Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
16 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 

ปลาทอง ฟองน้ำ กับ ความสุข

16 ธ.ค. 52

สวัสดีครับความสุข

ช่วงนี้มีคนถามผมเยอะครับว่าทำไมผมถึงมีความสุขได้ตลอดเวลา นั่นสิครับ ด้วยคำถามชวนให้คิดเช่นนี้ผมก็เลยมาลองวิเคราะห์ตัวผมดู
ความจริงคนทุกคนมีความพิเศษในตัวเอง และผมว่า เจ้าคนที่ชื่อกลิ่นดอยนี่ก็มีอะไรให้น่าศึกษาอยู่เหมือนกันครับ 5555 คุณก็ลองศึกษาตัวคุณเองดูบ้างนะครับ

หลังจากลองศึกษาเจ้ากลิ่นดอยเบื้องต้นผมก็พบคุณลักษณะพิเศษอยู่หลายข้อ แต่ข้อที่ผมชอบมากสุด มีสองข้อครับ ส่วนข้ออื่นๆจะทยอยตามมาวันหลัง

ข้อแรก ผมเป็นปลาทองครับ
คืออย่าเพิ่งคิดว่าผมมีแก้มป่อง ตัวเหลืองนะครับ ผมไม่ได้เป็นปลาทองแบบนั้น แต่ผมมีนิสัยเหมือนปลาทองมากกกกครับ เพราะผมเป็นคนความจำสั้น วันวันลืมโน่นลืมนี่ตลอดครับ ลืมมือถือบ้าง ลืมกินข้าวบ้าง ลืมกระเป๋าตังค์บ้าง ต้องมีคนคอยเตือนตลอดครับ แต่สำหรับผมความจำสั้นก็ทำให้ผมสุขใจได้ เพราะผมมักจะเลือกลืมสิ่งที่ทำให้ทุกข์ใจครับ อะไรไม่ดีอะไรทำให้เครียดก็ลืมๆมันไป ไม่เคยจำเลยครับ

ข้อสอง ผมเป็นฟองน้ำอ้วนๆครับ
555 ผมไม่ได้หมายถึงว่าผมตัวอ้วนนะครับ เพราะผมตัวผอมสูงชะลูดครับ อิอิ
ฟองน้ำมันจะซึมซับน้ำได้ดีใช่ไหมครับ ผมก็เหมือนกัน ผมซึมซับอะไรต่ออะไรได้ดีมาก ไม่ได้หมายถึง IQ ดีนะครับ เพราะผมเป็นพวก IQ น้อยแต่ซึมซับสิ่งรอบตัวได้ดี โดยเฉพาะเรื่องที่ทำให้ใจเป็นสุข เรื่องที่ทำให้ประทับใจ การเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ผมซึมซับไว้ตลอดและเตรียมพร้อมใช้เจ้าความสุขนั้นบริหารหัวใจเสมอครับ อย่างนี้น่าจะเป็น EQ ดีครับ

ด้วยเหตุที่ผมเป็นทั้งปลาทองและฟองน้ำ มันก็เลยทำให้ปลาทองแก้มป่องอย่างผมจำแต่เรื่องที่สวยงามกับชีวิตเท่านั้นครับ

ด้วยเหตุนี้ สมการสร้างสุขของผมวันนี้คือ

ความสุขของผม = ฟังก์ชั่นของปลาทอง กับ ฟองน้ำ
หรือ หมายถึง
ความสุขของผม คือ การลืมเรื่องแย่ๆควบคู่กับการจำแต่เรื่องดีๆ
ยิ่งผมลืมเรื่องสิ่งแย่ๆที่ทำให้ใจผมเป็นทุกข์ได้มากเท่าไหร่ ความสุขก็ยิ่งเพิ่มพูนครับและยิ่งผมจำแต่เรื่องดีๆได้มากเท่าไหร่ ความสุขของผมก็ยิ่งทวีเป็นสิบเท่าตัว ดูสิครับสมการสร้างสุขของผมแสนง่าย

อย่าเพิ่งคิดว่าทำไม่ได้หรอก.. อย่าเพิ่งคิดแบบนั้นนะครับ ขอร้อง ทุกอย่างฝึกฝนได้ ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ครับ เพียงแต่บางคนอาจเปลี่ยนแปลงได้ง่ายในขณะที่บางคนต้องใช้เวลา แต่ผมเชื่อมั่นว่าเราสามารถสร้างสุขได้แน่นอน ลองเริ่มจากเรื่องเล็กน้อยก่อนก็ได้ครับ เช่น ตอนดื่มน้ำแก้วแรกของแต่ละวัน คุณรู้สึกสดชื่น และมีความสุขแค่ไหน และจำความรู้สึกนั้นครับ แค่นั้นก็เป็นฟองน้ำอ้วนๆแบบผมได้แล้ว

สุขอยู่รอบตัวครับ เพราะแค่ดื่มน้ำก็สร้างสุขแล้ว
สุขสันต์วันที่คุณเริ่มลองเป็นปลาทองและฟองน้ำอย่างผม

