พระเครื่อง : แหล่งข้อมูลบทความพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2556
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
5 มิถุนายน 2556
 
All Blogs
 

ทุบกีต้าร์เป็นฟิลลิ่ง ‘เสก’ ยืนยันไม่หวนกลับพึ่งไปยา

ทุบกีต้าร์เป็นฟิลลิ่ง ‘เสก’ ยืนยันไม่หวนกลับพึ่งไปยา

เกิดเป็นประเด็นฉาวบนโลกสังคมออนไลน์ เมื่อมีมือดีถ่ายคลิปนักร้องบนเวทีกำลังทุ่มกีต้าร์ และอ้างว่าคนในคลิปที่กำลังทุ่มกีต้าร์นั้น เป็นนักร้องร็อคเกอร์ชื่อดัง เสก โลโซ หรือ เสกสรร ศุขพิมาย ซึ่งคอนเสิร์ตนั้น เกิดที่ผับแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น หลังจากมีคลิปนี้ออกมา ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก บ้างก็วิจารณ์ว่า ที่เสกทำไปนั้นเพราะมีอาการเมาจากแอลกอฮอล์และยาเสพติด บ้างก็ว่าหนุ่มเสกหวนกลับไปเล่นยาอีกรอบ เลยทำให้เกิดอารมณ์นั้นขึ้นมา และมีแม้กระทั่งหลายคนเข้าไปคอมเมนต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของภรรยาสาว กานต์-วิภากร ศุขพิมาย จนทำให้หนุ่มเสกอดทนไม่ได้ จึงต้องขอตั้งโต๊ะแถลงข่าวเคลียร์กันเป็นประเด็นๆ ไป ที่โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง สาขาเลียบทางด่วนรามอินทรา พร้อมกับขอเชิญร่วมคอนเสิร์ตการกุศล “ผู้กล้า” Rock ‘n’ Roll For Thailand โดย เสก โลโซ และผองเพื่อน ที่จะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 25 มิถุนายนนี้ ที่โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง สาขาเลียบทางด่วนรามอินทรา ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะมอบให้ตำรวจและทหารที่ได้รับการบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ รักษาดินแดงทาง 3 จังหวัดชายแดนใต้

อยากให้พูดถึงกรณีคลิปฟาดกีต้าร์? “คือ วิถีของร็อคแอนด์โรลล์ มันก็ไม่ต่างอะไรจากอาชีพอื่นๆ ซึ่งผมอยากจะบอกว่าทุกอย่างที่ทำมันเป็นฟิลลิ่ง เป็นวิธีการแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งไม่ได้ทำเป็นครั้งแรก จริงๆแล้วพี่ใช้วิธีทุบกีต้าร์มาตั้งแต่สมัย 10 ปีที่แล้ว แต่ตอนนั้นก็ไม่มีพวกเฟซบุ๊ก ไม่มีอะไรต่างๆ ที่มันดาวน์โหลดแล้วก็สื่อสารกันได้เร็วขนาดนี้ ประชาชนคนไทยรู้สึกตกใจที่มันเกิดขึ้นมา และค่อนข้างรุนแรง อยากจะบอกว่าไม่เกิดขึ้นกับความเมา หรือยาเสพติดแต่อย่างใด”  แต่ในคลิปมีลักษณะมึนเมาด้วย? “คือผมเล่นคอนเสิร์ต ผม ก็เป็นแบบนั้นอยู่แล้วนะ ผมดื่มเหล้าอยู่”  มีอารมณ์หรือโมโหอะไรอยู่รึเปล่า? “อาจจะซาวด์ไม่ดีนิดหน่อย(หัวเราะ) แต่ยอมรับว่าตอนนั้นก็ดื่มแอลกอฮอล์บ้าง”

