World of miniature crochet doll
ห่างหายจาก blog ไปนานพอสมควร หลังจากปีใหม่ สมองและมือร่วมมือกันไม่ทำงาน ไม่ยอมคิด ไม่ยอมถักอะไรออกมาสักอย่าง ไอเดียไม่ออก มันตันจริงๆ


มาคราวนี้เลยรวบรวมผลงานที่ผ่านมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งเราจะถักไปเป็นตัวอย่างให้ลูกค้าดูก่อน ถ้าสนใจแบบไหนค่อยกลับมาทำให้ แต่ลูกค้าของเราส่วนมากใจร้อนอยากได้ของเลย ไม่ยอมรอ เลยต้องเอาตัวที่เป็นต้นแบบขายไปให้ก่อน และส่วนใหญ่แทบจะไม่เหลือกลับมาบ้าน

อันนี้เป็น รุ่นแรกๆ ที่ทำ จะว่าไปเป็นรุ่นบุกเบิกเลยก็ว่าได้






เราเป็นคนที่ขายของไม่เป็น ไม่กล้าแม้กระทั่งจะบอกราคา กลัวจะโดนติว่าแพงบ้างอะไรบ้าง กลัวบอกราคาไปแล้วเค้าไม่ซื้อบ้าง แต่โชคดีที่เจอลูกค้าที่เค้ารักในงาน handmade จริงๆ เกือบส่วนใหญ่ไม่เคยต่อราคา ถ้าไม่ชอบจริงๆ งานของเราคงไม่มีคนสนใจ






บางทีลูกค้าชอบคิดว่างานฝีมือเหล่านี้เป็นงานโหล (ทั้งที่คนถักที่ไม่ใช่แค่เรา ถักกันแทบตาย นิ้วมือล็อคแล้วล็อคอีก) เราเลยต้องบอกท่านผู้มีอุปการะคุณเหล่านี้ว่า งานเราไม่ใช่งานโหลค่ะ สั่งตัวเดียว หรือสั่งร้อยตัว เราก็ยังต้องทำให้มันมีคุณภาพเหมือนกันทุกตัว แพทเทิร์นทุกตัวเราคิดเอง เขียนเองทั้งหมด ตุ๊กตาจิ๋วเป็นงานยาก ถ้าคุณค่ามันมีเท่ากับงานโหลที่หาซื้อได้ทั่วไปแล้ว คนทำงานฝีมือดีๆ คงไม่มีกำลังใจจะคิดผลิตงานดีๆ ออกมาอีก





บ่นไปเหมือนคนแก่เลย เราแค่อยากเล่าประสบการณ์ของคนทำงานฝีมือให้เพื่อนๆ คนอื่นฟังบ้าง เผื่อบางคนที่ไม่ได้ทำงานฝีมือ (แต่ชอบซื้อ) จะได้เห็นใจคนทำงานฝีมือบ้าง







ลากันด้วยตุ๊กตาชุดหมาหมู่ เอ๊ย... น้องหมาน่ารักกันค่ะ





บ๊าย บาย แล้วพบกันใหม่คร๊า....




Create Date : 24 มกราคม 2557
Last Update : 24 มกราคม 2557 10:53:59 น.
Counter : 1287 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

kanoon&aobaoon
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]



มกราคม 2557

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
31
 
 
24 มกราคม 2557
All Blog
  •  Bloggang.com