กลิ่นดอย
ป.ล. มีหลายคนส่งข้อความมาหลังไมล์ให้ผมครับ (หลายคนจริงๆ) บอกผมว่า ผมมีคนคอมเมนท์ให้เยอะแล้ว ก็เลยไม่อยากคอมเมนท์
สำหรับคุณที่คิดแบบนั้น ผมอยากบอกคุณว่า การที่คุณเขียนเมนท์นั้นไม่ใช่เพียงแค่เติมความสุขให้ปลาทองอ้วนอย่างผมเท่านั้นแต่มันหมายถึง การมีตัวตนของคุณครับ มันทำให้คุณรู้สึกดีเมื่อกลับมาเปิดอ่านอีกรอบแล้วเห็นชื่อคุณบนบล็อกผม ไม่เชื่อลองทำดูสิครับ อย่าเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กน้อยเชียวนะครับ เพราะผมก็มีความสุขจากเรื่องเล็กน้อยแบบนี้แหละ จะไปรอมีความสุขจากเรื่องใหญ่ๆอย่างเดียวทำไมกัน ใช่ไหมครับ




 

Create Date : 16 ธันวาคม 2552
10 comments
Last Update : 24 มิถุนายน 2553 12:36:53 น.
Counter : 492 Pageviews.

 


ป๊าของ(ลูก)ฉันก็ขี้ลืมคะ

ชอบลืม นู่น นี่ นั่น เล็กๆ น้อยๆ

ต้องให้ฉันคอยหา คอยเก็บ คอยหยิบ

คอยค้น ให้บ่อยๆ แบบคุณเลยคะ ^^

 

โดย: "All Season Love" (นักเคมี ) 16 ธันวาคม 2552 9:53:39 น.  

 

แต่ป๊าของฉันไม่เคยลืมทานข้าวคะคุณ
แล้วก็ทานเก่งมากๆ ด้วย อิอิ

 

โดย: "All Season Love" (นักเคมี ) 16 ธันวาคม 2552 9:55:32 น.  

 

อิอิ คุณคะมีเรื่องสงกะสัยอยู่นิดนึงอ่ะคะ

กลิ่นดอยนี่ อยากรู้ว่าดอยอะไรหรอคะ ^^

ดอยอินทนนท์ ดอยสุเทพ ดอยอ่างขาง

อิอิ ดอยอะไรเอ่ยย ??

 

โดย: นักเคมี 16 ธันวาคม 2552 10:20:14 น.  

 



++ " ปาท้องฟองน้ำ " .. อื่มเก๋กู๊ด ..

++ โอเช โอเช ..จัดปาย ...จามีฟามสุกมื่นชื่นตลอดทั้งวันเลยเจงๆ ..ขอบใจ " สาวน้อย ร้อยเล่มเกวียน "

 

โดย: p'me satun 16 ธันวาคม 2552 10:23:00 น.  

 

หนูชอบจำเรื่องที่ควรลืมแล้วก็ลืมเรื่องที่ควรจำทำไงดีอะ

 

โดย: น้องผิง 16 ธันวาคม 2552 11:02:52 น.  

 

ผมดีใจด้วยที่คุณค้นพบตัวเองได้เร็ว
ตอนผมอายุประมาณ 20 กว่า
ผมทุกข์แสนสาหัสเลยครับ
ทั้งๆที่ถ้าดูทุกสิ่งที่ผมมีในตอนนั้น
ผมน่าจะเป็นคนหนุ่มที่น่าอิจฉามากที่สุดคนนึง

ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าคนเราสุขได้ง่ายๆ
เพียงแค่เราอยู่เหนือทุกข์

แต่กว่าจะรู้ความจริงข้อนี้
ก็เจ็บปวดกับชีวิตอยู่นานเลยครับ




ปล. ผมส่งหลังไมค์ไปให้คุณปูแล้วนะครับ
ขอบคุณมากครับที่ร่วมทำบุญในโครงการนี้ครับ


 

โดย: กะว่าก๋า 16 ธันวาคม 2552 12:29:59 น.  

 

ดีนะคะมีความสุกับชีวิต
โบก็พยายามเป็นเหมือนกัน แกล้งลืมง่ายๆกับเรื่องวุ่นวายๆ
ส่วนเรื่องซึมซับเป็นฟองน้ำเนี่ย คงเป็นมากไป
ตัวจะแตก555

ขอให้มีความสุขทุกวันนะคะ

 

โดย: ~หมอหมาตากลมๆ~ 16 ธันวาคม 2552 12:47:17 น.  

 

เป็นเรื่องดีแล้วล่ะครับ
มีไม่มากคนหรอกครับที่จะค้นพบ
ว่าความสุขที่แท้จริงอยู่ที่ไหน

 

โดย: กะว่าก๋า 16 ธันวาคม 2552 13:04:21 น.  

 

ปลาทองเอ๋ย ที่แท้ที่เห็นป่องๆแบนั้น
เก็บความสุขไว้เยอะนี่เอง ^^

 

โดย: ก้อนหินในดินทราย (ขี้เกียจล็อคอิน) IP: 111.84.115.77 16 ธันวาคม 2552 20:25:05 น.  

 

บ๊อบ บ๊อบ คุณปลาทองอ้วน น่ารักจังค่ะ

 

โดย: nomolea 18 ธันวาคม 2552 18:59:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.