วันเกิดเหตุมีการตรวจฉี่ไหม? “ยังไม่มีใครไปตรวจ พอเกิดเหตุเสร็จ ผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นเรื่องราวขนาดนี้ด้วยซ้ำไป ตอนเล่นที่ขอนแก่นเสร็จแล้ว วันรุ่งขึ้นก็ไปเล่นที่สระบุรี แล้วอีกวันรุ่งขึ้นก็ไปตรวจฉี่ที่จังหวัดปัตตานี ถ้าผมเสพวันที่เล่นที่ขอนแก่นนะ ตรวจใน 3 วันนี้ เจอยาเสพติดแน่ๆ ซึ่งในวันนั้นก็ทำลักษณะเดียวกัน ที่ผมเชิญนักข่าวไปถ่ายในห้องน้ำ จะได้เข้าใจและสบายใจว่าการตรวจมันเป็นแบบนี้จริงๆ ไม่มีการยัดเงิน บอกตรงๆนะ ทุกคนมีศักดิ์ศรี มีอาชีพ วันนั้นก็ตรวจไม่เจออะไร”  ตอนนี้ต้องไปนัดตรวจอีกกี่ครั้ง? “เหลืออีก 4 ครั้งนะ ตอนนี้บำบัดมาปีครึ่งแล้ว”  หลายคนมองว่าค่อนข้างแรงเกินไป ในการทุบกีต้าร์เหมือนสังคมไทยเขารับไม่ได้? “ไม่หรอกผมว่าจริงๆแล้ว เราต้องเปิดกว้างนะ โลกมันกว้างนะ ว่าผมทุบกีต้าร์ คุณไปเสิร์ชในยูทูปนะ มันมีอะไรเยอะแยะรุนแรงมากกว่านี้ สิ่งที่ผมทำมันเป็นเรื่องของศิลปะ ไม่ได้ว่าผมนำพาตะวันตกนะ ผมรักประเทศไทยนะ แต่วิชาชีพของผม และอาชีพของผมมันเป็นแบบนี้  ผมรักร็อคแอนด์โรลล์ ผมไม่ได้ทุบกีต้าร์แล้วไปฆ่าใคร ไปตีใคร”

กลัวว่าเด็กเห็นแล้วจะทำตามไหม? “เขารู้ ผมว่าเขามีวิจารณญาณ คนที่มีจิตวิญญาณถึงในเรื่องร็อคแอนด์โรลล์อย่างผมเนี่ย ผมว่ามีไม่กี่คนด้วยซ้ำในประเทศนี้ เด็กๆ ที่มันจะทุบก็คงจะคิดได้ว่าทุบไปทำไม”  วันนั้นกีต้าร์เสียงไม่ดีรึเปล่า หรือเป็นฟิลลิ่งล้วนๆ? “มันเป็นฟิลลิ่ง(หัวเราะ) เสียงมันไม่ค่อยดีเลยวันนั้น”  ทำไมคอนเสิร์ตนี้ถึงคิดจะทุบกีต้าร์ตัวเป็นแสน? “ผมไม่รู้มาก่อนว่าจะทุบนะ มันเป็นการแสดงนั่นแหละ แต่ผมรู้สึกว่ามันเป็นการใช้ฟิลลิ่งจริงๆ มันอธิบายไม่ถูก มันเป็นวิถีของร๊อคแอนด์โรลล์นะ”  แสดงว่าไม่ได้คิดมาก่อนว่าจะทุบใช่ไหม? “ไม่ได้คิด โหยมาทุบเสร็จแล้วก็เสียดายนะ ไปถึงห้องก็คิดว่ากูทุบทำไม(หัวเราะ)”  อารมณ์ของแฟนเพลง ณ ตอนนั้นเป็นยังไง? “ก็ต้องดูที่คลิปตอนนั้น เขากรี๊ดกร๊าดกันใหญ่ คงสนุกสนาน”

น้อยใจไหมที่เราทุบเพราะอารมณ์ศิลปิน แต่คนกลับมองว่าพี่เสกเล่นยารึเปล่า? “ผมจะบอกให้นะ ผมใช้ชีวิตอยู่บนเส้นตรงกลางความท้าทาย ถ้าคุณไม่กล้าที่จะทำ ความสำเร็จคงไม่เกิด เพราฉะนั้นผมใช้ชีวิตอย่างนี้ตลอด เรารู้ว่าอะไรที่มันถูกผิดนะ เราไม่ทำร้ายใคร คนที่มองเข้ามา เขาจะรู้สึกว่าพวกเราเป็นคนหัวรุนแรง เป็นพวกที่มันไม่เหมือนคนธรรมดา ซึ่งวิธีคิดของผมก็ไม่ธรรมดา บอกตรงว่าผมไม่ได้ไปอ่านที่เขาด่าผมนะ ไม่ได้โกรธเลย แต่ผมโมโหที่เขามาด่าเมียผม ผมไม่ชอบ”  กระแสตอนนี้เป็นยังไงบ้าง? “ก็ดี ผมว่าตอนนี้อยู่ที่สื่อมวลชน ผมต้องขอบคุณทุกคนที่มา ผมถือว่าที่ทุกคนมา น้องๆ เชื่อใจพี่แล้ว ผมถือว่าทุกคนเป็นพี่น้องกันนะ ผมไม่ค่อยชอบแถลงข่าว บอกตรงๆผมไม่ได้ทำเหตุการณ์นี้เพื่อให้ตัวเองดังขึ้นมา เพราะผมก็ดังอยู่แล้วนะ แต่ที่ผมทำไปเพราะเป็นวิถีของผม” 

