พฤษภาคม 2555

 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
เมื่อใครหลายคน เข้าใจผิด ไม่รู้จะอธิบายยังไง

เหตุการณที่ 1  เกิดเมื่อไม่นานมานี่เอง  มีอยู่ว่า  เพื่อนสาวที่ได้รู้จักกันไม่นาน  ไม่สนิท และยังไม่รู้ใจ  มาชวนไปกินข้าวเย็นด้วย  ในใจไม่อยากไปเท่าไหร่ แต่ก็ไม่อยากปฎิเสธน้ำใจที่เพื่อนมาชวน ไม่ได้ออกใจอยากจะไป เพราะไม่รู้จัก เพื่อนของเพื่อน และก็ไม่รู้ด้วยว่าเป็นอะไรกัน เป็นคนยังไง เป็นใครที่ไหนมา  ในเวลานั้น  ก็ไปด้วยความ งง ๆ  พอไปถึงร้าน  ก็ได้เข้าไปนั่งด้วยกับกลุ่มเพื่อนของเพื่อนสาว ที่มาชวนเรา ทีแรกเดินเข้าไปก็ไม่กล้านั่ง  อยากจะกลับมาก ไม่ได้รู้จักใครสักคน พวกนั้นก็ดี เรียกให้ไปนั่งด้วย เรียกอยู่นาน ก็ได้เดินเข้าไปที่โต๊ะ แล้วก็นั่งโต๊ะเพื่อนของเพื่อนสาวที่ได้นัดไว้  จากการสังเกตการแสดงออกต่อเพื่อนสาว ก็ปกติเหมือนคนที่เขาทำงานด้วยกันแล้วพอไม่เจอกันนานก็เลยนัดออกมากินข้าวก็เท่านั้น  ก็ไม่ได้คิดในทางชู้สาว ว่าใครรักใครชอบใคร เป็นอะไรกันยังไง ไม่เคยไปทำมารยาทไม่ดีกับเพื่อนสาว ที่จะต้องไปนั่งจับผิดว่าใครเป็นเด็กใคร ไม่รู้จริง ๆ  เข้าใจว่า เป็นพี่ที่รู้จักกัน  ทำงานด้วยกันมาก่อน ก่อนหน้าที่จะมานั่งกินข้าวกันในวันนี้  เราก็เพื่อนของเพื่อนสาวคนนี้  และยังได้ไปรู้จักเพื่อนใหม่ แม้จะอายุที่มากกว่า ไม่เคยรู้จักมาก่อน  เรื่องที่เข้าใจผิดก็คงจะไม่เกิดขึ้น ถ้าเรารู้ซะก่อน หรือรู้จักถามเพื่อนสาวเราซะก่อนว่า  คนนี้คนของแกใช่ไหม (ที่คิดได้  เพราะถูกเพื่อนสาวมันด่ามา) ทีแรกก็ไม่เข้าใจเรื่องที่เพื่อนสาวด่า ว่า เรื่องที่ไปทำสนิทสนมกับเพื่อนใหม่ที่เพิ่งรุ้จัก เกินหน้าเกินตา ข้ามหน้าข้ามตา  รู้ไหมว่าไม่สมควร ไม่รู้จริงหรือแกล้งโง่ ว่าที่พาไปนั่งกินข้าวด้วย คนนั้นเขาจีบเพื่อนสาวอยู่ จีบนานแล้วแต่ไม่ติด เป็นคนของเพื่อนสาว ทีแรก ๆ โดนด่า ก็ยัง งงๆ   เพราะก็ไม่เคยเรียนจิตวิทยา มาด้วยซิ  ไปต่อไม่ถูก  จะอธิบายก็ไม่รู้จะอธิบายยังไง  เพราะเราเองก็ไม่ได้ไปคิดอะไรกับเพื่อนของเพื่อนสาว ในทางชู้สาวอยู่แล้ว  เพียงแค่ต้องการรู้จักเป็นมิตรภาพที่ดี  เป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกัน ในอนาคต เราเองก็ไม่ได้ดีใจเลยที่เพื่อนสาวพาไปนั่งกินข้าวด้วยในวันนั้น  แต่ที่ไปเพราะก็เกรงใจเพื่อน อยากให้เพื่อนรู้ว่าเราจริงใจ ไปไหนด้วยก็ไปได้ เพราะไม่เคยคิดอะไรไม่ดีกับเพื่อน ไม่ได้พูดอะไรที่ต้องทำให้เพื่อนขายหน้า ไม่เคยใส่ร้ายเพื่อน  ไม่จำเป็นอะไร หากเพื่อนมาพูดทำไม่ดีกับเราก่อน บางทีเรายังไม่โต้ตอบออกไปเลยด้วยซ้ำ  แต่อาจจะมีบ้าง ก็ยังคงรักตัวเอง ต้องการให้ตัวเองดีในสายตาคนอื่นที่เราเพิ่งรู้จัก แต่ใครจะคิดยังไงก็ช่าง  แค่มีคนเข้าใจเราคนเดียวก็พอแล้ว  พูดตามตรง ถ้าเพื่อนสาวไม่เปิดใจพูดออกมา ด่าว่าเรา ว่าเรายุ่งกับคนของเพื่อนสาวแบบนี้มันไม่ถูก  เพราะเพื่อนสาวเราคบอยู่  ซึ่งตัวเราเองก็ไม่รู้จริง ๆ เพื่อนสาวก็ไม่เคยบอกเราเลย  คงคิดว่าเราคงจะรู้เอง  จะรู้ใจเพื่อนสาว  โดนหลายอย่างเลย  เรามีอะไรเราก็บอกตอลด  เรา งง เพื่อนสาว ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก  เราก็ดทรหา ปรึกษาตั้งแต่เริ่มที่เพื่อนของเพื่อนสาวโทรมาหา  สืบหาเรา  