รถชน

วันนี้ขับรถจากบ้านกลับเชียงใหม่

แล้วระหว่างทางแถวๆ ลำพูนเชียงใหม่ รถเยอะแล้ว มันก็มีไฟแดงเยอะ

รถข้างหน้าเรามันก็เบรกกระทันหัน เราก็ตกใจเบรกกระทันหันตามเพราะข้างหน้ามันเบรก นึกว่าจะเบรกไม่อยู่แล้ว แต่สุดท้ายก็เบรกได้ ห่างกับข้างหน้าประมาณสองสามนิ้วได้มั้ง

โคตรตกใจเลย นึกว่าจะชนแล้ว พอไม่ชนก็โล่ง....

ไม่ถึงครึ่งนาทีต่อมา คันข้างหลังมาชนเรา โครม รถเรากระเด็นไปข้างหน้าเลย แต่ดีที่ข้างหน้าพอมีช่องอยู่ เลยกระเด็นไปไม่ถึงคันหน้า ประกอบกับที่คันหน้า ออกตัวพอดี เลยไม่เป็นไร

แต่รถเราดิ เป็นไรมั้ย??
ตกใจมากๆ ทำอะไรไม่ถูกจริงๆ นั่งอึ้งอยู่ประมาณสองนาที ถามเพื่อนว่าจะทำไงดีๆๆๆๆ

แล้วก็มีคุณลุง ลงจากรถเบนซ์ คันที่มาชนเรา เดินมาดูเรา

คุณลุงก็พูดอะไรก็ไม่รู้ จำไม่ได้แล้ว จำได้แค่ว่า ลุงบอกว่า "รถหนูไม่เป็นอะไรนะ ไม่บุบ ไม่ยุบเลย จะลงมาดูมั้ย"
เราก็บอก "ไม่เป็นไรเลยหรอคะ ยังไงก็ขอลงไปดูหน่อยค่ะ ขอดูหน่อยนะคะ" แล้วก็เปิดประตู เดินตามคุณลุงไปติดๆ


แล้วเราก็ลงไปดูกับเพื่อน ดูแล้วไม่เป็นอะไรเลย มีรอยขีดที่มันถูไม่ออกอยู่รอยนึง ยาวประมาณ 1-2 ซม ดูแผลแล้วก็ลึกนิดนึง นอกนั้น เป็นสีของเบนซ์คันนั้นมีเอามาติดเรา ถูๆเอาก็ออก

ลุงก็บอกจะให้เค้าทำยังไงบ้าง (ลุงก็คงพร้อมที่จะชดใช้แหล่ะ ไม่งั้นเค้าก็ชิ่งไปนานละ เพราะเรานั่งไม่ไหวติงอยู่ในรถนานเหมือนกัน นานพอที่จะทำให้คันที่มาชนหนีได้)

เราก็เลยบอกว่า "ไม่เป็นไรค่ะ มันไม่มีอะไรเสียหายมาก เป็นนิดหน่อยเอง"
ก็เลยปล่อยไป ยังไงเราก็ไม่กล้าเรียกอะไอยู่ดีอ่ะเพราะมันไม่เปนไรมาก แถมตอนนั้นตกใจมากๆด้วย คิดอะไรไม่ออกซักอย่าง แม้แต่ป้ายทะเบียนรถเค้าเรายังไม่ได้ดูเลย เบอร์โทรอะไรก็ไม่ได้ขอไว้ แต่ก็ไม่ได้ตั้งใจจะเอาเรื่องอยู่ดี



ก็ขับกลับมาต่อ มือก็สั่น หวาดระแวงตลอดทาง กลัวคันข้างหน้าเบรกแล้วเราจะเบรกกระทันหันแบบเมื่อกี้

ขับไปสักพัก ไม่รู้ว่ามือหายสั่นมั้ย แต่ยังตกใจอยู่ตลอดทาง ไม่รู้ว่าขับรถกลับมาได้ไง

ถึงห้องปุ๊ป โทรหาพ่อแม่ปั๊ป มือก็ยังสั่นไม่หาย (แต่ตอนขับมาไม่รู้ตัว)

พ่อก่ะแม่ก็ไม่ว่าอะไร ที่เราไม่ได้ทำอะไรที่เค้ามาชน แค่ถามว่าเรื่องเปนยังไง เราเป็นอะไรมั้ย รถเป็นอะไรมั้ย อะไรแบบนี้อ่ะ



โอยยย ตอนนี้ก็ยังไม่หาย ขวัญเราไปอยู่ที่ไหนแล้วก็ไม่รู้
โชคดีอีกอย่างที่รถเราแข็ง นี่ถ้าเป็นรถญี่ปุ่น ซีวิคที่บ้านนะ คงบุบไปแล้วล่ะ เพราะเค้าก็ชนแรงเหมือนกัน

