มือเก่าหัดถ่ายภาพ
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
15 มกราคม 2552

Super Anti-Spyware

Super Anti Spyware ได้รับคำชมจากหลายๆเว็ปไซต์ว่าเป็น Anti Spyware ที่ใช้งานได้ดีมากครับ
สามารถจัดการกับ Spyware, Adware, Malware, Trojans, KeyLoggers, Dialers, Hi-Jackers, แล้วก็ Worm ได้หมดเลย
(ในอนาคต จะมาเล่าให้ฟังนะครับ ว่าแต่ละตัว มันคืออะไรมั่ง :)แต่
ว่า เวอร์ชั่นฟรีแวร์นั้น... จะไม่มี real-time blocking (การที่ Anti Spyware ทำงานอยู่ตลอดเวลา คอยป้องกันและเตือนภัยเราในแบบทันที)
และ scheduled scanning (การตั้งเวลาสแกน) มาให้

แต่สำหรับผมแล้ว นั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะผมใช้ Anti Virus ของ Kaspersky อยู่แล้ว (ถูกต้องตามกฎหมายนา)
ซึ่งมันมีฟีเจอร์ Real-Time Protection อยู่แล้วครับ เพียงแต่ปกติแล้ว Anti Virus เอง ก็จะไม่ได้เก่งเรื่อง Spyware ซักเท่าใด
อีกทั้งผมยังไม่ได้ใช้ KIS ( Kaspersky Internet Security ) เพราะก่อนซื้อได้ทดลองเปรียบเทียบดู แล้ว
ผมไม่ชอบหลายๆฟังก์ชั่นของมัน จึงเลือกซื้อ KAV ( Kaspersky Anti-Virus ) ที่ราคาย่อมเยาว์กว่ามาใช้แทน

เอาหล่ะครับ มาเริ่มกันแบบ A-Z เลย ท่านสามารถดาวน์โหลดโปรแกรม Super Anti Spyware ได้จากที่นี่ //www.superantispyware.com/download.html

ให้ดาวน์โหลด ภายใต้ส่วน SUPERAntiSpyware Free Edition นะครับ
จากนั้นไป Folder ที่เราเซฟไฟล์ SUPERAntiSpyware.exe เก็บไว้..แล้วก็ double Click ( สอนละเอียดไปมั้ยเนี่ย ==" )
ถ้า Windows ขึ้น warning ก็ไม่ต้องตกใจนะครับ ตอบ Yes ไป เค้าเตือนเพราะเห็นเป็นไฟล์ Execute
warning screen
จากนั้นก็จะมี welcome screen ขึ้นมา
welcome screen
หน้าต่อไปก็จะเป็น License Agreement - EULA หรือข้อตกลงในการใช้โปรแกรม
ผมลองอ่านด้วยความเชี่ยวชาญภาษาอังกฤษระดับมัธยมต้นแล้ว พบว่าไม่มีอะไรน่ากลัวแต่อย่างใด

จากนั้นก็กด Next ๆๆๆ ไปเรื่อยๆครับ ขี้เกียจ capture screen แล้ว 555+
หลังจากติดตั้งเสร็จ ก็กดปุ่ม Finish

แล้วโปรแกรมจะให้เราเลือกภาษาที่จะใช้ในโปรแกรมครับ แน่นอน จาก list ผมเลือกภาษาอังกฤษ

แล้วโปรแกรมจะแนะนำให้เรา update แน่นอนครับ ผมเชื่อ ตอบ Yes เลย

โปรแกรมก็จะ update อยู่พักนึง (ตอนที่ผม update พอดีผมดาวน์โหลดอยู่ เลย update ช้าไปด้วย)

 จนในที่สุดก็เสร็จ แล้วจะเจอกับ welcome screen อีกครั้ง ==" ( ตอนนี้เริ่มรู้สึกว่า แหมวุ้ย หลายขั้นเหลือเกิ๊น )

หลังจาก กด Next แล้ว เค้าก็จะขอ e-mail เพื่อที่จะส่งข่าวสารบางอย่างมาให้ ถ้าไม่สบายใจก็ไม่ต้องหรอกไปนะครับ แต่ผมกรอก

แล้วก็ถามว่าจะให้โปรแกรม update อัตโนมัติมั้ย ( ผมโอเค )

แล้วเค้าก็ขอข้อมูลวิเคราะห์เครื่องเราครับ (ผมอนุญาติอีกเช่นกัน)

แล้วเค้าก็จะถามว่า จะให้ช่วยป้องกันการเปลี่ยนหน้า Home ของ Internet Explorer มั้ย (อนุญาติไปเถอะครับ)

สุดท้ายก็ เฮ้อ... เสร็จซักที =="

