วันที่สอง/สาม/สี่ - ฝึกงาน

เฮ้อ.. ทำงานนี่มันยากจริงๆเนอะ
รู้สึกแตกต่างกับตอนที่ทำร้านไอศกรีมที่ฟลอริด้าเยอะเลย คือ อันนั้นมันยากตรงการสื่อสาร แล้วถ้าทำผิดก็ยังไม่แย่เท่าไหร่ เพราะมันก็แค่ไอติม (ส่วนตรงเครื่องรีจิสนี่ ทำผิดแล้วก็แก้ได้ ไม่ยากอะไร)

แต่ทำงานออฟฟิศนี้แบบว่า ยากตรงที่มีอะไรต้องจำเยอะมากเลย แล้วพี่ๆเค้าก็พูดแบบครั้งเดียวจบ คือ ทำงานจริงๆอ่ะ ไม่เหมือนมหาลัย ไม่เหมือนโรงเรียน แล้วเราก็รู้สึกว่า เราทำอะไรไป มันก็ยังดีไม่พอ เพราะต้องแก้ตลอดเลย แล้วเวลาว่างๆไม่มีอะไรทำ ก็ไม่กล้าจะไปถามพี่เค้า เพราะดูเหมือนว่า เค้าก็ยุ่ง งานก็แบบไม่มีที่เราช่วยได้ เราก็ไม่อยากจะนั่งเฉยๆเหมือนกัน รุ้สึกอึดอัด

วันที่สอง - 5 มีนา
วันนี้ก็เหมือนกัน จริงๆ วันนี้ไม่ได้ทำอะไรเลยช่วงเช้า มีแค่ทำบัตรติดรถสามใบ แล้วก็นั่งว่างอยู่ทั้งเช้าเลย เพราะพี่เลี้ยงเค้าทำงานด่วนอยู่ อ้อได้ไปส่งเอกสารแผนกข้างๆอีก 1 ครั้ง

พอตอนบ่ายพี่เค้าแจกงานเรียบร้อย แต่เราก็ไม่สามารถทำได้ เพราะรอคอม คอมใช้งานอยู่ ก็นั่งรอสองชั่วโมง มีงานแก้นิดหน่อย แล้วก็ พิมพ์โครงการ (ก็ลอกของเดิมมาใส่) แล้วก็ว่างอีกพักนึง รอพี่เค้ากลับมาก็ถามว่าต้องแก้ตรงไหนเพิ่มอีก แล้วก็มานั่งว่างกันอีก (นั่งรอเวลาเลิกกันค่ะ ฮ่าๆ)

สักพักมีโทรศัพท์มาหาผู้จัดการแผนกเรา แล้วพี่เค้าก็ถามชื่อเรา แล้วก็คุยอะไรไม่รู้ทางโทรศัพท์ พอเค้าวาง เราถึงรู้ว่า พ่อเราอ่ะ โทรไปหาใครซักคนในบริษัทบอกว่า อยากให้เราทำงานห้าวัน เพราะว่าจะได้กลับบ้านกับพ่อวันศุกร์ได้

คือเรื่องของเรื่องเมื่อวานเราบอกพ่อว่า ที่นี่เค้าทำงานหกวันนะ หยุดวันอาทิตย์วันเดียว พ่อก็แบบว่า คงสงสารลูก หรือเป็นห่วง เพราะปกติวันเสาร์อาทิตย์เราก็กลับบ้านตลอด พ่อก็โทรมาหาที่ทำงานเลย (คือ พ่อรู้จักกับเจ้าของโรงแรม เพราะเค้าเป็นลูกค้าพ่อเรา)

เราก็แบบ เอ่อ ไม่รู้จะพูดยังไงเลย พี่เค้าก็ถามว่า เราอยากทำงานห้าวันหรอ ก็ทำได้นะ ส่งเรื่องให้ทางคณะจัดการให้แล้วก็ส่งกลับมา เดี๋ยวพี่เค้าจะอนุมัติให้ เราก็ได้แต่บอกว่า ไม่เป็นไรค่ะ ทำหกวันได้ค่ะ แต่เค้าก็ย้ำมาอีกสองสามรอบว่า ถ้าอยากทำห้าวันก็ได้ พี่เค้าก็ไม่ว่าอะไร (แต่แบบ พี่เค้าจะคิดยังไงแล้วอ่ะ ตอนนี้)

คือ เราไม่กล้าหรอก รู้สึกไม่ดีจริงๆ เราไม่อยากให้เค้ามองเราในแง่ลบอ่ะ

วันที่สาม - 6 มีนา
ทำอะไรไปบ้างนะ จำได้ว่าคิดและพิมพ์โครงการแล้วก็ว่างยาวเลยค่ะ แบบว่า ว่างงานมากมาย นั่งอยู่เฉยๆกับโต๊ะ รอพี่เค้าตรวจโครงการให้ เพื่อเอามาแก้ พอตอนบ่ายก็ว่างอีก จนพี่เค้าตรวจโครงการเสร็จแล้ว และให้เราเอารายชื่อพนักงานมาพิมพ์แนบโครงการ ก็จบวัน (ทำงานแค่ประมาณ 2-3 ชั่วโมง ต่อวันเอง)

วันที่สี่ - 7 มีนา
วันนี้ตอนเช้านั่งแก้โครงการที่พี่เค้าตรวจให้ เสร็จแล้วก็เอามาส่งพี่เค้า ก็ว่างอีก จนกระทั่งบ่าย ก็ได้นั่งพิมพ์บัตรนักศึกษาฝึกงานใหม่กับบัตรตอก อันนี้นี่ประณีตสุดๆ เพราะปริ้นออกมาแล้วต้องมาตัดแปะรูปติด ก็นั่งทำไปเรื่อยๆ เสร็จงานนี้ก็หมดอ่ะ นั่งว่างอีกสองชั่วโมงจนหมดเวลา

แต่วันนี้ชิลล์กันทุกคนเลย ทั้งพี่ที่ทำงานด้วย แบบว่า หัวหน้าไม่มา งานไม่มี อะไรประมาณนั้น ก็นั่งคุยกันตั้งแต่สี่โมงจนเลิกงานเลย (ต่างคนต่างคุยอ่ะ เราก็คุยก่ะเพื่อน เค้าก็คุยกันเอง)


จบ สี่วัน ได้งานมาน้อยนิด
พ่อบอกว่า ที่ทำงานพ่อก็เงี่ย เด็กฝึกงานมานั่งเฉยๆกันหมดแหล่ะ

จะพยายามอัพเรื่องฝึกงานตลอดทุกวัน
เพราะต้องเขียนในไดอารี่ส่งอาจารย์ด้วย


Create Date : 05 มีนาคม 2551
Last Update : 7 มีนาคม 2551 20:40:00 น. 1 comments
Counter : 684 Pageviews.

 
อัพใส่ในวันที่ 5 หรอเนี่ย

จริงๆแล้ว บล็อกเป็นของวันที่ 5-7มีนาอ่ะ

งงๆเลย


โดย: Charming Girl วันที่: 7 มีนาคม 2551 เวลา:20:38:50 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Charming Girl
Location :
New York United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
5 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Charming Girl's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.