Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
30 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
Florida Trip Day 2

ตอนแรกกะเขียนนิดเดียวนะเนี่ย ไหงแตกเป็นหลายอันไปได้
(จริง ๆ กะจะเขียนต่อกันอ่ะแหละค่ะ แต่ไม่รู้จะเชื่อมระหว่างวันยังงัยดี เลยตัดจบ แล้วขึ้นตอนใหม่ดีกว่า กร๊ากกกกกกกกกก)

วันนี้ตื่นแต่เช้า กระโดดขึ้นรถ แล้วปล่อยให้โชคชะตามันพัดพาเราไป -*-
(ตลอดทริปนี้ก็จะเป็นแบบนี้แหละค่ะ กระโดนขึ้นรถ แล้วนั่งไป สุดแต่ใจจะไขว่คว้ามาก )

ไปถึง Universal รถติดตั้งแต่ทางเข้า เป็นนิมิตหมายที่ดีเมิ่ก

แล้วสิ่งที่เรากลัวที่สุดก็ได้มาถึง....

มันคือ....


HULK (ออกเสียงยังงัยฟระ)


มันคือรถไฟเหาะตีลังกาอันใหญ่เบอเริ่ม สีเขียวอื๋อ ของที่นี่ค่ะ

ไม่คิดไม่ฝันว่าจะต้องมาเจอรถไฟเหาะง่ะ เค้ากลัวรถไฟเหาะ T_T

และพี่เจ้าถิ่นเค้าก็ไม่ฟังอีร้าค่าอีรมใด ๆ เดินฉับ ๆ ๆ ขึ้นไปในทันที แถมบังคับให้เราขึ้นไปด้วย เอริ๊กกกกกกกกกกก

จากนั้นก็เป็นแบบนี้ตลอดวันค่ะ เราโวยวายไม่ขึ้นรถไฟเหาะ (และยานพาหนะใช้ความเร็วทุกชนิด) ใด ๆ ทั้งสิ้น แต่ไม่เป็นผล!!!!!

พอจบวัน มานับ ๆ ขึ้นไปทุกอย่าง เครื่องเล่นบ้าบออะไรก็โดนลากขึ้นไปหมด เง้ออออออออออ แต่เอาจริง ๆ ความน่ากลัวมันไม่ค่อยมีแล้วอ่ะค่ะ ความกลัวมันกระเด็นหลุดไปไหนไม่รู้ตั้งแต่ไอ้ Hulk ตัวแรกแระ T_T

บรรยากาศ ๆ ๆ ๆ

ประกอบด้วยซุปเปอร์ฮีโร่มากมาย



กะดินแดนลั๊ลลา อาราเร่ชวนฝัน ><



และบ้านอัดลูกโป่งอันใหญ่ยักษ์



พอซัก 5 โมงเย็น ก็จะมี Christmas parade เดินไปรอบ ๆ อ่ะค่ะ แอบคิดว่าเฉย ๆ มาก ๆ ๆ ๆ ครึ่งนึงของพาเหรดคือลูกโป่งอันใหญ่ยักษ์ (คล้าย ๆ ว่าไปสอยมาจากบ้าน ๆ ในรูปข้างบน -*-)

จริง ๆ ถ่ายรูปมาเยอะเมิ่ก แต่หาดีไม่ได้เลย ไม่ใช่ความผิดของเราหรอกเนอะ งิงิ

มีคุณลุงซานต้าอยู่หนึ่งรูป (ที่พอดูได้)



ไม่รู้ทำไมอ่ะค่ะ ปรกติมาเที่ยวแบบนี้ เราจะรู้สึกตื่นเต้น อยากอยู่ทีนี่จังเลย อยากทำงานในที่ประมาณนี้...คงจะมีความสุข แต่วันนี้ ที่นี่ เรากลับรู้สึกหดหู่นิด ๆ

ไม่รู้เป็นเพราะเราคิดไปเองรึป่าว หรือไม่ก็นั่งใกล้ขบวนพาเหรดมากไป แต่เรารู้สึกได้ว่า บางคนที่เค้าเต้น ๆ ในขบวน บางคนที่เค้ายิ้มแย้มทักทายผู้ชมสองข้างทาง สายตาเค้าดูไม่ยิ้มด้วยง่ะ (คิดไปเองแน่เลยกรู)

แล้วก็มาคิด ๆ เนอะ ถ้าคนที่ทำงานแบบที่นี่ ไม่ว่าตัวเองจะเจออะไรมา จะทุกข์แค่ไหน พอถึงเวลา...เค้าก็ต้องใส่ชุดออกมาเต้น ออกมากระโดด ๆ ตีลังกา ทักทายผู้ชม

นี่คือสิ่งที่เค้าทำอยู่ทุกวัน ๆ ๆ ๆ ๆ ซ้ำ ๆ ๆ ๆ ๆ

นึกดูดิ ว่ามันจะน่าเบื่อแค่ไหนสำหรับเค้า

เนอะ....

..............................................................................

วันนั้นตอนเราไปซื้อน้ำ เจอคุณป้าขายน้ำคนนึง เค้าก็ชวนคุย ถามเราว่ามาจากไหน เป็นงัยบ้าง อะไรแบบนี้ เราก็ตอบไปว่าเรามาจาก California

ป้าเค้าบอกเราว่า ดีจัง ทั้งชีวิตเค้า..เค้าไม่เคยออกจากฟลอริด้าเลย.....

.........

ตลอดเวลา 2 ปีที่เรามาอยู่ที่นี่ เราคิดตลอดว่าอยากกลับบ้าน อยากกลับบ้านที่สุด คิดตลอดว่าสิ่งที่เราเหน็ดเหนื่อยทำอยู่ตอนนี้ ผลที่ได้ มันจะคุ้มกะที่เราเสียไปรึป่าว

แต่ตอนนี้พอมาคิด ๆ ดู อีกสิ่งนึงที่เราได้จากการเดินออกจากบ้าน...เดินออกจากที่ที่เราคุ้นเคย ก็คือประสบการณ์นี่แหละค่ะ

ประสบการณ์...ที่ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้มา....

แค่นี้ก็คุ้มแล้วเนอะ...

(ปลอบใจตัวเองไปวัน ๆ 555555555555555)


Create Date : 30 ธันวาคม 2552
Last Update : 7 กันยายน 2554 10:00:54 น. 2 comments
Counter : 390 Pageviews.

 
และไม่ใช่ทุกคนที่จะมีโอกาสได้ออกจากบ้านมาหาประสบการณ์แบบนี้ด้วยนะคะ
ต้องอยู่นานแค่ไหนเหรอคะ เป็นแรงใจให้นะ


โดย: wilasinee_kae วันที่: 8 กันยายน 2554 เวลา:14:21:02 น.  

 
ขอบคุณค่า :)


โดย: Conglomerate วันที่: 27 กันยายน 2554 เวลา:7:17:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Conglomerate
Location :
Stanford, CA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Conglomerate's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.