พฤษภาคม 2556

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
คลินิกผาติเวช ครั้งที่ 2
11 พฤษภาคม 2556 (27w)

วันนี้แม่พาหนูไปหาคุณลุงหมออภิชาติ ที่คลินิกผาติเวช เป็นครั้งที่ 2 แล้วนะจ๊ะ มีนัดกับคุณลุงหมอช่วงบ่าย แต่ว่าเราต้องรีบไปเอาคิวกันก่อน เพราะว่ากลัวคนจะเยอะ ไปถึงคลินิกตั้งแต่ยังไม่ 11 โมง คุณพยาบาลให้บัตรคิวเบอร์ 5 แล้วบอกว่าให้ไปหาอะไรทานก่อน แล้วค่อยกลับมาช่วงบ่าย พ่อกับแม่ก็เลยเดินไปหาก๋วยเตี๋ยวกินกันแถวหน้าปากซอย แล้วก็กลับเข้ามานั่งรอตากแอร์เย็นๆ

วันนี้มีพี่ๆ น่ารักเต็มไปหมดเลยลูก มีพี่สาวอยู่คนนึงชื่อ "พี่แอล" พี่เค้าชอบสีชมพูมากๆ แล้วพี่เค้าก็อยากนั่งเก้าอี้สีชมพูที่แม่นั่งอยู่ แม่ก็เลยต้องยกเก้าอี้ตัวนั้นให้พี่เค้าไป ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นทำให้เราได้คุยกัน พี่เค้าคุยเก่งมากๆ จ้อไม่หยุดเลยแหละลูก มันทำให้แม่รู้สึกว่าเวลาที่นั่งรอผ่านไปอย่างรวดเร็ว เพราะได้คุยกับพี่แอลนี่แหละ อยากรู้จังเลย ลูกสาวแม่จะคุยเก่งแบบนี้ไม๊น๊า

นี่ไงรูปของพี่แอล สาวน้อยช่างคุย ก่อนกลับพี่แอลหันกลับมายกมือไหว้ย่อตัวลงอย่างสวยงาม พร้อมกับบอกว่า "พรุ่งนี้เรามาเจอกันใหม่นะคะ"



วันนี้แม่ชั่งน้ำหนักได้ 61 กก. เลยแหละลูก เจ้าหน้าที่แอบตกใจเล็กน้อย เพราะ 5 สัปดาห์ น้ำหนักแม่ขึ้นมา 4.5 กก. สงสัยแม่คงต้องลดพวกน้ำหวาน ขนมปัง ลงซะแล้ว (คุณพ่อแอบบ่นเล็กน้อย)

ประมาณ 13.30 น. ก็ถึงคิวของเราที่จะต้องเข้าไปพบคุณลุงหมอกันแล้วค่ะลูก วันนี้คุณลุงหมอขอฟังเสียงหัวใจของหนู เต้นเป็นปกติดี อยู่ที่ 147 ครั้ง/นาที มันทำให้แม่สบายใจมากเลยแหละ เพราะแม่ก็กังวลเหมือนกัน เวลาที่ไม่ได้พบคุณหมอนานๆ มันแอบจิตตกเล็กน้อยน่ะลูก

วันนี้คุณลุงหมอสั่งให้ตรวจเลือดเพื่อหาภาวะเบาหวาน และคุณลุงหมอแอบแปลกใจนิดหน่อยว่าทำไมตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ แม่ยังไม่เคยได้รับการตรวจเลย แต่ก่อนจะเจาะเลือด คุณพยาบาลให้แม่ทานน้ำหวาน (น้ำ+น้ำตาล) แล้วทิ้งระยะไว้ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะมาเจาะเลือด อ่อ วันนี้แม่โดนฉีดวัคซีนบาดทะยักเป็นเข็มที่สองด้วย พยาบาลที่นี่แม่ว่ามือหนักเอาการทีเดียว แม่เจ็บ+ปวด ทั้งที่เจาะเลือด ทั้งที่ฉีดวัคซีนเลยแหละ แต่ไม่เป็นไรเพื่อหนู แม่ทนได้ ^_^

หลังจากที่เราตรวจเรียบร้อยแล้ว คุณพ่อก็พาแม่ไปซื้อรองเท้า fitflop ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว แต่กว่าเราจะหาทางไปได้ ก็หลงไปจอดรถที่ Union mall โน่น แต่ไม่เป็นไรเดินถึงกันได้

รองเท้าคู่นี้เป็นรองเท้าคู่ที่แพงที่สุดในชีวิตแม่เลยแหละลูก แต่เพื่อสุขภาพของแม่กับลูกแล้ว คุณพ่อก็เลยยอมทุ่มทุนให้ พ่อกับแม่ไปนั่งเลือกกันอยู่นาน เน้นทั้งความสวยและความสบายเท้า ในที่สุดแล้ว ก็ได้รุ่นนี้มา ในราคา 4,290 บาท แม่จะพยายามใช้ให้คุ้มค่ามากที่สุดเลย T__T



ช่วงนี้หนูดิ้นเยอะ ดิ้นแรง นะลูก มันทำให้คุณพ่อกับแม่มีความสุขมากเลยเวลาที่หนูดิ้น ยิ่งคุณพ่อหนูนะ แทบจะไม่คุยกับแม่แล้ว แต่จะคุยกับหนูตลอดเลย เวลานอนก็เอาหัวมานอนคุยอยู่ระดับเดียวกับพุงแม่ อยากนอนแต่กับหนู สงสัยจะไม่อยากเห็นหน้าแม่แล้วแหละ 55++ หนูต้องเป็นเด็กแข็งแรง สมบูรณ์ นะคะลูก พ่อกับแม่รักหนูมากๆ ค่ะ



Create Date : 15 พฤษภาคม 2556
Last Update : 10 มิถุนายน 2556 19:40:53 น.
Counter : 3541 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

rdg
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]