Live in the present , Focus in the moment.
<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
20 ธันวาคม 2549
 
 
::เมื่อความรักไม่ได้มีแค่สองคน::

เวลาที่เห็น คน 2 คน เดินจูงมือกัน
เรามักอิจฉา แอบยิ้มอยู่ในใจ

แต่บางทีสิ่งที่เป็นอาจไม่ได้สวยงามอย่างที่เห็น

เมื่อได้รับโทรศัพท์ จากรุ่นพี่สุดหล่อ
เสียงไม่ดี อาการหนัก อกหักมาแน่ ๆ

" พี่เลิกกับเขาแน่ ๆ แล้วหล่ะ"
(เลิกมากี่ครั้งแล้วเนี่ย)

อะไรกัน ทำไม พี่ชายที่เข้มแข็งถึงมีน้ำตาได้ ?
เกิดอะไรขึ้น ???

สุดหล่อตัดสินใจบอกเลิกกับแฟน (ที่เขาว่ารักมาก)
มันน่าจะเลิกตั้งนานแล้วนะ เราเคยคิดแบบนี้
แต่ เราคงไม่เข้าใจอะไร ความรักมันเรื่องของคน 2 คน
เรามองอยู่ข้างนอก คงไม่รู้อะไรนัก

"พี่เลิกกับเขาจริง ๆ "

คำยืนยันจากปากสุดหล่อ
" ฟังพี่พูดก่อนสิแล้วจะรู้ว่าพี่เลิกจริง ๆ "
เอาหล่ะค่ะ ดิฉันยอมฟังค่ะ

ขอสรุปย่อ ได้ไหม ฟังมาหลายวันเริ่มลืม


ประมาณว่านางเอกของเรา หายไปหลายวัน
สุดหล่อก็พอจะรู้ แต่ยังไม่พูดอะไร
ถามไปว่าอยู่ไหน นางเอกก็บอกว่า "อยู่ห้อง"
สุดหล่อโทรไปถามเพื่อนร่วมห้อง
เลยได้ทราบว่านางเอกไม่ได้อยู่ที่ห้องมาหลายวัน
เมื่อนางเอกกลับมาอยู่กับสุดหล่อ
นางเอกขอยืมโทรศัพท์มือถือไปใช้ โทรหาพระเอก
สุดหล่อรับรู้ด้วยความขมขื่น
ได้ยินนางเอกบอกพระเอกว่า "ตอนนี้อยู่ที่หอ"
สุดหล่อเลยตัดสินใจอะไรบางอย่าง
แล้วสุดหล่อก็โทรหาพระเอก บอกไปว่า
"คนที่อยู่กับคุณเมื่อ 2 วันก่อน แล้วเขาก็ใช้เบอรืนี้โทรหาคุณบอกคุณว่าเขาอยู่ที่ห้องของเขาใช่ไหม ? ผมจะบอกความจริงให้นะ ตอนนี้เขาอยู่กับผม ..."

นางเอกมาได้ยินเข้า ถึงกับมีปากเสียง
ลงไม่ลงมือ ทุบตีสุดหล่อพร้อมกับร้องห่มร้องไห้
ได้แต่บอกว่า "ทำไมต้องทำลายชีวิตของเรา"
สุดหล่อพูดทั้งน้ำตาว่า เขาไม่ได้ทำอะไร
นางเอกทำตัวเองต่างหาก ในเมื่อนางเอกพูดเอง
ว่าไม่มีใคร เลิกกับแฟนไปตั้งนานแล้ว ถึงได้มามีสุดหล่อ
นางเอกก็เอาแต่ร้องไห้ บอกว่าสุดหล่อทำอย่างนี้ทำไม
ทำไมต้องให้คนอื่นมาเจ็บด้วย

แล้วสุดหล่อ ก็เลิกเด็ดขาด
แต่อาการของสุดหล่อยังแย่ แถมยังไปถ่ายรูป
วันรับปริญญาให้เราไม่ได้ ....... (ไม่เกี่ยวพี่เขาติดงาน)

