..LiFe iS a jOuRnEy..
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
31 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 

: : วาสนาบานค่ำ : :

บล็อกนี้เป็นเรื่องของดอกวาสนาที่บ้านเราบานแล้ว หลังจากที่ไม่ได้บานมาหลายปีทีเดียว...

เดิมเป็นบันทึกท้ายบล็อกโปสการ์ดเดือนกุมภาพันธ์ 2552 แต่เราคิดว่าน่าจะจับแยกออกมาเป็นบล็อกเกี่ยวกับดอกวาสนาโดยเฉพาะ...

ไม่อยากเขียนเนื้อความใหม่ เพราะวาสนาก็โรยไปนานแล้ว เราก็เลยขอยกเรื่องเก่ามาไว้ตรงนี้ทั้งกระบิ...


....................................................


ข่าวล่ามาเร็วจ้า...สดๆ ร้อนๆ เย็นนี้เอง...

ดอกวาสนาที่หน้าบ้านของเราบานแล้วจ้า... เพิ่งบานตอนค่ำๆ วันนี้เอง (จันทร์ 16 กุมภาพันธ์ 2552)...

หลังจากเจอดอกตูมกระจิดริด ค่อยๆ ขยายเป็นดอกโตขึ้นๆ แต่ก็ยังตูมอยู่ดี... หลังจากที่เห็นบล็อกคุณกะว่าก๋าลงรูปวาสนาไป เราก็ให้สงสัยเป็นกำลังว่าทำไมวาสนาบ้านเราถึงไม่บานอย่างบ้านคุณก๋าซักที...

ก็ได้รับคำอธิบายจากคุณก๋าว่า ดอกวาสนาออกมาแล้วจะตูมอยู่ซักอาทิตย์นึง และจะบานตอนกลางคืน... เราก็ได้แต่รอร้อรอ...อาทิตย์นึงพอดีเลยเนี่ย...



ถึงจะยังไม่บาน ผู้คนบ้านนี้ก็แตกตื่นไปถ่ายรูปวาสนาตั้งแต่ไก่โห่แล้ว


และเมื่อช่วงค่ำวันนี้เอง ประมาณซักทุ่มนึง ลูกสาวเราซึ่งไปวิ่งเล่นหน้าบ้านกับหมา วิ่งมาบอกเราว่า... แม่ๆ ดอกวาสนาบานแล้วสวยมากเลย... เราก็เลยคว้ากล้องไปเก็บภาพมาโดยพลัน...



ลูกสาวบอกว่าเพิ่งเคยเห็นดอกวาสนาบานเป็นครั้งแรก (ลูกอายุ 9 ขวบ) ก็แสดงว่า วาสนาต้นนี้ไม่ได้บานมาตั้งสี่ห้าปีแล้วกระมัง (ตอนยายคนนี้สองสามขวบ มันอาจจะบานไปบ้างแล้วก็ได้ แต่เธอยังไม่รู้เรื่องหรอก)...

ดอกวาสนาที่บานในคราวนี้มีตั้งห้าช่อ แต่มีอยู่เพียงสองช่อที่เราถ่ายรูปได้ชัดๆ อีกสามช่อไปอยู่ด้านหลังกับบนยอดกิ่งสูงสูดนู้น...

ทุกช่อดอกขาวเป็นพวง ฟูฟ่องยังกะแดนดิไลออน... แต่ไม่เป็นปุยๆ เท่านั้นเอง...

สวยงามอร่ามตา ตื่นตาตื่นใจแก่เรา ลูก และเหล่าน้องหมาที่แตกตื่นมาดูเรากับลูกถ่ายรูปดอกวาสนากัน... และกลิ่นหอมก็ฟุ้งจรุงใจไปทั่วบริเวณ...

บางช่อดอกก็ยังเห็นมีตูมๆ อยู่ข้างในช่อ แสดงว่าคงจะเซฟตัวเองไว้บานต่อวันหลังรึเปล่า...

การได้ชมดอกไม้งามแปลกตาเช่นนี้ แถมยังมีกลิ่นหอมขจรขจายอยู่หน้าบ้าน เป็นสิ่งที่ชวนให้สบายตา สบายใจดีจริงๆ...

ชมรูปวาสนาของเราหน่อยนะคะ...ตื่นเต้ลๆ...

















 

Create Date : 31 มีนาคม 2552
2 comments
Last Update : 29 มกราคม 2553 16:22:16 น.
Counter : 1196 Pageviews.

 

ตามกลิ่นหอมๆมาครับผม ชอบมากๆเลย หอมแบบมีวาสนาเนี้ย

 

โดย: endless man 31 มีนาคม 2552 21:47:20 น.  

 

หอมฟุ้งไปถึงบ้านโน้นเลยค่ะ

 

โดย: mutcha_nu 31 มีนาคม 2552 22:37:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Devonshire
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add Devonshire's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.