แล้วก็ชวนเราไปกินข้าว เราก็โทรหาเพื่อนสาว  ถามว่าเป็นอย่างนี้แล้ว สถานการณ์แบบนี้จะให้ทำยังไง เพื่อนสาวก็ไม่เห็นมีท่าทีหึงหวงเพื่อน อย่างเช่นวันนี้เลย วันที่เพื่อนสาวด่าเรา  อ้าวเลยสรุปว่าตอนนี้  เพื่อนที่เพื่อนสาวแนะนำให้รู้จัก เคยจีบกัน เคยชอบ ยังมีใจมากกว่า แค่คนรู้จักมากกว่านั้น ว่างั้นเถอะ   คือเป็นคนของเพื่อนสาว  แต่ดูยังไงก็ดูไม่ออก  ถ้าไม่บอก  จะบอกว่า เซียนมาก ๆ เนียนสุด ๆ ดูไม่ออกเลยว่า อยากเป็นอะไรมากกว่านั้น แต่ก็เอาไม่ได้  พอดีว่าเอาเราไปด้วย  ความสนใจเลยเบี่ยงเบนมาทางเรา เราเองก็ไม่รู้อิโหน่อิเหน่  ก็สานสัมพันธ์ด้วยความคิดดี เห็นว่าโตพอแล้ว รู้จักแยกแยะว่า อะไรควรทำ ไม่ควรทำ  ทิ้งระยะห่างยังไง คบแบบไหน เป็นเหมือน น้า - หลาน พี่ - น้อง กัน ไม่มีเงื่อนไขที่จะต้องได้แบบนั้น  เราอยากมีความรู้สึกที่ดี เป็นคนที่น่าเคารพ นับถือ ช่วยเหลือกันได้  ยามมีปัญหา หรือขัดสน จนใจ หาทางออกที่ไหนดี  ก็ยังมีคนที่ดีที่เราได้รุ้จัก เป็นกัลยาณมิตรที่ดี ที่พึ่งพาได้  แต่คงจะดีได้เพียงแค่ชั่วเวลาสั้น ๆ แล้วละ เมื่อเพื่อนสาวเรา  กล้าที่จะมาบอกแบบนี้  แถมยังว่าเราเล่นเกมส์นี้ต่อไป หมายความว่าไง เล่นเกมส์  ชีวิตคนนะ มีความรู้สึก มีจิตใจ มีความคิดที่อ่อนไหว อยากระบายความรู้สึกนี้มาก นอนเครียด 2 วันแล้ว เพราะไปไม่ถูกแล้วจริง ๆ เราจะต้องเสียทั้ง 2 คนไปเลยใช่ไหม ทั้งเพื่อนสาว ทั้งเพื่อนที่ดีของเพื่อนสาวที่เพิ่งรู้จักกัน  สำหรับเรา แม้ว่าทั้งสองจะเป็นคนที่น่าคบ หรือไม่น่าคบ  เราเองก็ใช่คนที่น่าคบ  เพียงแค่เพิ่งเริ่มต้นรู้จัก ก็ปวดหัวมากเลย  มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ไม่ได้ทำให้เราอยู่สุขหรอกนะ ไม่สบายใจเอามาก ๆ  แม้คำพูดของเพื่อนสาว จะพยายามมาพูดให้ผ่อนคลายว่า  คบต่อไป เล่นเกมส์นี้ต่อไป  ยกให้ (แล้วมันจะดีตรงไหน) แล้วใครเล่นเกมส์ แล้วใครได้คิด  หรือจะต้องเป็นแบบนั้น  คนที่น่าคบ  จะต้องเป็นคนดีทุกครั้งไปไหม คนที่ไมมีใครคบ เพราะเขาไม่ดี  หรือถูกใครใส่ร้าย  เราจะคบใคร หรือไม่คบใคร ต้องมาจากคำพูดของคนอื่นไหม  เราตัดสินใจเอง ไม่ชอบเอามาก ๆ ที่มาด่า  เสร็จแล้วก็มาเชียร์  มันผิดตั้งแต่ทีแรกแล้ว  ที่เราดูไม่ออก แล้วถลำไปไหนต่อไหน  ไปกับเพื่อน  ไปไหนก็คอยบอกเพื่อนตลอด  ไม่เคยมีความลับกับเพื่อน  แต่มันคือดาบสองคม เป็นมีดที่คอยแทงเมื่อเราได้ดี  เรารู้สึกไม่ดี  ที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับเพื่อนของเพื่อนสาวในลักษณะ ดูไม่ดี ตามความคิดของเพื่อนสาว ที่เห็นว่า  เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ  ไม่ควรเอามาก ๆ  แทนที่เราจะปฎิเสธทุกอย่างไปตั้งแต่แรก  ก็คงไม่เป็นแบบนี้  ไม่ชอบเอามาก ๆ  ที่ต้องกลายมาอยู่ในสภาพ ที่ถูกยัดเยียดให้เป็นคนที่ไม่เห็นแก่หน้าเพื่อน ข้ามหน้าข้ามตาเพื่อน หรือความคิดของเพื่อนของเพื่อนสาว  ด่าว่าเรา สารพัด  คนของเพื่อน เราไม่รู้จริง ๆ รึ  ถึงยังไง ถ้าไม่รู้ ก็ไม่น่าจะไปตามคำชวน  น่าจะปฎิเสธ  เพราะเราเองก็เพิ่งรู้จัก  เสียใจกับเรื่องแบบนี้มาก   เพราะอ่อนประสบการณ์  ดูคนไม่ออก  มองโลกในแง่ดีเกินไป  ไม่รู้จักปฎิเสธ  รุ้สึกว่าสิ่งที่ทำลงไปตอนนี้  อยากกลับไปแก้ไขใหม่ อยากย้อนเวลาได้ 




