ตุลาคม 2550

15 ตุลาคม 2550

Yokoso Japan #1 - ต้อนรับการมาเยือนด้วยละอองฝน

ประมาณสองทุ่มห้าสิบผมถึงสุวรรณภูมิ เพื่อนผมนั่งรออยู่ก่อนแล้วยี่สิบนาที โทรมาเร่งเป็นระยะๆ เราไปเอาตั๋วเครื่องบิน โหลดสัมภาระเรียบร้อยก็เข้าไปเดินเล่นข้างในมีร้าน duty free อยู่มากมาย ถ่ายรูปสิ่งที่ควรถ่ายมีเป็นพิธี

เผลอแผบเดียวก็เกือบสี่ทุ่มแล้ว เที่ยวบิน SQ0626 ของสิงค์โปร์แอร์ไลน์ ประกาศ last call เราเลยต้องรีบวิ่งไปขึ้นเครื่องกัน ก็ได้บรรยากาศดี

บนเครื่องมีหนังให้เลือกดู แม้ว่าจะมีหนังใหม่ที่ผมยังไม่เคยดูอย่าง Die hard ภาคใหม่หรือ Simson the movie แต่ผมกลับเลือกดู Hairspray อีกรอบ คิดว่าดูจบคงหลับเอาแรง แต่ปรากฏว่าตอนตีสองมีการเสิร์ฟ dinner ซะอีก ก็เลยแทบไม่ได้นอนกันเลย นั่งฟังเพลง jazz ไปเรื่อย มีสถานีนึงเปิด Fly me to the moon และเพลงที่เกี่ยวกับการบินๆหลายเพลง ตลกดี

ผมปรับเข็มนาฬิกาให้เร็วกว่าเดิมสองชั่วโมง และมองดูหน้าปัดเป็นระยะๆ คืนนี้คงไม่ได้นอนกันแล้ว อีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ผมก็มองเห็นประเทศญี่ปุ่นผ่านหน้าต่างบนเครื่องบิน บรรยากาศที่ขุ่นมัวทำให้ผมนึกถึงหนังผีญี่ปุ่นหลอนๆซักเรื่องที่เคยดูมา

ประมาณ 7 โมง เราถึงสนามบิน KIX ในโอซาก้า ไปซื้อตั๋วรถไฟ kansai thru pass 3 วัน 5000 เยน และ JR west pass 1 วัน 2000 เยน สิ่งแปลกตาอย่างแรกที่พกก็คือ ตู้กดน้ำที่มีสารพัดน้ำมาให้เลือกกด ราคาอย่างต่ำก็ 150 เยน เราเลือกอันที่กระป๋องสวยๆมาคนละกระป๋อง ของผมเป็นโกโก้ซึ่งมีรสชาติใสแจ๋วววว ต่อมาพบว่าน้ำกระป๋องที่นี่ล้วนแต่มีรสใส

ภาพด้านล่างเป็นแผนที่รถไฟของ kansai pass ที่เราต้องติดตัวตลอด

เรานั่งรถไฟจาก KIX ต่อ subway มายังโรมแรม raizan ออกจาก subway มาก็เจอฝนเลย เดินตากฝนไม่นานเราก็เจอ raizan

ทำการจ่ายเงิน check in เรียบร้อย เอาของเข้าห้อง ก็พบว่าห้องพักที่นี่ดูดีเกินราคาจริงๆครับ มีทีวีให้ดูด้วย

ที่เที่ยวแรกของทริปนี้ก็คือวัด Shitenoji ในตอนนี้ผมรู้สึกทุลักทุเลพบสมควร มือนึงถือกล้อง อีกมือถือร่มใส 100 เยน การถ่ายรูปจึงเป็นแบบถ่ายไปงั้นๆ วัดนี้ก็เฉยๆครับ แต่มีพระพุทธรูปในโบสถ์สวยดี ดูเก่าแก่ดี แต่ห้ามถ่ายรูปครับ

ใบขอพรแบบเปียกๆครับ

จากนั้นเราก็ไปปราสาท Osaka ใกล้ๆกันเป็น Museum เราเลยขอไปหลบฝนที่นี่ก่อน ข้างๆเป็นตึก NHK ครับสวยดี

ข้างใน Museum ก็จะมีหลายๆชั้น แสดงศิลปะวัฒนธรรมของญี่ปุ่น ส่วนใหญ่เจอแต่คนญี่ปุ่นที่จะมาเที่ยวกันไม่เจอนักท่องเที่ยวเลย เราก็ได้แต่เดินดูๆกันไป จะมีที่น่าสนใจก็ตรงชั้นที่แสดงวิถีชีวิตคนญี่ปุ่นที่ดูจะสวยงามซักหน่อยครับ

