Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
29 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 

แม้ป่วย ผมก็สุขใจ

29 พ.ย. 52

และแล้ววันอาทิตย์ก้อมาถึงครับ ผมตั้งปลุกไว้ตั้งแต่ดีสี่ แต่สุดท้ายก็นอนลากยาวเอกเขนกมาถึงหกโมง 555+ แถมตื่นมาก็มาเล่นเน็ตอีกครับแทนที่จะอ่านหนังสือ เขียนบทความ 500 คำ ผมนี่ไร้สาระจริงๆครับ ทุกคนอาจเข้าใจผิดว่าผมขยัน แต่ความจริงไม่ไช่นะครับ เวลากลางวันผมทำงาน ตอนเย็น อังคาร พฤหัส เข้ากทมมาเรียน วันเสาร์ก็เรียน ส่วนเวลาว่างตอนอื่นเช่นตอนเย็นวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และเสาร์ ส่วนใหญ่ผมจะดูข่าว ดูทีวีครับ ดังนั้นหนังสือกองโตเลยไม่ได้ถูกแตะสัดนิดจนกว่าจะถึงเช้าวันอาทิตย์ แล้วมาเร่งอ่านเอาวันอาทิตย์ครับ (แทบไม่ได้หายใจ) แต่ยังไงเช้านี้ผมก็กะว่าจะไปทำบุญทำทานก่อนครับ อย่าเพิ่งคิดว่าผมแก่นะ ผมยังหนุ่มอยู่ครับ!! อยากรู้อายุผมไปหาคำตอบจากบล๊อคก่อนเองนะครับ

เมื่อวานมีพี่ที่ผมเพิ่งรู้จักมาได้หนึ่งอาทิตย์ผ่านบล๊อคนี้ครับบอกว่าเธอเพิ่งรู้ว่าเธอป่วยแต่ไม่ได้เล่ารายละเอียดมากนักนั่นอาจเพราะเราเพิ่งรู้จักกันครับ เธอเลยไม่สนิทใจ เธอถามว่าต้องทำยังไง พอได้คุยเรื่องของเธอ ผมก็ระลึกขึ้นมาได้ครับ ว่าผมก็ป่วย นี่ ลืมไปเสียสนิท ผมป่วยมาได้สามปีแล้วครับ เป็นโรคไวรัสที่รักษาไม่หายครับ ปกติต้องติดต่อจากเลือดเช่นแม่สู่ลูกหรือเพศสัมพันธ์แต่ผมไม่ได้เกิดจากปัจจัยที่กล่าวมาเลยสักนิด!!!ย้ำว่าสักนิด อยู่ๆก็ตรวจเจอ อะ คิดไปไกลว่าผมเป็นโรคเอดส์ นะสิ เปล่าครับผมไม่ได้เป็นโรคนั้น เป็นโรคอื่นไปหาข้อมูลกันเอาเองละกัน อิอิ แต่อาการมันก็น้องน้องโรคเอดส์ครับจะรุนแรงก็ต่อเมื่อร่างกายเราอ่อนแอ หมดกำลังใจ หรือมีโรคอื่นแทรกซ้อนเจ้าโรคนี้มันจะรีบช่วยซ้ำเติมทำให้อาการของโรคอื่นรุนแรงขึ้น เช่นถ้าผมเป็นหวัดธรรมดา เจ็บคอ หายใจไม่ออก ผมอาจจะต้องนอนโรงพบาลไปหลายวันเพราะหายใจเองลำบาก หมอต้องใช้เครื่องพ่นช่วยขยายหลอดลม เป็นต้น
โรคของผมคงจะไปลำบากมากๆตอนแก่ครับ ถ้าเกิดเป็นโรคเบาหวานหรืออย่างอื่น ก็คงจะตายง่ายกว่าคนเป็นโรคเบาหวานธรรมดาทั่วไป หรือถ้ารุนแรงก็ตับแข็งหรือตับวายตายได้เหมือนกัน

