Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
11 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
เมื่อต้องยอมรับความจริงและสินทรัพย์ที่อยู่รอบกาย---ตอนที่6

เมื่อต้องยอมรับความจริง...และสินทรัพย์ที่อยู่รอบกาย

หลังจากพักรักษาตัวอยู่หลายวัน บรรดาเจ้าหนี้โทรมาทวงแบบสายแทบไหม้เราก็พูดผลัดไปเรื่อย หลบอยู่ในบ้าน ตอนนั้นเงินในบัญชีมีอยู่แค่หมื่นเดียว เครียดมากๆเพราะบ้านก็ต้องผ่อน ค่างวดรถเค้าก็โทรมาทวง หนี้บัตรเครดิตโทรมาทวงจนต้องเปลี่ยนเบอร์บ้านหนีกันเลยค่ะ มีเจ้าหนี้โทรมาด่า fax มาด่าเครียดมาก บางคนเริ่มถึงบ้านมาด่าหน้าบ้านค่ะ แล้วบริษัทใหญ่ที่เราเอาของมาก็โทรมาแจ้งว่าเตรียมรับหมายศาลกรณีเช็คเด้ง ตอนนั้นเราให้สามีพาไปหลบที่บ้านสามีที่ต่างจังหวัด ใจนึกว่าจะหลบไปทำใจสักพักที่ไหนได้ ทางญาติสามีทราบแอบนินทา วิเคราะห์ต่อว่า แล้วก็พูดจากะเราไม่ดีเลยตอนนั้นเครียดค่ะ คือแม่เราด่ายังไงก็ยังปราณีและยังเข้าใจแต่คนอื่นต่อว่าเนี่ยเค้าไม่เหลือความปราณีเราเลยค่ะ แต่ตอนนั้นทำใจเรามันผิด แต่พอดีได้หนังสือ เข็มทิศชีวิต มาอ่านทำให้ทำใจได้จุดหนึ่ง และเพื่อนๆที่เริ่มรู้ก็โทรมาให้กำลังใจ ถ้าจะถามว่าชีวิตช่วงนั้นมีอะไรดีมั่งไหม คงมี เพื่อน5-6 คนที่จบมหาวิทยาลัยมาด้วยกัน ที่ไม่เคยทิ้งกันแม้ยามที่ดิฉันตกต่ำ พร้อมทั้งยื่นมาช่วยทั้งเรื่องเงิน ทั้งกำลังใจ ซึ่งทุกวันนี้เวลานึกถึงเวลานั้นฉันยังยิ้มด้วยน้ำตาของความอบอุ่นอยู่เสมอ “เพื่อนๆบอกว่าแกหาทางดิ้นไป หลานๆถ้าแกไม่มีพวกฉันลงขันช่วยแกได้ จนกว่าแกจะดีขึ้น” หรือแม้เพื่อนรักคน 1 อยู่ที่ต่างประเทศพอรู้ว่าเราต้องใช้เงินก็โอนเงินเกือบครึ่งแสนมาให้โดยให้เราไปโปะเพื่อใช้หมุนไปก่อน โดยไม่รู้ว่าวันไหนเราจะมีคืนเพื่อน” แต่พวกเค้าก็ให้โดยไม่ได้คิดฉันจะมีคืนเค้าไหม ขอบใจมากนะเพื่อน ฉันยังคงเครียดพยายามดิ้นรนทำงานเริ่มส่งresume เพื่อกลับเข้าทำงานในระบบใหม่ไปสัมภาษณ์แต่ก็ไม่มีการตอบรับ เลยดิ้นรนอยากไปทำงานต่างประเทศหวังจะได้เงินก้อนใหญ่มาส่งหนี้ และคงทำให้เจ้าหนี้หยุดตามเสียที แต่เพื่อนแดนไกลก้อให้สติว่าการที่หนีไม่ได้ทำให้ทุกอย่างดีขึ้น