กรกฏาคม 2556

 
1
2
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
29
30
31
 
 
ใกล้ถึงเวลาแล้วสินะ
 20 กรกฎาคม 2556 (37w)

ช่วงนี้คุณลุงหมอนัดถี่หน่อยนะลูก สองอาทิตย์มาเจอกันครั้งนึง คงเพราะใกล้ถึงเวลาที่หนูจะลืมตาออกมาดูโลกแล้วล่ะสิ แม่ล่ะตื่นเต้นจังเลย

วันนี้คุณพ่อกับคุณแม่ชิลล์ๆ กันมากเลย กว่าจะได้ออกจากห้อง 11 โมงกว่าแล้ว ไปถึงคลินิกตอนเกือบเที่ยง ได้คิวที่ 9 แม่คิดว่าไม่ว่าเราจะมาถึงเร็วหรือช้าแค่ไหน เราก็จะได้พบคุณลุงหมอตอนประมาณ 14.30 น. อยู่ดี และที่สำคัญแม่ขี้เกียจมานั่งรอแล้วล่ะ 55++

มาถึงคลินิกเราก็ทำเหมือนๆ เดิมทุกครั้ง คือ ไปรับบัตรคิว ไปทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าประจำ แล้วก็กลับมานั่งเล่นเกม เล่นเน็ต อ่านหนังสือรอ สักพักแม่ก็ต้องเอาปัสสาวะไปส่งตรวจเพื่อดูภาวะเบาหวาน แล้วก็ไปชั่งน้ำหนัก วัดความดัน ตอนนี้น้ำหนักแม่ขึ้นมาเป็น 66 กก. แล้ว แค่ 2 สัปดาห์เองนะเนี่ยขึ้นมา 1.5 กก. แน่ะ

วันนี้แม่แอบถามเจ้าหน้าที่ว่าแม่ฝากพิเศษกับคุณลุงหมอไว้ ถ้าถึงวันคลอดแม่จะต้องทำยังไง และถ้าจะต้องใส่ซองต้องใส่เท่าไหร่ และทำยังไง จนท. บอกว่าถ้าจะคลอดให้ไปที่ รพ. และให้นำใบประวัติการฝากครรภ์ไปให้ จนท. รพ. และทาง จนท. เค้าจะโทร.ติดต่อคุณหมอให้ สำหรับค่าตอบแทนคุณหมอที่จะใส่ซองให้ ถ้าคลอดเอง 6,000 บาท ถ้าผ่าคลอด 7,000 บาท มอบให้คุณหมอวันที่ไปตรวจหลังคลอด

ประมาณ 14.30 น. ตามคาด เราก็ได้พบคุณลุงหมอกันแล้ว วันนี้คุณลุงหมอ u/s ทำให้แม่ได้เห็นหน้าหนูชัดๆ อีกครั้ง คุณลุงหมอบอกว่าหนูสมบูรณ์ดี และก็กลับหัวเรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะคลอดได้ตลอดเวลา ไม่มีปัญหา แม่ได้ยินแบบนี้แม่ก็สบายใจ เพราะแม่อยากคลอดหนูเองมากๆ และคุณลุงหมอก็วัดขนาดศีรษะ ขนาดลำตัว ความยาวกระดูกขา เพื่อคำนวณน้ำหนักของหนู ตอนนี้หนูมีน้ำหนักประมาณ 3,000 กรัมแล้วนะคะ ตัวหนูใหญ่ไปไม๊คะลูก กว่าหนูจะคลอด น้ำหนักหนูจะเท่าไหร่กันล่ะเนี่ย

หน้าตาของลูกสาวแบบชัดๆ มองปุ๊บรู้เลยว่าหนูหน้าเหมือนใคร คุณพ่อหนูเห็นแล้วยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ รีบบอกแม่ใหญ่เลย ว่าเป็นลูกสาวพ่ออุ๊ ท่าทางหนูจะไม่อาภัพแล้วล่ะลูก 55++ (เค้าบอกกันว่าลูกสาวหน้าเหมือนพ่อจะดี)





Create Date : 28 กรกฎาคม 2556
Last Update : 4 สิงหาคม 2556 14:47:49 น.
Counter : 943 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

rdg
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]