Happiness is the only thing that multiplies when you share it.

วันนนี้ที่พัทยากับ.. Hoilday Inn Pattaya

หลังจากที่ไม่ได้มาเที่ยวพัทยานานแล้ว มาคราวนี้เรามาพักกันที่ฮอลิเดย์อินน์ โลเคชั่นถือว่าใช้ได้ ค่อนข้างเงียบ อยู่ตรงสุดหัวโค้งพัทยาเหนือเลยค่ะ ติดๆ กับ Amari เป็นโรงแรมระดับ 4-5 ดาว แต่โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าระดับ 4-5ดาวที่พัทยายังเทียบไม่ได้กับโรงแรมในระดับเดียวกันที่กรุงเทพฯ เท่าไหร่ คงเป็นพราะว่าโรงแรมนี้ ราคาค่าห้องไม่แพงนัก ที่นี่เลยมีแขกเอเชียและคนไทยมาก เห็นฝรั่งมาพักกันน้อยมากๆ เท่าที่สังเกตดูถ้าโรงแรมไหนมีแขกเอเชียมาก โรงแรมนั้นจะค่อนข้างพลุกพล่านและไม่ค่อยเป็นระเบียบเท่าไหร่ ยังดีตรงที่ว่าเป็นโรงแรมที่เปิดใหม่ ห้องพักยังใหม่และน่าพักอยู่ โดยส่วนรวมแล้วโหวตให้อยู่ในระดับไม่เกิน 4 ดาวค่ะ

เดินทางจากรุงเทพไม่ถึงสองชั่วโมง เลี้ยวเข้ามาตรงสี่แยกพัทยาเหนือ ตรงสุดเข้ามา เห็นชายหาดแล้วเลยมาหน่อยก็จะเห็นโรงแรมฮอลิเดย์อินน์ค่ะ

เข้ามาภายในล็อบบี้ หอมกลิ่นอโรม่าอ่อนๆ ภายในล็อบบี้ตกแต่งทันสมัยน่านั่งดี ห้องน้ำก็หรูสะอาดดีค่ะ ตรงส่วนนี้สูสีใกล้เคียงกับโรงแรมระดับ 5 ดาวค่ะ

หมอนอิงตรงล็อบบี้จะมีพนักงานคอยมาจัดให้เข้าที่อยู่เรื่อยๆ ตรงส่วนนี้เลยค่อนข้างดูดีน่านั่งตลอด

ตอนเช็คอินไม่มี welcom drink แต่คิดว่าก็โอค่ะ ไม่มายด์กับตรงนี้เท่าไหร่

อีกมุมของล็อบบี้..

เช็คอินเสร็จขึ้นไปห้องพัก ได้ชั้น 12 วิวกำลังดี ห้องพักที่นี่วิวทะเลทุกห้องค่ะ เตียงไม่แข็งไม่นุ่มจนเกินไป ถือว่าสบายใช้ได้

วิวจากห้องพัก มีระเบียงเล็กๆ ไว้ให้นั่งสูดอากาศภายนอกด้วย

ส่วนของชากาแฟ ที่ทางโรงแรมเตรียมไว้ให้ น้ำวันละขวดต่อคน มีอยู่วันแม่บ้านให้น้ำมาไม่ครบ เลยโทรไปขอเพิ่ม กว่าจะเอาขึ้นมาให้ได้เป็นชั่วโมงและต้องโทรตามหลายครั้ง บริการส่วนนี้ขอให้แค่ 3 ดาวแล้วกันค่ะ

ของตกแต่งภายในห้อง เป็นโทนสีฟ้าน้ำทะเล ได้บรรยากาศของการมาเที่ยวทะเลดีค่ะ

ของใช้ภายในห้องน้ำ

หมอนจะมีให้เลือกแบบนุ่มหรือแบบธรรมดา ผ้าห่มบุด้วยขนเป็นขนไก่ ตรงส่วนนี้พอๆ กับระดับ 5 ดาวค่ะ

ไปดูข้างนอกกันบ้าง ตรงนี้เป็นส่วนที่ทานอาหารเช้าด้านนอก คิดว่าตัวเองตื่นเช้าแล้ว ลงไป 7โมงกว่า มีคนลงไปทานที่นั่งเต็มไปเกินครึ่งแล้ว พักที่นี่ 1 สัปดาห์ ต้องตื่นเช้าทุกวันค่ะ ไม่อย่างนั้นอาจจะมีการแย่งตักอาหารเช้ากัน อาหารเช้าก็ธรรมดา จริงๆ มีให้เลือกหลายอย่าง แต่คิดว่ายังไม่หลากหลายเท่าไหร่ อาหารจะซ้ำกันสลับวันเว้นวัน ทางโรงแรมเปิดเพลง house music คลอไปด้วย แต่คิดว่าไม่เข้ากับบรรยากาศเท่าที่ฮิลตันที่เปิดเพลงแบบเดียวกัน แต่ที่ฮิลตันได้บรรยากาศกว่าค่ะ ตรงส่วนนี้ให้ 3ดาวครึ่งก็แล้วกัน

สระน้ำจะมีอยู่ 3 สระ สระเด็ก 1 สระ สระผู้ใหญ่ 2 สระ ส่วนนี้เป็นส่วนของสระเด็กค่ะ

อีกมุมค่ะ

อีกมุมตรงสระเด็กค่ะ ส่วนนี้จะอยู่ติดกับโซนอาหารเช้าเลย

มุมนี้มองผ่านสระเด็ก ด้านหลังจะเป็นห้องทานอาหารเช้า

เดินเลยไปนิดจะเป็นสระผู้ใหญ่ ห้องทานอาหาร สระเด็กสระผู้ใหญ่ทั้งหมดอยู่ชั้น 4 ส่วนสระผู้ใหญ่อีกสระ เป็นสระเล็กๆ อยู่ด้านหน้าตรงบาร์ของโรงแรม

อีกมุมค่ะ

สระตรงส่วนนี้จะเห็นวิวทะเลด้วย

อีกมุมตรงสระผู้ใหญ่ มุมนี้ดูๆ ไปเหมือนไม่ใช่พัทยาเท่าไหร่ รวมๆ แล้วคิดว่าพัทยาวันนี้ยังน่าเที่ยวอยู่ แต่ว่าช่วงนี้ยังไม่มีความคิดที่จะกลับไปเที่ยวที่นี่อีก ขอพักไว้ระยะยาวกับความทรงจำบางส่วนที่ดีๆ ที่พัทยาแล้วกันะคะ..

ขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมบล็อกค่ะ

Last Update : 14 กันยายน 2553 15:52:52 น. 0 comments

กอนโดล่า
BKK- HH , Germany

Click for Hamburg Finkenwerder, Germany Forecast myTasteThailand.com
[Add กอนโดล่า's blog to your web]