"I'm like cat here, a no-name slob. We belong to nobody, and nobody belongs to us. We don't even belong to each other."
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
26 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 

ฉันหายไปในฤดูร้อน

             ฉันรู้สึกใจหาย เมื่อตอนที่พนักงาน สถาบันแต่งหน้าชื่อดัง MTI บอกว่าไม่รับนักศึกษาฝึกงาน ผ่านทางโทรศัพท์ เนื่องจากฉันไม่ได้เป็นนักเรียนแต่งหน้าที่นี้
นี้ก็เข้าเทอมสองแล้ว ตามกฎข้อบังคับ นักศึกษาปี 3 ภาควิชานิเทศ ทุกคนจะต้องเข้ารับการฝึกงานเป็นจำนวนเวลา 200 ชั่วโมง
แต่จนบัดนี้ ฉันก็ยังติดต่อสถานที่ หรือบริษัทที่รับนักศึกษาฝึกงาน ตำแหน่งเมค อัพ ไม่ได้เลยซักที


               โดยปกติแล้ว นักศึกษาภาพยนตร์ มักจะเข้ารับการฝึกงานตามกองถ่ายภาพยนตร์ หรือละคร บริษัทโปรดักชั่นเฮ้าส์โฆษณา มิวสิค วิดีโอ ตำแหน่งที่แพร่หลายก็เช่น ทีมกำกับ อันได้แก่ ผู้ช่วยผู้กำกับ ผู้ช่วยโปรดิวเซอร์  หรือทีมโพสท์ โพรดักชั่น ที่ทำหน้าที่ตัดต่อ จัดการเรื่องซาวน์ หรือทีมครีเอถีฟ ที่เป็นงานสร้างสรรค์ระดมพล....น่าแปลกที่ฉันไม่ได้สนใจที่จะเข้าฝึกในส่วนของงานพวกนี้ แต่กลับอยากเรียนรู้กระบวนการแต่งหน้า และสเปเชี่ยล เมคอัพ มากกว่า


มีคนสงสัยว่า ทำไมฉันจึงไม่ไปฝึกงานด้านกำกับล่ะ ไหนเมื่อฉันอยากเป็นผู้กำกับมากซะขนาดนั้น


ฉันคิดว่า งานกำกับ เป็นงานที่รวบรวมเอาความสามารถหลากหลายได้มาไว้ในกำมือ แล้วจึงบังเหียนผู้ใต้บังคับบัญชาไปตามคำสั่งของตน
ใครๆก็เป็นผู้กำกับได้ หากเค้าได้อำนาจ ณ ส่วนนั้นมา ทุกวันนี้เรามี ตลก กำกับหนัง มีตำรวจ มีคนที่เรียนจบรัฐศาสตร์ บัญชี หรือสถาปัตย์ หรือไม่ต้องเรียนจบมาก็ยังกำกับหนังได้ ใครๆก็กำกับหนังได้ ถ้าการกำกับในความหมายอย่างง่ายที่สุดคือ การออกคำสั่ง
ขอเพียงเรามีคนที่พร้อมจะเป็น มือ ขา แขน เท้า ก็เท่านั้น เราสามารถสร้างงานภาพเคลื่อนไหว เรื่องนึงตามภาพเคลื่อนไหวในหัวสมองเราได้แล้ว
มันก็เหมือนกับความจริงที่ว่า คุณเรียนจบอะไรมา คุณก็สามารถเป็นผู้กำกับได้ เพียงแต่การเรียนภาพยนตร์อาจทำให้คุณใกล้ชิดกับอุปกรณ์ถ่ายทำ และมีเส้นสายต่อวงการบันเทิงได้ง่ายกว่าการเรียนคณะอื่น
แต่ก็นั้นแหละ การเป็นผู้กำกับ บางทีหากตัดเรื่องความสามารถแล้ว สิ่งนึงที่ช่วยให้ได้รับตำแหน่งนี้ ก็คือ ดวง หรือเรียกแบบแสนสุภาพว่า จังหวะของชีวิตที่ลงตัว


