เที่ยวไปในSalzburg

สวัสดีค่ะ สร้างบล๊อคนี้มาก็ไม่รู้จะเอามาทำไรดี เลยคิดว่าเอาไว้เก็บประสบการณ์การท่องเที่ยวของเราดีกว่า เอาทริปล่าสุดมาลงแล้วกันนะคะ เป็นทริปซัลส์บวร์กประเทศออสเตรียเพื่อนบ้านค่ะ จริงๆออสเตรียกับเยอรมันก็เคยรวมเป็นประเทศเดียวกันมาก่อน ดังนั้นการใช้ภาษาจึงใช้ภาษาเดียวกันค่ะ

เริ่มการเดินทางกันเลยดีกว่าค่ะ พวกเราต้องตื่นกันตั้งแต่ไก่ยังไม่โห่ เพราะที่นี่ไม่มีไก่ อิอิ(ขำไหมเนี่ย) เครื่องออกหกโมงเช้าเป๊ะๆ ใช้เวลาเดินทางเกือบชั่วโมงก็ถึงมิวนิคแล้วค่ะ พอถึงสนามบินก็ไปรับรถที่เช่าเอาไว้
หอบของกันแบบพะรุงพะรัง ยัยมินนี่สมบัติเยอะกว่าใครเพราะมีทั้งคาร์ซีทและรถเข็น ขับรถไปอีกชั่วโมงกว่าๆก็ถึงซัลส์บวร์กแล้วค่ะ บัวกับน้องมินนี่ก็หลับกันไปตลอดทาง แต่คนขับรถก็สะกิดจัง คือเขาอยากให้เราชมวิว บัวก็ลืมตามายังงๆเบลอๆอยู่ แต่ก็หยิบกล้องมาถ่ายรูปโดยอัติโนมัติ ฮิฮิ ก็มันสวย แต่รูปนี้ยังอยู่ในเขตเยอรมันนะคะ

จากนั้นบัวก็ตั้งท่าจะหลับต่อค่ะ แต่ขอถ่ายอีกสักรูปสองรูปค่ะ คนขับรถก็ขับเร็วมั่กมาก บางวิวก็ถ่ายไม่ทันค่ะ

และแล้วเราก็มาถึงซัลส์บวร์กประเทศออสเตรียค่ะ เช็คอินเข้าที่พักเรียบร้อยพักผ่อนกันตามอัธยาศัย ล้างหน้าล้างตาดื่มน้ำปัสสาวะกันแล้ว เราก็ออกไปชมเมืองกันค่ะ เดินเท้าออกไปจากโรงแรมไม่ไกลเดินเลียบแม่น้ำไปกันเพลินๆ

แล้วนั่น..... เราก็มองเห็นเดสติเนชั่นของเราค่ะ ทาด๊า...โอ้ว ปราสาทที่มองเห็นอยู่เบื้องหน้า ตั้งตระหง่านอยู่บนยอดเขาอะไรนั่น ช่างสง่างามดูหนน้าตื่นตาตื่นใจยิ่งนัก เป็นภาพที่ประทับใจมากค่ะ

แต่เราก็ยังเดินเอื่อยๆกันต่อไปตามประสานักท่องเที่ยวจอมขี้เกียจ เดินมาถึงสะพานนี้ก็ต้องหยุดถ่ายรูปตามระเบียบ หุหุ

