With all your imperfections, you can do anything.
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
26 พฤศจิกายน 2556
 
All Blogs
 
ป่าอุกกาบาต ตอนที่ 11

ตอนสิบเอ็ด เด็ดเหลือหลาย ไม่ผิดหวัง
เพิ่มพลัง ด้วยป๊อปคอน กันก่อนหนา
เพราะตอนยาว เราต้องนั่ง ดูตั้งตา
เชิญเพื่อนมา หน้าจอหนัง นั่งเอนกาย


ตะลึงงัน พลันงูใหญ่ อยู่ใกล้ตัว
หงอนบนหัว ตัวมีเกล็ด เดชมหันต์
เสียงขู่ฟ่อ ไม่รีรอ เลื้อยจ่อพลัน
ทำให้ฉัน พลันหงายล้ม จมลำธาร

เหลือเพียงปิ่น ดิ้นรน บนตลิ่ง
งูพุ่งดิ่ง ยิ่งเข้าไป ใกล้สังขาร 
เสียงขู่ฟ่อ ไม่รอฟัง หวังจัดการ
ปิ่นลนลาน หันหน้าหนี ยอมพลีกาย

งูนิ่งหยุด สะดุดใจ ให้สงสัย
แล้วหันไป ใจเร่งเร้า เปลี่ยนเป้าหมาย
พ่นพิษใส่ กายเรา ไม่เข้าใจ
เพราะเหตุใด ใครก็งง สงสัยจริง

ฉันหลบไป ใต้น้ำ ดำผุดว่าย
มันตามไล่ ไวเหมือนแสง แรงเยอะยิ่ง
เข้ามาฟัด รัดแนบชิด ติดเหมือนปลิง
ฉันตัวนิ่ง ทิ้งแรงใจ ไร้หนทาง

ฉันสังเกต เหตุพิกล น้ำข้นขุ่น
เริ่มไหลตุน หนุนพา มาใกล้ร่าง 
วิเคราะห์ว่า ปรากฎการณ์ นั้นเป็นลาง
ตั้งจิตว่าง ครางเสียงดัง พลังมา

ความร้อนฉัน พลันออก นอกช่องท้อง
งูเริ่มร้อง กู่ก้อง ทั่วท้องฟ้า
แรงเหลือน้อย ปล่อยตัวเรา เอาออกมา
ฉันถลา คว้าตลิ่ง วิ่งขึ้นไป

รีบบอกปิ่น ปีนไต่ ต้นไม้สูง
น้ำป่าพุ่ง มุ่งมารวม ท่วมหลากไหล
ท่วมทะลัก ทำงูยักษ์ ชะงักไป
ฉันรีบไต่ ไล่ตามปิ่น ยินเสียงดัง

ระลอกสอง ต้องตะลึง ถึงความใหญ่
น้ำป่าไล่ ใส่งูอ่วม จนท่วมหลัง
คลื่นพัดไป น้ำไม่ลด หมดพลัง
สองเรานั่ง ดูมันไป ไหลตามธาร

หลังน้ำลง เราตรงดิ่ง วิ่งฝ่าไพร
ฉันติดใจ ในนิมิต ที่จิตฝัน
เล่าออกไป ให้ปิ่นรู้ ร่วมคิดกัน
ปีนยอดชัน หรือกลับไป ในเมืองกรุง

ตามนิมิต คิดกลัวใจ ไม่อาจเลี่ยง
อาจสุ่มเสี่ยง ต้องอับจน บนเขาสูง
แต่พบกับ ความลับ นำกลับกรุง
เรื่องยุ่งยุ่ง คงหายไป ไม่คลางแคลง

ปิ่นรับคำ จำใจต้อง ลองตามฉัน
ความจริงนั้น มันสั่นไหว ไปทุกแห่ง
ตัดใจเดิน ขึ้นเนินหิน ปิ่นหมดแรง
เหมือนฟ้าแกล้ง ขาแพลง กลิ้งลมลง

ปิ่นร้องไห้ น้ำไหลพราก จากนัยน์ตา
ตัวอ่อนล้า ตาลางเลือน เปื้อนฝุ่นผง
ฉันเข้าปลอบ เช็ดขอบตา ก้มหน้าลง
กลางป่าดง ส่งแรงใจ ให้กับเธอ

หากชีวิต ราบรื่น ชื่นอุรา
มันจะพา ตามืดมัว ทำตัวเผลอ
หากมีทุกข์ ขลุกขลัก ให้พบเจอ
นั่นคือเธอ ได้ฝึกฝน ใจตนเอง

เราไม่รู้ วันข้างหน้า มาแบบไหน
สู้เสี่ยงไป ใจอย่าเบื่อ เผื่อถูกเผง
หากพ่ายแพ้ แก้ไขใหม่ ใจนักเลง
อย่ากลัวเกรง ต้องชนะ โชคชะตา 

ลมพัดโหม จู่โจมเรา เคล้าสายฝน
ฉันดิ้นรน ค้นพบโพรง ตรงด้านหน้า
ยกอุ้มไป ในโพรงดิน ปิ่นจ้องตา
แล้วออกมา หาใบบอน ตอนฝนพรำ

ใบบอนรอง ต้องน้ำฝน หล่นจากฟ้า
รีบเอามา ดื่มกิน ปิ่นชื่นฉ่ำ
ฉันนวดเท้า ของสาว ปิ่นคนงาม
เธอมองตาม ด้วยสายตา พาใจลอย

ด้วยความหนาว เราใกล้ชิด ตัวติดกัน
ปิ่นหนาวสั่น ไม่อาจฝืน ยื่นมือน้อย
ฉันจับไว้ ให้อุ่นไอ ไม่รอคอย 
ฟ้ายังปล่อย ฝนหยดน้อย ร้อยใจเรา

กายอ่อนนุ่ม ชุ่มชิดใจ ให้หลงใหล
รักร้อนใจ ละม้าย ไฟแผดเผา
แต่โชคร้าย ยังไม่หาย ไปจากเรา
เพราะมีเงา เจ้าบางสิ่ง ดิ่งตรงมา

*** โปรดติดตาม ตอนต่อไป ***



Create Date : 26 พฤศจิกายน 2556
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2556 14:19:19 น. 0 comments
Counter : 476 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Dragonfly7Colors
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




Friends' blogs
[Add Dragonfly7Colors's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.