มีนาคม 2555

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
ไอ้เสือ...ชื่อที่คนในหมู่บ้านกล่าวถึง
เสือ หรือที่คนในหมู่บ้านเรียก ไอ้เสือ เป็นชื่อ น้องหมาตัวหนึ่ง ที่ครอบครัวเรา โดยเฉพาะคุณสามี ผูกพันธ์กับมันมาก

เริ่มต้นจากบ้านญาติเอาน้องหมาอายุราว 3 เดือนจากที่ทำงานมาเลี้ยง เป็นตัวผู้ ขนสีน้ำตาล มีสีขาวเป็นจุดๆ มารู้ตอนหลังว่าเป็นลูกผสมบางแก้ว เรื่องราวตอนเล็กคงขอผ่าน เพราะเสือถูกเลี้ยงภายในบ้าน

แต่เมื่อเวลาผ่านไป เมื่อเสือ เริ่มโต อยู่ในบ้านไม่ได้ ก็ถูกปล่อยนอกบ้าน
และมันก็เริ่มวีรกรรม..เริ่มจากกัดสิ่งของ และต่อมาก็คือ กัดคนหลายๆ คน ทำให้เจ้าของมันเริ่มทำร้าย ประกอบกับมันเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น ก็เลยดื้อรั้นเป็นพิเศษ ไม่ค่อยเชื่อฟัง เจ้าของมันยิ่งเตะ ตีบ่อยขึ้น เราเห็นแล้วสงสารเสือมาก พอตอนหลังเจ้าของมันจึงต้องล่ามโซ่ไว้ตอนกลางวัน แล้วปล่อยตอนกลางคืน

บ้านไอ้เสือกับบ้านเราติดกันไม่มีรั้วกั้น เรากับสามีจึงมีโอกาสได้เล่น ได้ให้ขนม ให้อาหารมันบ่อย ๆ เสือจึงชอบมากิน มาเล่น อยู่ที่บ้านประจำ ประหนึ่งว่าเป็นบ้านมันด้วย และเกิดอาการหวงทรัพย์สินบ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นบ้าน รถ และคน ใครเข้ามาใกล้บริเวณบ้าน หรือรถ มันจะกัดทันที ยกเว้นเฉพาะคนในบ้านเท่านั้น เราสังเกตุดูเวลามันออกนอกบ้านก็เหมือนหมาทั่วๆ ไป ไม่มีวี่แววจะดุหรือกัด แต่ถ้าเป็นเขตของมันเป็นต้องมีเรื่องทุกราย เราหาข้อมูลดูก็พบว่าเป็นนิสัยของพันธุ์บางแก้ว ถ้าเสือเป็นหมาเราจริง ๆ เราคงต้องดูแลมันมากกว่านี้

จากวีรกรรมที่มันเคยทำนับไม่ถ้วน คงมีคนอาฆาตพยาบาท เพราะว่าไือ้เสือโดนวางยาหลายครั้ง แต่ก็เอาชีวิตรอดมาได้ แต่สุดท้ายมันก็ต้องจบชีวิตลง...ด้วยถูกคนวางยา


รัก..คิดถึงนะเสือ....ยังจำได้ดี
---วันที่เสือไม่สบาย แต่ก็ยังอุตส่าห์เดินออกไปส่งเราหน้าประตูรั้วบ้าน
---กลางคืนพอเรากลับจากที่ทำงานมา ได้ยินเสียงรถก็วิ่งมารับที่หน้าบ้าน
---หิวข้าว ก็เดินขึ้นบันไดไปเรียกคุณสามีเราที่หน้าประตูห้องนอนชั้นสอง
---กระโดดเกาะรถ จนรอบรถเรามีแต่รอยเล็บ

ถึงแม้ไอ้เสือไม่ใช่น้องหมาของเรา แต่ด้วยความรัก และผูกพันธ์ที่มี ก็ขอนับเป็น 1 ในน้องหมาของเราด้วยละกันค่ะ...











Create Date : 15 มีนาคม 2555
Last Update : 15 มีนาคม 2555 14:52:48 น.
Counter : 1257 Pageviews.

2 comments
  
แวะมาเยี่ยมยามเย็น...สวัสดีครับ

น่าสงสาร นะครับ
โดย: **mp5** วันที่: 15 มีนาคม 2555 เวลา:18:37:04 น.
  
ูู^^ มนุษย์นี่ล่ะ ร้ายยิ่งกว่าสัตว์นัก
โดย: ริมน้ำ_ขอบฟ้า (rimnam_kobfa ) วันที่: 15 มีนาคม 2555 เวลา:20:48:58 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Medkaow
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]