สิงหาคม 2555

 
 
 
1
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
สมัครแอร์ครั้งแรก กับ Qatar Airways 3 Aug 2012 (ด่าน 3)
สวัสดีจ๊ะ ทุกคน เราไปสอบสัมภาษณ์รอบไฟนอลมาละ หลังจากแอบไปนอยมาวันนึงละ ฮ่าๆๆๆ เรารู้สึกว่าเราพลาดมากๆๆๆ ที่สำคัญตอบไม่ดีเท่าที่ควรด้วย เฮ้อออออออ บล๊อคนี้เลยออกแนวระบายมากกว่า ฮ่าๆๆๆ

ด่าน 3 :: Final interview
ของเราได้วันสัมภาษณ์เป็นวันที่ 3 สค ที่ผ่านมา เราได้เวลา 9.00-9.30น. แต่เราไปก่อนตั้งสองชั่วโมง เป็นคนแรกเลยง่ะ จริงๆไม่ได้ตื่นเต้นอะไรหรอก แต่บ้านไกลไง ฮ่าๆๆ เพราะเมือคืนยังชิลลลล นั่งดูพี่เคนอยู่เลย ฮ่าๆๆๆ

มาดูบทสนทนาของเรากับกรรมการกันดีกะ เผื่อใครผ่านไปผ่านมาแล้วอาจจะีประโยชน์บ้าง เผื่อจะได้ไม่พลาดแบบเรานะ ^^

กรรมการ : สวัสดีจ๊ะ สบายดีมั้ย
เรา : ยกมือไหว้งามๆดั่งนางสาวไทย ฮ่าๆๆ สวัสดีค่ะแหม่ม สบายดีค่ะ
กรรมการ : ไหนขอดูใบสมัครหน่อยสิ
เรา : ค่ะ (เอกสารเราไม่ครบด้วย พาสปอตเราเหลือแค่ 4 เดือน)
กรรมการ : ไหนมีแผลเป็นมั้ย
เรา : มีค่ะ ตรงข้อศอก (เค้าก็คุยกันเอง แล้วก็เขียนว่าลักษณะเป็นไง โน้น นี่ นั้น )
กรรมการ : งั้นลองเล่าประสบการณ์การทำงานเกี่ยวกับ customer services ที่เคยทำมาซิ
เรา : บรา บรา... (เราขอไม่ลงรายละเอียดนะค่ะ รู้แค่ว่าเราทำเกี่ยวกับบัครเครดิตละกัน)
กรรมการ : ยู อ่านกฎของการไปเทรนที่โดฮามารึยัง ไหนบอกว่าหน่อยสิ
เรา : ( ตรึงงงงง กำเวง ) ค่ะ เราก็มั่วๆไป ประมาณว่า ห้ามออกหอพักหลังสี่ทุ่ม แล้วก็ก่อนบินต้องพักอย่างน้อย 12 ชั่วโมง 
กรรมการ : แล้วรู้มั้ย เครื่องบินของกาต้ามีอะไรบ้าง
เรา : (ตรีงงงง รอบสอง ) เอ่ออออ โบอิ้ง กับ แอร์บัส ค่ะ ( ตอบแบบกำปั้นทุบดินมาก ฮ่าๆๆ )
กรรมการ : ไหนบอกรูทที่เราบินมา สาม รูทสิ
เรา : กรุงเทพ เกาหลีใต้ อียิป ค่ะ
กรรมการ : แล้วอยากไปประเทศไหนที่สุด ทำไม
เรา : อยากไปฝรั่งเศสค่ะ เพราะเห็นในทีวีแล้วเป็นเมืองที่สวยมากๆ โรแมนติกสุดๆ (ทำหน้าอยากไปสุดฤทธิ์ ฮ่าๆๆ)

แ้ล้วเค้าก็ดูรายละเอียดที่เรากรอกในใบสมัคร รวมถึงเรซูเม่ประกอบกัน ประเด็นที่เราพลาดอยู่ตรงนี้ เราดันไปเขียนระดับภาษาอังกฤษ เป็น เบสิก ซึ่ง จีน เราก็เขียน เบสิก กรรมการเลยถามเราใหญ่เลยเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะเค้ากลัวเราจะมีปัญหาที่หลัง เรื่องการเทรนอะม้าง อันนี้คิดเอาเอง จริงๆแล้วเราควรจะเขียนว่าภาษาอังกฤษเราอยู่ระดับดีถึงดีมากนะค่ะ ถ้าผ่านมาถึงรอบสุดท้ายได้ แต่เราดันโง่ใส่เบสิกไปซะงั้น แต่ก็ช่างมันเหอะ ไว้ค่อยแก้ตัวใหม่ ฮ่าๆๆ

