แล้วเจ้าดวงอาทิตย์แค่เพียงอึดใจ สาดแสงทองส่องให้ฉันเห็นตอนเช้า ช่างแสนสบายใจ ปลดปล่อยเอาความกลัวทิ้งไป แค่ให้เวลาเปลี่ยน
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
[เตือนสติสาวๆ] เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย ( อยากให้อ่านจริงๆ !!!!)

หัวข้อบลอกวันนี้อาจจะน่ากลัวซักหน่อย
แต่มันเป็นประสบการณ์จริงที่อยากตีแผ่มากมาก
อยากให้ทุกคนติดตามจนถึงตอนจบ 
ถ้าไม่ได้อัพวันนี้ไปเรียนไม่รู้เรื่องแน่  โหว  ขนาดนั้น!!


เรื่องก็มีอยู่ว่า  เมื่อวานเราก็ไปลั๊นลากับน้องสาว  ไปทานข้าวกัน
ขากลับก็นึกอยากแวะตลาด  อารมณ์เปิดท้ายเดินเล่นชิวๆ


แล้วเราก็เดินผ่านร้านขาย คสอ.
อารมณ์แบบจับฉ่ายขายทุกอย่าง  ซึ่งร้านแบบนี้ปกติไม่เข้าไปเท่าไหร่
( ไม่ได้กลัวของถูกนะคะ  ชอบมากกกๆ  แต่กลัวแพ้ )
แต่เมื่อวานตาเหลือบไปเห็นครีมพอนส์แบบซอง  ซึ่งปกติเราใช้  แล้วตอนนี้มันหมด
( เราใช้แต่แบบซองค่ะ  คุ้มดี  ฮ่าๆๆ งก!! ) 
ที่จริงเราว่าจะไปซื้อที่เซเว่นแถวบ้าน  แต่พอเห็นแล้วก็เอาหน่อยละกัน
ขี้เกียจไปแวะเซเว่นด้วย  แล้วก็สอยมาซะ!!
แต่!!!! เมื่อตะกี๊   แต่งตัวจะไปเรียน  พอแกะซองครีม  ปรากฎว่าเนื้อครีม
แข็งกระด้าง   กลิ่นตุๆ  แล้วก็เป็นสีขาว ( ปกติจะอมชมพูนิดๆ )
มันไม่ใช่ของปลอมหรอกค่ะ  แต่มันหมดอายุแล้วววววววว
ตอนซื้อจะไม่รู้  เพราะวันที่ผลิตเค้าจะระบุข้างใน  ซึ่งมันต้องแกะซองก่อนง่ะ
คือถ้าเสียเวลาไปจอดเซเว่นแป๊บนึง  ก็ไม่ต้องซื้อหลายรอบ
ถึงจะแค่ 12 บาท  แต่ตอนนี้สำหรับเราแล้ว
1 บาทยังหาเองไม่ได้เลย!!!!!!!!!


( กลับไปที่เมื่อวาน )


แล้วขากลับ   มันจะผ่านร้านขายเครื่องสำอางค์อีกเหมือนกัน
ซึ่งร้านนี้เราไปซื้อของบ่อย  แล้วความรู้สึกเหมือนมีอะไรสองตัวเถียงกันในหัว
ตัวแรก : เอ๊ะ ปีใหม่ทั้งที  ทำสีผมดีกว่า
ตัวที่สอง : ก็ดี  งั้นพรุ่งนี้ไปทำสีผมกัน
ตัวแรก : แอร๊ย  จะพรุ่งนี้ทำไมเล่า  ซื้อสีผมไปทำเองเลยยยย
ตัวที่สอง : ไม่ได้  แกทำเองทีไรเจ๊งทุกรอบ
ไม่หัวด่าง  ก็ดำสนิท  จนทำสีอีกไม่ได้  ต้องไปให้ช่างเค้าแก้
หมดเป็นพัน  จำได้มั้ยยย???
ตัวแรก : โอยยย   แต่ก่อนคนเรายังโง่  นี่ๆ เราก็ดูรีวิวเค้าทำสีผมเอง
ง่ายจะตายไป  สีสวยด้วย 
.....สรุปว่า  เราก็แวะร้านนั้นแล้วก็เข้าไปซื้อสีผม....