ฉันไม่ได้พูดข้อความด้านต้น ด้วยต้องการจะดูถูกตำแหน่งอันสูงค่านี้ แต่มันเป็นความจริงที่ทุกคนควรรู้ และน่าจะรู้
ฉันคิดว่า ผู้กำกับที่ดี ควรมีวิสัยทัศน์ รู้ว่าอะไรที่ควร หรือไม่ควรมี และที่สำคัญถึงแม้ว่าเค้าจะไม่ได้ลงมือทำในกระบวนการเทคนิคเอง แต่ก็ควรจะมีความรู้ที่จะสั่งบัญชาภาพในหัวของเค้าออกไป


นั้นคือเหตุผลที่ฉันบอกกับตัวเองทุกครั้งที่หวั่นใจต่อคำถาม "ทำไมฉันจึงไม่เลือกที่จะฝึกงานด้านกำกับ"


ฉันอยากเรียนรู้การทำงานด้านอื่นที่ตัวเองสนใจ และสามารถนำมันมาเป็นการเรียนรู้สร้างสรรค์ต่อไปสำหรับผลงานในอนาคต
ฉันเคยพูดเปรยๆว่า วิทยานิพนธ์ของฉัน จะเป็นแนวสยองขวัญ และฉันก็คิดไว้ว่าฉันจะทำ และเมื่อจบออกไป ฉันก็ยังสนใจอยู่กับงานด้านนี้ ดังนั้นฉันควรจะฝึกเรียนรู้มันตั้งแต่ตอนฝึกงาน (ถึงหลายคนจะบอกว่า หนังสยองขวัญดีๆ ไม่จำเป็นต้องพึ่งเทคนิคด้านนี้หรอก แต่สำหรับฉัน มันคือสีสันในผลงาน)....ฉันไม่เชื่อว่าการที่ฉันไม่พยายามอิงแนบเป็นเถาเครือญาติกับ ผู้กำกับ หรือบุคคลที่มีชื่อเสียงจะทำให้ฉันไม่ได้เข้าใกล้เส้นทางการกำกับภาพยนตร์ที่ตัวเองสนใจ เพราะฉันไม่คิดว่าทุกคนที่จบการศึกษาไปจะได้เป็นผู้กำกับทกุคน และเพราะฉันเชื่อว่า การกำกับภาพยนตร์ใหญ่ โอกาสทองแบบนั้นมันมาได้เพียง 1 ในพัน ของนักศึกษาภาพยนตร์ของมหาวิทยาลัยต่างๆ ในรุ่นๆนึง....นั้นเพราะฉันยังเชื่อว่า โอกาสในการทำภาพยนตร์ไม่ได้มีเพียงแค่หนังยาวฉายโรง...ฉันสามารถทำหนังสั้นอิสระได้ หนังสั้นที่สามารถส่งประกวดได้



ดังนั้น คำว่าผู้กำกับภาพยนตร์ของฉัน มันจะไม่มีวันจบ อยู่ภายใต้อัตราความน่าจะเป็น 1 ใน 1000 อะไรแบบนั้นเด็ดขาด



หลังจากท้อแท้กับการตามหาที่ฝึกงาน ที่จริงๆ มันอาจจะง่ายกว่า หากฉันเป็นนักเรียนแฟชั่น หรือถ่ายภาพ...ฉันก็เริ่มแก้ปัญหาแบบตายคียบอร์ดหน้า ด้วยการโพสท์ในอินเทอร์เนท
แน่นอนว่า พันทิพ ห้องเฉลิมไทยเป็นที่แรก ที่ฉันนึกถึง


แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครมาตอบ ทุกคนยังคงเฮฮากับการด่าไก่ มีสุข และกดโหวตกระทู้เรตติ้งใจร้าว ศิลามณี


สุดท้ายฉันเลยไปตั้งห้องย่อย ห้องของคนรักหนังแทน.....ตอนตั้งก็ไม่คิดอะไรมากหรอก จริงๆก็แทบก๊อปกระทู้เดิมมาตอบด้วยซ้ำ กะว่าถ้าไม่มีใครมาแนะ คงจะเบนหัวเรือไปฝึกงานในนิตยสาร Filmmax แทน


วันเวลาผ่านไป วันนึงฉันก็กลับมาเช๊คกระทู้ในห้องคนรักหนัง


"ขอให้คุณฟองฟ้าพาไปฝากฝึกกับน้าขวดซีครับ เขาทำงานอยู่ใกล้ๆ กัน คงฝากได้ "


