Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
12 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 

เที่ยวญี่ปุ่น ไปชมความยิ่งใหญ่ของวัด Asakusa @ Tokyo

Dear diary,

26 เม.ย. 49

ความเดิมต่อจากตอนที่แล้วก็คือ วันที่ 25 เม.ย.เป็นวันอังคารใช่มั้ยคะ
ทีนี้เราก็ต้องอยู่คนเดียวอีกเหมือนกัน เพราะคุณแฟนจำใจต้องไปทำงาน (หลังจากที่โดดงานพาอิชั้นเที่ยวแล้ว)
รองเท้าก็ปากอ้า พังไปแล้ว เราต้องใส่ถุงเท้าคู่ยาว + รองเท้าแตะ (ดีนะที่เตรียมไปสำรอง)ออกจากบ้าน แปลก ๆ เพราะไม่มีใครใส่อีแตะกันถึงจะเป็นแบบของเราที่เป็นแบบมีส้นก็เถอะ


ต้องท้าวความอีกเช่นกัน สมัยก่อนตอนเรียนอยู่ปี 2 มีโอกาสได้รู้จักกับอาจารย์สอนภาษาญี่ปุ่น 3 คน เป็นผู้หญิง 2 ผู้ชายหนึ่ง
เวลานั้นเองที่เราเริ่มสนใจเรียนภาษาญี่ปุ่น จึงได้ให้อาจารย์ 3 คนสอนให้
ปัจจุบัน อาจารย์ผู้ชายไปสอนอยู่ที่ม.แม่ฟ้าหลวง อาจารย์ผู้หญิงคนนึงกลับไปสอนหนังสือที่ญี่ปุ่น ส่วนอีกคนไปสอนหนังสือที่นครศรีธรรมราช
ยังคงได้ติดต่อกับอาจารย์ผู้หญิงทั้ง 2 คนเรื่อยมา แต่ไม่ได้ติดต่ออาจารย์ผู้ชาย เพราะเค้าไม่เช็คเมลเลย

ก่อนหน้าที่จะเดินทางไปญี่ปุ่น เราก็ส่งเมลคุยกับอาจารย์คนที่อยู่ที่ญี่ปุ่นแล้ว และก็นัดกัน
อาจารย์เป็นห่วงเรามาก บอกว่าถ้าถึงสนามบินต้องโทร.หาเค้าด้วยนะเพื่อความอุ่นใจ
เราตกลงกันจะไปเที่ยววัด asakusa ด้วยกัน ในวันที่ 26 เม.ย.
แต่ ... เราไปเจอกันที่โน่นเลย ซึ่งหมายความว่าเราต้องไปโตเกียวคนเดียว !?

ตั้งแต่เรามาถึงทาคะก็พยายามสอนว่าต้องต่อรถไฟยังไง เพราะรถไฟในญี่ปุ่นไม่ได้มีแค่ 2 เส้นนะคะ มีหลายสายมากค่ะ
ขอลองดูซักตั้งเถอะน่า

ในที่สุดเราก็สามารถนำตัวเองไปถึงอาสะกุสะได้ในเวลา 1 ชั่วโมง (ไปถึงยังต้องรออาจารย์เลย 555 ยกหางตัวเอง)
นาทีที่เราโผล่ออกมาจากสถานีได้อยากจะตระโกน "นี่เหรออาสะกุสะ" มันอยู่ที่ไหนล่ะเนี่ย?? ยังไม่เห็นวัดเหมือนในทีวีเลย
เวลามีเหลือเยอะแยะ เราก็โทร.หาทาคะทันที ทาคะก็บอกว่าโอเค ๆ (รีบพูดเพราะที่บริษัทห้ามใช้มือถือขณะทำงาน)
มาดูบรรยากาศตรงประตูทางออกหมายเลข 5 ณ สถานีอาสะกุสะกันดีกว่า
ฝั่งตรงข้ามค่ะ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


เห็นเคเอฟซีก็อยากกินไก่ขึ้นมาเลย อิ ๆ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


ตึกนี้ทำอะไรหว่า แต่น่าสนใจดี รูปร่างหน้าตาแปลกเนาะ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


