ใช้ชีวิตและเรียนรู้ชีวิต
<<
กุมภาพันธ์ 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
18 กุมภาพันธ์ 2548

ฟันกราม ทรามเชย


๑๗ กุมภ์ ๔๘


วันนี้แม่หนีเที่ยวม๊า

แหม ดีใจจังได้มีเวลาส่วนตัว สักสองชั่วโมง
แม่รู้สึก สบายใจดีแท้
แม่มีนัดกินข้าวยามบ่ายกะเพื่อน กว่าจะได้ออกจากบ้าน
ก็เกือบๆบ่ายสามแน่ะ จัดการลูกเรียบร้อยฝากกะตาแดง
ก็หนูนะโลเล จะไปดีหรือไม่ไปดีอยู่นั่นแล้ว
แม่ก็เลทแล้วเลทอีก

..

ในที่สุดไม่ให้ไปแหละ อยู่กะคุณตาแดงน่ะดี(สำหรับแม่แล้ว)
ฮี่ๆๆ

แม่จะไปเม้าท์ เฟร้ย เข้าใจ๋บ่

..

หนูน่ะเลยร้องไห้ปริ่มว่าจะขาดใจให้ได้เลย
ตอนแม่เลี้ยวรถออกจากบ้านเนี่ย
แต่แม่รู้ พอลับตาแม่หนูก็เริงร่ากะตาแดงแน่ๆ
ไม่ไปเดินดูอบายมุขเด็กๆ อย่างซีดีเพลงแด้นซ์
ก็ต้องขับรถกันเพลินใจแหงๆ

ฮึ !!


แม่ก็เลยตัดใจไปดีก่า - - อิอิ

ช่วงนี้แม่ก็ไปเม้าท์ กิน เม้าท์ นิดหน่อย
เพื่อจะมาใหม่ในวันอื่นๆ (ฮิๆ แอบนัดใหม่แล้ว)
ดีจัง ได้มาเจอะเพื่อนๆบ้าง นั่งฟังเพื่อนคุย
ได้คุยกะเพื่อน แม่สบายใจดีแท้

..
แต่คิดถึงหนูน๊า
คิดว่าถ้าแม่พามาด้วยตอนนี้คง...

เฮ่อ

เอิ้กกก

คิดถึงที่สุดแม่รีบซิ่งกลับบ้าน
มาถึงจอดรถแล้ว เก็บของก็แล้ว
ลูกหายไปจ้อยกะคุณตาแดง
เชอะ

..



เสียงรถมาแล้ว
หัวเราะร่ามาเชียะ
เห็หนน้าแม่ก็ทำเฉยะ
เชอะ
ไม่คิดถึงแม่เลยหยอ

..

ได้เร้ย

แม่หอมก่อนก็ได้
คิดถึงที่ซู้ดดดดด

มอมเชียว
ไปซิ่งมาถึงไหนเนี่ย

มามะ มาหม่ำกัน หนูอิดออดมากเพราะห่วงแต่เล่น
เหงื่อเหม็นเปรี้ยวมาเลย เฮ่อ แม่ทำใจแล้วเรื่องมีลูกชาย
เหงื่อเหม็น (แบบพ่อ - -กรั่กๆ)
อีกหน่อยไปรับกลับมาจากโรงเรียน แม่ต้องปิดจมูกในรถแหง
อ๊ายยยยยยยย

มามะมาหม่ำกัน ท่าทางหนูจะโหยมาก
เพราะโซ้ย แตงโม ไปหลายชิ้น ถือกัดกิน ได้น่าอร่อยมาก
(เรื่องเลอะ เรื่องเล็กวันนี้เสื้อขาว เฮ่อ)
แตงโม กับโยเกิร์ตวันนี้ท่าทางไปได้ด้วยดีมาก
ปากเรียก แตง โม แตง...โม
หนูพูดสองพยางค์ชัดแจ๋วเลย
กินจนเกลี้ยง อยากต่ออีกถ้วยแต่แม่ไม่ไหวแล้ว
เลอะเหลือเกิน เดินไปโบนัสหนูที่ห่างกันสองชั่วโมงด้วย
เปิดน้ำใส่อ่างของหนู
แค่แม่เดินหิ้วอ่างไปเท่านั้นแหละ หนูเดินตามต้อยๆ
ร้องก้อก ก้อก ป๊อมแป๊มๆ
ฮี่ๆๆ