ใครมาตอบน่ะ  ฉันคิด
ล๊อกอินชื่อ  Cinephile


อ้อ ล๊อกอินนี้เป็นคนตั้งห้องคนรักหนังขึ้นมานิน่า....แต่คุ้นๆน่ะ เหมือนเคยได้ยินชื่อมาก่อน ตอนไหนน่ะ ตอนที่สุริโยทัยเข้าฉาย.....อืมๆๆๆ แล้วล๊อกอินนี้ก็มาตอบกระทู้ที่มีคนบ่นถึงหนัง



กรี๊ดดดด ฉันพึ่งนึกออก Cinephile นี้มัน ท่านมุ้ย นิน่า



(ข้อความต่อไปนี้อาจพิมพ์ราชาศัพท์ผิดไปบ้าง ต้องขออภัย)
ท่านมีพระกรุณาจริงๆ ฉันคิดว่าท่านคงไม่เห็นสมควรที่จะเดินเรื่องด้วยตัวเอง อย่างน้อยท่านเป็นผู้ใหญ่ คงไม่เหมาะที่จะรับใครเข้าทำงานโดยไม่รู้จักมาก่อน จึงให้ฉันอาศัยคำแนะนำติดต่อผ่านคนที่สามอีกที
คุณฟองฟ้า เป็นชายหนุ่มจบ รามคำแหง คณะบริหารธุรกิจ หลังจากเรียนจบ เค้าก็ร่อนเร่ไปเรื่อยๆตามโปรดักชั่นโฆษณา และค่ายเทป ด้วยหวังว่ามีผลงานโฆษณาหรือมิวสิค วิดีโอซักตัว สุดท้ายก็ไม่เป็นอย่างที่หวัง จนแล้วจนรอด เค้าก็ไปโพสท์ว่าอยากฝึกงานภาพยนตร์ ในห้องเพชรพระอุมา เฉลิมไทย พันทิพ
และก้ได้ท่านนี้แหละที่เมตตาให้คำแนะนำ จนตอนนี้คุณฟองฟ้าได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในทีมงานภาพยนตร์ของท่านมุ้ย
ตอนนี้คุณฟองฟ้า กำลังอยู่ในขั้นรีเซิจหาอุปกรณ์ สำหรับภาพยนตร์เรื่องใหม่ของท่าน.....เพชรพระอุมา (ใครเป็นแฟนวรรณกรรมเล่มนี้ กรี๊ดได้เลย สร้างแน่ๆ)


ฉันติดต่อหาคุณฟองฟ้า และได้รับการช่วยเหลืออย่างดี ทั้งเป็นธุระติดต่อกับพี่ขวดให้ (ตอนแรกฉันไม่รู้จัก ใครอ่ะพี่ขวด จนไปถามอาจารย์ อาจารย์บอกว่าเป็นครูใหญ่ของ MTI และเป็นเมคอัพ อาร์ตติส ชื่อดังของเมืองไทย)....คุณฟองฟ้าคอยโทรมาบอกตารางการถ่ายทำ เพื่อที่จะได้ให้ฉันเดินทางมากองถ่ายเพื่อคุยกับพี่ขวด (คือวันที่ไม่ถ่าย กองเมคอัพจะไม่มากัน) หลายครั้งที่เจออุปสรรคคือ ตารางการทำงานเปลี่ยนแปลงกะทันหัน (ตามประสาผู้กำกับ spontanious แบบท่านมุ้ย) เก็บกระเป๋าเตรียมจะไปแล้ว ท่านแคนเซิ่ล หรือบางทีก็ถ่ายขึ้นมาในวันที่ฉันติดธุระ จนฉันคลาดกับตารางของพี่ขวดบ่อยครั้ง จนพี่ขวดเองแกให้เบอร์ติดต่อผ่านคุณฟองฟ้ามา...แต่ฉันและคุณฟองฟ้าเห็นเหมือนกันว่า เราเป็นเด็กกว่าไม่ควรนัดผู้ใหญ่ ที่สำคัญฉันก็เป็นเด็กสามัญเห่ยๆ ไม่ได้มีพื้นฐานการแต่งหน้า ไม่ใช่นักเรียนMTI ไม่ได้มาสมัครงาน และไม่ใช่มืออาชีพ ฉันควรแสดงความจริงใจและมุ่งมั่นด้วยการเดินทางไปกาญจบุรีเพื่อคุยกับพี่ขวดโดยตรงดีกว่า