จากนั้นก็เดินข้ามสะพานไปยังแหล่งช๊อปปิ้งเพื่อผ่านไปยังปราสาทแห่งนั้น

ภาพวาดสีชอล์คบนถนน

ร้านขายของกระจุ๋มกระจิ๋มน่ารักเต็มไปหมด แต่ก็แพงเหมือนกันนะคะ

หนูน้อยมินนี่พักยืดเส้นยืดสายค่ะ

แต่พอเห็นร้านขายของเล่นเท่านั้นรีบปรี่เข้าไปเลยค่ะ จะเอานี่ๆๆๆๆๆๆ

มาดูรูปปั้นตามมุมตึกกันบ้าง มีทั้งของจริงของปลอมค่ะ

แล้วก็มีดนตรีหลายประเภทให้ฟังด้วย ที่บัวชอบมากก็คนเล่นเปียโนค่ะแต่ไม่ได้ถ่ายรูปมาเพราะว่าก็ธรรมดาๆแต่เพลงที่เล่นไพเราะจริงๆ เป็นเพลงของโมสาร์ทค่ะ เพราะที่นี่เป็นบ้านเกิดของโมสาร์ท

ที่เนี่ยค่ะเรียกอะไรไม่รู้ เหมือนจัสตุรัส ภาพก็ไม่ชัดด้วยเพราะมีเงาบังเต็มไปหมด

เดินมาถึงปราสาทที่ว่าแล้วค่ะต้องเสียค่าขึ้นคนละสิบยูโรค่ะ

ขึ้นมาแล้วสามารถมองเห็นวิวได้ชัดเจนดีมากค่ะ

ทริปซัลส์บวร์กก็จบลงแล้วค่ะ ยังไม่ถนัดในการโพสต์ภาพเท่าไหร่ ออกมาไม่ค่อยสวยเลย ดูภาพเล็กๆแล้วตัวหนังสือก็เล็กๆด้วย อ่านยากไหมค่ะ ถ้าแวะผ่านมาก็คอมเม้นท์ได้นะคะ หรือจะแนะนำการทำตัวหนังสือและรูปให้ดูใหญ่อ่านง่ายสบายตาต้องทำยังไงก็ได้นะคะ ขอบคุณที่เข้ามาชมค่ะ เดี๋ยวอาทิตย์หน้าจะเอาวิวสวยๆจากBerchtesgaden มาให้ชมกันค่ะ

Last Update : 30 กันยายน 2548 3:38:23 น.

น่าไปเที่ยวอะจะ จขบ สวยมากๆจะ

โดย: อินทรีทองคำ 30 กันยายน 2548 3:48:32 น.

บ้านเมืองเค้าสวยดีเนอะ จขบ ก็สวยยยค่า

โดย: แตงโมจัง IP: 61.91.93.235 30 กันยายน 2548 4:21:58 น.

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดด

บัวแอบมาทำบล็อคตั้งแต่เมื่อไหร่
Salzburg สวยๆๆๆๆมากเลย

โดย: พ ริ ก ขี้ ห นู @ UK 30 กันยายน 2548 7:01:12 น.

สวยจังเลยนะครับ เหมือนไปเที่ยวด้วยตัวเองเลย อิอิ

โดย: Qooma 30 กันยายน 2548 8:34:04 น.

สวย น่าไปจังค่ะ

โดย: กิ่งไม้ไทย 30 กันยายน 2548 9:48:11 น.

แวะมาเที่ยวกับพี่ปุ้มด้วยคนนะจ๊ะความจริงอยากเกาะไปเที่ยวด้วยตะหาก อิอิ สวยจิงจิ้งมุกรูปเลยขอบบอก ๆ

โดย: แม่อันนาอิอิ IP: 195.93.60.106 30 กันยายน 2548 15:01:09 น.

สวัสดีครับ...คุณบัว

โดย: ช้อย 30 กันยายน 2548 16:01:06 น.