การทำงานต่างประเทศแน่นอนแกอาจจะได้เงินก้อนใหญ่ แต่ชีวิตครอบครัวแกหล่ะ สามีและลูกเล็กที่ต้องการแม่ดูแลในช่วงเวลาที่เค้าควรมี เวลาอย่างนั้นมันหายไป ทำไมแกไม่มองไปรอบๆตัวแกหล่ะ จริงๆสินทรัพย์ใกล้ตัวถ้าใช้สติดีๆ มันสามารถหยิบจับมาขายได้ทั้งนั้นลองคิดดีๆ จากนั้นดิฉันก็เริ่มได้สติอีกครั้ง เริ่มจากรับโทรศัพท์เจ้าหนี้ทุกคนขอเวลาผ่อนผันไปและยอมเซ็นต์รับสภาพหนี้กับทุกคน คนไหนคุยได้ก็คุยถ้ามาแนวด่าเราก็บอกไปว่าถ้าไม่คุยกันดีๆคงคุยไม่ได้ก็ส่งหมายศาลมาสู้คดีกันต่อไปเพราะเราไม่ได้ตั้งใจโกงเราไม่เหลืออะไร เราล้มจริงๆ บ้านก็ไปยืดเวลาผ่อนให้มากปีขึ้นเพื่อจะได้ผ่อนต่อเดือนน้อยลง สินทรัพย์ใกล้ตัวไม่ว่ากล้องวิดีโอ ของเล่นลูกที่แพงๆแต่ไม่ได้เล่นดิฉันก็เอาไปเลขายตามเปิดท้ายหาเงินปะทังตัวเองไป เสื้อผ้า กระเป๋าแพงตัดใจขายหมดเลย เหลือใช้ที่จำเป็น รถผ่อนไม่ไหวก็ไปเทิร์นมือสองเอารถถูกๆราคาไม่แพงมาผ่อนแค่ 3-4 พัน เพราะรถยังเป็นปัจจัยในการบรรทุกของไปขาย ลูกๆและสามีก็ไปช่วยขาย แต่ช่วงนั้นดิฉันกะสามีก็ระหองระแหงกันเพราะสามีรับราชการมีเจ้าหนี้ตามไปทวงหนี้ทำให้ดิฉันตัดสินใจจดทะเบียนหย่าให้เค้าสบายใจว่าเค้าจะไม่โดนหางเลขไปกะฉันหรือยังมีอีกคนเวลาที่ฉันเกิดล้มไม่ไหวมีเงินไว้เลี้ยงลูก ซึ่งบอกตรงๆดิฉันเคว้งนะคะแต่ต้องรับสภาพและเสี่ยงว่าหลังจากจดทะเบียนหย่าแล้วเค้ายังอยู่ดูแลลูกๆไหม เพราะเค้าอยู่ในสภาพพร้อมที่จะไปได้เสมอ แต่เค้ายังคงอยู่แต่ความรู้สึกต่อกันมันอาจจะไม่ดีเท่าไหร่ ตอนนั้นบัตรเครดิตทวงกันบานตะไทเลยค่ะ แต่ดิฉันแจ้งว่าไม่เงินจ่ายให้หยุดดอกหน่อยหรือไงก็ฟ้องไป บอกได้เลยค่ะให้พวกบัตรเครดิตฟ้องยังดีกว่าหนี้บุคคลที่มาด่าถึงตัว มาตามบุกถึงบ้าน การไปศาลไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดในภาคต่อๆไป ดิฉันมีทริคดีๆมาเล่าให้ฟังด้วยค่ะ หลังจากนั้นเพื่อนอีกคนหนึ่งเห็นเราเริ่มเป็นแม่ค้าเปิดท้ายเลยแนะนำสินค้ามาให้เราขายเป็นพวกหมอนกันไรฝุ่นที่ข้างบ้านเค้าทำเป็นงานอุสาหกรรมขนาดครอบครัวขายส่งแล้วไม่มีคู่แข่งด้วย ซึ่งตอนนี้แหละค่ะจากแม่ค้าไฮโซ จะเริ่มมาเป็นแม่ค้าเปิดท้ายเต็มตัวก็งานนี้แหละค่ะ