จนท้ายที่สุด คริสมาตรอีฟ ฉันขึ้นรถตู้แถวสนามหลวงเพื่อเดินทางไปค่ายสุรสีร์ กาญจนบุรี.....ฉันคงไม่เล่ามาก ว่ากองถ่ายเป็นอย่างไร เอาเป็นว่า พื้นที่เกือบ40% บนภูเขาของค่ายทหารกลายเป็นพื้นที่ของกองถ่าย มีฉากจำลองมากมาย ใครที่ดูแล้วคงนึกภาพออก มันยิ่งใหญ่มาก เสียจนฉันรู้สึกเกร็งจนทำอะไรไม่ถูก ไม่กล้าพูดกับใคร อยากจะเร้นหายไปกับกำแพงกรุงศรีอยุธยา ตามประสาโรคกลัวคนแปลกหน้า....วันแรกของฉันหมดไปในสโตร์เก็บอุปกรณ์ของกองถ่ายนเรศวร ที่คุณฟองฟ้าทำงานอยู่ ของในนั้นล้วนแล้วแต่เป็นสุดยอดงานฝีมือจริงๆ เชื่อได้เลยว่าหลังถ่ายทำเสร็จของในโกดังสามารถทำกิจการให้เช่าแก่กองถ่ายภาพยนตร์ย้อนยุคทั้งหลายได้สบาย
สุดท้ายวันนั้นฉันก้ไม่ได้เจอพี่ขวด เนื่องจากท่านแคนเซิลกองอีกครั้งนึง ฉันเลยต้องอยู่พักกับทีมงานด้วยความรู้สึกเกร็งๆและเกรงใจ


ระหว่างนี้คุณฟองฟ้าก้ดูแลตลอด ตั้งแต่หาที่นอน คุยกับผู้จัดการกองเรื่องที่ฉันจะมาขอพัก ติดต่อกับพี่ขวด คอยเช๊คตารางงานให้ตลอดเวลา สุดท้ายพี่เค้าก็บอกว่าพรุ่งนี้แหละ ถ่ายฉากใหญ่เจอแน่ๆ


เช้าวันต่อมา เราตื่นแต่ตีห้ามาที่กองถ่าย ผู้คนมากมายเดินทางมายังโกดัง เพื่อนำอุปกรณ์ชุดเกราะไปใส่ให้ตัวประกอบเขมร ทีมเมคอัพมาแล้ว พวกเค้ากำลังม๊อกอัพนางสนมและทหารเขมรอยู่
คุณฟองฟ้าบอกว่าพี่ขวดไม่ได้อยู่จุดนี้ แต่ไปแต่งหน้าให้กับนักแสดงหลักในพระราชวัง...ฉันก็รอเรื่อยๆ หยิบพอร์ต (พูดซะหรู จริงๆคือรูปที่อัดมาจากในภาพยนตร์สั้นของตัวเอง 4-5 รูป) หลังจากนักแสดงแต่งหน้าแต่งตัวเสร็จ ซึ่งฉันก็เฝ้าดูการทำงานแบบทึ่งๆ มือไม้สั่นอยากทำบ้าง ทีมเมคอัพก็ได้พัก ฉันก็ขึ้นรถไปยังฉากพระราชวัง เพื่อไปคุยกับพี่ขวด ในใจตอนนั้นตื่นเต้นมาก รู้สึกเหมือนอยู่ในเกมส์ผจญภัย ที่กว่าเราจะได้เจอบอสใหญ่ก็ต้องรออะไรต่างๆมากมาย


