ไดอารี่(ไม่)ส่วนตัว Jub_ka_Jib
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
3 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 
วันนี้.. เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

วันนี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เราทำอะไรอยู่น่ะ.........

วันที่ 3 พ.ย. 52 เป็นวันอังคาร

ก็หมายถึงว่าเราไปทำงาน เรายังไปทำงานเหมือนเช่นทุกๆ วัน แต่ความรู้สึกมันไม่เหมือนทุกวัน

คืนวันที่ 2 พ.ย. 52 มีงานเลี้ยงที่ทำงาน พอเช้ามา ทุกคนไปทำงาน พวกผู้ชายก็ไปช่วยกันเก็บขยะ เก็บเก้าอี้ ส่วนกลุ่มผู้หญิงก็ช่วยกันล้างถ้วยจาน ทำความสะอาดห้องครัว (เพราะมีพ่อบ้านคนเดียว ทำไม่ไหวหรอก)

หน้าที่ของเราในวันนั้นคือ ล้างแก้ว เสร็จแล้วคว่ำใส่ลังแก้วน้ำ แล้วต้องยกขึ้นไปเก็บข้างบน

1 ลัง บรรจุแก้ว 2 โหล เราต้องยกลังแก้วน้ำ 10 กว่าลัง เรารู้สึกว่ามันหนัก เหนื่อย จนไม่อยากทำ แต่ก็ต้องทำ

ทั้งๆ ที่มีความรู้สึกบางอย่างแอบแฝงอยู่ในใจ รวมทั้งบางสิ่งบางอย่างกำลังก่อตัวขึ้นในตัวเรา มีเพียง 2 คนเท่านั้นที่รู้ คือ เรา กับ.. เขา

ทุกๆ ครั้งที่ลูบหน้าท้องอันแบนราบของตัวเอง คิดว่า "2 ขีด" ที่เราเห็นเมื่อ 10 วันก่อน มันเป็นเรื่องจริงหรือนี่ ไม่ได้ตาฝาด ไม่ได้ฝันไป

เราถามเค้าว่า จะทำยังไง "เค้าตอบว่ารอก่อน กำลังคิดอยู่" คิดทำไม??? มันคิดยากขนาดนั้นเลยเหรอ

และแล้ว เค้าก็ถามเรากลับมาว่า "น้องจะเลี้ยงมั้ย จะเป็นแม่คนได้เหรอ??"

เราไม่รู้หรอกว่าเค้าหมายถึงอะไร แต่ในใจเราคิดไปแล้ว เค้าถามแบบนี้คืออะไร ... ไม่อยากจะคิด



วันนี้ เราเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่อาจจะเลี้ยงไม่ค่อยดี ไม่รู้วิธีต่างๆ เท่าไหร่ แต่เราก็ตั้งใจไว้แล้ว ตั้งแต่ลูกตัวเท่ากำปั้น ว่าจะดูแลลูกให้ดีที่สุด

ทุกครั้งที่มองตาลูก เราเห็นแววตา "มัน" มันคนนั้น คนที่ปล่อยให้เราสองแม่ลูกเผชิญปัญหาตามลำพัง ส่วนมันเอาตัวรอดไปคนเดียว


















เด็ก 1 เดือน









เด็ก 1 ขวบ










"หัวใจของแม่"









Create Date : 03 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 3 พฤศจิกายน 2554 13:23:55 น. 1 comments
Counter : 848 Pageviews.

 
ความรู้สึกเดียวกัน
วันที่กอดลูกกลับบ้านนอก

วันนั้นโทรไไม่รับสาบ
ปิดเครื่อง
หนีหาย

ทำกันได้ลงคอ..
เชอะ..

จำความรู้สึกนี้ไว้คะ

ไม่ได้เจ็บแค้น แต่จำไว้สอนตัวเองเนอะ


โดย: ปันฝัน วันที่: 4 พฤศจิกายน 2554 เวลา:15:20:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Jub_ka_Jib
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




** Single Mom **

ทุกวันนี้มีความสุขดี อยู่กับลูกชายที่น่ารัก ถึงแม้เค้าจะมีแค่แม่กับยาย แต่เค้าก็จะสามารถใช้ชีวิตอยู่ในสังคมนี้ได้อย่างมีความสุขแน่นอนและเค้าก็จะเป็นคนดีของแม่.. ตลอดไป

^^ หัวใจของแม่^^
Friends' blogs
[Add Jub_ka_Jib's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.