กรกฏาคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
สมัครแอร์ครั้งแรก กับ Qatar Airways 29 July 2012 (ด่าน 1)
สวัสดีคะทุกคน หายไปนานมากกก วันนี้มาแชร์ประสบการณ์การสมัครครั้งแรกให้อ่านกันคะ เพราะรู้สึกว่าอาชีพนี้ ใครๆก็อยากเป็น แต่ๆๆ มันไม่ได้เป็นกันง่ายๆนะสิ กว่าจะผ่านด่านมหาโหดแต่ละด่าน ทำเอาเปื่อยยย เลยทีเดียวเชียว

จริงๆเราสนใจอาชีพนี้ตอนอยู่ประมาณปี3 ได้ จากพี่ที่คณะคนนึง เค้าจุดประกายให้เรารู้จักอาชีพนี้ ตอนแรกๆเราก็ไม่คิดเหมือนกันว่าอยากจะจริงจังกับอาชีพนี้ เพราะคิดอยู่อย่างเดียวว่า เงินดี แต่ ณ ตอนนี้ หลังจากไปค้นหาตัวเองมาสักพัก ก็เริ่มหลงรักอาชีพนี้เข้าอย่างจัง เราก็เลยเริ่มศึกษาข้่อมูลอย่างจริงจัง อ่านทุกเวป ทุกบอร์ด อย่าง //www.thaicabincrew.com เราอ่านเกือบทุกกระทู้ รับรองเทคนิคดีๆไม่ต้องไปหาจากไหน ในเวปนี้เพียบจ้า เอาละ เล่าซะยาว เข้าเรื่องดีกว่า

วันแรก 29 ก.ค. :: ยื่น CV + interview รอบแรก
เราไปกะเพื่อน โดยมีคุณป๋าของเพื่อนไปส่ง น่ารักมากๆ ไปถึง The Westin Grande ประมาณ 8 โมงครึ่ง ได้คิว 345 ซึ่งรอบนี้มีแต่คนบอกว่าคนมาสมัครน้อยกว่าทุกครั้ง แต่ก็ดีเนอะ 555+ เดินเข้าโรงแรมด้วยความมึน โหหห มีแต่คนสวยๆทั้งนั้นเลยอะ จะไหวมะเนี้ย ดีนะที่มีเพื่อนไปด้วย รั่วกันอยู่2คน 555+ พอยืนต่อแถวประมาณเกือบชั่วโมงได้ เค้าก็เรียกให้ไปนั่งในห้องประชุม แล้วกรรมการก็เดินเข้ามา ห้องเงียบกริบ 555+ เราแอบไปเมาท์กะเพื่งนข้าง เค้าเคนมารอบที่แล้ว เห็นบอกว่ารอบนี้เปลี่ยนกรรมการยกชุด ซึ่งก็ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกอะไรนะ เพราะเราเพิ่งมาครั้งแรก ก็เลยชิลลลล จ้า

พอถึงคิวเรา เราได้ยื่นกับกรรมการฝรั่งผมสั้น ชาวรัสเซีย นางมีชื่อว่า ยูเรีย นางเป็นเพอร์เซอร์มา 5 ปีละ ส่วนรายละเอียดอื่นฟังไม่ทัน แป่ววว 555+ ตอนเรากำลังจะยื่น เราดันกะจังหวะไม่ถูก เข้าไปตอนนางกำลังเขียนอะไรบน CV ผู้สมัครก่อนหน้านี้อยู่ นางเลยบอกรอแปป เราก็ใจแป๊วเลยจ้า ตายละๆ หลังจากนั้นเราก็ไหว้งามๆ และทักทายนางไปตามปกติ
นาง : ขอดูประวัติการทำงานแปปนึงนะ
เรา : คะ แหม่ม นึกในใจ ชิปละ ไม่ได้อ่านมาถือติดมือมางั้น
นาง : เคยทำ customer service ด้วยหรอ ทำอะไรละ
เรา : คะ แหม่ม ทำเกี่ยวกับบัตรเครดิตคะ แหม่ม
นาง : ( ทำสีหน้าตกใจ ) จริงหรอ ไหนเล่าให้ฟังสิ มีหน้าที่อะไร
เรา : บรา บรา ว่าไป แถได้อีก
นาง : แล้วVisa กับ Mastercard ต่างกันยังไงละ
เรา : ( !!! ชิป ห า ย ละ อีเจ้ถามไรนิ ดีนะ เราเคยถามคำถามนี้กับพี่ที่ทำงาน ) อ๋อ ส่วนตัวคิดว่าเหมือนกันคะ แต่ลูกค้าจะคิดว่า Visa มันรอบโลกมากกว่า คะ แหม่ม
นาง : อื้ม ตอบได้ดี
เรา : ( รอดแล้วตู )
นาง : แล้วตอนนี้ทำงานไรอยู่
เรา : ไม่มีคะ เพราะเพิ่งกลับมาจากจีน ตอนต้นเดือน
นาง : จริงหรอ ไปเมืองอะไร
เรา : ต้าเหลียน ยูวโนวๆ
นาง : อยู่ไหนอะ
เรา : ใกล้ปักกิ่งคะแหม่ม
นาง : อ๋ออออ ช้ายชอบกำแพงเมืองจีนมากเลย (นางเริ่มเมาท์)
เรา : คะแหม่ม แต่ร้อนมากก
นาง : หัวเราะคิกคัก โอเค ขอบคุณที่มาวันนี้นะ
เรา : ขอบคุณคะแหม่ม ซียูววว 555+

แล้วเราก็เดินออกห้องไป แบบมึนๆ เจอเพื่อนปุ๊ปเมาท์ทันที 555+ เรารู้สึกชิลมาก เพราะคิดว่าไม่ได้ชัวๆ ก็เลยไปลัลล่าที่สวนจัตุจักรต่่อ 555+ 3 โมง กว่าๆดำลังจะกลับบ้าน อยู่บนรถตู้ มีเบอร์ 02-xxx โทรมา กรี๊ดดดดด เยส แหม่ม แต๊งกิ้ว อย่างเดียวเลยจ้า จำเลขที่ยังไม่ได้เลย ขนาดทวนทุกประโยคนะ หน้าชาไปหมดด อึ้งแบบทำอะไรไม่ถูกเลยอะ วู้ๆๆ นึกว่าจะได้กลับไปนอนร้องไห้คนเดียวซะแล้ววว


...
บ้าแต่เช้า ก็คนมันตื่นเต้นกับครั้งแรกอะ ฮ่าๆๆๆ
ปล. มีคนบอกว่าเราแต่งตัวเหมือนนิติพลคลีนิคมาก ><"

...
เพิ่งออกมาจากห้องยื่นCV สดๆร้อนๆ อิอิ

อย่าลืมติดตามตอนต่อไปนะค่ะ ^^



Create Date : 31 กรกฎาคม 2555
Last Update : 2 สิงหาคม 2555 18:27:30 น.
Counter : 5106 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

hachiko_2u
Location :
ลำปาง  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]



แชร์ทุกอย่างที่อยากแชร์
มีประโยชน์บ้าง
ไร้สาระบ้าง
ตามอารมณ์ :))
Instagram :: pueng_tanya

MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com Click for Dalian, Liaoning Forecast
New Comments