เราเข้าไปอยู่ในเรือนอะไรซักอย่าง ซึ่งฉันทราบมาว่าจะเป็นฉากถวายตัว อะไรซักอย่าง นั่งรออยู่ซักพัก ฉันก้ได้พบพี่ขวด สุดยอดช่างแต่งหน้าระดับประเทศ ตอนนั้นฉันกลัวมาก(คือพี่เค้าเหมือนไมเคิล เชาวนัลย์ มาก) เออ ไม่เอาล่ะ ไม่พูด....คือเค้าดูดุ น่าเกรงขาม ฉันล่ะหน้าซีดเลย ไม่เป็นมืออาชีพ ไม่มีพอร์ตสวยงาม ไม่ได้เรียนแต่งหน้ามา ไม่มีพื้นฐาน.....ฉันเองก็ไม่รู้ว่าพี่ขวดแกรู้รึยังว่า ท่านแนะนำมา แต่ฉันก็ไม่พูดออกไปว่าใครแนะนำมา ฉันอยากให้พี่แกเห็นว่าฉันมุ่งมั่นที่จะมาเรียนรู้ มากกว่าเป็นคำแนะนำแกมบังคับอย่างน่าเห็นใจ แบบนั้นมากกว่า
สุดท้ายพี่ขวดแกก็ไม่ได้ขอดูพอร์ท ไม่ถามอะไร ทำไมอยากมา สิ่งที่ฉันต้องทำก็คือ ขอหนังสือรับรองจากทางสถาบัน


พระพุทธเจ้า!  ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ฉันเดินออกมาจากเขตพระราชวัง ฉันมองกำแพงคูเมืองที่เป็นสีขาวกลืนไปกับแสงแดดอันเจิดจ้า ตอนนั้นฉันรู้สึกเหมือนว่าตัวเองอยู่ท่ามกลางดินแดนอันแสนสุข กองฟาง ทางทิศเหนือไหวตัวของมันไปตามสายลม



ฉันทำสำเร็จแล้ว การอดทน และความตั้งใจจริงที่มีความพยายามของการเข้าหาผู้ใหญ่ คือบทเรียนแรกสำหรับการฝึกงานครั้งนี้


ฉันคงไม่สามารถได้ร่วมงานกับบุคคลระดับมืออาชีพ หากไม่ได้คำแนะนำอันเปี่ยมด้วยเมตตาของท่าน cinephile  กระหม่อมขอขอบพระทัย


พี่ฟองฟ้า พี่เลี้ยงที่ใจดี ที่คอยช่วยเหลือ เป็นธุระติดต่อมาโดยตลอด


รวมไปถึงสองสมาชิกในห้องคนรักหนัง พี่นรากร และพี่บินไปในฟ้ากว้าง ที่คอยให้กำลังใจและคำแนะนำ (ไม่รู้ว่าพี่สองคนนี้แอบไปกระซิบบอกพี่ขวดล่วงหน้ารึเปล่า)...



ฤดูร้อนปีหน้า ฉันคงจะไม่ได้ไปเที่ยวเล่นในเมืองหลวงแบบก่อน ฉันคงไม่ได้ไปดูภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ ไม่ได้ไปเดินตากแอร์ในห้างสรรพสินค้า และอ่านหนังสือฟรีในร้านบีทูเอส เคเอฟซี ๙บูชิ ฉันคงจำใจลาพวกเธอ และฝากตัวกับอาหารกองถ่าย


จากนี้ไป ฉันจะมี 200 ชม. ที่มีค่า และจะเป็นการเรียนรู้เพื่อบูรณาการภาพยนตร์สยองขวัญของฉันต่อไปในอนาคตอย่างแน่นอน




ป.ล. ไม่ได้ลงรูปน่ะ ถ่ายมานิดเดียวเองอ่ะ ไม่กล้าถ่ายเยอะ กลัวและเกร็งมากๆ


แต่สัญญาถ้าไปอีกจะเก็บภาพมาเยอะๆเลย




Moonlight Shadow - Mike Oldfield




 

Create Date : 26 ธันวาคม 2551
14 comments
Last Update : 26 ธันวาคม 2551 13:05:44 น.
Counter : 812 Pageviews.

 

^^
มาเป็นกะลังใจให้น้ำหนึ่ง
ก็จริงนะ ตอนนี้ใคร ๆ ก็เป็นผู้กำกับได้อ่ะ
แต่อ้อมว่า..เค้าทำได้ไม่ดีเลยอ่ะ

พล็อตเรื่อง
ฉาก
ตัวละคร

ในความรู้สึกอ้อม มันไม่ดีจริง ๆ อ่ะ

ปอลิง *[]* เรตติ้งอ้อมจะตกจริง ๆ เหรอเนี่ย
คิดถูกรึคิดผิดเนี่ย ที่เอารูปหลานลง

 

โดย: verdancy 26 ธันวาคม 2551 13:31:01 น.  

