Group Blog
 
 
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
16 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
Yokoso Japan #2 - ฮิเมจิ โกเบ

วันที่สองของการเดินทางวันนี้เราใช้ JR pass 1 day ที่ซื้อมา นั่ง JR ไปต่อรถไฟที่ Shin-osaka วันนี้ตรงกับวันจันทร์จึงมีมนุษย์ในชุดสูทเดินกันขวักไขว่ ผมประทับใจการเดินของคนที่นี่มากมาย เดินได้รวดเร็วและหลบหลีกกันเก่งจริงๆ เห็นบรรยากาศแล้วก็นึกถึงตอนที่ยังทำงานอยู่ ตื่นเช้าไปทำงาน เบียดเสียดใน mrt กับ bts นี่ก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของชีวิตในเมือง คิดถึงช่วงเวลานั้นอยู่เหมือนกัน บางทีผมอาจกลับไปทำงานประจำอีกครั้ง



ใช้เวลาชั่วโมงกว่าๆดูวิวสองข้างทางก็มาถึงฮิเมจิจนได้ เดินไปเรื่อยๆก็เจอสะพานทางเข้าเห็นตัวปราสาทอยู่ไกลๆ วันนี้อากาศแจ่มใส แดดแรงจนร้อนกันเลย



เดินไปเดินมาปราสาทก็มีขนาดใหญ่ขึ้น


ขนาดใหญ่กว่าโอซาก้า และบรรยากาศทางเดินขึ้นปราสาทดีกว่ามากครับ


จากนั้นเราก็ต้องปีนกระไดขึ้นไปในแต่ละชั้นๆ แต่ละชั้นก็จะแบ่งเป็นห้องๆ




บันไดชันมากครับ


วิวจากชั้นบนสุดครับ




เสร็จจากปราสาทฮิเมจิ เรายังมีแรงเหลือเลยไปเดินที่สวนที่อยู่บริเวณข้างๆอีก สวยดีครับ อย่างว่าเสียค่าเข้าก็ต้องดูดีหน่อย






ตื่นเต้นๆเห็นใบไม้เปลี่ยนสี


หิวอย่างแรงครับ ฝั่งตรงข้ามมีร้านให้เลือกมากมาย


อันนี้ข้าวหน้าปลาไหลของผมครับ นึกว่าจะเยอะกว่านี้อ่า รสชาติเฉยๆครับ


ส่วนชุดนี้ของเพื่อนครับเยอะดีจริง ราคาประมาณชุดละ 900 เยน


จากนั้นก็ของหวานปิดท้าย ของผมถ้วยเล็กครับ ของเพื่อนถ้วยตามขนาดตัว กินกันอิ่มถึงเย็นเลยทีเดียว


เราเดินลากพุงตัวเองกลับมาสถานีรถไฟ แล้วเดินทางไปโกเบต่อครับ ลงจากสถานีมาก็เจอห้าง Habourland


Kobe port ครับ ผมทำสัญญากับมันไว้ว่าผมจะกลับมาถ่ายรูปมันอีกครั้งในยามที่มันปล่อยลำแสงออกมายามแสงอาทิตย์หมด


ผมเดินหาสถานที่รำลึกถึงคราวแผ่นดินไหวที่โกเบเพื่อเติมเต็มอารมณ์ให้กับการอ่านเรื่องสั้น After the quake แต่ก็หาไม่เจอเจออนุสาวรีย์อะไรไม่รู้มีแต่ภาษาญี่ปุ่นครับ อ่านไม่ออก


เพื่อนร่วมทริปนั่งทอดอารมณ์นึกถึงใครบางคนที่อยู่ไกลแสนนนนไกลลลล


เดินต่อไปก็เจอ Chinatown เยาวราชของที่นี่ดูเรียบร้อยจังครับ สู้บ้านเราไม่ได้เลยของกินเยอะกว่าเยอะ พูดแล้วอยากไปกินก๋วยจั๊บ




เครื่องปรุงไทยโกอินเตอร์


เดินๆๆๆๆกันเข้าไปก็เจอย่านช๊อป เพื่อนผมได้รองเท้าคู่ใหม่หลังจากที่หามานาน





เราต้องกลับไปทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับ Port of Kobe แต่ด้วยขาอันอ่อนล้าก็มีแต่ JR ที่ช่วยเราได้ครับ เรานั่ง JR กลับไปสถานีเดิมตอนมา

ปิดท้ายด้วยรูปแสงสีที่ท่าเรือโกเบครับ ดีใจได้ใช้ขาตั้งกล้องตัวใหม่








Create Date : 16 ตุลาคม 2550
Last Update : 16 ตุลาคม 2550 22:38:27 น. 4 comments
Counter : 1280 Pageviews.

 
ต่อๆๆๆ กำลังมัน


โดย: realp** วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:22:55:23 น.  

 
นี่ก้อน่าไปอีก


โดย: Sushi noi วันที่: 20 ตุลาคม 2550 เวลา:22:40:06 น.  

 
ชอบรูปที่ปล่อยลำแสงอ่า สวยมากมายหมี


โดย: เอ็มหมี IP: 202.44.4.62 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:12:47 น.  

 
かはいい


สวยดีค่ะ


โดย: norika IP: 218.228.160.79 วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:9:49:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Favorite Nightmare
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Favorite Nightmare's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.