แต่ก่อนจะจบตอนนี้....ถึงวันนี้ที่ผ่านวิกฤตอันเลวร้ายมาได้อย่างยากลำบากและสาหัสสากันอย่างไรอยากจะขอบคุณเพื่อนๆทั้งเค้ก กล้วย ป๋อม เกี้ยว บ๊วยและทุกๆคน ฉันอยากบอกว่าก็เพราะพวกแกนั่นแหละที่ฉันนึกถึงเรื่องเลวร้ายทีไรแต่ยังมีมุมแห่งความสุขก็เพราะมีพวกแก วันนี้ฉันเขียนตอนนี้เพื่อขอบคุณพวกแกจากใจจริง ขอบคุณจริงๆที่มีพวกแกเป็นเพื่อนรัก




meetingล่าสุดที่เราเพิ่งรวมตัวกันตอนวันแรงงานค๊า
จบจากม.บูรพามา 12 ปีแล้วค๊า 5555 เราเป็นบูรพารุ่นแรกที่เปลี่ยนจากมศว.บางแสนมาเป็นม.บูรพาค่ะ


เด็กๆช่วยแม่ขายของตามงานเปิดท้ายค่ะ


........สองสาวตอนนั้น 4 ขวบกะคนเล็ก 2 ขวบค่ะ



คนเล็กค่ะ


คุณนายมน เพื่อนและพี่ที่รักอีกคนที่เสนอไอเดียขายหมอนให้และช่วยเหลือกันในยามยากอีกคน(คนนี้เพื่อนตอนเล่นเวบแม่ๆลูกๆค่ะ )-รูปค่ะ


Create Date : 11 พฤษภาคม 2550
Last Update : 11 พฤษภาคม 2550 10:26:41 น. 11 comments
Counter : 1177 Pageviews.

 
สังเกตได้ตอนเป็นแม่ค้าเปิดท้าย เริ่มดำค่ะตอนนี้ไม่ห่วงสวยเลย ขอให้ได้เงินอย่างเดียว


โดย: atchy วันที่: 11 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:35:48 น.  

 
จะกลับมาอ่านอีกนะคะ ตอนนี้เราก็เบื่องานประจำ อยากขายของบ้างจังเลย

เห็นของเล่นของลูกคุณแล้ว ช่างไฮโซจริง ๆ ค่ะ


โดย: หนูหิ่น IP: 58.136.244.171 วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:32:09 น.  

 
อ่านตั้งแต่แรกจนจบค่ะ ... อ่านไปอ่านมาน้ำตาไหล ... อยากอ่านเรื่องนี้ต่อนะคะ ถ้าพี่ว่างๆ ก้มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะค้า

ป.ล. กิฟขอให้ตอนจบของเรื่องนี้จบอย่าง happy ending นะคะ

ด้วยความปรารถนาดีค่ะ ...


โดย: skibby วันที่: 26 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:54:22 น.  

 
ตามมาจากห้องโภชนะคะ

ถ้าว่างๆ ก็มาเล่าให้ฟังได้อีกนะคะ

สำหรับตอนนี้ขอเป็นกำลังใจให้พี่นะ

สู้เพื่อลูกๆ สู้ๆค่ะ อดทนเวลาที่ฝนพรำ อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่างค่ะ เพราะหลังฝนตกจะมีสายรุ้งเสมอค่ะ


โดย: Ayumi IP: 124.157.170.29 วันที่: 1 มิถุนายน 2550 เวลา:2:43:08 น.  

