เพียงแวะเข้ามาชม ก็แอบนิยมอยู่ในใจ

Japan หน้าหนาววว ตอนที่ 6 - Odaiba Kyoto Osaka (ผิดฤดูหรือเปล่าเนี้ย)

แล้วก็มาถึงตอนที่ 6 แล้วนะครับ จากตอนที่ 5 ที่บอกว่าพวกเราจะไปที่จังหวัด ยามานาชิกันนั้น

จริงๆแล้วเราคั่นด้วยการแว่บไปเกียวโตและโอกาซ้าก่อน เพราะไหนๆ ก็ใช้ JR Rail Pass แล้ว

ต้องใช้ให้คุ้มหน่อยครับ

จาก Hakodate เรามาถึงโตเกียวในช่วงบ่ายๆ หาอะไรทาน แล้วก็นั่ง Monorail ไปเที่ยว Odaiba กันต่อครับ

เบื้องใต้เจ้าสะพานสายรุ้งครับ หรือ Rainbow Bridge

Odaiba เป็นเมืองที่ถูกสร้างบนขยะ แต่ตึกที่อยู่บนนั้นทันสมัยและมีสีสันมาก

ชิงช้าสวรรค์สีสรรต่างๆนาๆ

ตึกฟูจิ ทีวี ยามค่ำคืน

สะพาน Rainbow เมื่อมองกลับมาจากฝั่ง Odaiba

มีเทพีเสรีภาพด้วย ฝรั่งเศสมอบให้ตอนสร้างเกาะเสร็จใหม่ๆ

ไฟประดับสีสันรอบเกาะชวนให้น่าไปถ่ายรูปเล่นจริงๆ แต่ลมที่พัดความหนาวมาต้องทำให้คิดนานหน่อย

ไฟประดับเพื่อรอรับเทศกาลวาเลนไทน์ที่จะมาถึง

ว่าแล้วก็พลาดไม่ได้ ขอสักรูปเถอะ

ตึกฟูจิ มีการเปลี่ยนสีไปตลอดเวลา

เบื้องหน้าตึก ฟูจิ

กลับจาก Odaiba เกือบเที่ยงคืน เข้าที่พัก เตรียมตัวออกเดินทางเที่ยวเกียวโตและโอซาก้าในวันถัดไป

ยามเช้ากับชินกันเซง

บรรดาอาหารกล่องที่พวกเราซื้อตุนมาก่อนขึ้นรถไฟ

ของเธอ

ของผม (ทำไมมันดูน้อยๆหว่า )

เมื่อถึงเกียวโตเราไปแวะเยี่ยมวัด Kinkakuji
สีสันยามหน้าหนาวที่พอมีให้เห็นบ้างหลังหิมะละลาย

วัด Kinkakuji ยามสะท้อนแผ่นน้ำ

ภาพแม่ชีหน้าวัดครับ อิอิ แต่งซะขาวคล้ายแม่ชีเลย

เซียมซีแบบหยอดเหรียญ ถ้าได้ไม่ดีแล้วจะเอาไปคืนใครหล่ะเนี้ย

ลักษณะจั่วของหลังคาในวัด kinkakuji

ถนนหนทางในเกียวโต ช่วงกลางวันจะเห็นคนแก่ออกมาเดินเที่ยวเล่นเยอะมาก

ป้ายร้านกาแฟข้างทางครับ ดูน่ารักดี

จากเกียวโต เรานั่งรถไฟ JR ต่อไปอีกเล็กน้อยประมาณ 15 นาที ไปสถานี Shin-Osaka ก็ถึงเมืองโอซากาแล้ว เวลามีเล็กน้อยเราเลยเลือกชมเมืองผ่านชิงช้าสวรรค์แถวๆนั้น

ภาพเมืองท่าโอซากายามพลบค่ำ

ที่ว่าการอะไรสักอย่างเมื่อมองจากด้านบน

Aquarium ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นครับ Kaiyukan

ชิงช้าที่เราใช้บริการนะครับ ของจริงๆไม่ได้หมุนเร็วขนาดนี้นะครับ ไม่งั้น อ๊วกแตกแน่ๆ

จากโอซากาเรากลับมาพักทีเกียวโตต่อ ซึ่งเราพักที่ K's house สะดวกสบายดีมาก ใกล้ร้านสะดวกซื้อ เที่ยงคืน ตีหนึ่ง ก็เดินออกไปซื้อของได้สบายๆ

สถานีเกียวโตยามค่ำคืน กับหอคอยเกียวโต

ตอนเช้า พวกเราจะเดินทางกลับโตเกียว เพื่อไปยามานาชิ จริงๆสักที จากแผนที่เราเห็นมี Inari shin อยู่ใกล้ๆสถานี เราก็เลยแว่บไปถ่ายรูปเล่นกันอีก

หน้าวัด Inari

ภายในทางเดินในวัดที่มีเสาโทริอิ (หรือเปล่า) เต็มไปหมด

action ภายในวัด จุดประสงค์หลักที่มาที่วัดนี้

ป้ายแบบฉายเดี่ยว

แล้วก็แบบหมู่

อีกสักรูปกับเสาต้นหญ่ายๆ

น้ำมนต์ที่มีให้ตักดื่มเพื่อเป็นสิริมงคล

เจ๊ น้ำดื่มนะ ไม่ใช่น้ำล้างมือ

ดอกไม้ในสวนแถวๆวัด

แม้ในหน้าหนาว ดอกไม้ก็ยังสวย

แล้วก็ไม่พลาดที่จะขอถ่ายรูปร่วมกับดอกไม้เหล่านี้

แนวตั้ง

แนวนอน

ลาสวนแห่งนี้ด้วยภาพนี้

และลาเกียวโต เมืองที่ถือว่าเป็นจุดกำเนิดของเจ้าหนูอะตอม ผลงานของอ. Ozamu

Last Update : 15 สิงหาคม 2552 19:14:38 น. 6 comments

^________________^"

โดย: it's me IP: 58.9.124.119 วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:15:02:49 น.

บรรยากาศก้อสวย นางแบบก้อสวย

โดย: kwan_3023 วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:16:20:53 น.

ชอบบรรยากาศที่โอไดบะมากค่ะ ยิ่งช่วงหนาวๆ
รู้สึกว่าโรแมนติคดี ...

โดย: Shiraha วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:19:11:57 น.

รูปสวยจริงๆ

โดย: สาวน้อย(หนัก)พันชั่ง วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:20:23:04 น.

เสียดายตอนอยู่ยี่ปุ่นไม่ได้ไป วัด Kinkakuji

โดย: Somu IP: 115.67.35.190 วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:22:48:09 น.

โดย: 360D Gallery วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:11:35:50 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

หมีหุหุ

My Life is Journal Journey.
free counters
[Add หมีหุหุ's blog to your web]