Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
25 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
ถึงลูกแมวน้อย

ถึงลูกแมวน้อย...
เหม่อมองไกล ไปถึงดาว
ที่เคยจองเป็นดาวของเรา
ก็ยังคงอยู่ที่เดิมให้พบเจอ
อยู่ตรงนี้มองเห็นดาว
และดวงดาวคงมองเห็นเธอ
อย่างน้อยเราอยู่ใต้ดาวดวงเก่าเดียวกัน

*หวังว่าเธอคงสุขดี อยู่ตรงนั้นเจอสิ่งดีดี
ฉันคงมีเพียงสิ่งเดียวทุกวัน
มีแต่คิดถึง มีแต่คิดถึง
อยู่ทุกครั้งที่มองดาว
มีแต่คิดถึง มีแต่คิดถึง
เรื่องวันวานและฝันของเรา
มีแต่คิดถึง มีแต่คิดถึง
และบ่อยครั้งก็ทำให้เหงา
คิดถึงเธอ....คิดถึงเธอ
(*)
เฝ้าแต่คิดถึง ได้แต่คิดถึง
สิ่งที่สองเราเคยมี
เฝ้าแต่คิดถึง ได้แต่คิดถึง
นึกทีไรก็ยิ้มทุกที
มีแต่คิดถึง มีแต่คิดถึง
อยากให้เธอได้อยู่ตรงนี้
คิดถึงเธอ....คิดถึงเธอ
คิดถึงเธอ....คิดถึงเธอ


ลูกแมวน้อย เพลงนี้แม่ฟังครั้งแรก รู้สึกได้เลยว่ามันเหงา เศร้ามากๆเลย
ถ้าใครคิดถึงใครมากๆซักคน ก็คงจะรู้สึกได้กับเพลงนี้
วันนี้แม่คิดถึงลูกนะ ลูกจากแม่ไปตอนไหน แม่ก็ยังไม่รู้เลย

เวลาที่เราเจอกัน 2 เดือน ที่แม่รู้ว่าลูกอยู่ในท้องแม่
1 เดือนมาแล้ว ที่เราเจอกัน แม่เห็นหัวใจลูกด้วยนะ ภาพนั้นติดอยู่ในใจแม่
เมื่อวันที่ 15/12/2007 แม่ตื่นมา มันก็เป็นวันที่สดใสวันนึงนะ แม่คิดอย่างนั้น
เราอยู่บ้านใหม่ แม่ก็เลยต้องจัดบ้านนิดหน่อย แม่ไม่ยกของหนักนะลูก

พ่อของลูกไปทำงาน วันเสาร์แท้ๆ น่าสงสารนะ แม่ปวดท้องนิดเดียวเองลูก
แม่ก็เลยพัก ไม่นานแม่ก็ลงไปคั้นน้ำส้ม รอพ่อหนู
ตอนเย็นแม่ก็เข้าห้องน้ำ แม่ตกใจมาก แม่มีเลือดออก ใจไม่ดีเลยลูก
หนูยังสบายดีอยู่มั้ย แม่ถามอยู่อย่างนั้น แม่รีบออกไปรพ. ไปเจอพ่อที่นั้น

หมอตรวจภายในแม่ปกติดี แต่สิ่งที่ทำให้แม่ใจหาย ลูกตัวเล็กมาก
และแม่ไม่เห็นหัวใจหนูเต้นอีกแล้ว วันนี้แม่พบกะคุณหมออีกคน
ซึ่งไม่ใช่หมอที่แม่ฝากท้อง หมอฉีดยากันแท้งให้แม่ พยาบาลบอกว่าแม่ตัวเหลือง
มันเพราะว่าแม่ซีดไปหมดต่างหาก วันรุ่งขึ้น แม่นัดพบหมอที่เราฝากท้องทันที

