Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
17 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 

1 ขวบ 7 เดือน

สุขใดไหนเล่า...จะสุขเท่าเห็นลูกของแม่มีความสุข ... วันนี้น้องใบตองของแม่ ครบ 1 ขวบ 7 เดือน แล้วน๊า ...1 เดือนที่ผ่านมา พัฒนาการของหนูเพิ่มขึ้นมากมายเลย มาดูสิอะไรบ้างเอ่ย

ฟ.ฟัน ของหนู จากเดือน-สองเดือนที่แล้ว ที่มันไม่มีอาการอยากจะงอกออกมา เดือนนี้ปรากฎว่างอกมาทีเดียว 8 ซี่เลย บน 4 ล่าง 4 ตอนนี้เต็มปากเลย 16 ซี่ ยิ้มของหนูเลยสดใสขึ้นอีกเยอะ ...ทำให้หนูเคี้ยวอะไรได้มากขึ้นด้วย แต่หนูก็กินเก่งเป็นพักๆ อยู่ดี ทำไมหนอ บอกแม่สิว่าอยากกินอะไร แม่จะได้จัดให้นะลูกนะ

น้ำหนักของหนูเดือนนี้ 10 กิโลกรัมนิดๆ ยังไม่ค่อยเพิ่มเท่าไหร่ แต่ก็ไม่เป็นไร หนูก็สมส่วนล่ะ เพราะหนูไม่สูงเท่าไหร่นี่จ๊ะ 78 เซนติเมตรเอง เอ้า! กินเก่งๆ โตไวไว นะลูกนะ

เรื่องพูด ตอนนี้ก็เก่งขึ้นเยอะ พูดตามแม่ทุกคำเลย แถมบางทีหนูอยากได้อะไร ก็บอกได้แล้วด้วย ความจำดีมากๆ เลย รู้หมด แต่ไม่อยากทำตามที่แม่บอก รู้สึกว่าจะดื้อไปหน่อยนะลูกนะ ...หนูสามารถบอกได้ว่าจะฉี่ หรือฉี่แล้วบอกว่าฉี่ไว้ที่ไหน เปียกตรงไหน สามารถบอกได้ว่าเจ็บตรงไหน เวลาเจ็บ

ความสามารถในการกิน ... ป้อนข้าวเข้าปากตัวเองได้ดีขึ้นมากเลย หลังจากที่แม่พยายามหัดให้หนูมานานกว่า 2 เดือน ...การใช้หลอดดูด ก็เก่งมากขึ้น ใช้หลอดใหญ่ๆ ได้แล้ว แต่หลอดยาวหนูยังดูไม่ขึ้น พยายามต่อไปนะจ๊ะลูกรัก ...ดื่มน้ำจากแก้ว ขัน ได้เอง ไม่สำลักเหมือนก่อนแล้ว

ความสามารถด้านร่างกาย...โอ้ว อันนี้มากมายจริงๆ จะเล่าหมดมั้ยเนี่ย ...วิ่งเก่งสุดๆ แต่ก็ยังสะดุดล้มบ่อยๆ อยู่ดี ปากแตกบ่อยๆ ระวังหน่อยสิลูก...ชอบรดน้ำต้นไม้มากๆ ยิ่งช่วงนี้ทุกเช้า-เย็น บ้าพลังพอตัว ห้อยโหนปีนป่ายเหมือนลิงเลย ...ชอบเตะบอลด้วย ...ถึงหนูจะซนมาก แต่แม่ก็ดีใจนะที่เห็นหนูแข็งแรง

ความสามารถด้านงานครัว ไม่เป็นรองแม่ศรีเรือนบ้านไหนๆ ชอบช่วยแม่ทำกับข้าว เอาหม้อ เอาชาม เอาช้อน มาทำท่าทำกับข้าวไปพร้อมๆ กับที่แม่ทำกับข้าวทุกวัน ... มีตักให้พ่อกับแม่ชิมด้วย บทบาทได้ใจมากเลยลูก ...ส่วนงานบ้าน ก็ช่วยพ่อกวาดใบไม้หน้าบ้านทุกเช้า กวาดในบ้านทุกเย็น

การช่วยเหลือตัวเอง... หนูหัดใส่กางเกงเองด้วยล่ะตอนนี้ เอ้า จะเก่งไปถึงไหนหนอ....เวลาอาบน้ำก็ถูสบู่เป็นแล้ว เรื่องสระผม ก็ยอมให้สระโดยดีแล้ว

ความสนใจด้านภาษา...ชอบอ่านหนังสือมีมากขึ้น หนูจดจำได้ว่าอะไรเป็นอะไร ชี้ชวนให้แม่ดูได้ และยังทำเสียงเหมือนอ่านให้แม่ฟังด้วย ...ด้านเสียงเพลง ไม่ต้องบรรยายเลย เพราะว่าหนูชอบเป็นที่สุด แค่เสียงเพลงนิดเดียวหนูก็ขยับไม่หยุดแล้ว ท่าเต้น ลีลา มีมากขึ้น ใครเห็นก็ต้องยิ้มเลยล่ะ

1 เดือน กับการเปลี่ยนแปลงที่มีค่านี้ ทำให้แม่กับพ่อมีความสุขที่สุดเลย




 

Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2554
3 comments
Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2554 10:45:14 น.
Counter : 707 Pageviews.

 

ฟันเยอะแล้ว อย่าลืมแปรงฟันด้วยน๊า พี่ใบตอง

 

โดย: babyboy99 17 กุมภาพันธ์ 2554 13:33:47 น.  

 

โหห ฟันขึ้นเยอะม๊ากกเลยน้องใบตอง

 

โดย: i_nookae 18 กุมภาพันธ์ 2554 19:49:16 น.  

 

แวะมาหาน้องใบตองจ้า ฟันขึ้นเยอะกว่าเรโน่แล้วหรือป่าวเนี้ยะ

 

โดย: Always & Forever 3 มีนาคม 2554 9:56:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


takecarekids
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add takecarekids's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.