Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
21 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 

เล่าไป - บ่นไป ตอนที่ 4 น้ำตกทีลอซู - ทุ่งใหญ่นเรศวร

วันนี้อากาศยามเช้ากลางป่ายอดดอย มันช่างสดใสจริงๆ ชาวคณะทัวร์ของผมตื่นเช้ากว่าผมเสียอีก ทุกคนตื่นมารับแสงอรุณและถ่ายรูปกัน ผมนั่งมองลูกทัวร์ของผม ใบหน้าทุกคนบ่งบอกถึงความสุข และสดใสพลอยทำให้ผมมีความสุขไปด้วย ผมจัดแจงธุระส่วนตัวเสร็จ ก็นำลูกทัวร์ไปรับประทานอาหารเช้า เรียบร้อยกันทุกคนเราจึงออกเดินทาง


Photobucket



โดยรถกระบะมีหลังคาและเบาะนั่ง ทุกคนดีใจว่าไม่ต้องล่องแก่งหรือเปียกหนาวเย็น แต่สิ่งที่เราจะเจอข้างหน้าคือ ถนนลาดยางบวกถนนลูกลังโคตรฝุ่น ใครวิ่งตามหลังใครรับรองคนนั่งกระบะได้เมาฝุ่น กันเป็นแถวหนทางก็คดเคี้ยว กว่าจะมาถึงปากทางอุทยานฯเล่นเอาลูกทัวร์สะบักสะบอมกันหมด แต่ทุกคนก็บอกว่า( หนูทนได้ )


Photobucket



เราไม่แวะที่ไหนอีกรีบมุ่งหน้าสู่ ทุ่งใหญ่นเรศวร ตลอดสองข้างทางเราได้ผ่าน จุดชมวิวของที่นี่ คือ ดอยหัวหมด ทางขึ้นประมาณ 7 กิโล ผ่านทางเข้าน้ำตกปะละทะ เป็นน้ำตกที่สวยอีกที่ของอุ้มผาง และที่ขาดไม่ได้หมู่บ้านช้างทำนา ที่นี่ใช้ช้างไถนาแทนวัวและควาย ในฤดูทำนา พอหมดหน้าทำนาก็รับจ้างทำทัวร์ เดินป่านั่งช้างเป็นอาชีพเสริมสำหรับชาวบ้านที่นี่ เราเดินทางมาถึงทุ่งใหญ่นเรศวรประมาณ 4โมงเย็น ผมได้เข้าไปติดต่อกับเจ้าหน้าทีเรื่องการเข้าพัก ผมจัดแจงเรื่องที่พักและอาหารเรียบร้อย ได้พาลูกทัวร์ไปเข้าห้องอบรมเพื่อที่จะไปส่องสัตว์ ในคืนนี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อปฎิบัติต่างๆ ในการชมสัตว์ป่าในตอนกลางคืน พระเอกของเราในคืนนี้คือ ช้างและกวาง ถ้าโชคดีอาจได้เห็น วัวแดงและเสือ


Photobucket



เสร็จจากการฟังการอบรม ผมได้ขอแยกตัวมาช่วยพี่ๆทำอาหารเย็นในระหว่างช่วยกันทำอาหาร เราได้พบกับเจ้าเก้งตัวน้อย ที่เป็นขาประจำ ของเหล่าบรรดาแม่ครัวชอบเดินมาขอเศษอาหาร มันคุ้นเคยกับคนมาก ลูกทัวร์พากันถ่ายรูปและตื่นเต้นที่เห็นมันใก้ลชิดกับคน นอกจากเก้งแล้ว มีไก่ป่าสีสวยชอบบินโฉบเข้ามาบ่อยๆ ถึงช่วงรับประทานอาหารเย็น ทุกคนทานกันอย่างอร่อยมาก ช่วงนั้นอากาศหนาว 2 ทุ่มเหลือ 6 องศา ขอโทษครับลืมบอกไปว่า ช่วงนั้นเป็นวันที่ 31 ธันวาคม 49 เราเลย coundown ที่ทุ่งใหญ่นเรศวรกัน ผมบอกได้เลยว่าเป็นครั้งหนึ่งที่ประทับใจสุดๆ

Photobucket



สิ่งที่ผมเล่ามาเป็นส่วนหนึ่งที่เคยสัมผัส ผมเองอยากให้ทุกคนมาสัมผัสเช่นผมบ้าง บางครั้งความสุขในชิวิตมันอยู่ข้างๆเรา แต่เราไม่มีเวลาที่จะค้นหามันเท่านั้นเอง




 

Create Date : 21 ธันวาคม 2550
1 comments
Last Update : 21 ธันวาคม 2550 20:40:34 น.
Counter : 529 Pageviews.

 

รออ่านทุ่งใหญ่ค่ะ

 

โดย: waidhaya 21 ธันวาคม 2550 21:29:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เกล็ดหมุน
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนชอบท่องเที่ยว มีโอกาสเมื่อไรจะต้องออกไปค้นหาทุกครั้ง
Friends' blogs
[Add เกล็ดหมุน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.