โรคปวดหลังเรื้อรัง->รักษาให้หายได้ด้วย...หมอกายภาพ...นักกายภาพ...และหมอนวดแผนไทย#1
Smileyอัพเดทเรื่องหมอๆ (-.-)

ช่วงนี้เห่อบล็อก (>w<) ไม่ใช่ไร...พึ่งจำได้ว่ามีบล็อก...ก็มาอัพฯซะหน่อย   เพราะเรื่องพวกนี้   เพื่อนๆเราในเฟสคงไม่มีใครสนใจ..
.
วันนี้พามาพบ...หมอกายภาพ...หมอกระดูก...และหมอนวดแผนไทยนะคะ Smiley

ประวัติคนไข้: ใช้ชีวิตอย่างดุเดือดเผ็ดมัน...ไม่ออกกำลัง (ยกเว้นสำหรับไดเอท (>w<))
                   ชอบเล่นเนตเป็นชีวิตจิตใจ...ไม่เคยสนใจเรื่องเซฟตี้ในโรงงาน (ที่อาจารย์อุตส่าห์สอนให้ด้วยความหวังดีแต๊ๆๆๆๆๆๆ) 

ช่วงอายุที่ป่วยครั้งแรก: 22 ปี

สาเหตุการป่วย: ยก reactor สำหรับทำ test ตอนเรียนโท   น้ำหนักประมาณ 10 kg. ผิดท่า
                     (ยืนขาตรง   ก้มหลังลง...ยกขึ้น อึ๊บๆๆๆๆๆๆๆ (>-<))

ผลลัพธ์ของการไม่ระวัง: กล้ามเนื้อหลังอักเสบอย่างรุนแรง...นอนแบ๊บอยู่ 1 เดือน
                                (นอนแบ๊บในที่นี้คือ...ยังคงสามารถลุกขึ้นมาทำอะไรเองได้   อย่างเช่น เข้าห้องน้ำ, กินข้าว etc โดยที่ทำไปก็เจ็บไปแต่ไม่สามารถทำอะไรที่ใช้แรงเยอะๆ...เพราะปวดหลังสะเทือนไปถึงดวงดาว 555+Smiley

ผลระยะยาวที่ตามมา: ไม่สามารถนั่งหลังตรงได้เป็นเวลานาน (ปวดอ่ะ นั่งรถตู้ข้างหลังนี่จบชีวิต (-"-)) ถือของหนักไม่ได้ (ปวดหลัง...สะเทือนถึงสะดือทะเล Smiley )   ออกกำลังที่สะเทือนหลังไม่ได้ (ปวดหลัง...สะเทือนถึงดวงดาว) และอื่นๆอีกมากมายยยยยยยยยย เป็นชีวิตที่ไม่สะดวกและทรมานสุดๆ   เพราะว่าแค่ถีบจักรยานขึ้นเนิน...ก็เตรียมกลับไปปวดขยับไม่ได้ได้เลย

ความพยายามในการรักษา: พบแพทย์ ...คุณหมอคนที่ 1 บอกว่า   กล้ามเนื้อหลังอักเสบเป็นโรคเรื้องรัง...ไม่สามารถรักษาให้หายได้...
     คุณหมอคนที่ 2 บอกว่า   กล้ามเนื้อหลังอักเสบเป็นโรคเรื้องรัง...ไม่สามารถรักษาให้หายได้...
                                                     คุณหมอคนที่ 3 บอกว่า   กล้ามเนื้อหลังอักเสบเป็นโรคเรื้องรัง...ไม่สามารถรักษาให้หายได้...
...
...
...
จริงๆเราว่ามากกว่าสามหมอนะ....ชีวิตตอนนั้นลำบากมาก (T^T) ต้องไปซื้อที่รัดหลังมารัดไว้...สามวันดี   สี่วันรัด Smiley
ทรมานอยู่ประมาณ 4 ปี...เราคงทำบุญมาดี (>w<) วันนึงเราก็ไปหาหมอที่ รพ. ตามปกติเพราะปวดหลัง
จำได้ดีว่าวันนั้นเป็นวันเสาร์....ฝนตกพรำๆ    บรรยากาศโรแมนติ Smiley... แฮ่ๆ ไม่ช่ายยยยยย
จำได้ว่าเป็นวันเสาร์เพราะว่าเราไม่ได้หาหมอเฉพาะทาง...เราโดนส่งเข้าห้องฉุกเฉิน   ตามประสาวันเสาร์-อาทิตย์   ที่หมอเฉพาะทางไม่ค่อยเข้า (เรื่องมันเก่าแล้วอ่ะน๊าาาาาา(-.-))

จริงๆแล้ว...ก่อนที่จะมาพูดถึงวิธีรักษา   เราอยากจะแอบบ่น แบบป่าวประกาศให้ทั้งโลกรับรู้ว่า...หมอดีๆนี่หายากเหมือนงมเข็มใต้สะดือทะเล...เพราะเราได้รับการแนะนำเกี่ยวกับการรักษาจนหายจากคุณหมอคนนั้นหลังจากที่เราเป็นโรคนี้แล้วถึง 4 ปี (T^T)  เราไปหาหมอมาแล้วมากกว่าห้าครั้ง    แต่ทุกครั้งที่ counter จะส่งเราไปหาหมอกระดูก   เพื่อที่เราจะถูกหมอกระดูกบอกว่ากระดูกเราปกติแล้วไล่เรากลับบ้านไป   โดยที่บางคนใจดีหน่อยก็ให้ยาแก้อักเสบ   บางคนที่ไม่สนใจหน่อย   ก็บอกว่าไม่เกี่ยวกับกระดูกแล้วไม่แนะนำหรือพูดอะไรอีกเลย...ปล่อยเด็กน้อยตาดำๆปวดหลังต่อไปอีกเป็นอาทิตย์อาทิตย์ Smiley

แต่สุดท้ายหลังจาก 4 ปี...เราก็เจอคุณหมอคนนั้นที่เราจำชื่อไม่ได้ 555+   เป็นคุณหมอผิวคล้ำ ตากลมที่ห้องฉุกเฉิน...แล้วเราก็ได้คำตอบที่เรารอมา 4 ปี (...วันนี้ดราม่ามาก 555+)

เริ่มยาว...เดี๋ยวไม่มีคนอ่าน   มาต่อพรุ่งนี้นิ๊ (^w^)/



Create Date : 17 พฤศจิกายน 2556
Last Update : 22 ตุลาคม 2558 20:45:51 น.
Counter : 309 Pageviews.

2 comments
  
ขอบคุณที่แบ่งปันค่ะ^^
โดย: ~My Birthday is on April 14~ วันที่: 17 พฤศจิกายน 2556 เวลา:2:46:07 น.
  
ปวดหลังนี่ทรมานมากค่ะ เราผ่ามา 2 ครั้ง แต่ทุกวันนี้ก็ยังปวดอยู่ ขอให้คุณรักษาหายนะคะ
โดย: Lilac Girl วันที่: 17 พฤศจิกายน 2556 เวลา:2:50:31 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

GuruGuru in the Big Big World
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ (^w^)/
ขำบ้าง เศร้าบ้าง เครียดบ้าง แต่เราจะพยายามเป็นมนุษย์ความสุขนะคะ 😂
พฤศจิกายน 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30