แต่แม่ก็รู้ตัวะ ว่าหนู่ได้จากแม่ไปแล้ว
ลูกแมวน้อย แม่ก็ยังคิดถึงลูกนะ ความหวังลมๆแล้งๆ ของแม่ช่วยให้แม่มีกำลังใจ
ขึ้นมาหน่อย พ่อของลูกให้กำลังใจแม่ และเป็นคนเดียวที่อยู่ข้างแม่เสมอ นอกจากยายกะตา และครอบครัวของเรา

คุณหมอบอกแม่ในวันที่รุ่งขึ้นนั้นว่า ไข่ฝ่อ หรือไม่สมบูรณ์ทำให้หนู่ไม่โต
และหัวใจหนูได้หยุดเต้นไปแล้ว แม่แอบร้องไห้ตลอด แต่ตอนที่พบคุณหมอ
และได้ข้อสรุปในทุกอย่าง แม่อึ้งนะ ไม่มีน้ำตา ไม่มีคำพูดอะไรเลย
มันเป็นธรรมชาตินะลูก แต่บางครั้งธรรมชาติก็โหดร้าย

แม่เพิ่งเคยเศร้าเสียใจสุดๆในชีวิตก็วันนี้ แม่รู้สึกอย่างนั้นเลยละ
แต่ลูกไม่ต้องกลัวนะ แม่รอวันที่เราจะพบกันใหม่นะลูก

ลูกสัญญานะ กลับมาหาพ่อกะแม่ใหม่นะ

ลูกแมวน้อย บางทีแม่ก็ร้องไห้ เวลาแม่อยู่คนเดียว แม่คงเศร้า
แม่ขอโทษลูก ที่เรายังไม่ได้พบกันในเวลาที่ควรจะเป็น
แต่ไม่เป็นไรนะลูก เราจะได้เจอกันใหม่ แม่สัญญา
แม่คิดถึงลูกนะ
แม่
16/12/2007


จากกันจริงๆ

หลังจากคุณหมอบอกให้แม่รู้ว่าเราจากกันจริงๆแล้ว แม่ไม่ได้ถามอะไรคุณหมอเลย
มีแต่พ่อที่ช่วยถาม หมดคำถามน่ะลูก ออกจากห้องหมอ พ่อให้แม่ admit หลังจากขูดมดลูก
จริงๆไม่จำเป็นหรอก สามารถกลับบ้านได้เลย แต่ด้วยไม่มีคนดูแลแม่ บ้านใหม่เรายังไม่มีอะไร ไม่สะดวก

รุ่งเช้าวันจันทร์ แม่ไปถึงรพ. หลังจากเปลี่ยนเสื้อเป็นชุดคนไข้แล้ว พยาบาลเจาะเลือดแม่ แล้วก็เจาะให้น้ำเกลือ เจ็บเหมือนกัน เพราะแม่รู้สึกตัวนะลูก
และจากนั้น เค้าก็เข็นแม่ไปห้องผ่าตัด น่ากลัวพิลึกนะ พ่อเดินไปส่งแม่ แล้วก็หายไป หลังจากแม่เข้าห้องผ่าตัดแล้ว

แม่ไม่เคยผ่าตัดอะไรแบบนี้ แม่โดนพ่วงเข้ากับเครื่องวัดความดัน และการเต้นของหัวใจ
อีกข้างนึงก็เป็นสายน้ำเกลือ มีคุณหมออีกคนนึง มาทำการฉีดยาสลบให้
โดยฉีดผ่านน้ำเกลือมานั้นแหละ หลังจากนั้นแป๊บเดียว เพดานห้องก็สูงๆต่ำๆ แล้วแม่ก็หลับเลยลูก หลังจากนั้น 1ชม. ถัดไป แม่ตื่นขึ้นมา พยาบาลมาถามอาการแม่
ถามว่าปวดท้องมั้ย แม่ปวดท้องนิดหน่อยลูก แม่ยังทนได้ แต่แว่บนึงในใจแม่คือ
เราได้จากกันจริงๆแล้วซินะ เพลงของเราแม่ฟังทีไรน้ำตาก็ไหลทุกที
ร่างกายแม่เหมือนจะดีขึ้น แต่ใจแม่ยังคิดถึงลูกนะ แม่สัญญาอีกครั้ง เราจะพบกันใหม่นะลูก