ชายผู้มีชีวิตอยู่ได้ด้วยการกดน้ำ

จากนั้นก็มุ่งหน้าไปปราสาทโอซาก้ากันต่อครับ

เป็นอีกที่นึงที่เฉยๆ ด้วยความที่ตัวปราสาทนั้นดูใหม่ ไม่ดูขลัง แถมข้างในเป็นพิพิธภัณฑ์ทำซะใหม่เลย มีลิฟท์ด้วย (คนเฝ้าลิฟท์น่ารัก)
และแล้วเมนูแรกของทริปนี้ก็มาถึงครับ เนื่องจากรอบๆสถานที่เที่ยวที่เราไปมาไม่มีของกินเลย ตอนนี้ก็บ่ายเข้าไปแล้วเราเลยซื้อทาโกะกับโซบะที่ขายตรงทางเข้าอย่างละ 500 เยนมากิน รสชาติงั้นๆ แถมพอเราเข้าไปในบริเวณด้านในมีร้านอาหารน่ากินๆอยู่เต็มเลย เซ็งครับ

บ่ายแก่แล้วเราเดินทางกลับโรงแรมไปนอนพักขาซักพัก ฝนเริ่มบางลงแล้วหยุดตกในที่สุด ตกเย็นก็ออกมาโดยจุดมุ่งหมายก็คือ Dotonburi แหล่งแสงสีนั่นเอง

นั่ง subway มาลง Shinsaibashi เดินเล่นสบายใจ

รองเท้าราคาน่าซื้อ เพื่อนผมบ่นปวดเท้าอยากซื้อคู่ใหม่ซักคู่

เดินๆไปก็เจอป้ายกูลิโกะ landmark ของ dotonburi

แสงสี ร้านอาหารมากมาย

ไม่รู้ด้วยเหตุใดผมถึงไม่ได้ถ่ายรูปอาหารเย็นมื้อแรกของเรา เลยจำไม่ได้ว่ากินอะไรไปนะครับ แต่คิดว่าน่าจะเป็นซูชิเวียนจานละ 130 เยน ที่เพื่อนผมเลือกหยิบแต่ของแปลกๆ มีอยู่จานนึงเป็นปลาดิบที่โคตรดิบเลยครับ กินแล้วนึกว่ามันยังไม่ตายมาตายคาปากผม แล้วก็อีกจานเป็นเนื้อสับๆเหมือนหมูสับอันนี้ผมขอผ่าน
เราเดินไปเรื่อยๆถึง Numba และ Nipponbashi สองทุ่มกว่าๆร้านรวงแถวนี้ก็เริ่มปิดกันแล้ว เหลือเพียงร้านปาจิงโกะยังเปิดให้ความบันเทิงแก่นักเสี่ยงโชค
และแล้ววันแรกของทริปนี้ก็สิ้นสุดลงด้วยอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย กลับไปนอนดูทีวีรายการญี่ปุ่น ดูโฆษณาสนุกดีครับ กะรายการปัญญาอ่อนก็เพลินดี และพรุ่งนี้หวังว่าฟ้าคงสดใส

ยินดีต้อนรับสู่พันทิปบล็อคแก้งค์ค่ะ

โดย: โสมรัศมี วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:10:18:28 น.

น่าสนุกโคต...ร

ไว้ไปประเทศอื่นกันต่อ

โดย: realp** วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:22:53:02 น.

นอนห้องเดียวกันตอน check in เขาไม่มองหน้าพวกแกแปลกเหรอๆวะ
หรือไม่ก็ถามว่า
Would you like some vassarine? 555 ล้อเล่น...

โดย: NuTun IP: 58.11.22.221 วันที่: 19 ตุลาคม 2550 เวลา:0:51:04 น.

ดีแล้วที่เพื่อนแกมันกินแปลกแค่นั้น ปกติมันน่าจะสั่งซูชินกเพนกวินแล้ว

โดย: NuTun IP: 58.11.22.221 วันที่: 19 ตุลาคม 2550 เวลา:1:12:58 น.

ทริปนี้ได้ศัพท์ใหม่แทนวาสลีนครับ

"SUCCESS!!!!!!!"

มีที่มาจากอะไรโปรดติดตาม

โดย: Host IP: 58.8.100.139 วันที่: 19 ตุลาคม 2550 เวลา:13:37:37 น.

น่าไปอีกแล้ว

โดย: Sushi noi วันที่: 20 ตุลาคม 2550 เวลา:22:34:36 น.

Favorite Nightmare

[Add Favorite Nightmare's blog to your web]