เล่าไป – บ่นไป ตอนที่ 3 น้ำตกทีลอซู – ทุ่งใหญ่นเรศวร

กลับมาเขียนต่อแล้วครับ หลังจากต้องไปงานศพพี่ชาย ทำให้ผมมองโลกและเข้าใจสิ่งรอบข้างตัวเองได้มากขึ้นจริงๆ คนเราไม่มีใครอยากได้ยิน คำว่าสูญเสียหรือผิดหวังกันทั้งนั้น แต่อยู่ที่ใครแต่ละคนสามารถทำใจ ยอมรับต่อ
สิ่งเหล่านั้นได้หรือไม แต่สิ่งที่ผมอยากจะบอกกับพี่ชายว่า พี่จะคงอยู่ในใจผมตลอดไป ถึงแม้เขาจะไม่ได้ยินก็ตาม

ตอนที่แล้วจบตรงที่สะพานคอนกรีตในป่า ทุกคนที่เคยไปคงคิดเหมือนผม ไม่ควรจะสร้างปล่อยให้คงสะภาพเดิมๆดีกว่า ผมพาลูกทัวร์เดินผ่านสระมรกต ที่น้ำเขียวเข้มแต่ใสตลอดปี สองข้างทางเต็มไปด้วยพันธุ์ไม้หาดูได้ยากมากมาย และไผ่ปล้องใหญ่ ที่คนชอบมาหยุดถ่ายรูปกัน ผมใช้เวลาอยู่ที่นี่ได้ไม่นาน เพราะทุกคนจิตใจร้อนรนอยากเดินถึงน้ำตกเร็วๆ และไม่นานทุกคนเดินมาหยุดยืนมอง สายน้ำตกและละอองน้ำที่ลอยตามลม มากระทบใบหน้าทำให้ลืมความเหนื่อยล้า ความสวยงามของน้ำตกช่วงเช้า มีหมอกปกคลุมแนวหน้าผา อากาศค่อนข้างเย็นแต่ก็ไม่สามารถต้านทาน ลูกทัวร์ผมที่ต้องการสัมผัสสายน้ำตก ทุกคนลงเล่นน้ำอย่างเบิกบานใจถ้วนหน้า

ผมปล่อยให้ทุกคนตักตวงความสุข และชื่นชมเสน่ห์ของน้ำตกทีลอซู ก่อนที่จะพาคณะเดินทางออกจากน้ำตก มุ่งหน้าสู่จุดชมวิว เส้นทางค่อนข้างอันตรายต้องไต่และปีนเขาขึ้นไป ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก ผมไม่แนะนำใครขึ้นไปถ้าไม่ได้อยู่ในความดูแลของไกด์ แต่ทุกคนก็สามารถขึ้นมาถึงยอดเขา ถ่ายรูปกันอย่างมีความสุข ก่อนที่ผมจะพาคณะเดินทางกลับเข้าแคมป์ที่พักอย่างปลอดภัย ช่วงรับประทานอาหารเย็น ผมได้เข้าไปคุยกับคณะทัวร์บอกกฎระเบียบต่างๆเมื่อคุณต้องเข้ามาใช้ชิวิตในป่า ผมบอกว่าการเที่ยวให้สนุกต้องรู้จักเคารพกฎ สถานที่นั้นๆอย่างน้อยเราก็เที่ยวอย่างสบายใจ ผมโชคดีมาเจอลูกทัวร์ที่น่ารักและเข้าใจในสิ่งที่เราแนะนำ ทำให้เราคิดว่าพวกเขาเหล่านี้เหมือนญาติเราคนหนึ่ง ไม่ใช่ลูกทัวร์ที่มาใช้บริการเรา ผมเลยขออนุญาตแยกตัวออกมาให้ทุกคนได้พักผ่อนเต็มที่สำหรับการเดินทางไปทุ่งใหญ่นเรศวร ในวันรุ่งขึ้น

Last Update : 21 ธันวาคม 2550 15:22:07 น. 7 comments

เป็นกำลังใจให้นะคะ

(รูปสวยจัง)

โดย: iian_angle วันที่: 21 ธันวาคม 2550 เวลา:15:43:09 น.

ว้าว ทีลอซูสวยมากๆเลยนะครับ ปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ น้ำเยอะ ไปเที่ยวน้ำตกจะสวยมากๆเลนนะครับ

โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) วันที่: 21 ธันวาคม 2550 เวลา:15:44:15 น.

อยากจะไปเที่ยว ทีลอซู ครับ แต่ก็ยังไม่มีโอกาสไป แวะเข้ามาชมภาพไปพลางๆก่อนนะครับ

โดย: sak (psak28 ) วันที่: 21 ธันวาคม 2550 เวลา:16:02:17 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
ยังม่ายเคยไปเลยน่ะทีลอซู สวยดีค่ะ

โดย: ตุ๊กตา (wutkatook ) วันที่: 21 ธันวาคม 2550 เวลา:16:14:22 น.

ชอบน้องหมาอ่ะ น่าร๊ากกกกก

โดย: ตัว(Z) วันที่: 21 ธันวาคม 2550 เวลา:16:30:16 น.

ชอบภาพแรกอ่ะค่ะ แบบว่าให้ความรู้สึกที่ดีมากมายอ่ะ

โดย: umi chan (umi_chan_2 ) วันที่: 21 ธันวาคม 2550 เวลา:16:38:17 น.

คุณเกล็ดหมุนคะ ขอบคุณสำหรับคำบรรยายที่น่าติดตาม พร้อมภาพสวย ๆ ค่ะ ละไมรอทุ่งใหญ่นเรศวรอยู่ด้วยเหมือนกันนะคะ ขอภาพเยอะ ๆ ได้มั้ยคะ special request นะคะ

โดย: ละไม La maii วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:15:32:29 น.

เกล็ดหมุน
เชียงใหม่ Thailand

เป็นคนชอบท่องเที่ยว มีโอกาสเมื่อไรจะต้องออกไปค้นหาทุกครั้ง
[Add เกล็ดหมุน's blog to your web]