางเรากดตู้ ATM มา ๘๐๐ หยวน ไปช้อปปิ้งเราได้ผงซักฟอกกะถุงเท้ามา กลับมาที่หอพี่อรทัยก็เตรียม SIM โทรศัพท์ไว้ให้ราคา ๔๐ หยวน แล้วน้องโจก็พาไปถ่ายรูป แต่หาร้านถ่ายรูปเป้าหมายไม่เจอ เลยมาถ่ายรูปที่หน้ามหาวิทยาลัย ราคาถูกมาก แล้วเขาก็พาไปเดินเที่ยวด้าน 北门 ได้ร่มมาอีกคัน พี่ ๆ เขาต่อเหลือ ๓๐ หยวน

วันอาทิตย์ที่ ๑๙ กันยายน ไปรับรูปกับน้องแก้วแต่เช้า รูปดูดีกว่าที่คิดไว้ แล้วก็พากันเดินไปอาคารนักศึกษาต่างชาติ ห้อง ๒๐๙ เพื่อเตรียมเอกสารตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลวันจันทร์ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากพี่แหม่มให้คำแนะนำ

曾老师แจกเงินคนละ ๒๒๐๐ หยวน เราโดยแบ่งเป็นค่าใช้จ่ายทั่วไป ๑๕๐๐ หยวน และค่าใช้จ่ายทั่วไป ๗๐๐ หยวน จากนั้นก็เลือกระดับการเรียนที่เหมาะสม เราอยากเรียนระดับ 初级下 แต่เขาจัดให้ครูไทยเกือบทั้งหมดเรียนกลุ่ม 泰国本土教师团 เอ้า...เรียนระดับก็เรียนระดับนี้ อย่างน้อยก็ได้เรียนกับระดับกลุ่มเพื่อนครูที่มาจากเมืองไทยด้วยกัน เตรียมเอกสารเสร็จก็ซื้อหนังสือหมดไป ๑๖๖ หยวน บัตรอาหารอีก ๑๐๐ หยวน แล้วกลับมานอนที่หอ

สองสามวันนี้อากาศร้อนมาก ช่วงบ่ายสองครึ่งเรียนวิชา 初级汉语综合 กับ 东老师 ทีแรกอวดเก่งจะเรียนระดับ初级下โถ....เรียนระดับนี้กำลังเหมาะกับเราเลย ก็เลยเลือกเรียนวิชาเลือก 汉语正音, 学唱中文歌,书法,และ 汉字读写



Create Date : 03 ตุลาคม 2553
Last Update : 3 ตุลาคม 2553 11:31:07 น. 0 comments
Counter : 612 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

เจ้าเจี๊ยบจอมเจื้อยแจ้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Generate Your Own Glitter Graphics @ GlitterYourWay.com - Image hosted by ImageShack.us

บ้านิดๆ
ซ่าส์หน่อยๆ
ฟั่นเฟือนเล็กน้อย
มีเรื่องจ๋อยบ้างบางเวลา

[Add เจ้าเจี๊ยบจอมเจื้อยแจ้ว's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com