มีความจริงอยู่ในความร๊าากกก ตั้งมาก...มายยยยย (อันนี้จริง)
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
1 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
ผมถูกล๊อดเตอรี่ คร๊าบบบ

โห..หายไปน๊านน .นน นาน

แต่ก็อยู่ในพันทิพย์นี่แหละคร้าบบบ มะได้ไปไหนนะครับ ก็อ่านบล็อกเพื่อนๆ อยู่แต่ไม่ค่อยได้เม้นท์เท่านั้นเอง มะโกรธกันนะครับ ปัญหาของผมคือเพ่งคอมมากๆ “ดองเย” จะปวดตาอ่ะ และตอนนี้ก็ดันติดซีรี่ย์เกาหลีด้วย (ค่าไฟเดือนนี้บานแน่กรูรรรร) ตอนกลางคืนก็บร้าาาา..อ่านหนังสืออีก ประหนึ่งจะเอ็นทร้าน ผลคือ ปวดตาครับ เลยไม่ได้อัพบล็อกเลย

วันนี้ “ดองเย” จะเล่าเรื่องจริงผ่านจอกันให้ฟัง เกี่ยวกับ หลวงพ่อองค์หนึ่ง ชื่อว่า “หลวงพ่อทันใจ” รู้จักกันป่าวว .... อยู่จังหวัดขอนแก่นครับ ผมรู้จักท่านผ่านจากหนังสือพระเล่มหนึ่งครับ (เป็นคนธรรมะ ธัมโมเหมือนกานคร๊าบบ ไม่ได้ดีแต่กินเหล้า ขี้เมา อย่างเดียวเฟ้ยย..ย)

ผมอ่านรายละเอียดก็เห็นว่าทางสำนักสงฆ์ป่าช้าหนองบัวแดง (ซึ่งยังมะได้เป็นวัดเลยนะครับ) ได้จัดสร้างวัตถุมงคลเพื่อหารายได้สร้างวิหารให้กับพระประธาน ก็คือหลวงพ่อทันใจ นี่แหละครับ ทางวัดนำรูปวิหารหลวงพ่อซึ่งยังก่อสร้างไม่เสร็จมาเป็นภาพประกอบด้วย ขนาดของเนื้อที่ที่ลงโฆษณาก็เล็กนิดเดียวครับ แต่กลับสะดุดตาผม

ผมรู้สึกอยากให้วิหารท่านเสร็จโดยเร็ว ไม่อยากให้ท่านต้องตากแดด ตากฝนอยู่แบบนั้น


(นี่ไงครับ..พระท่านส่งมาให้ หลวงพ่อทันใจอยู่หลังสุดเลยนะ)

ผมจึงตัดสินใจโอนเงินไปให้พระที่สำนักสงฆ์แห่งนั้นตามที่อยู่ที่ให้ไว้ เป็นเงิน 600 บาท หลังจากนั้น พระพิชิต สุวิชิโต ท่านส่งเหรียญพระมาให้ผม 3 องค์ เพื่อตอบแทนน้ำใจ (เข้าใจว่าท่านคงเป็นพระผู้ใหญ่ที่นั่น) ก็ผมอยู่ภูเก็ตนี่ครับ จะร่วมทำบุญวัดไกลๆ ก็คงได้แต่การส่งทางธนาณัติ (ถ้ามีกิ๊กอยู่ที่นั้น ก็ว่าไปอย่าง.....เอิ๊กๆๆ)

ผมสำรวจเหรียญหลวงพ่อทันใจ อย่างพินิจพิเคราะห์ครับ
ที่เหรียญสลักชื่อท่านไว้ด้วยครับ รูปทรงสามเหลี่ยม มองดูเรียบง่ายครับ ดูแล้วรู้สึกเบิกบานใจยังไงบอกไม่ถูกครับ ด้านหลังมีการสลักยันต์ไว้ด้วยครับ และแล้วผมก็มองผ่านทะลุมิติครับ

ผมมองยันต์กลายเป็นตัวเลขคร๊าบบบบ พี่น้อง!!!!!! จริงๆ นะ3 ตัวด้วยน้าาาาา.... เอิ๊กๆๆๆ ผมไม่ได้ตาฝาด ผมไม่ได้หิวจนตาลาย ไม่ได้งมงายกับเรื่องแบบนี้ แต่เห็นจะ จะ แบบนี้แล้วใครจะไม่เสี่ยงดวงล่ะคร๊าบบบบ พี่น้อง วันนั้นผมตั้งใจจะไปซื้อล๊อตเตอรี่พอดีครับเพราะพรุ่งนี้หวยออก ผมก็เลยลองของซะหน่อย.... เอิ๊กๆๆๆๆ พนมมืออธิฐานเลยครับ …

ผมไม่ได้อธิฐานให้โลกสงบสุข แค่เกิดซึนามิผมก็กลัวจะตายอยู่แล้ว ไหนจะเครื่องบินตกอีก....บรือออออออ

ไม่ได้อธิฐานให้ พี่ทัก กลับมา เพราะผมไม่อยากให้ พี่หมักเป็น นายก....ยี้ยยยยยยยยยยย

และก็ไม่ได้อธิฐานให้ ใครคนนั้นกลับมารักผม …...