เอาน่า เจ็บแค่นี้ไม่ตาย

แต่ไม่น่าเชื่อว่าคนเราจะทำกันได้
ย้อนไปเมื่อ ปีที่แล้ว ที่ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนผู้เฮฮา
โทรมาถึงกับร้องไห้เลยทีเดียว
(นาน ๆ จะเจอผู้ชายร้องไห้)
นายโดเรมอน ร้องไห้ บอกว่าเลิกกับแฟน
แฟนกลับไปคืนดีกับแฟนเก่า ไอ้เราก็ฟัง ๆ ๆ ๆ ๆ จนหูชา
แต่เมื่อนายโดเรมอนยอมเล่าความจริงถึงกับอึ้ง
นายโดเรมอนรู้อยู่แล้ว ว่าปลาทะเล มีแฟนอยู่แล้ว
แต่ก็มาคบกับโดเรมอน โดเรมอนเองก็คิดว่า
มันไม่ใช่ง่าย ๆ ที่จะเจอคนถูกใจ เลยทำตามหัวใจ
ปลาทะเลนั้นมีแฟนถึงขนาดอยู่ด้วยกันแล้ว
โดเรมอนรับรู้ทุกอย่าง ปลาทะเลบอกว่า
ทะเลาะกับแฟนบ่อย แฟนไม่เข้าใจ
ไม่เหมือนอยู่กับโดเรมอน ที่ช่างเข้าอกเข้าใจ
อยู่ด้วยแล้วสบายใจ แต่ปลาทะเลก็ไม่เลิกกับแฟน
ที่คบกันมา 2 ปี ส่วนโดเรมอนนั้นเพิ่งเจอ 6 เดือน
โดเรมอน เสียน้ำตาให้ผู้หญิงคนนี้ มากมาย
เราฟังโดเรามอนเล่ามาตลอด ถึงความดีของปลาทะเล
อืมมม พอเลิกกันเราถึงรู้ว่า ปลาทะเลเป็นผู้หญิงที่
เก่งจริง ๆ วันนี้นอนกับผู้ชายอีกคน
อีกวันก็นอนกับอีกคน
ไม่ใช่ว่าเราหยาบคาย แต่โดเรมอนรับสารภาพกับเรา
เขาก็มีอะไรกันแล้ว ?? ปลาทะเลอายุมากกว่าโดเรมอน
2 ปี ใช่ว่าจะเป็นผู้หญิงบริสุทธิ์
แต่เราไม่คิดว่าปลาทะเล จะเป็นถึงขนาดนั้น
ถ้ามีแฟนหลายคน แต่มีเป็นคนคน ไป เราคงเฉย ๆ
คนเรามันเลิกกันได้ ถ้าไปด้วยกันไม่ได้
แต่นี่ ทีเดียวหลายคน เกินจะรับไหวจริง ๆ


แต่โดเรมอน ก็ยังตัดไม่ขาดทีเดียว
วันรับปริญญาของโดเรมอน
เราไม่อยู่เจอปลาทะเล กลัวเข้าไปตบซะก่อน
(ทำกับเพื่อนฉัน แล้วยังมีหน้ามาระรื่นอีก)


ทำไมนะ ? แม้เรายังไม่เข้าใจความรักนัก
แม้เรารู้ว่าความรักเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา
แต่ทำไมใครบางคนถึงทำร้ายจิตใจอีกฝ่ายขนาดนั้น
เราไม่คอยเกลียดผู้ชายเจ้าชู้ แต่มันก็ต่างจาก
คนไม่มีความรับผิดชอบ
เราไม่ว่าถ้าใครจะเคยมีแฟนหลายคน
ถ้าเป็นคน คน ไป ไม่ใช่หลอกไปทั่ว
เราไม่เคยเกลียดคนโกหก บางครั้งเราต้องทำ
เพราะเหตุผลบางอย่าง แต่มันก็ต่างจากการหลอกลวง


วันเสาร์นี้ เพื่อนคนหนึ่งจะแต่งงาน
ดูเหมือนน่ายินดี
แต่เราไม่รู้จะแสดงความยินดี หรือเสียใจ
เพื่อนจะแต่งงานกับผู้ชายที่มีภรรยาแล้ว มีลูกอีก 2 คน
ยังไม่เลิกกับภรรยาเก่า
สองคนนี้เจอกันเมื่อ เดืนอสิงหาคมที่ผ่านมา
ทำไมนะ ? ความรักมีอาณุภาพขนาดนี้เลยเหรอ ?
เราทำอะไรไม่ได้ โต ๆ กันแล้ว ตัดสินใจเอง
เราคงแค่ให้ความเห็นว่า "ไม่เชื่อใจใครง่าย ๆ "


ความรักมันยากนัก

ขอเป็นโสดก็แล้วกัน








Create Date : 20 ธันวาคม 2549
Last Update : 20 ธันวาคม 2549 16:03:50 น. 17 comments
Counter : 441 Pageviews.