 
ขอบคุณนะคะ น้องกิฟ
น้อง ayumi


พี่ยังคงสู้อยู่คะ แต่ตอนนี้ต่อให้ปัญหาจะมากมาย แต่เมื่อเรามีกำลังใจจากคนรอบข้างจากครอบครัว ปัญหาที่มีมันจะดูน้อยนิดลงไปและจะต้องลุล่วงไปได้ถึงแม้จะยากเย็นค่ะ


ขอบคุณค่ะ

และดีใจที่เรื่องของพี่เป็นเรื่องดีๆที่เผื่อแผ่ให้คนที่ท้อต่อไปค่ะ สู้ค่ะ


โดย: atchy วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:19:52:23 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะคะ ศิษย์เก่า ม.บูรพาเหมือนกันค่ะ


โดย: Nickky IP: 125.24.148.19 วันที่: 9 มิถุนายน 2550 เวลา:14:59:18 น.  

 
เป็นกำลังใจให้อีกคนค่ะ สู้ๆๆนะ อย่ายอมแพ้ สักวันมันต้องเป็นวันของเรานะ


โดย: violetsand วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:14:49:30 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ ๆ ค่ะ จบ ม. บูรพาเหมือนกันค่ะ ปี 44
บูรพาไม่แพ้ค่ะ


โดย: ตุ๊ก IP: 124.120.80.11 วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:13:50:40 น.  

 
น้องๆน่ารักจังเลย มาช่วยขายของ


โดย: ayopolie วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:11:57:46 น.  

 
งานประจำ ไม่ทำให้ร่ำรวยได้ มีแต่หนี้ ถ้าต้องการความสำเร็จ ต้องเป็นเจ้าของธุรกิจ ธุรกิจมี 2 ประเภท คือ รวยแต่หยุดทำไม่ได้ กับรวยแล้วพักได้โดยรายได้ไม่หยุด

1. กิจการใหญ่ (ซีพี , AIS)
2. เจ้าของแฟรนไชส์ (แมคโดนัลด์ , 7-11)
3. ธุรกิจเครือข่าย

- การตลาดเครือข่าย เป็นเสมือนโรงเรียนสอนนักธุรกิจ ที่ช่วยให้คุณย้ายฝั่งได้ง่าย ได้ผล และปลอดภัยที่สุด

- บริษัทเครือข่ายการตลาดที่ดีจะต้องมีระบบพัฒนาตัวคุณอย่างสมบูรณ์แบบ (โดยสอนให้คุณเป็นนักธุรกิจ เพื่อเป็นเจ้าของธุรกิจ ไม่ใช่สอนให้คุณเป็นเซลส์แมนหรือเพียงทำให้คุณมีรายได้ไปวันๆ บนความมั่นคงที่ไม่แน่นอน)

คนที่รวยที่สุดในโลกล้วนแสวงหา การสร้างเครือข่าย ในขณะที่ผู้คนส่วนใหญ่กำลังหางานทำ หากคุณมีความคิดสร้างสรรอันยิ่งใหญ่ หรือสินค้าอันดีเยี่ยมปานใดก็ตาม มีเพียงหนทางเดียวที่จะนำท่านสู่ความสำเร็จ คือ การใช้เครือข่ายการประชาสัมพันธ์ และเครือข่ายการ จัดจำหน่ายสินค้า เหล่านั้นสู่มือผู้บริโภคอย่างได้ผล
อ่านต่อ //www.tarad.com/agelworld


โดย: ตุ๊ก IP: 58.8.234.158 วันที่: 26 เมษายน 2551 เวลา:14:30:16 น.  

 
ขอบคุณค่ะ
ที่มาเเชร์เรื่องราวดีๆ ที่ยังมีคนอีกมากมาย ยังต้องดิ้นรน เเต่อย่าท้อ นะคะ เพราะว่า...ประสบการณ์ในการใช้ชีวิตโดยประมาทเมื่อครั้งที่ผ่านมา จะบอกเราให้ใช้ชีวิตระวังขึ้นเเละ เมื่อคุณได้ โอกาสอีกครั้ง คุณจะไม่ล้มอีก....สู้ เพื่อลูกค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: น้อง มนต์ IP: 203.144.144.164 วันที่: 22 มกราคม 2553 เวลา:17:04:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

atchy
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add atchy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.