ทริปมั่ว ๆ รั่ว ๆ ตอนที่ 2.1 Countdown @ San Francisco

หลังจากได้ตัดสินใจกันแล้ว เราก็ได้เวลาเริ่มทริปกันแล้วค่า...

ปล. ทริปนี้จะแทบมิมีรูปคนเลยนะจ๊ะ เนื่องจากมีบุคคลที่ 3, 4 ไปด้วย ไม่ได้ขออนุญาตก่อน เลยมิกล้าลงรูป หุหุ

ส่วนบุคคลที่หนึ่ง (ซึ่งคือเราเอง) นั้นนนนนน ไม่อนุญาตให้ลงรูปค่ะ 555

ส่วนรูปบรรยากาศนั้นยิ่งแล้วใหญ่ เพราะว่าบางที่ก็ถ่ายมาเย๊อะ ๆ ๆ บางที่ก็ขี้เกียจถ่ายขึ้นมาซะงั้น ไม่เข้าใจตัวเอง ไม่เข้าใจเพื่อน

เริ่มเลยดีกว่า....

วันที่ 31 ธันวา สิ้นปีพอดี นัดกันว่าจะตื่นเช้าไปเอารถเช่าที่ SFO แล้วขับไปเที่ยวในซานฟรานกันค่ะ

เหตุผลที่ต้องเช่ารถก็คือ วันที่ 1 เราจะออกกันเช้าจัด แล้วไอ้เจ้ารถ BART ที่จะไปสนามบินเนี่ยยย เริ่มเที่ยวแรก 8 โมงกว่า ๆ จะไม่ทันการณ์ ก็เลยตัดใจเช่ารถกันไป

พาหนะเดินทางไป SFO จ๊ะ

ปล. รูปทั้งหมดเป็นรูปจากกล้องน้อยกลอยใจของเพื่อนร๊ากกก เพราะกล้องเราได้ไปเมืองผีซะแล้ว เมื่อฮัลโลวีนที่ผ่านมา

มาดูรูปแล้ว บางรูปก็งง ว่ามันจะถ่ายไรมาว้า.... อย่างรูปรถไฟเป็นต้น เลยเอามาลงซะเลย เอ๊ะ ยังงัย

ไปเอารถได้รถมาเป็น G6 สีแดงแปร๊ดดดด....

เป้าหมายแรกคือนี่เลยค่ะ Golden Gate Bridge!!!

เรื่องแพลนเที่ยวใน San Fran ก็เหมือนกัน ถามเพื่อนว่าแกมาจากต่างเมือง แกอยากเที่ยวไหน

เพื่อนตอบว่า แกเป็นเจ้าบ้าน แกก็คิดดิ อ้าว !!

สรุปเลยบอกให้มันมาคิดคืนที่ 30 เพราะเราก็คิดไม่ออก (เคยไปซานฟราน 2 ครั้งถ้วนตั้งแต่มา )

ซึ่งคิด ๆ ดูแล้ว คืนวันที่ 30 มันก็คงไม่ได้คิด อาศัยจิ้ม ๆ เอา เลือกสถานที่ที่มีชื่อเสียงเอาไว้ก่อน (สมกะเป็นเพื่อนกัน)

Mr.C (นามสมมุติ) เพื่อนเราเอง จะดำรงตำแหน่งพลขับ ตลอดทริปนี้ เพราะ Miss P and Mr.M (ล้วนเป็นนามสมมุติ) มิมีใบขับขี่..

เนื่องจาก Mr.C เป็นคนขับ เราก็เลยต้องเป็นคนบอกทาง มีแผนที่ในซานฟรานทั้งหมด 3 อันถ้วน (เหมือน ๆ กัน ไม่เข้าใจว่าเอามาทำไม 3 อัน)

ระหว่างทางที่จะขับไป Golden gate เริ่มจะเห็นสะพานเลือน ๆ ก็มีที่เวิ้งริมถนนที่คนเค้าจอดรถกัน

อย่ากระนั้นเลย เราก็เลยจอดด้วย แล้วลงไปดู....

ปรากฎว่า เป็นทางลงไป beach ค่ะ

เคยมา Golden gate แต่ด้านที่เค้าจอดให้ถ่ายรูปกัน ด้านนี้วิ๊ดวิ้วมั่ก ๆ คนก็ไม่เยอะ แล้วก็ได้บรรยากาศสุด ๆ

โพสรูปดีกว่า

อันนี้มองจากระหว่างทางงงง

อยากให้เห็นว่าคลื่นแรงมั่ก ๆ ๆ

หยุดอยู่ตรงนี้ซักพัก ถ่ายรูปกันสนุกสนานมากกกก เพราะไม่มีคนเลย วิ่งหนีน้ำกันอุตลุต

ใครจะมาเที่ยว Golden gate แอบแนะนำให้มาแถวนี้ค่ะ ได้บรรยากาศกว่ากันเย๊อะ

ส่วนมายังงัย มิต้องถาม เพราะเราก็ขับหลง ๆ มาเจอ หุหุ

เสร็จจากภารกิจ Golden gate เริ่มหิวข้าวววว แต่ด้วยความยากให้เพื่อนเห็นสิ่งตื่นตาตื่นใจ ก็เลยพามันไปขับรถลง Lombard street ซึ่งคดเคี้ยวเลี้ยวลดเป็นที่สุด

กำลังจะไปถึง เห็นรถติดยาวมากกกกกก ปรากฏว่าวันนี้เป็นวันสิ้นปี คนมาเที่ยวกันเยอะแยะ คิวขับรถลง Lombard จึงยาวแสนยาว

ต่อแถวกันอยู่ครึ่งชั่วโมงได้...