จากนั้นก็คลิกที่ Scan Your Computer นะครับ แล้วก็เลือก Drive ที่ต้องการ
Scan ซึ่งค่าเริ่มต้น ก็คือการเลือก Harddrive ทุกตัวในเครื่องเรา

จากนั้น โปรแกรมก็จะทำงานของเค้าไปเรื่อย...  (อาจนานนิดนึง)

แล้วก็แจ้งผลการทำงานให้ทราบ

กดปุ่ม OK ครับ เพราะกดได้อยู่ปุ่มเดียว

จะเห็นว่า ด้านขวามีหลายทางเลือกครับ
ถ้าหากเราไม่แน่ใจว่ามันเป็นอะไร แล้วไฟล์นั้นก็ไม่ได้สำคัญ ผมแนะนำให้กด Next เพื่อทำงานต่อเลยครับ
แต่ถ้าเราแน่ใจว่า เฮ้ย ไฟล์นี้ไม่ใช่ไวรัสหรอก ก็ใช้ Trust Allow Item
ก็ได้ครับ หรือจะ Report False Positive เพื่อให้ผู้พัฒนาทราบว่า เฮ้ ลักษณะแบบเนี้ย ไม่ใช่ไวรัสนะเฟร้ย
แต่ในที่นี้ ผมกด Next ครับ โปรแกรมมันจะทำการ Quarantined หรือเก็บพวกน่าสงสัยไว้ซักที่ ให้ไม่สามารถตรวจพบได้ครับ


จากการลองใช้จริง ค้นหารอบแรก ผมเจอพวก Adware Tracking Cookie เยอะเลยครับ จำได้ว่าประมาณ 2XX ตัว ( รูปที่ Capt เป็นการสแกนรอบสอง รอบแรก ไม่ได้ Capt ==" )

และยังตรวจเจอโปรแกรม .exe ที่ฟ้องว่าเป็น Trojan อีก แต่ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ว่ามันเป็น False Positive หรือไม่ เพราะลองใช้ KAV ตรวจ ก็ไม่ได้ฟ้องอะไร เดี๋ยวคงหาวิธีจัดการอีกที อย่างไรก็ตาม คงจะถือได้ว่า Super Anti Spyware นี้... ใช้งานได้ดี สมคำร่ำลือ และไม่ได้สร้างปัญหอื่นๆให้กับ PC ผม :)

นอกไปจาก Super Anti Spyware แล้วยังมีโปรแกรม Anti Spyware ที่เป็น Freeware อีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือ
สุดท้าย ยังมีโปรแกรม Anti Spyware ตัวอื่นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือ
Anti Malware ของ Malwarebytes ครับ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อท่านบ้างนะครับ
ขอบคุณ และสวัสดีครับ :)


Create Date : 15 มกราคม 2552
Last Update : 15 มกราคม 2552 9:38:59 น. 7 comments
Counter : 1195 Pageviews.  

 
ขอบคุณมากๆครับ


โดย: ยิ้ม.จริงใจ IP: 125.25.20.17 วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:19:21:29 น.  

 
ใช้คอมออฟฟิศ (ประหนึ่งของตัวเอง) เหมือนกัน ก็เลยไม่ค่อยต้องกังวล

บล๊อกมีสาระดีจัง


โดย: MaNgKoOd วันที่: 20 มกราคม 2552 เวลา:15:00:49 น.  

 
ขี้เกียจทำอ่ะ..เวลามีปัญหาก็โทรเรียกพี่เดมาจัดการให้ละกัน ง่ายกว่าเยอะ 555


โดย: bongboeaw วันที่: 23 มกราคม 2552 เวลา:9:37:38 น.  

 




ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ อั่งเปาตั่วตั่วไก๊ :D

ขอบคุณที่แนะนำค่าพี่
ไม่ค่อยมีปัญหากะพวกนี้แต่มีปัญหา disk cleanup ไม่ได้อ่า เซ็งจิต T^T


โดย: Hobbit วันที่: 25 มกราคม 2552 เวลา:18:02:28 น.  

 
น่าสนใจจังเลยคะ

ตอนนี้หนูใช้ Ad Aware อยู่อะ


โดย: น้องผิง วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:15:04:11 น.  

 
ลงให้ด้วยได้ป่าวเฮียเด.... (ยอมลงทุนเรียกเฮีย เพื่อหวังผลอ่ะ) หุหุ


โดย: uter วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:24:41 น.  

 
น้องสาวผมใช้ Ad Aware อยู่เหมือนกันครับ เค้าบอกว่าใช้งานได้ดีเลยทีเดียว เดี๋ยวผมจะลองให้เค้า download ตัวนี้มาลองใช้ดูครับ

ขอบคุณครับ


โดย: องค์ชายข่าหลอ วันที่: 27 พฤษภาคม 2552 เวลา:5:39:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Denon
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Love Me Love My Dog :-)
[Add Denon's blog to your web]