แต่ผมไม่กลัวและไม่เป็นทุกข์เลยครับ
หลายคนอาจคิดว่า " ก็เธออยากตายไปเจอคนรักนิ"
ก็อาจจะใช่แต่ก็ไม่ถึงขั้นว่าขอตายเร็วขนาดนั้นครับ อีกใจผมก็ยังอยากมีชีวิตอยู่ดูแลคนที่ผมรักคนอื่นๆอีกหลายคนและก็ไม่อยากตายด้วยโรคตับแข็งทั้งๆที่ผมไม่กินเหล้าครับ อายจริงๆ
แต่ที่ผมไม่กลัวและไม่เป็นทุกข์ เพราะผมไม่ได้เห็นว่าเจ้าโรคนั้นเป็นก้อนทุกข์ครับ หากแต่คิดว่ามันเป็นธรรมดาของมนุษย์ที่ต้องเกิดแก่เจ็บตาย หนีไม่พ้นครับ และผมว่ามันเป็นของขวัญจากพระเจ้ามากกว่า สิ่งไม่ดีครับ เพราะมันทำให้ผมเตือนตัวเองเสมอว่า สักวันผมจะตาย ดังนั้นผมจึงรีบทำความดี รีบให้ผู้อื่นก่อนครับ รีบแสดงความรักต่อคนรอบข้าง รีบทำในสิงที่อยากทำ ลองคิดดูสิครับถ้าเรายังไม่รู้วาตัวเองป่วย ก็คงจะอีเรื่อยเฉื่อยแฉะ วันวันผมก็คงไปกินเหล้า เที่ยวเตร่กับเพื่อน แต่พอผมรู้ว่าผมป่วย ทุกเสาร์อาทิตย์ ผมเลือกจะอยู่ที่บ้านอยู่เป็นเพื่อนคนอื่นๆในครอบครัว เพราะผมรู้ว่าชีวิตมันสั้น ถึงเวลาไปพักร้อนอัศจรรย์แบบแฟนผม ผมจะได้ไม่รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ทำสิ่งที่ควรทำและอยากทำ

อีกเรื่อง ผมมองว่าชีวิตหลังความตายเป็นสิ่งสวยงามครับ ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่ใครคิด ส่วนใหญ่มักคิดว่าเราจะตกนรก เหน็บหนาว มืด คิดถึงอะไรที่น่ากลัว แต่ผมกลับคิดตรงข้าม ผมเห็นแต่แสงทองสวยงาม สีขาว ทุ่งหญ้าเขียวขจี ทุกคนมีแต่รอยยิ้ม มีความสุขครับ ก็เราได้ไช้ทุกข์ บาปกรรมในชาตินี้ไปแล้วนี่ครับ ผมเชื่อว่าผมทำความดีมากกว่าความชั่วดังนั้นไม่ต้องไปชดใช้ต่อหลังความตายแล้วครับ หลังความตายไม่ใช่ทุกข์แน่นอน คือความสุขครับ!!

ด้วยเหตุนี้แม้ผมจะป่วยอยู่ผมก็ไม่เป็นไรครับแถมยังลืมไปแล้วว่าตัวเองป่วย ก็ใครๆก็ป่วยกันได้นี่ครับ ขนาดประธานาธิบดียังป่วยเลยครับ เราเป็นคนธรรมดาป่วยก็ไม่เห็นแปลก ป่วยก็แค่ต้องกินยา หาหมอ รักษาวินัยในการดูแลตัวเองให้มากขึ้น ก็แค่เพิ่มยาและการหาหมอเข้ามาในกิจวัตรประจำวันของเรา ถ้าเป็นไปได้ก็เลือกหมอสวยๆหล่อๆไว้จะได้มีกำลังใจไปโรงพยาบาล

แค่นี้ก็สู้กับความเจ็บป่วยได้แล้วครับ
ยิ้มไว้ครับแม้เราจะป่วย

สุขสันต์วันอาทิตย์ครับและก็ลองเข้าวัดให้อาหารปลาแบบผมดูนะครับ
มันจะสุขมากขึ้นกว่าวันอาทิตย์ทั่วไป

กลิ่นดอย
ป.ล. อยากให้พี่คนนั้นของผมอ่านมากที่สุดครับ




 

Create Date : 29 พฤศจิกายน 2552
16 comments
Last Update : 24 มิถุนายน 2553 12:16:15 น.
Counter : 480 Pageviews.