พี่ไม่สบายเป็นไข้ทับระดู เพิ่งหายจ๊ะ บัว
ตั้งแต่มานั่งทำบล็อคก็เพลินดีน่ะ สนุกดี

คุยกับเพื่อนๆบล็อคแก้งค์นี่ก็หมดเวลาแล้วจ๊ะ ไม่ได้แวะไปตรงไหนเลย

ตอนแรกว่าจะเขียนทิ้งๆ เก็บไว้แต่ว่าก็อดไม่ได้ที่จะแวะอ่านบล็อคคนอื่นไปด้วยเลย แหง็กอยู่แถวๆนี้ล่ะจ๊ะ

มีบล็อคที่สอนวิธีทำบล็อคหลายบล็อคเลย แล้วก็บีจีสวยๆทั้งนั้น

มีของคุณ แอคกี้ คุณพลอย ป้ามด คุณรำเพย

ของพี่ก็มีน้องแบมเค้าช่วยทำ พี่ก็ไม่ค่อยมีเวลาหรอก
นั่งเขียนบล็อคยังต้องเจียดเวลาเลย ฮี่ๆ ไปแหระไว้แวะมาคุยใหม่

อ้อๆ บัวเอารูปที่ไปเที่ยวๆมา มาใส่บล็อคซิ พี่ว่าสวยดีน่ะ

โดย: พ ริ ก ขี้ ห นู @ UK 30 กันยายน 2548 16:03:56 น.

ภาพสวย ๆ ทั้งนั้นเลย....ต้องแอดไว้...สถานเดียว

โดย: คิงคอง IP: 202.137.170.137 30 กันยายน 2548 19:35:52 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคนนะค่ะ เห็นรูปสวยๆ แล้วอดใจ
ไม่ได้ อยากเที่ยวมาตะหงิดๆ แล้วล่ะค่ะ

โดย: JewNid 30 กันยายน 2548 21:57:40 น.

เมืองสวย แต่ก้องว่า จขบ.สวยกว่า

โดย: เด็กชายก้อง 30 กันยายน 2548 23:28:56 น.

^
^
^ เห็นด้วยคร้าบบบบ

อิอิ มีตังเมื่อไหร่ เมืองนี้ไม่พลาดแน่นอน

โดย: มาแจมแมน 1 ตุลาคม 2548 0:33:19 น.

สวยอ่ะ เหมือนภาพในโปสการ์ดเลย

โดย: tabebuia 1 ตุลาคม 2548 13:49:05 น.

โห... พี่บัวขา

...เปิ้ลเพิ่งจะได้เข้ามาใน blog พี่บัว

ง่า คือ พี่บัวสวยมากๆ ค่ะ :)
สาวมากๆ ดูไม่รู้เลยค่ะว่ามีน้องแล้ว

หน้าเด็กกว่าเปิ้ลอีกอ่า -__-'

...น้องสาวก็น่าร๊าก โตขึ้นต้องสวยเหมือนคุณแม่แน่ๆ เลยค่ะ :D

โดย: ไม่กัดค่ะ IP: 203.151.140.118 2 ตุลาคม 2548 2:01:11 น.

อิอิ มาจำไม่ได้อ่ะครับ คุณบัวว่าผมเคยไปมปป่าว หน้าตามันคุ้นๆ

ไปแถว อินสบรูกส์ มาสองหนน่ะครับ แต่เป็นเมืองใกล้ๆ เป็นสกีรีสอร์ท ไปตอนใบไม้ร่วง

เจอะภาพสวยๆของคุณบัวแล้วอยากไปอีก.....
ต้องหาตังค์ก่อนนนนนน

โดย: ShunFujiWara 2 ตุลาคม 2548 8:47:28 น.

รูปสวยค่ะ แวะมาเยี่ยม เอริเองก็เพิ่งแปะบล๊อกเหมือนกันนนน

โดย: เอริ...จัง 2 ตุลาคม 2548 9:39:47 น.

เล่นบล็อกด้วย ได้เงินด้วย //www.nisblog.com

โดย: nisblog IP: 58.10.175.134 2 ตุลาคม 2548 13:35:06 น.

หวัดดีจ๊ะบัว หายไปไหนเนี่ย มารอดูรูป อิอิ

โดย: PoomPim..TMB 26 ตุลาคม 2548 7:52:26 น.

โดย: Zantha 27 ตุลาคม 2548 11:01:32 น.

natural effect
Berlin Germany

[Add natural effect's blog to your web]