สิงคโปร์...

แบบว่าเราไม่เคยไปเที่ยวต่างประเทศ ทริปนี้ก็เลยให้คุณสามีพาไปใกล้ ๆ ค่าใช้จ่ายไม่สูง นั่นคือ...สิงคโปร์ โดยเดินทางไปกับกลุ่มเพื่อนของสามี งานนี้คู่เราเป็นคู่อาวุโสสุด 555

เนื่องจากน้องที่ไปด้วยกันเดินทางไปบ่อย ก็เลยเป็นคนจัดเตรียมทุกอย่าง ไม่ว่าซื้อตั๋วเครื่องบิน ที่พัก รวมทั้งไกด์จำเป็น เดินทางกับสายการบิน Jet star เดือนมิถุนายน ในราคาโปรโมชั่นที่ถูกกว่าสายการบินอื่นๆ แต่ขอบอกว่าขึ้นเครื่องทริปนี้ตื่นเต้นมากเนื่องจากเครื่องตกหลุมอากาศตลอด ใช้เวลาบินประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงสนามบิน Changi จากนั้นเราก็เดินตามไกด์จำเป็นอย่างเดียว

การเดินทางในสิงคโปร์ก็ซื้อบัตรโดยสารรถไฟ mrt เป็นแบบเที่ยวๆ บัตรจะมีมัดจำ 1 SGD เมื่อถึงสถานีปลายทาง ก็คืนบัตรกับตู้ แล้วก็จะได้มัดจำคืน พักที่โรงแรม fragance crystal hotel อยู่ย่าน Geylang ปากซอยโรงแรมจะเป็นย่านผู้หญิงขายบริการ ถ้าเดินทางเฉพาะผู้หญิงหาที่พักอื่นดีกว่าค่ะ รูปในห้องพักดูที่ web โรงแรมไ้ด้เลยค่ะเหมือนกัน แบบว่าที่ถ่ายรูปไว้มันค่อนข้างรก

วันแรก...
เริ่มต้นที่นี่ ตึกที่ทาสีแดงทั้งตึก มีชื่อว่า Red dot design Museum

แวะพักทานระหว่างทางเหมือนขนมหวานใส่น้ำแข็งไสบ้านเราค่ะ

ในสิงคโปร์จะพบผู้คนหลายเชื้อชาติ เช่นจีน, มาเลเซีย, อินเดีย แต่ย่านที่จะไปเที่ยวเป็นย่านที่คนจีนอยู่เยอะ เรียก Chinatown ซึ่งจะมีวัด Buddha Tooth Relic Temple & Museum และมีร้านค้าขายของฝากหลายอย่างค่ะ

ตึกแถวไชน่าทาวน์ค่ะ เป็นสีสันสวยงาม

ตกเย็นมาเิดินเล่นแถว Clarke Quay มีร้านอาหาร และผับตั้งอยู่ริมน้ำเยอะมาก

จากนั้นแวะไปถ่ายรูปกับ merlion รูปปั้นสิงโตทะเลพ่นน้ำ ที่ด้านขวาของรูปจะเห็น Esplanade Theatre ตึกรูปทรงหนามทุเรียน ซึ่งเป็นโรงละคร

ไปต่อกันที่ Suntec City ที่ตั้งของน้ำพุ Fountain of Wealth ซึ่งกลางคืนจะมีแสงเซอร์ยิงมาที่น้ำพุ เป็นข้อความ รูปภาพต่างๆ มีเป็นรอบ 20:00, 20:30, 21:00 น. แต่ไม่ได้ดูนะคะ เพราะแต่ละคนยังไม่ได้กินข้าวเย็นหิวมาก กองทัพต้องเดินด้วยท้องค่ะ ขอบอกชามที่เห็นนี่ใหญ่ม๊าก แต่...ทานหมดเกลี้ยง

หลังกินเสร็จก็เดินทางกลับโรงแรมค่ะ เพราะเดินทั้งวัน เท้าระบมไปหมด เมื่อยม๊ากกกกก ถ้าอยู่เชียงใหม่คงต้องใช้บริการ นวดฝ่าเท้าแน่......

Last Update : 30 มีนาคม 2561 15:30:11 น.

ยังไม่เคยไปเลยค่ะ ขอบคุณนะคะสำหรับภาพสวย ๆ
โดย: Maeboon วันที่: 9 ธันวาคม 2554 เวลา:23:32:06 น.

ถ่ายรูปสวยดีชอบเที่ยวสิงคโปร์
โดย: limingxin วันที่: 12 ธันวาคม 2554 เวลา:22:31:17 น.