Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
2 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
ความดี และความพยายาม

อยากยกหัวข้อนี้ มาคุยกัน เพราะหลายคนบอกทำดีเมื่อไหร่ได้ดี พยายาม
ทำทุกอย่างแต่ความพยายามไม่เห็นผลเสียที

ในอดีตเคยทำดีบ้างทำเลวบ้าง ทำชั่วก็เยอะ ผลทำให้ชีวิตระหกระเหินตกระกำลำบากหลายๆอย่างกับการมองเรื่องการทำชั่วไม่ใช่เรื่องแปลก

หลายครั้งหลุดไปในหลุมของปีศาจ ทำเลวได้สุดโต่งมาแล้วผลของความที่
ทำเลวถึงกับหนีหัวซุกหัวซุน

ต่อมาหาญสู้ความชั่วด้วยการพยายามเป็นคนดี แบบที่เคยดีมาก่อนหน้าจะทำชั่ว และได้รู้ว่าทำชั่วทำง่ายนิดเดียวแต่ทำดีนี่สิ ทำยากแต่ทำแล้ว
ภูมิใจชะมัด ผลที่อยากเป้นคนดีแบบไม่ใช่ดีแอบแฝง เพราะสองสาว
ตัวน้อย ที่คอยมองแม่ตาปริบๆ ทำให้ตระหนักว่า ถ้าฉันไม่เป็นคนดี
เหมือนแม่ปูถ้ายังเดินเป๋ ลูกปูอีกสองตัวจะเดินในทางดีได้อย่างไร

ดังนั้นฉันก็เริ่มตั้งมั่นในความดี และอาจจะแว๊บไปทางไม่ดีบ้างแต่แว๊บเดียว
ก็กลับมาดีเหมือนเดิม ^_^

ผ่านมา 4 ปี หลังจากล้มลุกคลุกคลาน หลังจากต้องเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องเลี้ยงลูกสองคน ต้องเปลี่ยนสภาพเป็นหัวหน้าครอบครัว เพราะพ่อแม่เริ่ม
แก่ชรา จากคนขี้เกียจไม่ชอบทำอะไรเลยเพราะเป็นคุณหนูลุกคนเดียว
ฉันก็เริ่มทำแทนพ่อแม่ทุกอย่าง วันที่พ่อแม่ป่วยฉันไม่รังเกียจที่จะดูแล
ทำความสะอาดท่านในทุกพื้นที่ ทำอย่างเต็มใจ ฉันใช้ความ พยายาม
ในการทำความดี และใช้ความดีในการเอาชนะทุกสิงอย่าง

ผลคือวันนี้ความพยายามในการกระทำดี คิดดีของฉันได้เริ่มตอบสนอง
ฉันแล้ว

ถึงจะไม่ใช่จุดสูงสุดในชีวิตที่กำลังพยายามก้าวไป แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นดีๆ
กับทุกๆเรื่องและสิ่งที่ฉันบอกกับตัวเองเสมอว่า


กว่าเราจะได้มาทุกสิ่งอย่าง ณ ตอนนี้ ได้มาอย่างยากลำบากและใช้ความอดทน เมื่อมันดีแล้วอย่าหลงระเริง จงตั้งมั่นรับมันอย่างมีสติไม่ฟุ้ง
และรักษามันอย่างดี

เมื่อถอยมาก้าวช้าๆอย่างมั่นคง ต้องพิจารณาทุกก้าวอย่างมีสติ
จะได้ไม่พลาดอย่างในอดีตที่ผ่านมา

ทำดีเถอะคะถ้าบางครั้งคุณคิดว่าทำดีแล้วไม่ได้ดี ดิฉันขอเอาเกียรติของ
ดิฉันเป็นประกันว่า ทำดีได้ดี และความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น เป็นเรืองจริงทุกประการค่ะ


Create Date : 02 กรกฎาคม 2553
Last Update : 2 กรกฎาคม 2553 3:29:22 น. 0 comments
Counter : 546 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

atchy
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add atchy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.