หลายคนมองว่าการทุบกีต้าร์ในคอนเสิร์ตที่แล้ว มันเป็นการสร้างกระแสมาถึงคอนเสิร์ตนี้? “ไม่ ผมคิดจะจัดคอนเสิร์ตนี้มาตั้งแต่ก่อนจะทุบกีต้าร์แล้ว ผมไม่มีการทำกระแส ผมจะออกเทปผมก็ออกมาเลย ผมไม่ใช่พวกที่ไม่เคยดังและไม่รู้จักรสชาติความดัง ดังกว่านี้ก็เคยมาแล้ว ฉะนั้นผมไม่ได้ทำเพราะความอยากดัง”

จัดคอนเสิร์ตขึ้นมาเพื่ออะไร? “เพื่อที่จะช่วยภาคใต้ เพราะว่าผมดูทีวี ทหาร ตำรวจโดนฆ่าตลอดเลย”  ตอนนี้ยืนยันว่าตัวเองไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแล้ว? “ล้านเปอร์เซ็นต์ แต่ว่าก็มีดื่มบ้าง ไม่เยอะมาก พอได้ฟีล(หัวเราะ)”  เลยทำให้เป็นที่มาของโครงการชวนน้องเลิกยา ฟีดแบ็กจากน้องๆ ที่ติดยา และมีพี่เสกเป็นฮีโร่ เป็นยังไงบ้าง? “มีเยอะเลยที่แอดเฟซบุ๊กพี่มา มีความจำนงที่จะร่วมโครงการนี้ ผมจะบอกว่าโครงการนี้ผมไม่ได้ทำคนเดียว มีหลายหน่วยงานช่วย และน้องๆ สนใจมาก ตัวผมเองก็ถือว่าทำผิดไปแล้ว และไปเลิกยา พอเลิกได้ ก็มาบอกทุกคนว่ายาเสพติดทุกคนเลิกได้นะ เพราะฉะนั้นมามีชีวิตใหม่ พี่จะจัดมีตติ้งเดือนละครั้ง แล้วก็เชิญทุกคนมา ถ้าทุกคนสมัครใจพี่ก็จะส่งไปที่สถาบันธัญญาลักษณ์ ให้เขารับตัวไปรักษา เขาเรียกว่าเข้ากลุ่ม ซึ่งตัวผมเองก็ทำอยู่ นี่คือสิ่งที่ตัวผมทำมาตลอดปีกว่า”  สุขภาพตอนนี้เป็นยังไงบ้าง? “สุขภาพดี ตอนนี้บอกว่าดีขึ้น 90% ตอนนี้พี่กินเยอะมาก จะดูอวบขึ้นมาหน่อย ทั้งสภาพจิตใจและร่างกายก็ดีขึ้น 90% แล้วครับ”

มันดีกว่าตอนติดยายังไงบ้าง? “เราไม่หวาดระแวงและไม่กลัวอะไรทั้งสิ้น จริงๆตัวผมเองก็ไม่เคยกลัวอะไรอยู่แล้ว พอเสพยาเข้าไป มันหวาดระแวง หลอน เหมือนมีคนตามตลอดเวลา มีคนมาทำร้ายเรา ช่วงนั้นผมระวังตัวมาก”  พูดถึงงานเพลง ตอนนี้อยู่ค่ายไหน? “ตอนนี้อยู่แกรมมี่แน่นอนครับ แต่ยังไม่ได้เซ็นสัญญาเลย มีสัญญาลูกผู้ชายด้วยกัน เราคุยกันมาแล้วรอบหนึ่ง ทางฝั่งโน้นเขาก็บอกว่า ยินดีต้อนรับเรากลับบ้าน ผมพร้อมเมื่อไหร่ก็กลับไป สำหรับผมก็พร้อมอยู่แล้ว หลังจากเสร็จในวันนี้แล้ว ผมจะไปเข้าห้องอัดทำอัลบั้มชุดใหม่เลย”  จะเซ็นสัญญาไหม หรือว่าเป็นสัญญาลูกผู้ชาย? “เซ็นสัญญา แต่สัญญาในรูปแบบที่เขาพอใจและผมพอใจ เพราะว่าชุดนี้ผมก็เปิดเพลงในยูทูปไปหลายเพลง”  จะเซ็นสัญญากี่ปี? “ก็คงจะเหมือนเดิม ประมาณ 2 ปีนะ แต่อันนั้นไม่สำคัญหรอกเรื่องสัญญา พูดง่ายๆ ถ้าเราทะเลาะกัน ไม่รักกันเมื่อไหร่ สัญญานี่มันก็จะฉีกทิ้งได้ตลอดเวลานะ อากู๋-ไพบูลย์ เขาน่ารักมากนะ เขาพูดกับผมว่า ถ้าเสกไม่แฮปปี้เมื่อไหร่ เราก็เลิกทำกัน เราทำกันด้วยความแฮปปี้ ถึงผมไปเจอเรื่องราวอะไรมา แต่พี่เขาให้ผมกลับไปทำงาน ผมถือว่าเป็นพระคุณมาก”

