จริงๆ แล้ววง Dixie Chicks วงนี้ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 1989 ด้วยสมาชิก 2 คนเป็นแกนนำคือ Martie Seidel กับ Emily Erwin และในขณะนั้นได้มือเบสคือ Laura Lynch กับมือกีตาร์ Robin Lynn Macy มาร่วมด้วยกลายเป็นวงคันทรี่ Quartet โดยเริ่มเล่นดนตรีกันอยู่ในผับย่านดัลลัส จนกระทั่ง Martie Seidel ไปเข้าร่วมแข่งขันในรายการ National Fiddle Championships และได้รับรางวัลที่สามในรายการนั้น จึงทำให้ชื่อของวง Dixie Chicks ซึ่งโปรโมทตัวเองออกมาในลักษณะของสามสาว Cowgirls โด่งดังมากขึ้นกว่าเดิม
ในช่วงตั้งแต่ปี 1989 ซึ่งเป็นปีที่เริ่มก่อตั้งวงเป็นต้นมา พวกเธอได้ออกผลงานอัลบั้มของตัวเองกับสังกัด Crystal Clear ซึ่งเป็นสังกัดเล็กๆ จำนวนทั้งสิ้น 3 ชุด คือชุด Thank Heavens for Dale Evans ในปี 1992, อัลบั้มชุด Little Ol Cowgirl ในปีเดียวกัน และอัลบั้มชุด Shouldnt Told You That ในปี 1993 ซึ่งหลังจากออกผลงานชุดที่สองคือ Little Ol Cowgirl ในปี 1992 นั้นก็ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นภายในวง ก็คือสมาชิกคนหนึ่งได้แก่ Robin Lynn Macy ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับการวางตัวให้เป็นนักร้องได้ลาออกจากวงไป และหลังจาก Dixie Chicks เซ็นสัญญากับสังกัด Monument ในปี 1995 (เป็นสังกัดในเครือของ Sony Music) Laura Lynch ก็ได้ลาออกจากวงไปอีกคนหนึ่ง แต่หลังจากนั้นไม่นานก็ได้สมาชิกใหม่มาแทนคือ Natalie Maines ซึ่งเป็นลูกสาวของมือสตีล-กีตาร์นามฉมัง Lloyd Maines ในตำแหน่งร้องนำ
หลังจากได้ Natalie Maines มาแทนสมาชิกทั้งสองคนที่ลาออกไป พวกเธอทั้งสามก็มีผลงานอัลบั้มร่วมกันออกมาหนึ่งชุดชื่อว่า Wide Open Spaces ในปี 1998 และได้รับความสำเร็จสูงมากทั้งในแง่ยอดขายและรางวัลจากหลายสำนัก โดยเฉพาะได้รับรางวัลแกรมมี่อวอร์ดในสาขา Best Country Album อีกด้วย
ผลงานชิ้นต่อมาในนามของ Dixie Chicks ยุคสามสาว Cowgirls รุ่นใหม่ได้แก่อัลบั้มชุด Fly ซึ่งแม้จะไม่สนั่นหวั่นไหวเท่าชุด Wide Open Spaces แต่ก็ไม่ถึงกับเงียบฉี่ จนมาถึงปี 2002 วง Dixie Chicks ก็สามารถสร้างปรากฏการณ์ให้กับดนตรีคันทรี่อีกครั้งด้วยผลงานชุด Home ที่ได้รับความสำเร็จอย่างใหญ่หลวง
จะว่าไปแล้ว กระแสความนิยมในแนวดนตรีคันทรี่และบลูแกสที่พุ่งขึ้นสูงมากในปัจจุบัน หลังจากความสำเร็จอย่างท่วมท้นของซาวนด์แทรคภาพยนตร์เรื่อง O Brothers, Where Art Thou? ก็มีส่วนเกื้อหนุนให้กับความสำเร็จของงานชุด Home ไม่น้อยเหมือนกัน แต่อย่างไรก็ดี หากพิจารณาด้วยความเป็นธรรมแล้ว อัลบั้มชุด Home ของ Dixie Chicks เองก็มีความน่าสนใจไม่น้อยทีเดียว
งานชุดนี้บันทึกเสียงโดย Gary Paczosa กับผู้ช่วยซาวนด์เอ็นจิเนียร์ Adam Odor กับ Fred Remmert ที่ Cetar Creek Recording ทำมาสเตอร์โดย Doug Sax กับ Robert Hadley
Not Ready To Make Nice เพลงนี้ ทำออกมาได้ดีทีเดียว นักวิจารณ์หลายคนก็วิจารณ์ในทางดีขึ้น ฟังแล้วดูบ้านๆกับร๊อคจังครับ ลองฟังดูนะครับ
Forgive, sounds good Forget, Im not sure I could They say time heals everything But Im still waiting
Im through with doubt Theres nothing left for me to figure out Ive paid a price And Ill keep paying
Im not ready to make nice Im not ready to back down Im still mad as hell and I dont have time to go round and round and round Its too late to make it right I probably wouldnt if I could Cause Im mad as hell Cant bring myself to do what it is you think I should
I know you said Cant you just get over it It turned my whole world around And I kind of like it
I made my bed and I sleep like a baby With no regrets and I dont mind sayin Its a sad sad story when a mother will teach her Daughter that she ought to hate a perfect stranger And how in the world can the words that I said Send somebody so over the edge That theyd write me a letter Sayin that I better shut up and sing Or my life will be over
Im not ready to make nice Im not ready to back down Im still mad as hell and I dont have time to go round and round and round Its too late to make it right I probably wouldnt if I could Cause Im mad as hell Cant bring myself to do what it is you think I should
Im not ready to make nice Im not ready to back down Im still mad as hell and I dont have time to go round and round and round Its too late to make it right I probably wouldnt if I could Cause Im mad as hell Cant bring myself to do what it is you think I should
Forgive, sounds good Forget, Im not sure I could They say time heals everything But Im still waiting
อยากรู้ความหมายอ่าๆๆ