Create Date : 03 พฤษภาคม 2555
Last Update : 3 พฤษภาคม 2555 17:36:25 น.
Counter : 2399 Pageviews.

3 comments
  
เรื่องเข้าใจผิดมีกันได้อยู่เสมอค่ะ บางทีเราก็ไม่รู้อะไรแต่ก็หลงเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง แล้วโดนคนเข้าใจผิดว่าแย่งของคนอื่น

ให้มองดูที่ตัวเราว่าเราเลือกคบเขาเพราะอะไร แล้วตั้งจุดยืนไว้

มองที่เขาว่ามีความจิงใจให้เรามั๊ย คบเราเพราะอะไร

ใจเย็น และค่อยๆ คิดทุกมุมที่เกิดขึ้น บางทีเราก็ไม่ได้อ่อนต่อโลก แต่เราไม่รู้ต่างหาก บอกตัวเองและเพื่อนให้เคลียร์ว่า
ตกลงจะเอายังไง แล้วเดินต่อนะคะ สู้ๆ
โดย: สตอเบอรรี่ด็อก วันที่: 3 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:32:42 น.
  
แวะมาเยี่ยมยามเย็น...สวัสดีครับ
โดย: **mp5** วันที่: 3 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:36:59 น.
  
อืมมมม อดีตแก้ไขไม่ได้เลยค่ะ ^^ ก็เป็นบทเรียนสอนเราจริงๆค่ะ ^^
โดย: สัญญาลมปาก วันที่: 3 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:02:44 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

babyann
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับ ...



Spanish Comments

Flower Clip Art


Flower Clip Art

More Graphics Comment click here.
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ... คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ... คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ... คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ... เสียใจ เอาคืนไม่ได้แล้ว คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ... เมื่อฉันทุกข์เมื่อฉันท้อ ก็มีเธอข้างๆกัน ต่อให้ฉันจะพลาดไป เริ่มต้นใหม่ได้ทุกวัน ก็เพราะฉันได้รักจากเธอคนนี้ คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ... เมื่อฉันรู้ชีวิตนี้ ไม่มีใคร ไม่มีแล้วชีวิตนี้ไม่มีใคร จะรักฉันได้เหมือนเธอ... คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ... อยากสมหวังในความรัก (ตะโกนดัง ๆ ให้คอแตกไปเลย) แต่เธอใจร้ายทิ้งกัน คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ... รอพี่ชายที่แสนดี กัลญาณมิตรที่ดีที่สุด กลับมาเป็นเหมือนเดิม รักกันนเหมือนเดิม คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ... ........... ตามนั้น ตามใจโชคชะตา ตามใจธรรมชาติ ตามใจพี่ เมื่อทำให้ ย่อมได้ผล เหตุทำดี ผลต้องดี คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
  •  Bloggang.com