Rest in Peace.... My Dearest Dog*


หมาของเราเพิ่งตาย

แม่โทรมาบอกเมื่อกี้ แม่เล่าให้ฟังว่า
แม่เห็นมันอาการไม่ดีตั้งแต่เช้าแล้ว
แม่นึกว่ามันจะตายตั้งแต่เช้า

แต่พอตกเย็น มันก็ยังอยู่
แต่แม่บอกว่า สงสารมัน อยากให้มันหายเจ็บ
แม่เลยโทรปรึกษาคลีนิคหมอ

เค้าก็บอกว่า ให้ฉีดยาให้มันไปได้
แม่ก็เลยทำตามนั้น

เรารับไม่ได้หรอก แต่มันก็เป็นทางออกที่ดีที่สุด
ไม่อยากให้มันเจ็บไปกว่านี้

ถึงตอนนี้ก็ยังทำใจไม่ได้อยู่ดี
นึกถึงตอนที่มันถูกฉีดยาให้หลับ
นึกแล้วก็เจ็บ เจ็บที่มันไม่รู้เลยว่า
นั่นเปนสิ่งที่จะทำให้มันตาย
แม่พยายามทำในสิ่งที่ดีที่สุดให้มัน

แต่เราก็เสียใจอยู่ดีที่ต้องให้มันมาตายแบบนี้


มันแท้งลูก ทั้งที่มันฉีดยาให้เป็นหมันแล้ว
มันเลยแท้งลูกออกมา เป็นเลือด

สุดท้ายมันก็อ่อนแอ
มันคงเจ็บน่าดู



มันชื่อ หนูเนีย ล่ะ
จริงๆแล้ว เราตั้งให้มันว่า คาเลีย
ตอนนั้นเราก็ยังเด็ก ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ชื่อมันแปลว่าอะไร และมาจากไหน
แต่เราก็ตั้งชื่อนี้ให้มัน แต่เราไม่เคยเรียกมันว่า คาเลีย

มีแต่เราที่เรียกมันว่า หนูเนีย

มันเป็นหมาพันธ์ เทอเรีย ชิสุ
สีขาว หางกุด ตัวเล็กๆ ใหญ่กว่าชิสุ แต่เล็กกว่าเทอเรีย
อายุไม่เคยนับหรอก มันเข้ามาหลังจากที่ย่าเราตายไป
เราจำได้แค่นี้ มันก็ผ่านมาประมาณ 9-11 ปีได้ล่ะมั้ง

มันอยู่กับบ้านเรามากว่าสิบปีแล้ว
มันเคยคลอดลูกมาหลายคลอก บ่อยด้วย
คลอดมาแต่ละที ก็ต้องยกให้คนอื่น


สุดท้ายแม่ก็ต้องพามันไปทำหมัน
เพราะไม่อยากให้มันคลอดลูกอีก

มันก็ไม่ท้องอีกเลย
จนถึงตอนนี้

แล้วมันก็ตาย

ตอนที่แม่โทรมาบอก
เราพูดเป็นอยู่คำเดียวคือ คำว่า อือ

ลำคอมันตีบตันไปหมดแล้ว
พอวางหูจากแม่ปุ๊ป

เราก็ร้องไห้
ถึงตอนนี้ก็ยังร้องไห้

ก็มันอยู่กับเรามาตั้งกี่ปีแล้ว
เราคงจะคิดถึงมันน่าดู

มันเป็นหมาที่เราซื้อมา แล้วเราก็รักมันมากที่สุด

เรามักจะไปสนใจกับหมาตัวใหม่บ้าง
แต่เราก็ไม่เคยลืมมัน

ไม่รู้ว่ามันเคยน้อยใจบ้างมั้ย
เรารู้ว่ามันรักเรา หวังว่ามันจะรู้ว่าเราก็รักมันนะ


เรารู้ว่าหมามันก็มีความรู้สึก
มันคงจะเจ็บมากๆเลย


เสียใจที่ไม่ได้ไปอยู่กับมันก่อนมันจะตาย
เสียใจจริงๆ

หลับให้สบายนะ ไม่ต้องทรมานอีกแล้ว
หนูเนีย*

ลาก่อน



Create Date : 05 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 5 พฤศจิกายน 2550 22:51:30 น. 0 comments
Counter : 600 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Charming Girl
Location :
New York United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
5 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Charming Girl's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.