 

โหววววววววววววววววววววววว พี่หนึ่งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง

ตื่นเต้นแทนเลยอ่ะ ยินดีด้วยนะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

จะเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมากๆเลยนะเนี่ยยย

ฝึกงานครั้งแรกกับกองถ่ายนเรศวร

เอาใจช่วยๆๆๆๆๆๆ

สำบัดสำนวนในเอนทรี่อ่อนหวานเชียว บ่งชี้ให้เห็นว่ามีความสุขจริงๆ

 

โดย: Unravel 26 ธันวาคม 2551 13:40:26 น.  

 

ยินดีด้วยน่อ ก้าวต่อไปกับหนังสยองขวัญ
ประสบการณ์จะถึงนี้คงดีมากๆๆๆ ฝึกเกิน200ชม.ไปเล้ยยยยยย :D

 

โดย: bong IP: 124.120.5.48 26 ธันวาคม 2551 20:14:20 น.  

 

หนึ่งงง อิจฉามากมายได้ที่ฝึกงานแล้ว เรายังไม่ได้อ่านทั้งหมดแต่สัญญาว่าจะกลับมาอ่านนะ พรุ่งนี้ต้องไปเที่ยวแล้ว เราดีใจด้วยนะหนึ่งที่ได้มีโอกาสดีๆ แบบนี้ เป็นบุญจริงๆ เลย Mary เอ้ย! Merry Christmas ด้วยนะ ขอให้ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาเยอะๆ แล้วก็จะได้ประสบความสำเร็จในอาชีพการงานข้างหน้านะ สวัสดีปีใหม่ไปด้วยเลย ...และหวังว่าเราจะได้ที่ฝึกงานในเร็วๆ นี้มั่ง ฮือ...

 

โดย: Moonlight Mile IP: 118.173.93.160 26 ธันวาคม 2551 20:54:57 น.  

 

มาเสียใจ เอ้ย ยินดีด้วยอีกทีน่ะ... อ้าว ต้องไปกองนเรศวรด้วยเหรอออ งี้มีโอกาสก็เข้ามาบริษัท distributor บ้างสิ 555+

อย่ิ่างที่ว่าไป เราไม่เคยได้ฝึกงงฝึกงานอะไรกับเขาเลย ซึ่งก็รู้สึกตัวว่าตัวเองพลาดอะไรในชีวิตไปสักอย่างนึง แต่มันก็อาจจะไม่เหมาะกับเราก็ได้น่ะสำหรับการฝึกงาน เพราะเห็นน้องนักศึกษามาฝึกงานที่บ.เรา ขอบอกว่ารู้สึกสงสารจริงๆ เพราะงานที่คนอื่นๆไม่อยากทำนั้นก็โยนให้น้องเค้าหมด เวลาไม่มีอะไรให้ทำก็ปล่อยให้นั่งหง่าวขำๆ... คือถ้าเป็นเราคงรู้สึกว่าตัวเองไม่น่ามาฝึกงานที่นี้เลยอ่ะนะ

แต่เนื้องานมันก็คงต่างกันละเนอะ หนึ่งคงมีอะไรๆให้ทำให้เรียนรู้เยอะแยะมากมาย อาจจะไปเจอหนุ่มๆตัวประกอบ แล้วอาจจะสานความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้งก็ได้ (กองหนังสงครามด้วย ล่ำๆทั้งนั้น 555+)

ส่วนหนังในบล็อคเรานั้น เสียใจที่ต้องบอกว่าไม่มี 555+ แต่ถ้าหนึ่งอยากเป็นผกก. (ซึ่งอ่านจากในเอนทรี้นี้คงจะไม่ใช่ ฮ่าๆ) ก็น่าดูน่าศึกษาน่ะ เพราะรูปแบบการถ่ายทำมันก็โดเด่นไม่ใช่น้อยเลย

ส่วนพารากร๊าฟสุดท้ายนั้น... เราจะนึกซะว่าตัวเองไม่ได้อ่านละกันน่ะ 55555+

 

โดย: BdMd has a minor breakdown !! IP: 124.120.67.80 26 ธันวาคม 2551 22:03:06 น.  

