Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
16 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
1 ขวบ 2 เดือน

พรุ่งนี้...ลูกสาวของแม่อายุก็จะอายุ 1 ขวบ 2 เดือนแล้วน๊า ...เวลาไวจริงๆ เลย บวกกับแม่ต้องทำงาน เลยทำให้มีเวลาอยู่กับหนูน้อยมาก ทำให้แม่คิดที่จะทำอะไรต่อมิอะไรเพื่อหนูไม่ทันเลย ...มาดูกันซิว่าตอนนี้หนูทำอะไรได้บ้างแล้วเอ่ย...
ส่วนสูง : 73 เซนติเมตร น้ำหนัก : 9.5 กิโลกรัม
พัฒนาการทางด้านร่างกาย แม่ว่าหนูคงไม่เป็นรองใครๆ ในรุ่นเดียวกันแน่ เพราะหนูทำได้หลายอย่างมาก ซนอย่าบอกใครเชียวล่ะ ไม่เชื่อดู...ดู...ทำไปได้...ลูกสาวนะเนี่ย ไม่ใช่ลูกชาย

อีกอย่างที่แม่เริ่มสอนให้หนูทำตอนนี้ก็คือ หัดแปรงฟันจ้า จะได้ติดเป็นนิสัย เพื่อที่ฟันของหนูจะได้ไม่ผุ ตอนนี้ฟันของหนูมีด้วยกัน 7 ซี่ ซี่ที่ 8 กำลังพยายามที่จะโผล่ออกมา แม่ก็เลยให้พ่อไปหาซื้อแปรงนวดเหงือกอ่อนๆ มา ราคาแพงกว่าแปรงสีฟันของพ่อกับแม่เสียอีกนะ ตอนแรกที่แม่ยื่นให้หนู แล้วบอกหนูว่าแปรงสีฟัน หนูก็เอาเข้าปากถูๆๆ ทันที คงจะเห็นพ่อแปรงฟันอยู่ทุกเช้า ก็เลยเข้าใจสิ่งที่แม่พูด อย่างนี้ค่อยคุ้มราคาหน่อย...ดูสิ คนเก่งของแม่ แปรงฟัน..

และความน่ารักที่หนูชอบทำอีกอย่างหนึ่งก็คือ เวลาที่ตาบอกให้ทาแป้งนะ หนูก็จะมองหากระปุกแป้ง แล้วเอามาเทใส่มือทาให้ตา...น่ารักมากเลย..
พัฒนาการทางด้านความคิด และภาษา แม่รู้ว่าหนูเข้าใจที่แม่และใครๆ พูดได้มากขึ้น สื่อสารด้วยท่าทางได้มากขึ้น บอกอะไรเป็นทำตามได้หมด เช่น ให้เต้น หนูก็เต้นทันที ถึงแม้ว่าจะไม่มีเสียงเพลงก็ตาม หนูก็ขยับของหนูไปได้ บอกว่าให้นอนเค้ง หนูก็เดินไปที่หมอนนอนก้นโด่งเชียว บอกให้ช่วยแม่กวาดบ้าน หนูก็เดินไปหยิบไม้กวาด มากวาดบ้านได้ ให้หยิบให้ยกของก็ทำได้ ...นั่นก็แสดงว่าหนูเข้าใจ ถึงแม้ว่าตอนนี้หนูจะยังพูดสื่อสารกับแม่และคนอื่นๆ ได้ไม่กี่คำก็ตาม ...แต่หนูก็สื่อสารให้ทุกคนรู้ได้ เช่น จูงมือน้ายอดไปที่เครื่องเสียงแล้วชี้ไปที่เครื่องเสียง พร้อมกับขยับตัวเต้น เป็นการสื่อสารว่าหนูอยากฟังเพลง หนูอยากเต้น พอน้ายอดเปิดให้เท่านั้น หนูก็เต้นไม่หยุดเลย...ช่วงนี้แม่ก็พยายามสอนหนูให้พูดตาม ให้จดจำ ให้ทำตาม ...หนูก็เรียนรู้ได้เร็วมาก สอนปุ๊บ ทำได้ปั๊บเลย เก่งจริงๆ เลยลูกแม่...
หลายอย่างที่หนูทำและเรียนรู้เอง อย่างตั้งใจ อย่างเช่นการตักเม็ดยางพาราในชามใส่ตระกร้า ภาพนี้...

พัฒนาการทางด้านจิตใจและอารมณ์ คงไม่ต้องพูดถึง หนูเป็นเด็กที่อารมณ์ดีจริงๆ (ยกเว้นเวลาง่วง กับ หิว) ไม่เชื่อดู ภาพนี้...

ก็ทะเล้น...น่ารักออกอย่างนี้...แล้วจะไม่ให้แม่รักหนูได้ไงจ๊ะ ลูกสาวของแม่...

ปล. ช่วงนี้ พ่อของหนูไม่อยู่ ไปดูงานที่ต่างจังหวัด+ลาว กว่าจะกลับก็คงอีกหลายวัน นี่ก็ผ่านไป 2 วันแล้ว แม่กับหนูก็เลยต้องอยู่กัน 2 คน แต่ก็ยังมีตา ยาย น้า อยู่ด้วย เพียงแต่ในบางครั้งก็รู้สึกเหงาๆ แม่รู้ว่าหนูก็คงรู้สึกว่าขาดๆ อะไรไปเหมือนกัน ใช่มั้ยลูก รออีกหน่อยนะ เดี๋ยวพ่อก็กลับมาหาเราแล้ว...


Create Date : 16 กันยายน 2553
Last Update : 21 กันยายน 2553 16:27:39 น. 5 comments
Counter : 978 Pageviews.

 
น้องใบตองน่ารักจังค่ะ..เด็ก ๆ วัยกำลังเรียนรู้นี่ น่ารักที่สุดเลยนะคะ (แต่สำหรับคุณแม่คงน่ารักทุกวัยล่ะเนอะ)


โดย: i'm not superman วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:14:21:01 น.  

 
บ้านใครมีลูกสาว ต้องรีบแวะอย่างเร็ว อิอิ
น้องใบตองดูแข็งแรงร่าเริงจังเลยคร่า
เวลาลูกสุขสบายใจ แม่ก็สบายใจไปด้วยจริงไหมค่ะ



โดย: แม่หมู (แม่หมูมหัศจรรย์ ) วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:16:15:53 น.  

 
ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นเด็กผู้ชายหรือเด็กผู้หญิง คงจะซนพอกันค่ะ.... น้องใบตองน่ารักจังเลย...


โดย: โชกุน (baby_shogun ) วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:17:53:33 น.  

 
ขอบคุณ คุณแม่น้องใบตองนะคะ ที่แวะไปเยี่ยมเจสซี่ที่บล็อค

ดูจากรูปภาพแล้ว น้องเป็นเด็กอารมณ์ดีมาก ๆ ขี้เล่นด้วย น่ารักจังค่ะ



โดย: GolFy JuSt OrdiNaRy GirL วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:22:32:16 น.  

 
แวะมาทักทายน้องใบตองจ้า ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะคะ

ขอบคุณคุณแม่น้องใบตองนะคะ ที่แวะไปเยียมเจ้าไมเคิลทีบล็อคคะ


โดย: หลานแม่ปอง วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:4:14:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

takecarekids
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add takecarekids's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.