ใช้ชีวิตและเรียนรู้ชีวิต
<<
มีนาคม 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
7 มีนาคม 2548

ภารกิจของพ่อ


น้องภู

พ่อส่งข้อความมาตอนใกล้ห้าทุ่ม
ว่าคิดถึงเราสองคน เหลือเกิน
คงคิดละสิว่าเราสองคงหลับเพลิน

หึ

แต่เปล่าเลย - (ว้อย)
ลูกชายของพ่อยังเล่น หลงระเริง
พึ่งจะอ่อนระโหย โรยแรงลง
เวลาใกล้ๆ นี่พอดี

สงสัยคืนนี้ภูผาของแม่จะบ้าพลัง

ขอให้นอนหลับยาวๆ หลับสบายนะค๊า
แม่จะเขียนถึงพ่อพอเพลินๆ

..

ภารกิจของพ่อ
กับหน้าที่ของลูก สามี และพ่อ(ที่ดี)


พ่อหนูยุ่งวุ่นวายมากเลยช่วงนี้
ทั้งงานราษฎร์งานหลวงไม่มีว่างเว้น
พ่อทำงานหนัก เข้างานเย็นออกงานเช้า เข้างานเช้าออกงานเย็น
วันหนุดนอกจากต้องมาดูลูกเมียเปนระยะแล้ว
ยังต้องไปเรียนส่งท้ายปลายเทอมอีก

มาคราวนี้เราสองคนทำโล่ห์คนเก่งให้พ่อดีไหมคะ
แม่บอกพ่อว่าอดทนน๊าเรียนเพื่อคุณย่า อีกนิดเดียวเองฮึ้บๆ
คุณย่าต้องภูมิใจในตัวพ่อเมื่อพ่อเรียนจบแน่ๆ
แม่กะลูกก็ภูมิใจเหมือนกัน

แม่บอกพ่ออีกว่า
อดทนน๊า --
ทำงานหนักเพื่อลูก ไม่ต้องดึงแม่ไปเกี่ยวด้วยก็ได้
แค่แม่รู้ว่าพ่อรักหนู แม่ก็ดีใจมากกว่ารู้ว่าพ่อรักแม่ซะอีก
บางทีความรักมันก็แปรเปลี่ยนไปได้ตามกาลเวลา
ใช่ว่ามากขึ้นหรือลดลง ใช่ว่าห่างเหิน จืดจาง

แม่บอกพ่อว่า รักวัวให้ผูก รักลูกต้องให้เวลา
เวลาที่พ่อมีให้ แม้จะดูน้อยไปในสายตาคนในครอบครัวอื่น
แต่เราสองคนรู้และเข้าใจพ่อดี
ตารางงานสีชมพูที่แม่ระบายแปะไว้ข้างฝาของพ่อ
เราสองคนเห็นชัดว่า พ่อทำงานหนักแค่ไหน
เวลาที่เรามีให้กันและกันจึงมีค่าเสมอ
แม้ว่าบางทีจะไม่ได้ทำอะไรกันมากไปกว่า
อาบน้ำลูก พาลูกเดินเล่น วิ่งไล่จับ ป้อนข้าว
หรืออะไรก็ตามที
แต่เราก็ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีค่าทุกที โดยไม่ต้องดูทีวีช่องไหน

พ่อทำเพื่อเรา เราเองก็ทำเพื่อพ่อเหมือนกันค่ะ

บางทีคนเราเกิดมาได้มีชีวิตอยู่
และได้รู้ว่าทำเพื่อใครมันก็เกินพอแล้ว
แม่ว่า




Create Date : 07 มีนาคม 2548
Last Update : 7 มีนาคม 2548 0:35:21 น. 0 comments
Counter : 400 Pageviews.  

ดช.ภูผา
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ใช้ชีวิตละเรียนรู้ชีวิต
[Add ดช.ภูผา's blog to your web]