ลุยเลยลูก



แม่ลืมบันทึกเรื่องฟันของลูก
ว่าจะเขียนหลายวันแล้วก็ลืม
ช่วงนี้หนูชอบงับแม่มาก แบบหนักหน่วงด้วย
แม่แงะปากดู ได้ความว่าฟันจะขึ้นเพิ่มแล้ว
แม่แน่ใจจำนวนเพราะเยอะจัง หรือเพราะซี่ใหญ่ก็ไม่รู้
ตอนนี้เห็นแค่ตุ่มขาวๆ เหงือกยังปิดอยู่
เปนฟันกราม เย้วว

แม่ต้องไปกางตำราด่วนรี่ได้ความว่า
แทนที่ควรจะขึ้นกรามบน คู่ที่ ๕ แต่หนูมาโผล่กรามล่าง
คู่ที่ ๘ ๖ ๙ ตามลำดับไม่แน่ใจเท่าไหร่)
แม่ก็เองมั่วตัลลอด
ตอนนี้หนูกะลังจะมีฟันเพิ่มขึ้น อีก เปนซี่ที่ เก้า สิบ สิบเอ็ด ฯลฯ
อ๊ายยยยย

หน่มน้มยังไม่เลิกเล้ย

ส่วนกิจกรรมการแปรงฟันนั้น
ตอนนี้ปั้ดตะนาไปแยะ เพราะเราจะแปรงเช้าเย็นเท่าที่แม่จะแปรงได้
หนูชอบแปรงฟันกะแม่ ชอบที่สุดตอนบ้วนปาก
เพราะหนูทำไม่ได้

ฮ่า

แม่ส่งแก้วน้ำให้หนู ทำท่าบ้วนปากสารพัดท่าให้หนูดู
มีเสียงประกอบเยอะแยะหนูทำตามมั่ง
พอแม่ป้อนน้ำเข้าปาก หนูก็กลืนน้ำเปนระบบรีเฟลค
เอิ้กกก
พร้อมกะแลบลิ้นออกมา ยิ้มแก้มตุ่ยทุกที

กร๊ากๆ

ขำที่สุด

แม่แต้มยาสีฟันให้หนูนิดหน่อย
ทำให้หนูยินดีที่จะแปรงฟันมากๆ ขึ้นอีกหน่อย
ยอมให้แม่ถูๆ ไถๆ ได้ทั่วเหงือกมาก
แม่ใช้ ซอล์ท เค็มแต่ดี
แม่มียาสีฟันสำหรับเด็กในบ้านนี้แม่ยังไม่ใช้เลย
กลัวหวาน (กร๊ากกก)

ไม่หร๊อกจริงๆแล้วแม่ว่ามันยังไม่จำเปนสำหรับหนู
ฟันจิ้ดเดียว ปากจิ้ดเดียว ขืนซื้อมาหนูได้กินหมดแน่
แม่เลยใช้ของแม่นี่แหละ สารพัดยี่ห้อ
แม่เลือกที่ไม่เผ็ดให้หนูลอง แต้มจิ้ดดดดนึง
บนแปรงยางๆ ของลูก (หนูยังไม่มีแปรงแบบมีขนนิ่มๆ)
แค่นี้ก็แปรงกันเพลิน ล้างปาก บ้วนปาก กันหนุกหนาน

ปากห้อมมมมมมมมมมมมม น่าจุ้บที่สุด





ตอนนี้หนูต่อล้อต่อเถียงเปนคำๆ สอง ถึงสามพยางค์
ดังที่แม่ได้เล่าไปแล้ว แต่มีตัวอย่างดังนี้
แม่เล่นเกมต่อคำกะลูก

แม่ : น้องภู โยก..
หนู : โย้วว
แม่ : น้องภู เจ้าะ
หนู : แจ้ะ (ออกเสียงตามอีก เจ้าะแจ้ะ เจ้าแจ้ะ)
แม่ : น้องภู เฉ
หนู : ไฉ
แม่ : น้องภู มอม
หนู : แมม (พร้อมออกเสียงตามมา - -มอมแมม มอมแมม)
แม่ : น้องภู จุ้นนนน
หนู : จ้านนน ( จุ้นจ้าน จุ้นจ้าน จุ้นจ้าน - มาแบบรัว)
แม่ : พ่อ..
หนู : เต้ เต้ เต้ เต้

(ทั้งหมดกะลังส่งเสียงกะแม่ให้พ่อฟังทางทอสับไปด้วย)

เราสองคนกะลังเห่อเกมต่อคำกันมากเล่นทีไรขำทุกที










Create Date : 18 กุมภาพันธ์ 2548
Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2548 1:32:42 น. 0 comments
Counter : 559 Pageviews.  

ดช.ภูผา
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ใช้ชีวิตละเรียนรู้ชีวิต
[Add ดช.ภูผา's blog to your web]