แต่ผมอธิฐานว่า...

“หลวงพ่อทันใจ ครับ ลูกอยู่ไกลถึงภูเก็ตไม่รู้จะช่วยหลวงพ่อสร้างวิหารได้อย่างไร ลูกเลยได้แต่โอนเงินไปให้ทางวัดของหลวงพ่อ ตามกำลังศรัทธานะครับ ทางวัดส่งเหรียญของหลวงพ่อมาให้บูชาด้วย ตอนนี้ลูกกำลังจะไปซื้อ ล๊อตเตอรี่นะครับ หลวงพ่อชื่อทันใจ ถ้าหลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์จริงๆ ขอให้ลูกได้โชคลาภจากล็อตเตอรี่งวดนี้มั่งนะครับ เอาสามตัวที่ลูกเห็นเลยนะครับหลวงพ่อ แล้วลูกจะโอนเงินไปร่วมทำบุญสร้างวิหารกับหลวงพ่ออีก สาธุ”

ผมหาล็อตเตอรี่เลข 3 ตัวนั้นได้จริงๆ ได้มา 3 คู่ พรุ่งนี้รู้กัน

วันหวยออกกก็มาถึงคร๊าบบบบ พี่น้อง

ผมก็ตรวจล็อตเตอรี่กับทางอินเตอร์เน็ท จากนั้นเสียง เฮ......ดังๆ อย่างลืมตัว ก็โพล่งออกมาจากปากผม ผมถูกเลขท้าย 3 ตัว คร๊าบบบบ พี่น้อง!!!!!! ถูกทุกใบเลย..ยยยยย Oh…My God….หลวงพ่อทันใจ ท่านเจ๋ง จริงๆ ผมไปขึ้นเงินทันทีครับ ได้เงินมา 12,000 บาท โดนหักเปอร์เซ็นต์ไปนิดหน่อย ผมเลยตัดสินใจเขียนจดหมายถึงพระพิชิต เล่าเรื่องราวให้ฟัง และมอบเงินทำบุญเพิ่มไปอีก 2,000 บาท นึกแล้วก็มีความสุขไม่หาย

หายไป 2 เดือนได้มั้งครับ ผมก็ได้รับจดหมายจากพระพิชิต เขียนตอบมา (เห็นมั้ยครับ สวนทางกับยุคสมัยจริงๆ วัดที่ห่างไกลความเจริญ หรือว่าต้องการอยู่อย่างสงบ เค้าไม่มีอุปกรณ์สื่อสารกันหรอกครับ ไม่มีอินเตอร์เน็ท ไม่มีทีวี ไม่มี play station ใช้จดหมายนี่แหละครับ ได้บรรยากาศจริงๆ)

เนื้อความในจดหมายก็ตามนี้ล่ะครับ


อ่านดูเหมือนหลวงพ่อขอกฐินเรานะครับ ถ้าเราสามารถ

เรื่องของเรื่อง ไม่สามารถ อ่ะดิครับ ทำได้แค่บอกบุญเพื่อนๆ ให้ได้เงินให้มากที่สุด ผมก็เลยแนบรูปและจดหมายที่หลวงพ่อส่งมา ไปฝากเพื่อนๆ ช่วยกันบอกบุญ อ๊อฟฟิตนี้มั่ง อ๊อฟฟิตโน้นมั่ง คนละสิบ ยี่สิบ ใครมีมากให้มาก ใครมีน้อยก็ตามศรัทธากันละครับ สะพานบุญก็ทอดยาว.....มาอย่างต่อเนื่องเลยครับ ใช้เวลาอยู่สักพักนึงครับก็เลยรวบรวมเงิน ได้ยอดเงินสุทธิ 7,850 บาทถ้วน

ทั้งนี้ก็ต้องขอบใจบรรดา เพื่อนๆ “ดองเย” ด้วยนะครับ ที่ช่วยบอกบุญเพื่อนร่วมงานของแต่ละคน จนงานบุญครั้งนี้ลุล่วงไปด้วยดีครับ

หลังจากนั้นไม่นาน พระพิชิต สุวิชิโต ก็ส่งจดหมายตอบกลับมา พร้อมทั้งส่งเหรียญและล็อกเก็ต หลวงพ่อทันใจมาให้ด้วยเพื่อนแจกจ่ายเพื่อนๆ ขอกราบขอบพระคุณ มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ



ปล. “ดองเย” ไม่ได้ต้องการจะสื่อว่า หลวงพ่อทันใจ ท่านใบ้หวยได้นะครับ แต่อยากให้ผู้อ่านเข้าใจว่า ถ้าเราคิดดี ตั้งใจทำดี บางครั้งเราก็จะได้รับสิ่งดี ๆ กลับมาเหมือนกัน แต่สำหรับผม มันเร็วทันใจเหมือนชื่อท่านจริงๆ

บุญมันไม่ได้มีขายนะครับ อยากได้ต้องสร้างเอง มัวแต่กินบุญเก่าอยู่ก็ไม่ไหวมั้งคร๊าบบ




Create Date : 01 ธันวาคม 2550
Last Update : 2 ธันวาคม 2550 13:50:37 น. 11 comments
Counter : 3263 Pageviews.