 

อยู่กับโรคที่เป็น คิดเป็นบวก
ก็ช่วยเสริมกำลังใจให้อาการโรค ไม่กำเริบ

 

โดย: me-o 29 พฤศจิกายน 2552 9:33:46 น.  

 

มาบ้านนี้ทีไร รับรู้ได้ถึงความสวยงามของความคิดบวก ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ชีวิตของเรายังไงก็ต้องเดินต่อจนกว่าจะหมดพลังกันใช่มั๊ยคะ ขอให้พลังบวกในใจของคุณกลิ่นดอยส่งผลให้ได้อยู่ดูแลคนที่รักคนอื่นๆต่อไปนานๆนะคะ

 

โดย: แม่ปุ้มปุ้ย 29 พฤศจิกายน 2552 9:36:32 น.  

 

บางทีผมกลัวความป่วย....

 

โดย: ไกลเกินใจสายเกินแก้ 29 พฤศจิกายน 2552 14:27:22 น.  

 

ขอบคุนที่เข้ามาคอมเม้นนะคะ

คุนไม่สบายยังเข้มแข็งกว่าเราอีก

เปนไวรัสตับอักเสบบีเหรอคะ สู้ๆนะคะ

เราชอบจังที่คุนบอกว่า ยิ้มเข้าไว้

 

โดย: harry_potty IP: 118.173.227.207 29 พฤศจิกายน 2552 14:59:24 น.  

 

ยินดีให้คุณกลิ่นดอยไปเดินเล่นที่บ้านพี่บ่อยๆนะคะ พี่หวังว่าเมื่อเวลาผ่านไป คุณกลิ่นดอยจะได้เริ่มต้นใหม่กับคนที่ใช่อีกครั้งนะคะ และคนสำคัญในใจคุณตอนนี้คงจะยินดีเช่นกัน

 

โดย: แม่ปุ้มปุ้ย 29 พฤศจิกายน 2552 16:01:31 น.  

 

คนเราถ้าคิดบวก ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ

 

โดย: blog pu 29 พฤศจิกายน 2552 17:10:45 น.  

 

ถ้าจะให้เดา คงเป็นโดรคเกี่ยวกับภูมิคุ้มกันต่ำ ประมาณ SLE หรือเปล่าคะ โรคพุ่มพวงอะค่ะ
ยังไงก็รักษาตัวเองเยอะๆนะคะ

 

โดย: Tukta21 29 พฤศจิกายน 2552 18:19:19 น.  

 

 

โดย: Garfield_turkish 29 พฤศจิกายน 2552 20:17:53 น.  

 

ดูแลรักษาสุขภาพทั้งกายและใจด้วยนะคะ
เพราะถ้าใจป่วยมันยิ่งกว่ากายป่วยอีก จริงมั้ยคะ

 

โดย: ป้าแว่นพ่นไฟ 29 พฤศจิกายน 2552 20:48:57 น.  

 

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณก่อนนะค่ะ ที่เสียสละเวลาเข้าไปเยี่ยมชมบล็อกของอิชันที่สาระอะไรมืได้

อิชั้นก็เพิ่งจะเป้นสมาชิกใหม่ได้ไม่นาน

อ่านเรื่องของคุณแล้ว รู้สึกดีนะค่ะ คุณเก่งจังเลยนะค่ะ คนเรามีความสุขได้ในทุกเรื่อง

ขอเป็นกำลังใจให้นะ สู้ๆค่ะ

 

โดย: nomolea 29 พฤศจิกายน 2552 21:31:23 น.  

 


ว้าวววว

เก่งมากเลยจ๊ะ

สู้ๆๆนะจ้า

เป็นกำลังใจให้นะคร่า

ดูแลสุขภาพด้วยนะจ้า

ฝันหวานจ้า

 

โดย: บุตรตรี (budja09 ) 29 พฤศจิกายน 2552 22:57:00 น.  