 
ขอบใจนะต้อม


โดย: ยังคงรักเธอ (takechio ) วันที่: 20 ธันวาคม 2549 เวลา:15:56:07 น.  

 
เมื่อความรักเป็นเรื่องของคนสามคน
ก็มีแต่ปัญหาและความเจ็บปวดจ้า



โดย: off_elmas วันที่: 20 ธันวาคม 2549 เวลา:16:11:28 น.  

 
เราเป็นแค่คนนอกอ่ะค่ะ ไม่สามารถหาเหตุผลมาอธิบาย
เรื่องเหล่านี้ได้ดีเท่ากับคนที่อยู่ในเหตุการณ์หรอกค่ะ
บางครั้งเราเห็นว่าคนนี้ไม่เห็นจะดีเลย ทำร้ายเพื่อนเรา
เสมอมาแต่เมื่อเพื่อนเราเลือกจะรักต่อ เราก็ทำอะไรไม่ได้
นอกจากมองอยู่ห่างๆ นั่นแหละ
ความรักไม่ใช่ว่าจะมีแต่ด้านที่เลวร้ายนะค่ะ เปิดใจให้กว้าง
ไว้ค่ะ คนดีๆ ยังมีอีกมาก
มีความสุขมากๆ นะคะ


โดย: บัวริมบึง วันที่: 20 ธันวาคม 2549 เวลา:16:21:43 น.  

 

มันซับซ้อนแล้วทุกข์ใจขนาดนี้
รู้สึกเป็นโสดก็ดีไปเลยแฮะ
ไม่ต้องมาเหนื่อยใจ

ความรักเนี่ยอานุภาพมันแรงจริงๆ
รักแล้วก็ไม่สนอะไรแล้ว
ตอนเจ็บเลยเจ็บแบบเต็มๆ
แง๊ๆ


โดย: clown_in_crown วันที่: 20 ธันวาคม 2549 เวลา:16:35:27 น.  

 
เป็นประสบการณ์ที่น่าลืมและจดจำในเวลาเดียวกัน
น่าลืม - เพราะมันเจ็บและเลวร้าย
น่าจำ - เพราะทำให้เข้มแข็งมากขึ้น

***********************

ขอให้เจ้าของเรื่อง เจอคนที่ดีเร็วๆนะคะ
" ขอพลังจงอยู่กับเจ้า "


โดย: Don't be laZy IP: 203.154.207.225 วันที่: 20 ธันวาคม 2549 เวลา:16:36:45 น.  

 
ขนาดความรักที่มีแค่สองคน ยังเศร้าขนาดได้เลยจ้า ถ้าเกิดความไม่ไว้ใจกัน เอาเหอะ แต่วันนี้เราผิดเอง แงๆๆๆ


โดย: แม่โชแปง(ไอ้อ้วน) (nutuang ) วันที่: 20 ธันวาคม 2549 เวลา:17:18:49 น.  

 
ใช่ ความรักทำให้คนตาบอดได้จิงๆ บางคนก็อาจจะบอดหลายปีทีเดียว ความรักทำได้ทุกอย่างแม้กระทั่งแย่งของคนอื่น ชีวิตที่ไม่มีความรักแบบชู้สาวเนี่ยมักมีความสุขจิงๆนะมีความสุขแบบไม่มีเรื่องอะไรทำให้เราร้องไห้ได้เลยอ่ะ ตอนนี้แก่นติดใจชีวิตแบบโสดๆไม่มีใครซะแล้วสิ แต่ว่า ก็อยากมีลูกนะแต่ไม่อยากได้พ่อเด็ก เราแปลกไหมหนอ


โดย: แก่นจัง (นักพากย์ป๋องแป๋ง ) วันที่: 20 ธันวาคม 2549 เวลา:17:23:42 น.  

 
เอ้อ ความรักเข้าใจยากเสมออ่ะ


จนบางครั้งมันทำให้เรา อยากจะทำอะไรตามใจตัวเอง และสุดท้าย ก็ยิ้มรับ น้ำตา ...



โดย: ฟ้าสีหม่น คืนไร้ดาว วันที่: 20 ธันวาคม 2549 เวลา:18:00:50 น.  