นึกภาพถนนเอียงประมาณ 45 องศา มีรถจอดเรียงกันอยู่ น่าตื่นตาจริง ๆ

อันนี้รถเราค่ะ โดนเพื่อนไล่ลงไปถ่ายรูป ทำตัวให้เป็นประโยชน์ (พอเห็นในรูปถ่าย มันดูไม่ค่อยเอียงเลยง่ะ จริง ๆ มันเอียงมากกกกนะคะ)

ด้วยความหิวข้าว ความน่าตื่นตาตื่นใจที่อยากให้เพื่อนเห็นเลยลดลงไปกึ่งหนึ่ง

มันขับรถเหมือนรีบไปกินข้าวงัยมิรู้

มาถึง San Fran แร้ว สิ่งที่ต้องกินก็ครือ sea fooddddd ชิมิคะ

555 ที่ต่อไปที่เราจะไปก็คือ Fisherman wharf จุดประสงค์ก็คือกินข้าวบ่าย (แก่ ๆ)

กะไปดูแมวน้ำที่ pier 39

ถ่ายรูปให้เห็นว่ามาถึง (ป้ายเหมือนร้านขายปูผัดผงกระหรี่แถวสามย่านนน)

น้องที่มาด้วยเป็นคนอาภัพจัด ในสายตาพี่ ๆ เพราะแพ้อาหารทะเล...ซึ่งพวกพี่ก็มิแคร์ใด ๆ ลากมันไปกินร้านซีฟู้ดกันซะอย่างงั้น น่ารักจริง ๆ (ก็กินหมู กินไก่ไปซะยร้า...)

กินข้าวเสร็จ ก็มีเหตุให้รีบสุดใจค่ะ เหตุผลมี 2 อย่างคือ ใกล้จะมืดสุด ๆ (ที่นี่ 5 โมงก็มืดแล้วตอนนั้น เอ...ตอนนี้ด้วย) แล้วก็มิเตอร์จอดรถจะหมดค่ะ อันนี้สำคัญ ทัวร์นี้ค่อนข้างจะงบน้อยทีเดียว

ก็เลยวิ่ง ๆ ไป pier 39 เพราะว่ามีนัดกะน้องแมวน้ำที่นั่น

ไปเกือบถึง เห็นป้าย pier 39 อยู่ลิบ ๆ ผู้ร่วมทริปหายไปหนึ่งคน...

เห็นอีกทีมันไปต่อคิวซื้อไอติม Ben & Jerry's อยู่แล้ว พวกเราก็เลยหยุดรอที่นี่เลยค่ะ...

pier 41

แล้วเราก็ค้นพบว่า ที่นี่มันดีจริง

รูป ๆ ๆ ๆ ประกอบ

บรรยากาศเงียบ ๆ มีป้อมประภาคาร แล้วก็มีสัญลักษณ์ X-men อยู่บนฟากฟ้า

เสมือน logo ของ San Francisco (เพ้อเจ้อได้อีก)

สามารถมองเห็นแมวน้ำได้จากอีกมุมนึง (ตรูดแมวน้ำ) แถมมิมีกลิ่นด้วย (อันนี้ดีจริง)

เราก็เลยหยุดถ่ายรูปกันตรงนี้ค่ะ ไม่ไปแล้ว 39 เรามา 41 ดีกว่า เลขเยอะกว่าต้องดีกว่าจิ

พอเดินกลับ เพื่อนถามว่าไอ้ประภาคารนี่มันเรียกไรอ่ะ สวยโดนใจมันมั่ก ๆ

ก็เลยตอบมันไปว่า...

"The Lighthouse of San Francisco"

ไม่รุ้มันเชื่อป่าว ตอนนั้นทำหน้าตาน่าเชื่อถือสุด ๆ ป่านนี้คงไปบอกเพื่อนที่แคนาดาให้มาดูแระ เฮ้อ...

ยาวไปแระ ตัดออกเป็น 2 ตอนดีกว่า (กว่าจะจบทริป ปีหน้าพอดี เฮ้อ....)

Last Update : 18 มกราคม 2551 16:12:27 น. 1 comments

แวะมาทักทายและมาชวนไปเที่ยวแปลงปลูกผักสวยๆ ที่ไร่ Jim Thompson ด้วยกันครับ

มารออ่านทริปซานฟราน ต่อตอนหน้านะครับ

และมิสเตอร์ฮองยัง เก็บทริปสนุกๆ มาฝากด้วยครับ

เที่ยวฮ่องกง 15 – 17 พ.ค.50 เที่ยวเวียดนาม 1 – 4 ตุลาคม 50 พิชิตภูกระดึงกับมิสเตอร์ฮอง 23 ธันวาคม 50 เที่ยว Jim Thompson Farm กับมิสเตอร์ฮอง 1 มกราคม 51 เที่ยว Outlet Village เขาใหญ่ & ฟาร์มโชคชัยในวันเด็กกับมิสเตอร์ฮอง 12 มกราคม 51

อยากไปเที่ยวที่ไหนกับมิสเตอร์ฮอง คลิกที่ภาพได้เลยครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 18 มกราคม 2551 เวลา:18:22:49 น.

Conglomerate
Stanford, CA United States

[Add Conglomerate's blog to your web]