 

ดีใจด้วยจิงๆวะแก

เป็นเราจะฝึกจนแม่งเปิดเทอมเลยอะ ได้โอกาสขนาดนี้

 

โดย: แพร IP: 58.8.98.244 27 ธันวาคม 2551 16:16:23 น.  

 

กระทู้ที่ว่านั่นเราเคยเข้าไปอ่านๆเหมือนกัน เห็นแล้วยังตื่นเต้นแทนเลยอ่ะ

ยินดีด้วยมากๆนะ ประสบการณ์คงเพิ่มพูนแล้วคราวนี้ แถมโอกาสดีกว่าหลายคนนักเชียว



ส่วน LIT ii
ฟังแล้วยิ้มแก้มแถมฉีกอ่ะ มีความสุขเมื่อได้ฟัง ทั้งๆที่ความหมายเพลงไปคนละทางเลย แปลกดี 555+

ได้ดูนี่ยังอ่ะ เป็นเอ็มวีปลอมจ้ะ ขออนุญาตแปะให้






สวัสดีปีใหม่ด้วยจ้า มีความสุขมากๆกับการฝึกงาน(อยู่แล้วนี่นะ ^^)และทุกอย่างเลยนะ

 

โดย: Lucy in the sky with diamonds 28 ธันวาคม 2551 15:39:07 น.  

 

เปนโชคดีของเมิงมาก น้ำหนึ่ง

ทั้งเรื่องหาที่ฝึกได้เเละรู้ว่าตัวเองชอบอะไร

 

โดย: ปุ้ย IP: 58.8.233.86 29 ธันวาคม 2551 20:18:53 น.  

 

แฮ้ปปี้นิวเมียร์(ผัว)นะหนึ่ง ขอให้มีความสุข

 

โดย: BloodyMonday 31 ธันวาคม 2551 23:47:21 น.  

 

มีความสุขมากๆนะจ๊ะ คุณน้อง

 

โดย: ข้าวสวยหุงไม่สุก 1 มกราคม 2552 20:54:37 น.  

 

สวัสดีปีใหม่จ้ะ คุณน้องหนึ่ง ^^

ดีจัง ... โชคดีรับปีใหม่เลย

ขอให้เจอแต่สิ่งดี-ดีตลอดปี ตลอดไปนะจ้ะ

 

โดย: aggressive red rabbit 5 มกราคม 2552 9:55:49 น.  

 

+ อ่านแล้วขนลุกแทนน้ำหนึ่งเลยครับ ยินดีด้วยจริงๆ ที่ความตั้งใจประสบผลสำเร็จเกินความคาดหมาย ได้ที่ฝึกงานอันแสนวิเศษ และได้รู้จักกับคนเก่งๆ อีกเป็นจำนวนมาก "โอกาส" เปิดให้หนึ่งแล้ว จงอย่าได้ท้อถอย ซักวันนึงเมืองไทยอาจได้มีผู้กำกับใหญ่ (เอ๊! หรือจะเป็นช่างแต่งหน้าฝีมือเยี่ยม อิๆ) ชื่อ น้ำหนึ่ง อ่ะครับผม

+ ตั้งใจฝึกงานนะฮับ แล้วจะรอดูรูปในกองฯ กับรออ่านเรื่องราวเจ๋งๆ ที่น้อยคนจะมีโอกาสได้สัมผัสอ่ะจ้า

 

โดย: บลูยอชท์ 9 มกราคม 2552 19:27:19 น.  

 

ดีแฮะ (เพิ่งจะได้แวะเข้ามาอ่าน - -*)
อ่านแล้วรู้สึกสะท้อนใจ ว่าทำไมกูเป็นคนขี้เกียจแบบนี้

เฮ้อ

 

โดย: nanoguy IP: 125.24.158.230 15 มกราคม 2552 4:54:39 น.  

 

ผมก็อยากฝึกงานที่นี่ครับ เเต่ไม่รู้จะติดต่อหาใคร หาข้อมูลก็ไม่เจอครับ ผมเครียดมากเลยครับ

 

โดย: โอห์ม IP: 58.9.42.200 6 กันยายน 2554 21:36:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


AguileraAnimato
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




They told me: "Girl, to get you're way, you've got to be a bitch!"
They say that: "A guy won't get the girl, if he's not filthy rich!"
New Comments
Friends' blogs
[Add AguileraAnimato's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.