เล่าไป – บ่นไป ตอนที่ 2 น้ำตกทีลอซู- ทุ่งใหญ่นเรศวร

การกลับมาเยือนอุ้มผางครั้งนี้ เป็นการกลับมาทำหน้าที่ไกด์ทัวร์ พาคนเที่ยวชมน้ำตกแทนเผอิญมีรุ่นพี่ ที่รู้จักกันสนิทกันชวนมาทำงานที่นี่ ก็เลยตอบตกลงโดยไม่คิดไตร่ตรองเลย เพราะตัวเองก็ชอบงาน บริการมันท้าทายดีก็เลยรับงานนี้ สิ่งสำคัญที่แฝงอยู่ในใจคือ อยากเห็นน้ำตกทีลอซูอีกครั้ง หลังจากเคยมาตะลุยบุกป่ามาเมื่อปี2535ว่าจะคงความสวยงามอยู่หรือไม่ การเดินทางมาครั้งนี้ แตกต่างกว่าครั้งก่อน มาครั้งนี้มาในฐานะไกด์ ต้องดูแลรับผิดชอบลูกทัวร์ทุกท่าน ผมทำทุกอย่าง ยกกระเป๋า สะพายเป้ หาบน้ำดื่ม กางเต้น ทำอาหาร และขับรถเป็นงานที่สนุกและเหนื่อย

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

แต่ผมได้สิ่งที่ผมไม่คิดว่าใครสามารถจะหามีได้เท่าผม คือ ผมได้เรียนรู้คน ได้ฝึกความอดทน และสิ่งสำคัญผมมีเพื่อนเพิ่มขึ้น ได้เห็นทัศนคติของคนอื่นๆเวลาอยู่รวมกันแสดงออกเป็นยังไง ผมบอกกับตัวเองว่าเราเป็นคนค่อนโชคดีได้เรียนรู้อะไรหลายสิ่งหลายอย่าง ที่คนอื่นๆหาไม่ได้อย่างเรา

กรุ๊ปทัวร์ชุดแรกทิปนี่ เป็นชุดคุณหนู ชุดนี้ผมคันขอเม๊าท์นิซนึง แต่ละคนบุคลิกแตกต่างกันไป สิ่งสำคัญการเดิน จากบางกอกสาวๆ ทั้ง5ท่านไม่เคยนั่งรถทัวร์และรถเมลเลยคับทั่น เล่นเอาผมแถบสะดุ้งเอาละตู งานแรกเจอของแข็งแล้ว แอบบ่นในใจและด่าพี่ตะในใจ พี่ตะเป็นพี่ที่ชวนมาทำงานด้วย พวกเราไปรอรับสาวๆทั้ง5ที่ท่ารถแม่สอด เวลา05.00เจอหน้ากันก็สวัสดีกัน แนะนำตัวกันแล้วรีบย้ายก้นทุกคนขึ้นรถ เพราะอากาศหนาวมาก สาวๆเข้าไปเบียดกันในแค๊ป ที่กระบะเลยว่างเป็นอันว่าผมนอนท้ายรถคนเดียวสบาย (ก่อนขึ้นผมภาวนาอยู่แล้วอย่ามาแย่งทีตู )เป็นอันว่าผมหลับจนถึงอุ้มผางเลย

มาถึงรีสอร์ทตอนไหนไม่รู้ พาลูกทัวร์เข้าที่พักเปลี่ยนซื้อผ้า เพื่อจะไปล่องแก่งเดินทางเข้าน้ำตก ตลอดเส้นทางเราจะผ่าน น้ำตกสายรุ้ง(ทีลอจ่อ)เลยแวะถ่ายรูปกันอย่างสนุก เราล่องแก่งมาพักที่บ่อน้ำร้อนทานอาหารกลางวัน ที่ตรงนี้มีเซเวนบริการมีทั้ง มันเผา กล้วยปิ้ง ของกินเล่น เครื่องดื่ม เหล้าเบียร์ ได้เวลารีบล่องเรือเข้าไปทีผาเลือดเป็นจุดนัดพบเพื่อจะเดินทางเข้าน้ำตกโดยทางรถ มาถึงน้ำตก6โมงเย็นพอดี จัดแจงขนของรีบกางเต้นให้ลูกทัวร์ พอเรียบร้อยให้ลูกทัวร์พักผ่อน ผมจะต้องไปแจ้งที่โรงอาหารให้เตรีมอาหารเพื่ออาหารมื้อค่ำวันนี้คณะคุณหนูทานกันอร่อยมากทุกคน happyกัน เราเลยปล่อยกันสบายๆ(ตัวใครตัวมันไปละ)