ข้างประตู 5

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


มัวแต่สำรวจสถานที่ค่ะ พอเราสำรวจตัวเองเห็นจะไม่ไหว ถ้าจะต้องมีชีวิตที่นี่อีก 12 วัน โดยรองเท้าแตะคู่เดียวแบบนี้
ครึ่งชั่วโมงต่อมาอาจารย์ก็มา ขอโทษขอโพยที่มาสาย (เสมอ) เราก็ไม่เป็นไรค่ะ
ให้เค้าพาไปซื้อรองเท้า ก็ได้รองเท้าราคา 2100 เย็น (700 บาท) มา 1 คู่ ที่ญี่ปุ่นนี่ก็แปลกเนาะ เค้าไม่ได้ใช้เป็นเบอร์แบบบ้านเรา เค้าใช้เป็น size
Size S แล้วก็ยังใหญ่แต่ก็ยังดีกว่าไม่มีใส่ ถ้าเราใส่คู่กับถุงเท้าก็พอได้อยู่ ตัดสินใจอันนั้นเลยแหละ

เรากะอาจารย์พากันเดินไปที่วัด เราก็ถามว่าใช้เวลานานมั้ยคะ?? อาจารย์บอกไม่นาน ไม่นาน แค่ 10 นาที
ประโถ่ประถัง ... 10 นาทีสำหรับคนที่เดินเป็นประจำล่ะสิ สำหรับเราก็กินเวลาเกือบครึ่งชั่วโมง เริ่มเกลียดการเดินแล้วล่ะ
แต่รองเท้าใส่ดี อิ ๆ หน้าวัดมีของขายเพียบเลยค่ะ ทั้ง omamori (เครื่องราง) ทั้ง omiyaki (ของที่ระลึก)ต่าง ๆ
ใครใจไม่แข็งพอ หมดตัวได้เลยล่ะค่ะ

มาถึงวัดจนได้ค่ะ วันนั้นคนเยอะพอสมควรเลย
ถ้ามาอาสะกุสะต้องถ่ายรูปกับหน้าประตูอย่างนี้

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


วัดอาสะกุสะเป็นวัดในศาสนาพุทธและวัดในลัทธิชินโตด้วย ผสมผสานกันเป็นอย่างดีค่ะ
ธรรมเนียมการเข้าวัดก็ต้องตักน้ำในอ่างล้างมือ ล้างหน้า บ้วนปากเสียก่อน
เดินมาจนถึงกระถางธูปก็ต้องควักควันเข้าตัวเพื่อเป็นศิริมงคลค่ะ อาจจะเคยทราบกันมาแล้วใช่มั้ยล่ะคะ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


มาถึงวัดทั้งที ก็ต้องขออธิษฐานหน่อย โยนเหรียญ 10 เย็นเข้าไป แล้วก็อธิษฐานขอพรค่ะ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


เราได้เสี่ยงทายแล้ว แต่ไม่บอกหรอกว่าพระท่านทำนายว่าอะไร อิ ๆ

ต่อจากนั้นก็เดินดูรอบ ๆ วัดค่ะ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


พระแห่งผู้เป็นแม่

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


Ojisousama

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


แลคคูน

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


สัญลักษณ์อย่างหนึ่งของที่อาสะกุสะ (ใครอยู่บนหลังคา)

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


ถนนสะอาดเนาะ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


พอมาถึงตรงนี้อาจารย์ก็หยุดเดินแล้วหันมามองหน้าเรา พร้อมพูดว่า "ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะมาเจอฟาที่นี่"
นั่นสิเนาะ เราก็ไม่อยากเชื่อเหมือนกัน
ได้พบอาจารย์อีกครั้งแต่ไม่ใช่ที่เมืองไทย แต่เป็นที่นี่ ...

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


นี่ก็เป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของโตเกียวค่ะ รวมรูปปั้นของบุคคลที่มีชื่อเสียง (แต่เราไม่รู้จัก กิ ๆ )

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


ประตูแสดงอณาเขตของวัด

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


รูปปั้นซามูไร

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


พระพุทธรูปในนิกายมหายาน เรากะทาคะเป็นพุทธเหมือนกันแต่คนละนิกาย

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


ชมบรรยากาศกันไปก่อนแล้วกันนะคะ (ไม่รู้จะพากย์ว่าอะไรดี)

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


Ojisousama เหมือนกันค่ะ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


วัดใหญ่มากเลยเนาะ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


บริเวณนี้แหละค่ะ ที่ร้านขายของเยอะแยะ ที่น่าประทับใจคือ เราคุยกับอาจารย์เราอยู่ก็มีพ่อค้าคนนึงถามอาจารย์ว่า "Where's she from?" เราก็ตอบเค้าเป็นภาษาญี่ปุ่นว่ามาจากเมืองไทยค่ะ เค้าก็เลยบอกว่า ผมพูดภาษาไทยได้นะ เคยไป ชอบเมืองไทย ก็เลยกลับมาเรียนภาษาไทย แล้วกบอกเราอีกแน่ะว่า "ขอบคุณค่ะ" แปลว่า arigatou ใช่มั้ย 555
ผู้ชายอะไรพูดว่า "ค่ะ" เราก็อืม ๆ คุณคงต้องพูดว่า "ขอบคุณครับ" แน่เลย
รู้สึกดี ยังไม่ได้พูดภาษาไทยกับใครเลยตั้งแต่มาที่นี่

