คืนที่ไร้ดาว
ก่อนที่จะพูดถึงท้องฟ้าที่ไร้ซึ่งดาวทางที่เคยทอแสงระยิบระยับบนท้องฟ้าให้เราเห็นยามค่ำคืนเหมือนกับหลายๆ คืนที่ผ่านมานั้น มีใครหลายคนนะที่ยังอยู่ในวังวนของความเหงาเช่นเดียวกับเพื่อนคนหนึ่งของฉันที่โทรมาคุยกับฉันในคืนวันหนึ่งก่อนหน้านี้ ฉันยังไม่รู้หรอกนะว่าค่ำคืนนี้ไร้ซึ่งดวงดาวบนท้องฟ้า ถึงเพื่อนคนที่คุยกับฉัน บางทางโทรศัพท์บอกฉันมาก็เถอะฉันก็ยังไม่ค่อยจะเชื่อหรอกเพราะอย่างไรท้องฟ้าทุกค่ำคืนต้อง มีดวงดาวให้เห็น ถึงแม้วันนั้นจะเป็นคืนเดือนหงายอย่างน้อยคืนนั้นก็มีพระจันทร์เต็มดวง
อยู่เป็นเพื่อน ฉันคิดเช่นนั้นจริงๆ เพราะทุกครั้งที่ฉันออกไปยืนหน้าระเบียงแล้วมองไป ยังบนท้องฟ้าก็ยังสามารถมองเห็นดวงดาวอยู่ ถึงแม้วันนั้นจะมีเมฆบดบังอยู่ก็ตามดวงดาวที่มี ความงามอยู่ในตัวยังทอประกายลงมาให้สิ่งมีชีวิตบนดาวสีน้ำเงินได้เยี่ยนโฉมอยู่ค่ำคืนนั้นนอกจากได้รับฟังเรื่องท้องฟ้าไร้ดาวแล้ว เพื่อนที่ฉันคุยด้วยยังบอกเล่าเรื่องราวความรักที่พึ่งได้จบลงแล้วอย่างเศร้าสร้อย เพื่อนฉันได้ลำพึงลำพันถึงความรักแสนอาภัพของตัวเองให้ฉันฟังฉันพยายามปรอบใจ บอกให้มองโลกในแง่ดีไว้ก่อน ซึ่งฉันก็ดีใจที่เพื่อนรับฟังความหวังดีของฉัน และที่ดีใจมากๆเขาสบายใจขึ้นเยอะลอยสังเกต จากคำพูดของเขาว่าสดใสมากว่าเมื่อก่อนเยอะ และโชคดีหน่อยที่เพื่อนฉันคนนี้ไม่ได้ อยู่คนเดียวเพียงลำพังยังมีพี่ชายอยู่เป็นเพื่อนอีกคน ที่เขาและเธอดูแลกัน ได้ดีเสมอมาจนน่าอิจฉา เราคุยกันนานพอควรก่อนที่เราจะ วางสายเพื่อนฉันยังพูดถึงคืนที่ไร้ดาว ให้ฉันได้ฟังอีก จนอดไม่ได้ที่จะเดินออกไป เงยหน้ามองขึ้นบนท้องฟ้าตามคำพูดของเพื่อนเพื่อพิสูจน์ว่า
มันไม่จริงนะหลังจากที่วางสายไปแล้ว ขณะที่ฉันเดินไปหยุดอยู่หน้าระเบียง
เงยหน้าขึ้นมองบนท้องฟ้า มันน่าตกใจนะที่มันเป็นอย่างที่ความรู้สึกของเพื่อนฉันเปรียบไว้ มิน่าล่ะเพื่อนฉันถึงพูดไม่ยอมลืมมันเลยว่า “แม้แต่ท้องฟ้ายังสมน้ำหน้าฉันไม่ยอมให้ฉันมองเห็นดาว”
แม้แต่ฉันก็ยังอดเศร้าไปด้วยไม่ได้เลย ท้องฟ้าที่ปกคลุมด้วยเมฆหนา มืดดำ ปกคลุมจนมิดผืนฟ้า ไม่ยอมให้คนกำลังอยู่ในวังวนความเหงาได้เชยชมเพื่อนที่เคยสวยงามในยามค่ำคืนที่ผ่านมาเลย คนเศร้า คนเหงามากมาย จนกระทั่งท้องฟ้ายังเหงาไปด้วยขนาดนั้นเลยหรอมันเป็นเพียงแค่ความคิดชั่วคราวในความเหงา ตามความจริงแล้วมันก็เพียงแค่อยู่ในฤดูกาล ท้องฟ้ามืดปกคลุมไปด้วยเมฆก้อนใหญ่ก็เพราะว่าฝนจะตกก็เท่านั้นเอง คงไม่ใช่ฟ้ากำลังจะร้องไห้ไปตามคนกำลังกำลังอกหัก กำลังผิดหวังหรอกนะ อย่าคิดเช่นนั้นเลย คิดเสียว่าท้องฟ้ากำลังส่งความชุ่มชื่นมีชีวิตชีวาให้กับส่งมีชีวิตในดาวสีน้ำเงินนะ เชื่อเถอะฟ้าหลังฝนย่อมสดใสกว่า อย่าเศร้าไปเลยถึงตอนนี้จะเป็นตอนกลางคืน พรุ่งนี้ก็สว่างแล้ว ทุกอย่างเริ่มต้นใหม่ได้
เพื่อนๆทุกคนคิดฮย่างเราอยู่ใช่ไหมเอ่ย......................................?



Create Date : 30 กรกฎาคม 2551
Last Update : 30 กรกฎาคม 2551 21:11:11 น.
Counter : 599 Pageviews.

1 comments
  
หลับฝันดีค่ะ


โดย: ญามี่ วันที่: 1 สิงหาคม 2551 เวลา:0:54:57 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

azui07
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดี......
คำ คำ เดียว
สามารถสร้างมิตรได้นับล้าน...
เพียงแต่พูดมันออกมา พร้อมกับรอยยิ้ม ก็เท่านั้นเอง
:online ติดต่อเรา
กรกฏาคม 2551

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
31
 
 
30 กรกฏาคม 2551