การมาคราวนี้สภาพที่นี่เปลี่ยนไปมาก ต้นไม้สูงมาก ลานเต็มไปด้วยคนมาเที่ยวกางเต้นกัน ความสะอาดไม่ต้องพูดถึง คนย่อมมากับความมักง่าย มองแล้วรู้สึกน่าใจหาย มีคนพูดกันเสมอว่ามีความเจริญที่ไหน ความตกต่ำจะมาเยือน แล้วมันก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ เช้าวันใหม่เราจัดแจงอาหารเช้าเรียบร้อย เราเดินทางเข้าน้ำตกกัน

ระหว่างทางผมเห็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเมื่อก่อนเดินทางเข้ามีแค่ช่องทางเดินเล็กๆ แต่ตอนนี้มีการก่อสร้าง(บรรลัยไม่ใช่บันได)ทางขึ้นต้นไม้โดนตัดไปพอสมควรได้แต่สมเพช กรมอุทยานฯ (มันคิดยังไงสร้างสะพานปูนในป่า)

จบตอนที่สองแล้วครับ โปรดติดตามตอนต่อไป... เร็วๆ นี้ครับ

src=//www.bloggang.com/emo/emo23.gif>

Last Update : 17 พฤศจิกายน 2550 19:32:51 น.

ทุ่งใหญ่นเรศวร น่าไปเที่ยวมากครับ ยังไม่เคยไปเลย อจฉาจังครับ เป็นไกด์เนี่ยคงได้ไปเที่ยวที่สวยๆบ่อยๆใช่มั้ยครับ

น่าเสียดายสถานที่สวยๆ ถ้าเราไม่รู้จักรักษา ต่อไปคงจะไม่มีที่ให้เที่ยว

โดย: ไอ้น้องแคน (ทุตซี&ลุงเฟเทอร์ ) 21 พฤศจิกายน 2550 23:45:01 น.

แวะมาเจิมค่า

โดย: ตัว(Z) 27 พฤศจิกายน 2550 16:01:36 น.

รูปสวยมากเลย ถ้ามีโอกาสอีกก็เชิญมาเที่ยวอุ้มผางอีกนะคะ อุ้มผางจัดงานประจำปี งานแผ่นดินดอยลอยฟ้า 2-5 ธันวาคม 2550 มาร่วมชื่นชมความเป็นอุ้มผางด้วยกัน ทุกท้องที่ ทุกหมู่บ้าน ทุกเผ่า จะมาแสดงศิลปะวัฒนะธรรมของตน แล้วคุณจะได้พบกับอุ้มผางที่แท้จริงโดยไม่ต้องเดินทางเลยละ wara13_mmax@hotmail.com

โดย: เด็กอุ้มผาง IP: 125.26.228.53 30 พฤศจิกายน 2550 11:02:35 น.

หลานเขาไปอยู่ช่วงนี้
อยากไปจังเลยเห็นว่าสวยมาก

โดย: ดา ดา 10 ธันวาคม 2550 8:59:19 น.

แวะมาดูม็อคค่า

โดย: waidhaya 11 ธันวาคม 2550 18:40:40 น.

แวะมาทักทายสมาชิกใหม่ครับ

ว่างๆจะแว่บมาอ่านอีกนะ

.....granun......

โดย: granun 15 ธันวาคม 2550 3:24:55 น.

ขอบคุณคับที่แวะมาทักทาย

โดย: เกล็ดหมุน 18 ธันวาคม 2550 21:54:54 น.

เกล็ดหมุน
เชียงใหม่ Thailand

เป็นคนชอบท่องเที่ยว มีโอกาสเมื่อไรจะต้องออกไปค้นหาทุกครั้ง
[Add เกล็ดหมุน's blog to your web]