เป็นเพลงแนวไหน? “เป็นเพลงแนวเดิม อาจจะเฮฟวี่หน่อย ออกร็อคแอนด์โรลล์หนักขึ้นไปหน่อย ก็มีเพลงพ่อฉันเป็นตำรวจ ซึ่งแต่งให้กรมตำรวจด้วย”  จะได้เห็นอัลบั้มนี้เมื่อไหร่? “อัลบั้มนี้ผมใช้เวลาเดือนครึ่งก็เสร็จ พี่จะทำเป็นเรียลลิตี้นะ พี่อยากให้วงการเพลงมีอะไรใหม่ๆ มันไม่ใช่แค่เพลงอย่างเดียว เวลาเราอยู่ในห้องอัด พี่ก็มีทีมงานไปอัดวีดีโอและโพสลงยูทูป คือ โซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นสื่อที่แรงมากในปัจจุบันนี้ ซึ่งเราจะสามารถสื่อสารกันได้ผ่านทาง seklosoofficial”  อัลบั้มนี้มีชื่อรึยัง? “I’m Back. ฉันกลับมาแล้ว”  น่าจะได้เห็นกันเมื่อไหร่? “เอาอย่างนี้ ติดตามในยูทูปนะ แล้วก็ seklosoofficial@gmail.com นะ จะได้ชมพี่ในการทำงานแบบสดๆ”  คาดหวังยังไงกับงานเพลงอัลบั้มนี้? “พี่ไม่ได้คาดหวังอะไรเลย พี่บอกตรงๆนะ ตอนนี้ยอดขายของซีดีมันไม่เหมือนเมื่อก่อน ขายกัน 3,000-5,000 ชุดนะ สมัยก่อนพี่ขาย 2,000,000 ชุดนะ การขาย 3,000 ชุด พอมาแบ่งเงินกันมันก็ไม่ได้อะไรเลย เพราะฉะนั้นพี่คิดว่าที่พี่ทำเพลงใหม่ออกมา เพื่อให้แฟนเพลงได้ฟังเพลงใหม่เท่านั้นเอง แล้วก็ไปเล่นคอนเสิร์ตเพื่อให้คนได้ฟังกัน ก็ฝากหน่อยหนึ่งนะ ว่าถ้าคุณรักวงการเพลง คุณต้องช่วยกันซื้อของจริง ช่วยกันสนับสนุนศิลปินที่คุณรัก คุณต้องสนับสนุนค่ายเพลงด้วย”

อัลบั้มนี้จะมีกี่เพลง? “10 เพลง”  จะมีคอนเสิร์ตใหญ่ไหม? “พี่มีคอนเสิร์ตใหญ่ อาจจะยังไม่บอกตอนนี้ เพราะกำลังพูดคุยกันอยู่ แต่วางแผนเอาไว้ว่าจะเป็นเกี่ยวกับการต่อต้านยาเสพติด”  จากการที่พี่เสกได้ไปเล่นคอนเสิร์ตในที่ต่างๆ แฟนๆ ให้การตอบรับดีเหมือนเดิมไหม? “ดังมาก ดังกว่าเดิม แล้วเขาก็ให้ความเห็นใจ ผมจะบอกนะ คนไทยจริงๆรักกันนะ เวลาเราล้มเขาก็ให้กำลังใจกัน ทุกคนทำพลาดได้นั่นแหละ การซ้ำเติมกันมันก็ไม่ใช่วิธีการของมนุษย์ เพราะว่าทุกคนคงไม่อยากทำผิด พอทำผิดแล้ว เราก็แก้ไขให้มันดีขึ้น ผมคิดว่าก็น่าจะดี เวลาไปเล่นคอนเสิร์ตเขาก็ให้กำลังใจกัน เขาน่าจะรู้ว่าผมเองไม่ใช่คนที่เลวร้ายอะไร คนเราเกิดมามุมหนึ่งก็ต้องดีบ้างและไม่ดีบ้าง”.




 

Create Date : 05 มิถุนายน 2556
0 comments
Last Update : 5 มิถุนายน 2556 0:34:18 น.
Counter : 1465 Pageviews.


amulet108
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]








Friends' blogs
[Add amulet108's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.