ตอนนั้นไม่ได้ถามคุณลุงด้วยว่า รถคุณลุงเป็นอะไรมั้ย ที่จริงมันก็ไม่ใช่ความผิดเรา รถเค้าจะเป็นอะไรมันก็เป็นความผิดเค้าอยู่ดี แต่เราก็ควรถามนะ

คือไม่ได้ดูเลยจริงๆว่ารถเค้าเป็นอะไรมั้ย แค่รถเรา เรายังแทบจะไม่มีปัญหาทำอะไรเลย แทบเข่าอ่อนอยู่ตรงนั้นแล้ว

ก็เอาน่ะ ถือเป็นประสบการณ์ละกัน หวังว่าชาตินี้เราจะไม่ไปชนใครแบบนี้นะ แล้วก็ขอให้อย่าให้มีอะไรแบบนี้กับเราอีกเลย

ยังดีที่มีเพื่อนนั่งมาด้วย (ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้ช่วยอะไรก็เถอะ อึ้งพอกัน) ถ้าอยู่คนเดียวคงยิ่งทำอะไรไม่ถูก โทรหาพ่อก่อนเลยเรา


แต่ก็กลับหออย่างสวัสดิภาพ


ปล. วันนี้ซวยแต่เช้า โนตบุ๊คก็ลืมเอากลับ ก่อนมาก็ไปเหยียบอะไรไม่รู้ เลือดกลบเท้าเลย (ตอนนั้นก็จะเป็นลมแล้ว เห็นเลือด มาเจอรถชนอีก เป็นลมเลยดีกว่า ฮ่าๆ)
ปล. ที่หอมี true vision แล้ว ได้มา 10 กว่าช่อง ดีใจจัง จะได้ดู Xman รีรัน กับ Love letter แล้วววว




 

Create Date : 18 พฤศจิกายน 2550
7 comments
Last Update : 18 พฤศจิกายน 2550 20:11:03 น.
Counter : 525 Pageviews.

 

สงสารลุง อ้ะ ม่ายจ้ายยย

เป็นไรมากม่ะอ่ะ ขวัญเอ้ย ขวัญมา

เรียกขวัญด้วยการไปดูหนังมั๊ย
(เดือนหน้านะ เดือนนี้กรอบ)

 

โดย: :: Not Really :: 18 พฤศจิกายน 2550 20:15:34 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยม ให้กำลังใจนะค่ะ

ช่วงนี้ ส่งท้ายปีเก่าค่ะ ไม่ของหาย ก้อเจ็บตัว หรือไม่ก้อเชี่ยวกับรถเมล์ ปีนี้พัฒนาเป็น Taxi

ปีใหม่มา เฮงๆ ค่ะ

แต่ดูของน้องมันจะระทึกขวัญกว่าของพี่นะค่ะ

ปล. ชอบ X men กะ Love Letter เหมือนกัน
ชอบ Andy มากๆเลย อย่าแย่งเค้านะตัว

 

โดย: Pim (pim1081009 ) 18 พฤศจิกายน 2550 21:35:07 น.  

 

สู้ๆนะคะ
เรื่องร้ายๆผ่านไปแล้ว ปีหน้าฟ้าใหม่ จะมีแต่เรื่องดีๆแน่นอน

แล้วก็ถ้าดูlove letter สนุกยังไง อย่าลืมไปเล่าให้ฟังกันบ้างนะคะ จะได้หามาดูบ้าง

ปล.ขอบคุณที่ไปเยี่ยมเยียน บล็อกเราด้วยนะ

 

โดย: ใจดี (jaidee.jaidee ) 19 พฤศจิกายน 2550 10:38:25 น.  

 

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมจ้าพี่(คาดว่าใช่)อยู่แอฟริกาใต้จ้า..
ตอนนี้คงหายตกใจแล้วเนาะ
ขวัญเอ๊ยขวัญมา ทีนี้ก้อจะมีแต่โชคลาภมาจ้า ***

 

โดย: bellagallo 19 พฤศจิกายน 2550 22:07:43 น.  

 

มาเรียกขวัญคะ มาเด้อขวัญเอ๋ย

ไม่เป็นไรมากก็ดีแล้ว..
เพราะรถซ่อมได้แต่คนซ่อมไม่ได้..

 

โดย: ดอกหญ้าเมืองเลย 24 พฤศจิกายน 2550 6:13:25 น.  

 

 

โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) 8 สิงหาคม 2554 12:17:14 น.  

 

 

โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) 12 สิงหาคม 2554 13:13:06 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Charming Girl
Location :
New York United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
18 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Charming Girl's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.