 

อยากเขียนอะไรได้ยาวๆอย่างนี้มั่งจัง

วันแต่ละวันมีอะไรให้ทำอีกมากมายจริงๆค่ะ
หนังสือเล่มโตยังอ่านไม่จบ หนังบางเรื่องยังไม่ได้ดู
ต้นไม้ยังไม่ได้รดน้ำ ผ้ายังไม่ได้ซัก อยากเขียนหนังสือก็
ยังไม่ได้ลงมือ ทำทุกอย่างให้มีความสุขในปัจจุบันดีที่สุด
ไม่ต้องคิดถึงวันพรุ่งนี้(เพราะอาจไม่มีอยู่จริง)
ขอบคุณถ้อยคำดีๆ และรักษาสุขภาพนะคะ
กายป่วย(กันทุกคน) แต่ใจไม่ป่วย(น่าชื่นชมค่ะ)

 

โดย: บ้านน้อยริมสวน 29 พฤศจิกายน 2552 23:02:23 น.  

 

กายป่วยได้ป่วยไป แต่ใจเราไม่ป่วยตาม แฮะๆๆ สู้ๆนะคะ

 

โดย: I+am+With+You 30 พฤศจิกายน 2552 1:13:33 น.  

 

ขอบคุณสำหรับ comment ใน blog นะคะ จริงๆ แล้วไม่ใช่คนใจดีคะ...แต่บางทีดูคนอื่นเค้ารักกันมันก็ทำให้เรามีความสุขได้เหมือนกับมีความรักเองเลยค่ะ...

ไม่ให้กำลังใจคนป่วยนะคะ...เพราะดูเหมือนคนป่วยกำลังใจดีอยู่แล้ว...แต่จะขอให้มีความสุขกับทุกๆ วันของชีวิตนะคะ
เค้าว่ากันว่า...ถ้าเราตั้งเป้าหมายว่าจะมีความสุข...เราก็จะมีความสุขค่ะ :)

 

โดย: mydarin IP: 203.146.150.134 30 พฤศจิกายน 2552 10:39:03 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณกลิ่นดอย..

เรย์หวังว่าวันนี้ก็คุณกลิ่นดอยต้องแข็งแรงและมีสุขภาพดี เหมือนทุกๆวัน .. ต้องขอโทษที่แวะมาทักทายช้าไปนิดนึง เนื่องจากงานการที่รัดตัวเสียเหลือเกิน จนหาเวลาทักทายเพื่อนบ้านแสนดีไม่ค่อยได้ ... คราวนี้ขอโอกาสนะค่ะ

ขอเป็นเพื่อนใจในยามที่คุณมีทั้งทุกข์-สุข เรย์ขอแบ่งปัน.. การเข้าวัดทำบุญ-ทำทาน ไม่ใช่เรื่องของคนมีทุกข์ ไม่ใช่เรื่องของคนแก่ ... เรย์มีความสุข .. มีความสุขในการสวดมนตร์-ภาวนา-รักษาศีล5 และปราถนาให้คนรอบข้างมีความสุข ...

คุณเชื่อมั้ยค่ะ เรรอความตายอยู่ทุกวัน เพราะมันจะทำให้ชีวิตของเรย์สมบูรณ์ แต่เรไม่เดินเข้าไปหามันหรอกนะค่ะ ให้มันเดินเข้ามาหาเรานี่แหละ จงใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท และระลึกถึงความตายเสมอ.....

เรย์ขอเป็นกำลังใจดีๆให้คุณกลิ่นดอยตลอดไปค่ะ แล้วจะแวะมาใหม่นะค่ะ

 

โดย: ฮานะจังแห่งPWC 30 พฤศจิกายน 2552 10:44:11 น.  

 





++ อุ๊บแม่เจ้า ... กู๊ดไอเดียแท้ .. งั้นราวรีบนัดหมอดีกั่ว ... วันก่อนเจอแต่หมอเกิดมานานแระ ... วันเน๊ขอเลือกหมอเอ๊กซ์เทริน ( = หมอฝึกหัดมีแต่หนุ่มทั้งนั้นนนนน )
ลืมกระทั้งตะเองป่วยเลยหรอ ... งั้นก้อมะแสดงอาการดิ ..ดีจังฟ่ะ ... แต่ของผมดิ .. มันมึนๆ ตึบๆ อึบๆ แบบคิดรั้ยมะออก .. แบบมีของแถมจากธรรมชาติสร้างให้ .. แต่ไงก้อ ... สู้โว้ย ... ขอบใจน้องชาย

 

โดย: p'me satun 2 ธันวาคม 2552 11:47:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.