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


พอตอนกลางวันเราก็หิวมากเลย อาจารย์เลี้ยงโซบะ อร่อยมาก
เราชวนอาจารย์ไป Ueno ต่อด้วย เพราะว่าเพิ่งจะบ่าย 2 อาจารย์ก็พาไป
มีแต่ของเซลทั้งนั้น เพราะเป็นช่วงกำลังจะเปลี่ยนฤดู ได้แต่ดูค่ะ ไม่ได้ซื้อหรอก
จากนั้นอาจารย์ก็พาเราไปต่อรถที่ชิบุยะ จากตรงนั้นก็กลับไปบ้านไม่ยากแล้ว
อาจารย์น่ารักมาก ซื้อตั๋วสำหรับนั่งรถไฟได้ 3000 เย็นให้เรา เค้ายังบอกว่าจะได้เก็บไว้เป็นที่ระลึก
เรานัดกะทาคะให้มารับเราที่สถานีโอกุระยามะ ตอน 6 โมงเย็น ทั้ง ๆ ที่เรากลับมาถึงสถานีตั้งแต่ 3 โมงครึ่ง
เดินดูของแถวนั้นมันจะมีร้านขายเครื่องสำอางค์เป็นตึก 3 ชั้น ดูเพลิน แล้วยังไถลไปดูร้านกิฟชอบด้วย

นี่เป็นของฝากจากอาสะกุสะให้น้องสาวค่ะ คิตตี้จัง

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


จบไปอีก 1 วันแล้ว แต่ก็ยังมีเวลาได้เที่ยวอีกถมไป

โปรดติดตามตอนต่อไป คราวหน้าได้ลัดฟ้าไปคิวชูแล้วค่ะ

ฟา

P.S. ゆきよ先生、ありがとうございます。
また、会いましょうね。

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket




 

Create Date : 12 ธันวาคม 2550
5 comments
Last Update : 12 ธันวาคม 2550 21:21:04 น.
Counter : 949 Pageviews.

 

ว้าว สวยมากๆเลยนะครับ อยากไปญี่ปุ่นมานานแล้ว แต่หาเวลาไม่ได้เลยครับ วันนี้เลยขอมาเป็นลูกทัวร์เที่ยวด้วยคนนะครับ

 

โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) 12 ธันวาคม 2550 16:48:43 น.  

 

สวยจัง

อยากไปญี่ปุ่นมั่งจัง

อยากไปช้อปปิ้งงงง

 

โดย: eiffel_n 12 ธันวาคม 2550 17:06:06 น.  

 

สวยจังเลยค่ะ อยากไปญี่ปุ่นนนน

 

โดย: Complicatedgirl 12 ธันวาคม 2550 18:06:31 น.  

 

น้องคิตตี้จังน่ารักมากๆ เลยค่ะพี่ฟาจัง

อาจารย์ญี่ปุ่นของพี่ฟาน่ารักเน๊อะ พี่ฟาพูดภาษาญี่ปุ่นได้ด้วยเก่งจังเลยค่ะ

 

โดย: โอ๋ (cutie_nitty ) 13 ธันวาคม 2550 9:32:58 น.  

 

ใครจะไป บอกมั้งดิคับ
อยากไปชิบูย่าอะ ไปซอปปิ้ง

 

โดย: คาชึชิ IP: 202.149.25.197 21 ธันวาคม 2551 10:21:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


fahtsuki
Location :
Yokohama City Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




Hi, I am Fah ... I write diarys about Thailand, Japan, Yummy Foods, Places to See, Lifestyle, climbing, and etc.
Let's join if you are interested in my blog.

(●´∀`)ノ*【こ】*【ん】*【に】*【ち】*【ゎ】*
初めまして、ファーです!
タイのこととか日本のこととか旅行のこととか
登山とか色々なことの日記を書きますよ。
もし、ファーの日記が気に入ったら
遊びに来てくださいね。

New Comments
Friends' blogs
[Add fahtsuki's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.