กรรมการ : ยูๆ ระดับภาษาอังกฤษของยูอะ เบสิกหรอ
เรา : ช่ายค่ะ เพราะอังกฤษ กับ จีน ไม่ใช่ภาษาแม่ เลยไม่อยากตัดสินใจด้วยตัวเองว่าอยู่ระดับไหน ( แอบแรงอะ ก็มันจริงนี่หน่า ฮ่าๆๆๆ)
กรรมการ : งั้นไหนลองบอกซิ ว่าภาษาอังกฤษมีความสำคัญยังไง
เรา : เพราะสายการบินกาต้า เป็นสายการบินนานาชาติ ฉะนั้น ก็ต้องมีลูกเรือหลายชาติ ซึ่งแน่นอนภาษาอังกฤษจึงสำคัญมากสำหรับการสื่อสารค่ะ
กรรมการ : ไหนลองเล่าเรื่องการปรับตัวตัวไปอยู่จีนสิ (อันนี้เราไม่แน่ใจว่าถามแบบนี้รึป่าว แต่เค้าถามเรื่องการปรับตัวอะ)
เรา : ค่ะ ถึงแม้ว่าจีน กับ ไทย จะอยู่ใกล้กัน แต่ก็มีความแตกต่างกันทางด้านวัฒนธรรม ยกตัวอย่างเช่น เวลากินข้าว คนไทยจะใช้ช้อนกับซ้อม แต่ที่จีนจะใช้ตะเกียบแทนค่ะ
กรรมการ : ( ดูใบสมัคร เห็นเราเขียนว่าเราชอบทำอาหาร ) ไหนๆทำอาหารชาติไหนเป็นบ้าง
เรา : ทำอาหารไทย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น รัสเซียค่ะ
กรรมการ : ทำรัสเซียเป็นด้วยหรอ ทำอะไรละ
เรา : ก็ไม่เชิงอาหารค่ะ เป็นขนมมากกว่า เพื่อสอนทำขนมเรียกว่าแพนเค้กค่ะ อร่อยมากๆเลยค่ะ (ตอแหลได้อีก ฮ่าๆๆ)
ูู...
.....
.......
เค้าก็จะถามประมาณนี้แหละจ้า แต่กรรมการชุดนี้เท่าที่เราัฟังๆคนอื่นมา บอกว่ากรรมการชุดเราใจดีสุดๆ ซึ่งเราก็ชิลลลลนะ เค้าไม่โหดกะเราเลยอะ แต่ก็ทำให้เรานอยเหมือนกัน เพราะเราตอบไม่ค่อยดี อย่างที่บอกเราพลาดเรื่องภาษา ซึ่งเป็นสิ่งที่เค้าเน้น ว่าสำคัญมากๆ แต่ก็ช่างเหอะ เราผลต่อไปอีก 3 อาทิตย์ ไว้เมลมาแล้ว จะอัพเดทให้อีกทีนะค่ะ ว่าได้เมลอะไร ฮ่าๆๆๆ 

ปล. ถึงเราจะไม่ผ่าน เราก็จะสู้ต่อไป เพราะเรายังสมัครครั้งแรกอยู่เลย คนอื่นเค้าสมัครตั้งสามสิบครั้ง เราสมัครแค่ครั้งเดียวเอง จะไปกลัวอะไร จริงมั้ยๆ ^^ สู้ๆ




...ปิดท้ายด้วยภาพนี้ อย่างน้อยๆ วันสัมภาษณ์ เราก็ได้เพื่อนเพิ่มมาอีกคนละ อิอิ...



Create Date : 04 สิงหาคม 2555
Last Update : 4 สิงหาคม 2555 22:19:11 น.
Counter : 8136 Pageviews.

5 comments
  
อ่านแล้วตื่นเต้นแทนค่ะ
โดย: Kultokito วันที่: 4 สิงหาคม 2555 เวลา:23:52:08 น.
  
ไม่ต้องกลัวครับ คุณไม่ได้พลาดเรื่องลงภาษาหรอก
รีซูเม่แค่ตัวชูโีรง ประกอบการสนใจแค่นั้นเอง ยิ่งมาถึงรอบสามด้วยแล้ว
รีซูเม่แทบจะโยนทิ้งไปได้เลย


มาถึงขั้นตอนสัมภาษณ์ ภาษาคุณอยู่ระดับไหน ผู้สัมภาษณ์สามารถวิเคราะห์ได้เองครับ


ถ้าจะำพลาดผมมองว่าน่าพลาดเรื่องเครื่องบินกับกฏระเบียบมากกว่า
ซึ่งถ้าคุณไม่รู้ ตรงนี้เขาจะมองตรงปฎิภาณไหวพริบครับว่าจะตอบแบบไหน

ขอให้โชคดีครับ
โดย: John IP: 101.108.47.222 วันที่: 5 สิงหาคม 2555 เวลา:7:26:24 น.
  
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ ^^
โดย: hachiko IP: 115.67.1.209 วันที่: 5 สิงหาคม 2555 เวลา:21:13:34 น.
  
ขอให้โชคดีนะคะ ครั้งนึงก็เคยคิดอยากเป็นแอร์เหมือนกัน
โดย: ใบไม้ดำ วันที่: 27 สิงหาคม 2555 เวลา:15:53:49 น.
  
ขอบคุณค่ะ คุณใบไม้ดำ ^^
โดย: hachiko_2u วันที่: 13 ตุลาคม 2557 เวลา:20:16:05 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

hachiko_2u
Location :
ลำปาง  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]



แชร์ทุกอย่างที่อยากแชร์
มีประโยชน์บ้าง
ไร้สาระบ้าง
ตามอารมณ์ :))
Instagram :: pueng_tanya

MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com Click for Dalian, Liaoning Forecast
New Comments