ฮ่องกง กับสองเรา
เป็นการเดินทางไปต่างประเทศกัน 2 คนค่ะ ไม่มีแพลนอะไรมาก กะว่าอยากไปไหน ก็ไปค่ะ สบายๆ เมื่อถึงสนามบินนานาชาติฮ่องกง หรือ Chek Lap Kok Airport หลังผ่าน ตม.เสร็จ ก่อนออกจากสนามบินก็ไปเคาน์เตอร์ขายตั๋ว คุณสามีซื้อตั๋ว AE Trvel Pass Round Trip : 300 HK$ คือ สามารถนั่ง AE ได้ทั้งขาไปและกลับ (ภายใน 180 วัน) และนั่ง MTR ไม่จำกัดจำนวน 3 วัน (สาย The Island ,Tsuen Wan ,Kwun Tong ,Tseung Kwan ,Tung Chung และ Disneyland Resort Lines ) และได้เงินมัดจำคืน 50 HK$ ตอนคืนบัตร

ออกมารถขึ้นรถไฟก็ชักเริ่มแปลกใจ เห็นผู้คนเค้าแต่งตัวกันแบบอากาศหนาวเลยค่ะ รองเท้าบูท เสื้อกันหนาว ส่วนเรากับคุณสามี ใส่เสื้อยืดแขนสั้น กางเกงขาสั้นค่ะ จากนั้นก็ขึ้น MTR ลง Lai King เปลี่ยนสายไปลง Yau Ma Tei มุ่งหน้าไปที่พัก คือ โรงแรมคาซา ย่าน Yau Ma Tei ออก exit c เลี้ยวขวา เดินไม่กี่ก้าวก็ถึงโรงแรมค่ะ พร้อมกับถึงบางอ้อทันที ว่าทำไมเค้าแต่งตัวกันเช่นนั้น เพราะท้องฟ้าอืมครึม บางช่วงมีฝนปรอยๆ และมีลมพัดเย็นยะเยือกตลอดเวลาค่ะ

เคาน์เตอร์ checkin ของ โรงแรมคาซ่า อยู่ชั้น 2 นะคะ ชั้นแรกจะมีคุณ รปภ.นั่งอยู่ มีค่ามัดจำโรงแรมด้วยนะคะ เคยอ่านในเว็บเห็นเค้าบอกกันว่าโรงแรมที่ฮ่องกงเล็กมาก อืม...ก็ได้เห็นของจริงกันวันนี้แหละคะ เล็กจริงๆ จากประตูห้อง 2 ก้าวถึงหน้าห้องน้ำ ก้าวที่ 3 ถึงเตียงนอน ห้องน้ำเวลานั่งเข่าชนประตูพอดี แต่เราสองคนไม่ค่อยเน้น ขอให้สะอาดก็พอ เพราะกะว่าคงเอาไว้แค่นอนหลับ เวลาที่เหลือ ก็เดินอยู่ข้างนอกมากกว่าค่ะ

หลังจากเก็บกระเป๋าเสร็จก็ถึงเวลาออกไปหาอาหารกลางวันทานกัน สำรวจรอบๆ โรงแรม มี 7-11 อยู่ใกล้ๆ มีร้านอาหารรอบๆ หลายร้านมาก มื้อแรกของฮ่องกงค่ะ ร้านอยู่ข้างหลังโรงแรม มาทริปนี้ไม่ค่อยได้ถ่ายรูป อาหารก็ใช้วิธีชี้รูปที่ติดข้างฝาค่ะ

จากนั้นก็เดินไป temple street ,lady market ตอนช่วงบ่ายปรากฎว่าร้านค้ายังไม่ค่อยมี เพิ่งมารู้ตอนหลังว่ามันเป็นตลาดนัดตอนกลางคืน 555

เดินผ่าน Kowloon Park ก็เลยแวะนั่งพัก พอเริ่มเข้าเวลาเย็น ร่างกายชักเริ่มไม่สู้ลมหนาว เลยต้องเดินเข้าห้างโน้นออกห้างนี้ เพื่อหาซื้ิอเสื้อกันหนาวใส่คนละตัว แลัวก็พากันตะลุย Avenue Of Stars ค่ะ ขอบอกว่าลมแรงมากกก

เห็นว่ายังอีกนานกว่าจะ 2 ทุ่มที่มีการแสดง symphony of light จึงพากันเดินย้อนกลับ แล้วก็แวะเที่ยวห้างระหว่างทางไปเรื่อย ๆ จนถึงโรงแรมค่ะ อึดน่าดู สรุปคืนนั้นก็ไม่ได้กลับไปดู symphony of light เพราะเมื่อยขาสุดๆ ค่ะ มื้อเย็นของวันแรกที่ฮ่องกง ก็ฝากท้องไว้กับร้านข้าวหน้าเนื้อที่อยู่ใกล้ๆ โรงแรมค่ะ อร่อยมาก แต่จำชื่อไม่ได้แฮะ แล้วก็หิวมากด้วย เลยไม่ได้ถ่ายรูปค่ะ

Last Update : 27 เมษายน 2555 14:23:20 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 28 เมษายน 2555 เวลา:5:10:02 น.

ตามไปเที่ยวฮ่องกงด้วยค่ะ
โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า วันที่: 28 เมษายน 2555 เวลา:18:52:50 น.