 
จริงๆๆด้วยค่ะ ถ้าเราคิดดีทำดี ยังไงเราก็ต้องได้สิ่งดีๆตอบกลับมาค่ะ

ง่า...มีเลี้ยงที่ไหนไหมค่ะ จะได้ขอไปด้วย

กร๊ากกกกกกก ตลกรับประทานจริงๆเรา



โดย: รวิษฎา วันที่: 2 ธันวาคม 2550 เวลา:18:06:51 น.  

 
สวัสดีค่ะ
จะเข้ามาถามว่า
แล้วผู้วิเศษมันมีอยู่จิงเหรอค่ะ
แล้วถ้าผู้วิเศษมีจิง
เค้าจะมียาวิเศษเหรอค่ะ
อิอิ
เข้ามาทักทายค่ะ
อ้อดีใจด้วยน๊า ที่ได้รางวัลนะค่ะ


โดย: Devilish5698 วันที่: 2 ธันวาคม 2550 เวลา:22:48:02 น.  

 
ทำดีย่อมได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทนค่ะ


โดย: blue_raindrop วันที่: 3 ธันวาคม 2550 เวลา:15:41:36 น.  

 
หลวงพ่อน่ารักจัง เขียนจดหมายตอบด้วย


โดย: MARON CREAM วันที่: 4 ธันวาคม 2550 เวลา:9:13:59 น.  

 
น่าเห็นใจ และน่าทำบุญ มากครับ กับวัดแห่งนี้
เป็น เจ้าอาวาส 9 พรรษา มี 1 กฐิน
คงอยุ่ไกล และลำบาก มากจริงๆ นั่นแหละครับ วัดต่างจังหวัดหรือชนบท จะลำบาก หน่อยครับ เพราะคนที่อยุ่ บริเวณ ใกล้ๆ ก็ ไม่มีเงิน ที่จะทำบุญ เช่นกัน คนมีเงิน พอทำบุญได้ ก็อาจอยู่ ในเมือง และเข้าไปทำบุญ ที่วัดไม่ถึง ครับ

ขอบคุณมากนะครับ ที่เข้าอ่าน เรื่องเขียนในบล๊อค ผมครับ


โดย: ล่างฟานหวิน วันที่: 5 ธันวาคม 2550 เวลา:1:44:04 น.  

 
รับ แทค ทำดี เพื่อพ่อ แล้วหรือ ยัง ครับ

ผมอนุญาติ แท็ค คุณนะครับ หากว่า ทำแล้ว ก็ คงไม่เป็นไหร ครับ ผมต้องการหา คนแท็ค ให้ครบ 5 ชื่อ ตามกำหนด ครับ ผมทำ แท็ค ทำดีพ่อ เสร็จ แล้ว ครับ

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=langfanvhin&month=12-2007&group=1&date=06&gblog=19

ลิ้งแท๊ค ทำดี เพื่อพ่อ ของบล๊อคผมนะครับ


โดย: ล่างฟานหวิน วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:7:06:01 น.  

 
หาก ทำเสร็จ แล้ว ขอลิ้ง ด้วยนะครับ เพื่อจะได้เอาใส่ บลีอค ให้ ตรงกัน เข้ามาดู ได้ง่าย ตามกติกา เขา นะครับ


โดย: ล่างฟานหวิน วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:8:32:01 น.  

 
คิดดี ทำดี ก็ได้รับสิ่งดีๆ และมีความสุข ดีใจด้วยนะคะ


โดย: narellan วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:18:52:32 น.  

 
บอกที่อยู่วัดให้รู้บ้างครับ จะได้ทำบุญให้กับทางวัดครับ
kidaob@live.com หรือ u.l.quality.group@hotmail.com


โดย: คิด IP: 222.123.198.135 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:15:04 น.  

 
ผมขออนุโมทนาบุญด้วยนะครับมีงานบุญอย่างนี้
สร้างสิ่งดีๆควรบอกเล่ากันบ้าง


โดย: ต้อม IP: 114.128.58.172 วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:11:52:41 น.  

 
ขอเมล์หน่อยได้ไหมค่ะ

เมล์ของหนู คือ namfonsonseemay@hotmail.com


โดย: เมย์ IP: 125.26.114.217 วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:00:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Kang Dong Ye
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Kang Dong Ye's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.