 
ก่อนอื่นต้องบอกว่าเจ้าของบล๊อกเรียกนิคเนมของผู้เสียหายทุกๆคนได้น่ารักมากค่ะ ทั้งโดเรมอน,สุดหล่อ,พระเอก อืม..น่ารักจริงๆ

ส่วนเรื่องความรัก-ความสัมพันธ์ บางทีมันอาจจะซับซ้อนเกินกว่าที่เราจะควบคุมให้เป็นไปดังใจได้ แต่สิ่งที่เราควบคุมได้ก็ตัวเรานี่เองค่ะ จะสุข ทุกข์ จม หรือพ้น มาได้ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่ที่เราเอง

ยังไงๆก้เอาใจช่วยให้ทุกคน(ในเรื่อง)ค้นพบทางเดินของตัวเองและมีความสุขอีกครั้งค่ะ


โดย: รักบังใบ (รักบังใบ ) วันที่: 20 ธันวาคม 2549 เวลา:18:03:46 น.  

 
ก่อนอื่นต้องบอกว่าเจ้าของบล๊อกเรียกนิคเนมของผู้เสียหายทุกๆคนได้น่ารักมากค่ะ ทั้งโดเรมอน,สุดหล่อ,พระเอก อืม..น่ารักจริงๆ

ส่วนเรื่องความรัก-ความสัมพันธ์ บางทีมันอาจจะซับซ้อนเกินกว่าที่เราจะควบคุมให้เป็นไปดังใจได้ แต่สิ่งที่เราควบคุมได้ก็ตัวเรานี่เองค่ะ จะสุข ทุกข์ จม หรือพ้น มาได้ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่ที่เราเอง

ยังไงๆก้เอาใจช่วยให้ทุกคน(ในเรื่อง)ค้นพบทางเดินของตัวเองและมีความสุขอีกครั้งค่ะ


โดย: รักบังใบ (รักบังใบ ) วันที่: 20 ธันวาคม 2549 เวลา:18:04:16 น.  

 
อืม...ความรักเนี่ยเข้าใจยากกันจริงๆเลยเน้อ อย่างนี้ขออยู่เป็นโสดต่อไปเรื่อยๆอย่างนี้ดีกว่า กลัวจังปัญหาคงจะเยอะเนอะ...


โดย: fonrin (fonrin ) วันที่: 20 ธันวาคม 2549 เวลา:19:15:23 น.  

 


รักมันเข้าใจยากค่ะ

และแน่นอนว่ารักเป็นเรื่องของคนสองคน

เหตุผลจะรักจะเลิกมีแค่คนสองคนที่รับรู้

แต่คนที่เจ็บปวดมักมีมากกว่าสองเสมอ

เพราะคนรอบข้างที่รักอีกฝ่ายก็เจ็บไปด้วย

รักหนอรัก ยากจริงๆ นา

อยู่บนที่สูงต่อไปดีกว่าแฮะเรา





โดย: jengly วันที่: 20 ธันวาคม 2549 เวลา:19:32:03 น.  

 
สิ่งที่เห็น อาจไม่เป็นอย่างที่คิด...เพราะเรา..เป็นแค่..คนนอก..ไงจ๊ะ
ความรักมีอานุภาพมากมาย อย่างมหาศาล..แต่ระงับเหตุได้..ด้วยสติและศีลธรรมประจำใจตน จ๊ะ


โดย: อิ๋ง (อิ๋ง ณ มอ. ) วันที่: 20 ธันวาคม 2549 เวลา:20:49:35 น.  

 
.. หวัดดีจ้า ต้อม ..

ความรักนี่ .. ถ้ามีมากกว่า สองล่ะก้อ .. จะเศร้าแล้วล่ะ เนอะ ..


.. ตั้งชื่อ น่ารักจังนิ ..

^_________^


โดย: แมงป่องไร้พิษ วันที่: 20 ธันวาคม 2549 เวลา:22:42:14 น.  

 
เป็นโสดมันก็เหงานะ ไม่เชื่อถามปลายเทียนได้


โดย: ปลายเทียน วันที่: 20 ธันวาคม 2549 เวลา:23:17:51 น.  

 
โถ ความรักหนอความรัก


โดย: numainew วันที่: 21 ธันวาคม 2549 เวลา:1:11:40 น.  

 
หรือเป็นที่หนังไทยเรื่องนึงเคยแอบบอกไว้ค่ะ ว่า รักออกแบบไม่ได้


โดย: Anne- cafe au lait (Anne- cafe au lait ) วันที่: 21 ธันวาคม 2549 เวลา:4:09:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

DiamondTom
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add DiamondTom's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com