ซึ่งผมของเราตอนนี้เป็นสีน้ำตาลเข้ม  ตอนแรกย้อมสีดำเพื่อรับน้อง
แล้วก็ย้อมกลับเองหลายรอบมาก   แต่ไม่ติดซักที 
เลยไปให้ช่างแก้ให้  เค้าต้องล้างสีผมก่อน  ก่อนจะย้อมสีนี้ให้ 
หมดไปเป็นพัน  แหง่ววววว!!!
แล้วเคยมีอยู่ครั้งนึง  ทำสีผมเอง  อยากให้มันสว่างขึ้น
แต่ทำไปทำมา  ดำมว๊ากกกกกก  ด๊ำดำ  แต่ไม่เข็ด

ซึ่งรอบนี้  ซื้อสียี่ห้อนึง  ตามรีวิวที่อ่านมาเป๊ะ
แล้วก็ทำตามเค้าเป๊ะๆ  สีที่เลือกมา  คิดว่าสว่างจ้าแล้ว
แต่พอผสมไปมา  เอ๊ะ  ไมมันม่วงๆหว่า  แต่ก็ไม่แคร์  เอาชโลมบนหัว
ผ่านไปยี่สิบนาที  ตะหงิดมว๊าก   ทำไมหัวดำ  เลยรีบล้างออก
ปรากฎว่า  ผมกำลังกลายเป็นสีดำ  มายก้อดดดด
ถ้าล้างออกช้ากว่านี้   ต้องดำด้านๆแบบที่เคยเป็นแน่ๆ  T^T

แล้วตอนนี้ผมเราก็กลายเป็นสีดำๆ น้ำตาลๆ แปลกๆอยู่เหมือนกัน
เมื่อคืนนอนไม่หลับเลย  กลุ้มกับหัวมาก   คิดว่าจะไปให้ร้านแก้
อยากให้ถึงตอนเช้าเร็วๆ  รอแล้วรอเล่าก็ไม่เช้าซักที
แต่พอเช้ามา  ส่องกระจกดูอีกที   ก็คิดว่า
....เออก็ได้วะ....เอาสีนี้แหละ   ไม่แก้แล้ว  เปลือง....( งกอีกละ )

อยากเตือนทุกคนที่คิดจะทำสีผมเองนะคะ  ว่าถ้าไม่มั่นอย่าลองเลย
เราทำเองมาหลายรอบแล้ว  จบที่การไปให้ที่ร้านแก้ให้ทุกครั้งเลย  
( ขอย้ำว่าทุกครั้งจริงๆค่ะ )
ถ้าอยากทำเอง  อยากให้เชคสีดีดี  เชคยี่ห้อ  เชคสีผมเดิม
และขอเตือนว่า  เราทำเอง  มันไม่ง่ายเหมือนในรีวิวนะคะ  ถ้าเราไม่เป็นจริงๆ
  อย่างน้อยก็ให้มีเพื่อน  แม่  หรือพี่น้อง  ช่วยลงสีให้นะคะ

ขอบคุณที่อ่านจนจบน๊าคะ  ^O^






Free TextEditor


Create Date : 04 มกราคม 2554
Last Update : 4 มกราคม 2554 9:23:50 น. 4 comments
Counter : 496 Pageviews.

 
เห็นด้วยค่ะ เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย เป็นคำคมที่ยังใช้ได้อยู่เสมอ

เป็นเหมือนกันเวลาซื้อของบางอย่างเราคิดว่าถูก เอาอันนี้แหละ พอซื้อมาใช้ไม่ได้ ต้องไปซื้อใหม่เหมือนเดิม เสีย 2 ครั้งจนได้


โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ วันที่: 4 มกราคม 2554 เวลา:11:17:34 น.  

 
เห็นด้วค่ะ ไม่กล้าทำเองอ่ะ


โดย: ดินสอสีม่วง วันที่: 4 มกราคม 2554 เวลา:14:01:16 น.  

 
แย่ยังเลยมีแบบหมดอายุแล้วด้วย.. ส่วนมากต่ายอยู่ที่เมืองจีนจะสั่งทางเวปเอาเลยค่ะ


โดย: ต่ายจัง (nuanapa ) วันที่: 4 มกราคม 2554 เวลา:18:25:18 น.  

 
เคยเห็นหลายๆ คนพูดกันว่าทำสีผมเอง จะไม่สวยเหมือนร้าน ก็เลยให้ร้านทำให้ค่ะ 1000 บาท สีน่ำตาลตามใจช่าง
แต่ก็ถูกใจเรา

ตอนนี้ผมดำเริ่มโผล่มาให้เห็นอีกละ แอบคิดเหมือนกันว่าย้อมเองถูกกว่า

แต่เห็นคำเตือนแล้วก็ไม่กล้าทำเองเลย เสี่ยงเหมือนกันนะเนี่ย

ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ดีๆ ที่เอามาแชร์กันค่ะ


โดย: kika_kikaru วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:19:40:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สวิภูษณาสม
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นกำลังใจให้สาวๆ ทุกคน
ขอให้สวย รวย เก่ง ยิ่งๆขึ้นไปนะคะ

3
Friends' blogs
[Add สวิภูษณาสม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.