รัก
แม่
18/12/2007


สิ่งที่ยากสำหรับแม่ คือการบอกข่าวร้ายกะตาและยาย แม่ต้องให้พ่อเป็นคนโทรบอก
แม่กลัวจะร้องไห้ ในเวลาที่ยังทำใจได้ไม่ดีนัก เมื่อผ่านไป แม่ก็โทรไปหายาย
ยายก็ให้กำลังใจแม่ เสียงยายพยายามจะปลอบใจ และน้ำเสียงสบายๆทำให้แม่ไม่คิดมาก
เมื่อได้คุยกะตา คำแรกที่ตาบอกว่า ไม่เป็นไรลูก ก้อนสะอื้นมันจุกอยู่ในคอแม่
ความเสียใจที่ลูกไม่อยู่ เราทั้งครอบครัว รู้สึกได้อย่างนั้น พวกเรารักลูกนะ



Create Date : 25 ธันวาคม 2550
Last Update : 11 มกราคม 2551 14:08:03 น. 7 comments
Counter : 449 Pageviews.

 
ทราย เราอ่านแล้วเศร้าจัง จะร้องไห้

เสียใจด้วยนะจ๊ะ เราเข้าใจ เราก็ผ่านมาแบบนี้เหมือนกัน

ไว้เริ่มปีใหม่ เริ่มต้นใหม่กับสิ่งดีๆ นะ



โดย: NuAeaw วันที่: 25 ธันวาคม 2550 เวลา:8:39:57 น.  

 
เสียใจด้วยนะทราย
ไม่เป็นไรนะ ทำใจดีๆ แอนเป็นกำลังใจให้เสมอ
พักผ่อนเยอะๆ เดี๋ยวลูกแมวน้อยก็กลับมาจ๊ะ
สู้ๆ


โดย: annieake วันที่: 25 ธันวาคม 2550 เวลา:8:56:40 น.  

 
เสียใจด้วยค่ะ
อย่าเพิ่งหมดหวังนะคะ เริ่มต้นใหม่กับปีใหม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: เอ็มมี่ วันที่: 25 ธันวาคม 2550 เวลา:9:14:42 น.  

 
ขอให้คุณแม่ยังคงมีความหวัง มีกำลังใจสู้ต่อไปนะค่ะ ถึงแม้น้องเค้าจะจากคุณแม่ไปแต่ก็ยังเชื่อค่ะว่าน้องเค้าต้องมาเกิดเป็นลูกคุณแม่อีกแน่ๆ


โดย: nutthananthip วันที่: 26 ธันวาคม 2550 เวลา:21:56:28 น.  

 
เทอ.. เราซึ้ง ฮือๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: โอ๊ส IP: 161.200.255.162 วันที่: 11 มกราคม 2551 เวลา:14:13:08 น.  

 
นี่เอง
เป็นแบบนี้เอง
นี่คือความรักของแม่สินะ
คือสิ่งที่เรียกว่า ความเป็นแม่

ต้องได้เป็นถึงจะเข้าใจความรักของแม่

เราเชื่อว่า แมวน้ำของทรายต้องรับรู้ความรักที่ทรายมีให้เค้า
เป็นเหมือนสายใย เป็นเหมือนแผนที่ ที่จะนำทางให้เค้า
กลับมาเจอทรายได้ในที่สุดนะ

รักษาสุขภาพกาย ใจ ให้ดี เพื่อรอแมวน้ำตัวน้อยนะทราย




โดย: ฟ้า IP: 58.136.60.36 วันที่: 17 มกราคม 2551 เวลา:15:21:27 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ฟ้าหลังฝนคงอีกไม่นาน


โดย: @^^@ IP: 203.172.213.57 วันที่: 7 ตุลาคม 2551 เวลา:12:42:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

fancysine
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Welcome to Sine Kook and Our baby Family
Friends' blogs
[Add fancysine's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.