Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
9 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
ชีวิตผมคิด ดับเบิ้ล บวก

ขอบคุณ สรรพสิ่งที่ทำให้วันนี้ผมยังได้ตื่นขึ้นมา ขอบคุณวันนี้ที่ผมมีแขนขาครบ ขอบคุณที่วันนี้ผมยังมีความรู้สึกโกรธ เพราะหมายถึงว่าผมยังมีลมหายใจ ขอบคุณวันนี้ทีผมได้เห็นคนมากหน้าหลายตา ขอบคุณที่ผมได้รู้ว่ามีใครอีกหลายคนใส่ใจ และขอบคุณที่ใครอ่านเรื่องราวของผมแล้วคุณใช้มันให้เป็นประโยชน์

ต้องขอโทษครับที่ผมขอใช้คำขอบคุณขึ้นไดอารีของผม
9 พ.ย. 52

ทุกวันจันทร์ผมต้องตื่นแต่เช้าครับเพื่อขับรถจากกรุงเทพมาที่ระยอง และเวลาผมออกจากบ้านผมจะหวั่นใจอยู่เสมอว่าผมออกไปแล้วผมจะไม่ได้กลับมา นั่นเพราะผมไม่เคยขับรถในวันจันทร์ ช้ากว่า 120km/h ได้เลย แต่ทุกครั้งที่หวั่นใจผมจะรีบโทรหาแม่ เพื่อให้ท่านรู้ว่าผมรักท่านและห่วงใยท่านเสมอ และผมก็ปลอดภัยเพราะคำอวยพรของท่านเสมอเช่นกัน แม่ของผมมักอวยพรให้ผมเจอสิ่งที่ดีเสมอ ให้วันนั้นมีแต่เรื่องดีๆ มีแต่คนรัก และผมก็เชื่อตามนั้นครับ ผมมักคิดว่าผมจะเจอแต่เรื่องดีๆ และมันก็เป็นเช่นนั้นครับ

มีอยู่ครั้งหนึ่งผมเคยคิดว่าตัวเองโชคร้าย เพราะหลังจากที่คนรักของผมเสียไป ผมก็เจอแต่เรื่องไม่ดีเสมอ รั้วประตูเหล็กของที่บ้านล้มทับ มีมิจฉาชีพติดต่อมา มีขโมยขึ้นบ้าน และอื่นๆ ดูเหมือนเป็นช่วงเลวร้ายของชีวิต เมื่อผมเปรยๆ กับแม่และพ่อไป ก็โดนบ่นกลับมาเลยครับ ว่าถ้าคิดว่าโชคร้ายเราก็จะโชคร้าย ถ้าเราทำชีวิตให้ทุกข์ เรื่องทุกข์ก็จะยิ่งเข้ามา เห็นจะจริงตามท่านกล่าว ผมจึงเปลี่ยนวิถีความคิด คิดว่าตัวเองโชคดีครับ มีแต่เรื่องดีๆครับ เมื่อผมคิดได้อย่างนั้น ก็เห็นอีกมุมของเรื่องเดียวกัน

การที่แฟนผมเสีย ก็เพื่อผมจะได้เห็นคุณค่าเธอ รู้ว่ารักแท้เป็นเช่นไร การที่รั้วเหล็กล้มทับทำให้ผมรู้ว่า ผมประมาทไม่ได้สักวินาที การที่มีมิจฉาชีพติดต่อมาก็เพื่อให้รู้ว่าโลกก็มีอีกแง่มุมมอง และการที่ขโมยเข้าบ้านก็เพื่อให้เรารู้จักป้องกันตัวมากขึ้น และผมช่างโชคดีจริงๆที่แต่ละครั้งผมก็ปลอดภัย ไม่สูญเสียอะไรเลย

ผมโชคดีจริงๆครับ เมื่อผมคิดบวก บวก กับ ชีวิต

ลองคิดบวกกับเรื่องต่างๆในชีวิตดูนะครับ แล้วคุณจะรู้จักคำว่าโชคดีและเป็นสุข

Happy Monday ครับ

กลิ่นดอย

ป.ล. ดีจังครับวันนี้ที่ผมมีโอกาสได้คิดถึงเธอที่รักอีกหนึ่งวัน



Create Date : 09 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 24 มิถุนายน 2553 12:14:57 น. 4 comments
Counter : 475 Pageviews.

 
งั้น เราขอคิด ทริปเปิ้ล บวก เลยแล้วกันนะคะ



โดย: aquaworld วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:58:26 น.  

 
เป็นแนวคิดที่ดีมากเลยค่ะ
เราก็พยายามจะคิดให้ได้ทุกๆ วัน :)


โดย: N'o_o'K (ดักแด้น้อยคอยรัก ) วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:12:05 น.  

 
*-*


โดย: *-* IP: 10.250.214.250, 203.172.199.254 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:33:45 น.  

 
ค่ะถ้าคิดบวกฉันเป็นคนโชคดีที่สุด
ถูกสั่งให้เลิกกับคนที่รักมากที่สุด มามีคู่หมายที่หน้าตาดี รวยอีกต่างหาก
เสียใจแต่ได้สิ่งตอบแทนแบบนี้ก็คุ้มค่า..ใช่มั้ย


โดย: คล้ายดาว IP: 192.168.1.101, 119.42.75.62 วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:10:39:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.